บันเทิง

'โบวี่' เปิดใจสุดเซ็งสั่งซื้อหน้ากากอนามัยขึ้นราบริจาครพ.ยะลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โบวี่" อัฐมา ชีวนิชพันธ์ สุดเซ็งหน้ากากอนามัยที่ซื้อบริจาคโรงพยาบาลไม่ได้มาตราฐาน บางมากแถามบางชิ้นมีราขึ้น ยื่นคำขาดให้เวลาเคลมของ 1 อาทิตย์ ถ้าเคลมไม่ได้แจ้งความแน่ ขอเป็นกำลังใจ ให้ทุกคนอดทนอีกนิดเชื่อสถานการณ์โควิดกำลังคลี่คลาย


    ทีมบันเทิง  คมชัดลึก -  เป็นอีกหนึ่งแรงที่ขอทำดีโดยการซื้อหน้าการอนามัยเพื่อไปบริจาคให้กับโรงพยาบาลที่กำลังขาดแคลน  แต่กลับต้องเช็งอย่างหนักเมื่อสินค้าที่สั่งและส่งไปให้โรงพยาบาลกลับไร้คุณภาพ ไม่ตรงตามสเปคที่คิดไว้ แถมบางส่วนยังขึ้นรา โดย “โบวี่” อัฐมา ชีวนิชพันธ์ ได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า “เตือนภัยค่ะ! โบสั่งหน้ากากอนามัยบริจาคให้ทาง รพ.ยะลา ปรากฏว่าของไปถึง บางมาก ไม่มีไส้กรอง ใช้ไม่ได้จริง ไม่ได้ตรงตามสเปค (ต้องมี 3ชั้น) กำลังทำเคลม หวังว่าจะเคลมได้จริงๆ #ใครจะสั่งของระวังกันด้วยนะคะ”  

 

    ล่าสุดทีมบันเทิง คมชัดลึก ได้สายตรงถึงสาวโบวี่เพื่อสอบถามถึงเหตุการ์ณที่เกิดขึ้น ซึ่งนักแสดงได้กล่าวแจงถึงเรื่องนี้ว่า 
    "คือว่าโบว์ช่วยกันกับพี่ท็อป (ดารณีนุช โพธิปิติ) และพี่ก้อง (ปิยะ เศวตพิกุล) คือพี่ทั้ง 2 คนช่วยหาซื้อของให้รพ.หลายแห่ง ส่วนโบว์รับหน้าที่ดูแลทางรพ.ยะลา ตอนนั้นเขามีความต้องการใช้มาก เพราะที่นั่นใกล้มาเลเซีย มีคนติดเชื้อสูงและเร็วกว่าที่อื่น และล่าสุดทราบมาว่ามีคนเสียชีวิตเพราะโควิดแล้ว ด้วยความที่ว่าทางโรงพยาบาลจำเป็นต้องใช้ด่วนและต้องการจำนวนมาก โบว์เลยต้องสั่งจากหลายๆ ที่โดยเราจะสั่ง แล้วให้ทางคนขายส่งเข้าโรงพยาบาลเลยโดยไม่ต้องผ่านมาที่เราอีก เราก็เลยไม่ได้เช็คของ ส่วนของที่เรานำไปบริจาคให้โรงพยาบาลนั้นมีหลายอย่าง มีทั้งเครื่องอบฆ่าเชื้อ เจลฆ่าเชื้อ หน้ากาก N99 ก็สั่งมาจากหลายที่ซึ่งสินค้าที่ส่งไปไม่มีปัญหาอะไรเลย

 

 

 

'โบวี่' เปิดใจสุดเซ็งสั่งซื้อหน้ากากอนามัยขึ้นราบริจาครพ.ยะลา

 

 

 

'โบวี่' เปิดใจสุดเซ็งสั่งซื้อหน้ากากอนามัยขึ้นราบริจาครพ.ยะลา

 

 

 

     ส่วนของที่มีปัญหาคือหน้ากากอนามัยปกติ ซึ่งโบว์ได้คอนแท็คมาจากคุณหมอ ซึ่งคุณหมอเคยสั่งของกับคนๆ นี้แล้วไม่มีปัญหา เราก็เลยสั่งหน้ากากอนามัยไป 2,000 ชิ้น ปรากฎว่าหน้ากากอนามัยที่ได้มันบางมาก คือปกติหน้ากากอนามัยมันต้องมี 3 ชั้น มีแผ่นหน้า แผ่นหลัง และไส้ตรงกลาง แต่ของที่เราได้มันมีแต่แผ่นหน้ากับแผ่นหลังแต่ไม่มีไส้ตรงกลาง นอกจากนี้ก็มีหน้ากากอนามัยส่วนหนึ่งที่ขึ้นรา ซึ่งโบว์ไม่มั่นใจว่าเป็นเพราะเขาเก็บนานเกินไปหรือเปล่า โบว์ก็เลยติดต่อกลับไป เลยทำให้ทราบว่า คนที่เราสั่งสินค้ามานั้นเขาไม่ได้ผลิตหน้ากากอนามัยเอง แต่เขาจะเป็นคนจัดหาของมาให้เราอีกทีหนึ่ง คือพอเราติดต่อไปปุ๊บก็ดูเหมือนเขาก็ตกใจ เขาก็เลยไปเช็คของที่เขาสั่งมา เขาบอกว่าเขาจะหาของมาเปลี่ยนให้ คือเขาจะหาของมาส่งให้เราใหม่ ถ้าเราได้ของแล้วค่อยส่งของที่มีปัญหาให้เขาไป ซึ่งตอนนี้เราก็ยังไม่รู้ว่าเคลมของได้จริงไหม ถ้ามันเคลมไม่ได้จริงๆ เราก็คงต้องมีการแจ้งความและฟ้องรัองกันต่อไป"

 

 

 

'โบวี่' เปิดใจสุดเซ็งสั่งซื้อหน้ากากอนามัยขึ้นราบริจาครพ.ยะลา

 

 

'โบวี่' เปิดใจสุดเซ็งสั่งซื้อหน้ากากอนามัยขึ้นราบริจาครพ.ยะลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ