บันเทิง

เปิดใจ อั๋น ปาลิตา เล่าหมดเปลือกสาเหตุออกจากค่ายเจนนี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจ อั๋น ปาลิตา เล่าหมดเปลือกสาเหตุออกจากค่ายเจนนี่ หลังจากที่อยู่ภายในค่ายของสาวเจนนี่มาเป็นเวลาประมาณ 4-5 เดือน 

รายการถามสุดซอย โดยพิธีกรสาวธัญญ่า ธัญญาเรศ เปิดใจน้องอั๋น ปาลิตา อดีตนักร้องสาวจากค่ายได้หมดถ้าสดชื่น พูดถึงสาเหตุที่ออกจากค่าย เจ้าตัวรับไม่มีเงิน ไม่มีงาน อึดอัด หลังจากที่อยู่ภายในค่ายของสาวเจนนี่ รัชนก หรือ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น มาเป็นเวลาประมาณ 4-5 เดือน 

 

โดยน้องอั๋น ปาลิตา อดีตเด็กในสังกัดที่หันหลังให้สาวเจนนี่ เปิดเผยว่า อยู่ในค่ายได้หมดถ้าสดชื่นเป็นเวลา 4-5 เดือน ยังไม่ได้เซ็นสัญญา แต่มีผลงานเพลงออกมาแล้ว คือ เพลงได้หมดถ้าสดพอ ออกมาเมื่อ 1 สัปดาห์ก่อนซึ่งยอดวิว ณ ขณะนี้ประมาณ 3.5 ล้านวิว 

 

ส่วนเงินของยอดวิวเพลงนี้นั้น น้องอั๋น ปาลิตา บอกว่า ยังไม่ได้ และตนก็คิดว่าอนาคตก็น่าจะไม่ได้ เพราะตอนที่ตนออกมา ทางพี่เขาก็บอกว่าถ้าอนาคตเพลงนี้ดังขึ้นมา น้องไม่ได้ส่วนแบ่งจากตรงนี้ ซึ่งตนก็ไม่ติดใจอะไร เพราะหนูออกมาแล้ว

 

สำหรับสาเหตุที่น้องอั๋น ปาลิตา ตัดสินใจออกจากค่ายเนื่องจากเรียนอยู่ไกล ที่ จ.นนทบุรี ขณะที่ค่ายเพลงตั้งอยู่ จ.นครศรีธรรมราช การไปมา เดินทางก็จะค่อนข้างลำบาก ฐานะก็ไม่ดีด้วย การเดินทางก็หมดหลายบาทอยู่

 

เมื่อถามว่ามาอยู่ค่ายนี้ได้อย่างไร? เจ้าตัวก็ระบุว่า พี่เจนนี่โพสต์ค้นหานักร้องเกิร์ลกรุ๊ป เขาอยากได้นักร้อง 4-5 คน เพื่อจะมาเป็นนักร้องของค่าย ทีนี้ตนติด 12 คนสุดท้าย เข้าไปรายการของเขาก่อนโดนคัดออก ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าตัวเองจะได้เป็นศิลปินเดี่ยว ก็เลยตัดสินใจมาเรียนที่ จ.นนทบุรี ก่อนจะมาทราบอีกทีว่า คนที่ตกรอบได้เป็นศิลปินเดี่ยวทุกคน ตอนนั้นตนก็ทำอะไรไม่ได้แล้วเพราะย้ายมาเรียนที่นี่แล้ว แต่ตนไม่ได้อยู่ประจำค่าย จะใช้วิธีไปมาหาสู่มากกว่า ส่วนที่ตัดสินใจเข้าไปอยู่ในค่ายได้หมดถ้าสดชื่น เนื่องจากตนชื่นชอบพี่เจนนี่ และก็คิดว่าวันหนึ่งจะได้เป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงสานฝันตัวเองต่อไป

 

ก่อนหน้านี้ ตนเองก็รับจ๊อบร้องเพลงตามงานบวช งานแต่งงาน ฯลฯ ซึ่งก่อนเข้าค่ายตนมีเงินส่งให้แม่ตลอดทีละ 500-1,000 บาท แต่พอมาอยู่ในค่าย กลับไม่ได้ส่งเงินให้เขาเลย เพราะไม่มีงาน จะรับงานเหมือนเดิมก็ไม่ได้เพราะมันก็ต้องผ่านค่ายก่อน น้องอั๋น ปาลิตา เล่าต่อว่า ส่วนเรื่องค่าตอบแทนจากงานรีวิวสินค้า ตนได้รีวิวละ 300 บาท

 

ด้านทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต ทนายความคนดัง ก็ได้พูดถึงเคสนี้ว่า น้องอั๋นจะเรียกเงินได้ไหมนั้น มันแล้วแต่ตกลง อย่างถ้าสมมติเขาบอกว่า น้องต้องมาอยู่ในค่ายก่อนน้องถึงจะได้ มันเป็นเงื่อนไขข้อตกลง เรื่องนี้มันแล้วแต่ตกลง เพราะสิ่งหนึ่งที่รู้ เขาเข้าไปไม่มีข้อตกลงเรื่องการรีวิว ถูกไหม เราเข้าไปมีเรื่องเขาจะปั้นเรา มันมีอะไรลึก ๆ กว่านั้นหรือเปล่าเราไม่รู้ ว่าเขารับน้อง  ๆ เข้ามาต้องการปั้นเขาจริง ๆ หรือยังไงก็ไม่รู้

 

เมื่อถามว่า น้องอั๋น ได้แต่งเพลงไหม ซึ่งน้องอั๋นก็ระบุว่า แต่ง 2 เพลงแต่ไม่ได้เอามาทำ ก่อนทำเพลง เขาก็ตกลงว่าจะได้ 70-30 หนูได้ 30 พี่เขาได้ 70 พอเพลงทะลุ มันมีแชตหลุดไป หนูก็เลือกไปบอกพี่เขาว่า แชตนั้นเป็นแชตของหนูเอง เมื่อไปบอกกับพี่เจนนี่ตนจึงตัดสินใจขอออกจากวงเลย เพราะอยู่ไปก็อึดอัด อยู่ไปก็ไม่มีงาน ไม่มีเงิน

อ่านข่าว : เพจดังเปิดแชตเด็กๆค่ายเจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ทยอยอยากออก ไม่มีงาน ไม่มีเงิน

 

เมื่อ ทนายเจมส์ถูกถามว่า การกระทำทั้งหมดที่เล่ามาเป็นการเอาเปรียบเด็กหรือไม่นั้น ทนายเจมส์ระบุว่า อยู่ที่การตกลง อยากให้มอง 2 มิติ หนึ่งน้องไม่ได้มีชื่อเสียง ค่ายต้องลงทุนในการปั้นให้น้องมีชื่อเสียงขึ้นมา อันนี้ต้องขอบคุณเขา แต่อีกมิติหนึ่งคือเด็กพวกนี้จะเดินไปได้ต้องใช้เงินเหมือนกัน การที่ค่ายศิลปินจะเดินไปคู่กันได้ ต้องดูแลซึ่งกันและกัน น้องก็อย่าไปหวังอะไรจากเขาเยอะ เพราะสิ่งที่ให้เขาต้องลงทุน น้องจะดังหรือเปล่ายังไม่รู้เลย เงินที่เขาลงทุนไป เขาอาจจะลงทุนไปแล้วเสียเลยก็ได้ หรือลงทุนแล้วดังเลยก็ได้เหมือนกัน ก็ต้องมองสองมุม แต่ทั้งหมดถ้าเลี้ยงน้องดี น้องจะมีกำลังใจในการคิดงาน ทำงานให้ดียิ่งขึ้น บริษัทก็จะไปด้วยกันได้สวย

 

ขณะที่น้องอั๋น ปาลิตา ปิดท้ายว่าหนูอยากจบด้วยดีดีกว่า ไม่อยากมีความบาดหมางกับใคร เพราะระหว่างที่อยู่ในค่ายพี่เจนนี่ก็ใจดีกับตนมากๆ เหมือนกัน ออกมาเพราะไม่มีงาน ไม่มีเงินจุนเจือให้แม่ จากที่เคยมีเงินให้แม่ก็รู้สึกผิดแค่นั้น

 

 

 

 

ขอบคุณรายการถามสุดซอย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ