บันเทิง

'เบลล่า' เติมพลังใจ ช่วยหมอสู้ 'โควิด-19' 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เบลล่า" ราณี แคมเปน เปิดใจหลังควักเงินส่วนตัวกว่า 2.5 ล้านบาท เพื่อมอบให้แก่ 5 โรงพยาบาล เพื่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 บอกอยากตอบแผ่นดินเกิดและคนที่คอยสนับสนุน

 

    ทีมบันเทิง คมชัดลึก -  จากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ทำให้เห็นธารน้ำใจของคนไทยหลั่งไหลเข้ามาเพื่อช่วยให้ผ่านวิกฤตินี้ไปให้ได้ โดยนางเอกสาวขวัญใจคนไทย อย่าง “เบลล่า” ราณี ​ก็คือหนึ่งคนที่ขอเป็นส่วนหนึ่งที่หยิบยื่นความช่วยเหลือ

 

    โดยบริจาคเงินให้แก่ 5 โรงพยาบาล ได้แก่ รพ.ศิริราช, รพ.รามาธิบดี, รพ.พระมงกุฏเกล้า, สถาบันบำราศนราดูร และ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เป็นเงินรวม 2.5 ล้านบาท โดยนางเอกสาวเปิดใจกับ “บันเทิง คมชัดลึก” ว่า 

 

 

    ทำไมถึงอยากจะบริจาคเงินช่วยรพ.
    “ตอนแรกเลยเบลพยายามหาพวกอุปกรณ์ทางการแพทย์ เช่น หน้ากากอนามัย หรือชุดป้องกัน พอหาไปหามาเลยลองปรึกษาหมอก้อง หมอก้องก็อธิบายว่าอุปกรณ์ที่เราจะไปบริจาคให้เขามันจะต้องได้รับการรับรองทางการแพทย์ เราก็ไม่รู้ว่าความหวังดีที่เราอยากจะช่วย จะกลายเป็นไปทำให้คุณหมอหรือเจ้าหน้าที่ไม่ปลอดภัยไหม หรือจะกลายเป็นไม่ได้ใช้หรือเปล่า เลยตัดสินใจว่างั้นบริจาคเป็นเงินแทน เพื่อทางโรงพยาบาลจะได้นำไปใช้ประโยชน์ช่วยเหลือคนได้ตามความต้องการ แต่เราก็อยากที่จะเฉลี่ยๆ ให้แก่หลายๆ ที่ ให้แก่ด่านหน้า อย่าง รพ.ธรรมศาสตร์ เบลทราบมาว่ากำลังจะทำโรงพยาบาลชั่วคราวเพื่อรองรับผู้ป่วย และต้องการอุปกรณ์อย่าง เตียงสนาม อุปกรณ์ต่างๆ เบลก็เลยรู้สึกว่าเบลมีเงินส่วนตัวที่พอจะเป็นกำลังที่จะช่วยได้ และอีกอย่างที่ผ่านมาตลอดเบลก็ได้รับแรงสนับสนุนมาจากแฟนๆ ละคร ลูกค้า รวมถึงแผ่นเกิดของเราด้วย ที่ทำให้เรามีทุกวันนี้ เลยตั้งใจที่อยากจะช่วยให้มากที่สุด"

 

 

 'เบลล่า' เติมพลังใจ ช่วยหมอสู้ 'โควิด-19' 

 

 'เบลล่า' เติมพลังใจ ช่วยหมอสู้ 'โควิด-19' 

 

 


    คนมองว่าเป็นตัวเงินที่เยอะมาก 
    "เอาจริงๆ เบลไม่ได้มองว่ามันเยอะหรือน้อย แต่เบลคิดว่าสิ่งที่เราทำให้เราเองก็มีกำลังพอ และสิ่งที่เราให้ไป เราอยากให้มันทำประโยชน์ได้จริงๆ เบลคิดแค่นี้”
    มีการหาข้อมูลมาก่อนไหมว่าจะให้รพ.ไหน อย่างไร
    “เอาตรงๆ เบลเองก็เหมือนประชาชนทั่วไปที่รับข่าวสารต่างๆ แต่เราก็พยายามหาข้อมูลว่าเราจะช่วยอะไรได้บ้าง ซึ่งต้องขอบคุณหมอก้องด้วย คือหมอก้องให้รายละเอียดที่ดีและเป็นข้อมูลกับเบลเยอะมาก และคือเบลทราบจากหมอก้องว่าทางคุณหมอ รวมถึงหมอก้องเอง ทำงานหนักมาก แล้วตอนที่เบลหาข้อมูลก็ได้ทราบว่าตอนนี้มีหมอและเจ้าหน้าที่เริ่มติดเชื้อ จากการที่ผู้ป่วยปกปิดข้อมูล ทำให้เบลรู้สึกว่ามันเริ่มร้ายแรงมากขึ้นเรื่อยๆ แล้ว เพราะมีบุคลากรต้องถูกกักตัว ทำให้จำนวนคุณหมอและเจ้าหน้าที่น้อยลง คุณหมอและเจ้าหน้าที่คือด่านแรกเลย เบลอยากเป็นหนึ่งในกำลังใจน้อยๆ และเบลก็เชื่อว่าหลายๆ คน คนไทยทั้งประเทศพร้อมที่จะเป็นกำลังใจให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ทุกคน รวมถึงผู้ป่วยทุกๆ คนด้วย ขอให้หายไวๆ และขอให้แพทย์ทุกคนเข้มแข็ง สุขภาพแข็งแรง"

 

 


    อยากบอกอะไรกับคนไทยที่เจอวิกฤตนี้
    "อยากบอกทุกคนว่าช่วงเวลาแบบนี้เราสามารถช่วยกันได้ง่ายๆ แค่อยู่บ้าน หยุดการแพร่เชื้อ เพื่อตัวเราเอง เพื่อคนที่เรารัก และช่วยลดงานหนักของคุณหมอและเจ้าหน้าที่ด้วย”   

 

 

 'เบลล่า' เติมพลังใจ ช่วยหมอสู้ 'โควิด-19' 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ