บันเทิง

'คิมแจจุง' ถูกยกเลิกงานหลังโพสต์โกหกติดโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คิมแจจุง" รักสนุก ทุกข์ถนัด ถูกยกเลิกงานหลังโพสต์โกหกโควิด

          บันเทิง คมชัดลึก - แม้จะออกมาขอโทษที่ล้อเล่นในวัน April Fool’s Day ว่าตัวเองติดโควิด-19 ในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมยืนยันว่ามีเจตนาดี ที่ต้องการให้ผู้คนหันมาดูแลตัวเองมากขึ้น แต่ดูเหมือนว่า คิม แจจุง หนึ่งในสมาชิกวง JYJ จะไม่ได้รับการอภัยง่ายๆ เพราะศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคเกาหลี หรือ KCDC กำลังพิจารณาบทลงโทษกับเขา 

'คิมแจจุง'  ถูกยกเลิกงานหลังโพสต์โกหกติดโควิด

 

 

         “ทางเรากำลังพิจารณาเคสของคิม แจจุง อยู่ มันเป็นเคสที่เกี่ยวข้องกับการแพร่กระจายข้อมูลที่เป็นเท็จ ดังนั้นเราจึงกำลังพูดคุยกันอยู่ว่าจะมีการลงโทษแบบใด มันมีความเป็นไปได้ในการลงโทษคนที่โทรเข้ามาป่วนเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตามในเคสนี้ เป็นการกระทำในโซเชียลมีเดีย โดยบุคคลที่มีชื่อเสียง ซึ่งก็ต้องมีการพิจารณากันอย่างถี่ถ้วน”

          ก่อนหน้านี้ทางหัวหน้าฝ่ายประสานงานของสำนักงานใหญ่รับมือเหตุภัยพิบัติและมาตรการตอบโต้ด้านความปลอดภัย ได้ออกมาเตือนว่า 1 เมษายน เป็นวันเอพริลฟูลส์เดย์ ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากทางฝั่งตะวันตก แต่ในช่วงเวลาอันตึงเครียดแบบนี้ ไม่ควรโทรสร้างเรื่องใดๆ สังคมเราในตอนนี้ไม่สามารถรับได้กับการโทรมาแกล้งเล่นหรือการให้ข้อมูลอันเป็นเท็จ 

 

'คิมแจจุง'  ถูกยกเลิกงานหลังโพสต์โกหกติดโควิด

 

            ทว่าในกรณีของคิม แจจุง ไม่ได้เป็นการโทรแจ้งข้อมูลเท็จ แต่เขาถูกมองว่าทำให้เกิดความตื่นตระหนกด้วยการโพสต์ข้อมูลอันเป็นเท็จในโซเชียล ในฐานะของคนดังที่มีอิทธิพลต่อสังคม ซึ่งตามหลักกฎหมายในเกาหลีใต้ ถ้าใครกระทำการหลอกลวงเจ้าหน้าที่ของรัฐหรือหน่วยงานรัฐ และทำให้เกิดความวุ่นวายในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ คนผู้นั้นอาจต้องโทษจำคุก 5 ปี หรือถูกปรับสูงสุดถึง 10 ล้านวอน หรือราว 2.7 แสนบาท

           แม้ในส่วนราชการจะยังไม่มีการดำเนินโทษอย่างเด่นชัด แต่การล้อเล่นเรื่องการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของ คิม แจจุง ส่งผลกระทบต่องานของนักร้องหนุ่ม โดยมีรายงานเปิดเผยว่า ตามตารางงานของคิม แจจุง ในประเทศญี่ปุ่น ทั้งรายการ  Music Station รายการเพลงญี่ปุ่นชื่อดังของช่อง TV ASAHI  และคิวที่จะไปร่วมงาน “Furuya Masayuki’s Pop A” ของทางช่อง NHK 1 Radio นั้นได้ถูกยกเลิกคิวทั้งหมด

 

'คิมแจจุง'  ถูกยกเลิกงานหลังโพสต์โกหกติดโควิด

 

            คิม แจจุง มีแผนโปรโมทซิงเกิลใหม่ของเขาในประเทศญี่ปุ่นอยู่ในตอนนี้ แต่จากการล้อเล่นของเขาก็ดูเหมือนว่าแผนการโปรโมทในญี่ปุ่นจะต้องสิ้นสุดลง อีกทั้งงานของนักร้องหนุ่มในเกาหลีใต้ก็ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน โดยรายการเรียลิตี้โชว์ “Travel Buddies” ของเขาถูกยกเลิก อันเนื่องจากประเด็นดราม่าดังกล่าวนี้

 

'คิมแจจุง'  ถูกยกเลิกงานหลังโพสต์โกหกติดโควิด

 

           นอกจากจะมีเหล่าแฟนคลับออกมาติติง ที่นักร้องนักแสดงหนุ่มตลกร้ายนำเรื่องนี้มาล้อเล่น แต่ก็ยังมีแฟนคลับส่วนหนึ่งที่มองต่างและมองเห็นเจตนาดีที่นักร้องหนุ่มพยายามจะบอก เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างน้อยๆ ก็ทำให้สถานีโทรทัศน์ที่ญี่ปุ่นตระหนักถึงสถานการณ์ของโรคนี้มากขึ้น เพราะในวันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา แจจุง จะต้องร้องเพลงคู่กับ ไอดะ เอริกะ (ไอดอลญี่ปุ่น) ที่ NHK Utacon เมื่อคนดังอย่างแจจุงเล่นมุกติดโควิดในวัน April Fool’s Day ก็ทำให้ช่องสถานีตระหนักมากขึ้นว่า จะเกิดอะไรขึ้นหากสตาฟฟ์ ทีมงาน และศิลปิน จะต้องติดเชื้อเพราะการใกล้ชิดกันระหว่างการทำงาน สิ่งเหล่านี้ทำให้ TV Tokyo และ Nippon TV ก็ปรับให้พนักงานทำงานที่บ้าน 80% TBS ตัดสินใจยกเลิกถ่ายรายการในสตูดิโอเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ด้วยวิธีการปิดช่องรายการสลับด้วยรายการข่าวและฉายซ้ำ 

 

'คิมแจจุง'  ถูกยกเลิกงานหลังโพสต์โกหกติดโควิด

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ