บันเทิง

ไร้ค่าและไม่มีประโยชน์ อีฟ ตั้งคำถามเชือดนิ่มแต่จุก กานต์ สมควรได้รับโอกาสนั้นมั้ย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมควรได้รับโอกาสนั้นมั้ย อีฟ ตั้งคำถามเชือดนิ่มแต่จุก หลังศาลตัดสิน กานต์ หมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ชี้ ไม่สำนึกก็ไร้ค่าและไม่มีประโยชน์

กลายเป็นคดีจนถึงศาลตัดสินกรณีเมื่อระหว่างวันที่ 28 เมษายน - 14 มิถุนายน 2562 ต่อเนื่องกัน นางวิภากร ศุขพิมาย หรือ กานต์ อายุ 47 ปี ภรรยา นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ ร็อกเกอร์ชื่อดัง จำเลย ใช้สื่อสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊ก ชื่อว่า Wiphakorn Karn โพสต์ข้อความ ใส่ความโจทก์ น.ส.อภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์ หรือ อีฟ แม็กซิม อายุ 30 ปี อดีตรองอันดับ 1 มิสแม็กซิม ไทยแลนด์ ปี 2008 ทำนองว่า เหลือมนรก5555 เหลือมไม่เหลือยางอาย ไปขุดมุดรูหนีเหอะนะ และข้อความ อีเหลือมกีดกันลูกและแม่ของลูกทุกคนไม่ให้เจอพ่อ และข้อความอื่นโดยลักษณะดังกล่าวเป็นการลดคุณค่าโจทก์ และบุคคลทั่วไปที่พบเห็นเข้าใจว่า โจทก์เป็นคนไม่ดี ทำให้ต้องเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ขอให้ศาลลงโทษจำเลยตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 , 328 , 332 และ 91 จำเลยให้การปฏิเสธ และได้รับการประกันตัว

 

ศาลพิจารณาพยานหลักฐานการกระทำของจำเลยเป็นการใช้สื่อสังคมออนไลน์โพสต์ข้อความ และไลฟ์สด ในลักษณะด่าทอโจทก์ ความผิดตามมาตรา 328 ประกอบมาตรา 326 ให้ลงโทษ จำเลยทำความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษกรรมละ 1 ปี รวม 5 กรรม รวมลงโทษจำคุก 5 ปี ปรับ 250,000 บาท แต่ว่าการกระทำของจำเลยเป็นการกระทำเพราะหึงหวงอดีตสามีและไม่ปรากฏว่าเคยโดนลงโทษจำคุกคดีอื่นมาก่อน จึงเห็นควรให้กลับตัวเป็นคนดี ดังนั้น โทษจำคุกจึงรอลงอาญาเป็นเวลา 2 ปี มารายงานตัว 3 เดือนต่อครั้ง หากไม่ชำระค่าปรับให้จำคุกแทนค่าปรับ

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ศาลอาญาได้พิพากษาจำคุก กานต์ 5 ปี ปรับ 2 แสนบาท รอลงอาญา 2 ปี ฐานโพสต์ข้อความหมิ่นประมาท อีฟ แม็กซิม มาแล้ว

 

อ่านข่าว - ไม่ไหวแล้ว อิงอิง แฉโดนซ้อมเข้า รพ. จนเป็นโรคซึมเศร้า พยายามหลายรอบแล้วไม่สำเร็จ

 

อีฟ, กานต์

 

CR : Eve Apissaya

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ