บันเทิง

'ศิลปิน' ส่งเพลงให้กำลังใจ สู้ภัย 'โควิด-19'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ศิลปิน' ร่วมใจส่งเพลงให้กำลังใจ สู้ภัย 'โควิด-19'

         ทีมบันเทิง คมชัดลึก - เรียกว่าได้รับผลกระทบกันทั่วหน้าจากปัญหาการระบาดโควิด-19 ที่แต่ละประเทศต่างมีมาตรการเพื่อลดการแพร่เชื้อ โดยที่ประเทศไทยนอกจากจะรณรงค์ให้อยู่ในบ้าน ทำงานที่บ้าน งดออกไปสังสรรค์ ปิดสถานที่บันเทิงรวมถึง โรงหนัง ห้างสรรพสินค้า ทำเอากรุงเทพแทบจะเป็นเมืองร้าง ในภาวะแบบนี้คงไม่มีอะไรที่จะดีไปกว่าการให้กำลังใจกัน  ซึ่งตอนนี้มีศิลปินหลายคนได้ออกมาทำเพลงเพื่อเป็นกำลังใจให้กับประชาชนชาวไทย ให้ต่อสู้กับ โควิด-19 ไปด้วยกัน มาดูกันหน่อยดีกว่าว่ามีใครบ้าง

 

           ประเดิมด้วย “แอ๊ด” ยืนยง โอภากุล และ วงคาราบาว ที่ได้แต่งเพลง “รวมใจไทยข้ามโควิด-19”  ลงทางยูทูบ เพื่รณรงค์ให้ความรู้ วิธีดูแลตัวเอง รวมถึงให้กำลังใจบุคลกรทางการแพทย์ หมอ พยาบาล เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล และผู้เกี่ยวข้องในกระทรวงต่างๆ ที่ทำหน้าที่อย่างเต็มที่

 

'ศิลปิน' ส่งเพลงให้กำลังใจ สู้ภัย 'โควิด-19'

 

         ถัดมาที่ มิกค์ ทองระย้า และ “โบว์” เมลดา สุศรี  2 นักแสดงคนดัง นอกจากจะออกมาร้องเพลง "โควิด-19 มะล่องก่องแก่ง" ร่วมกันแล้ว ยังแสดงประกอบมิวสิควิดีโอเพลงนี้เองอีกด้วย ด้วยเนื้อหาของเพลงจะเกี่ยวกับการป้องกันตัวเองในสถานการณ์แพร่ระบาด เพื่อให้ความรู้และสร้างความบันเทิง โดยมีเนื้อเพลงและมิวสิควิดีโอเตือนให้ดูแลตัวเองทั้งใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือ และไม่ไปที่ที่คนพลุกพล่าน นอกจากความสนุกสนาน คนฟังได้ความรู้แบบแน่นๆ แน่นอน

 

'ศิลปิน' ส่งเพลงให้กำลังใจ สู้ภัย 'โควิด-19'

 

         ฟาก ครูสลา คุณวุฒิ โปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลงแนวลูกทุ่งอีสานชื่อดัง แต่งเพลงช้าภาษาอีสานในเพลง "โควิดซา สิมากอด“ โดยก่อนที่เพลงจะขึ้นอินโทร ก็จะมีข้อความว่า ”ในยามที่บ้านเมืองหม่น อยากฟังใครสักคน ร้องเพลง" โดยเนื้อหาของเพลงเกี่ยวกับการไม่ได้พบกันในช่วงสงกรานต์ของชายหญิงคู่หนึ่งเพราะการระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งในเนื้อเพลงยังสอดแทรกวิธีการปฏิบัติตนให้ปลอดภัยได้อย่างแยบยล

 

'ศิลปิน' ส่งเพลงให้กำลังใจ สู้ภัย 'โควิด-19'

 

        ส่วนนักร้องลูกทุ่งหมอลำ สาวเสียงพิณ จินตหรา พูนลาภ  ก็ปล่อยเพลง “โควิดมาน้ำตาไหล” ออกมาเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้กับคนไทยที่ได้รับผลกระทบ และร่วมต่อสู้กับโรคร้าย โควิด-19 เพลงนี้แต่งเนื้อร้องโดย ดาว บ้านดอน

 

'ศิลปิน' ส่งเพลงให้กำลังใจ สู้ภัย 'โควิด-19'

 

       และในสภาวะที่บ้านเมืองกำลังเกิดวิกฤตจากภัยโควิด-19 (COVID-19) เสียงเพลงเป็นหนึ่งเครื่องมือที่จะช่วยเยียวยาจิตใจของผู้คนในยามนี้ “พี่ปู พงษ์สิทธิ์” จึงอยากส่งเพลง “วันใหม่(สู้ COVID-19)” เพื่อเป็นกำลังใจให้ประชาชนชาวไทย ต่อสู้และฝ่าฟันภัยโควิด-19 ไปด้วยกัน

 

'ศิลปิน' ส่งเพลงให้กำลังใจ สู้ภัย 'โควิด-19'

 

 

        ในขณะที่ เพชร สหรัตน์ ก็ได้ทำเพลงเกี่ยวกับโควิด-19 ออกมาเช่นกัน ในชื่อเพลงว่า “โควิดรักษาหาย หลายใจรักษายาก” โดยเนื้อหาของเพลงเป็นการเปรียบเทียบความรักกับโควิด-19 ที่นำมาเปรียบเทียบกันได้อย่างเห็นภาพ และกระแทกใจวัยรุ่นวัยมันส์อย่างแน่นอน

 

'ศิลปิน' ส่งเพลงให้กำลังใจ สู้ภัย 'โควิด-19'

 

           นอกจากนี้ยังมี เกรซ กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ขอช่วยทุกคนคลายเครียดด้วยบทเพลง “พักก่อน Covid-19” ที่เธอแต่งเนื้อร้องขึ้นมาใหม่ โดยใช้ทำนองเพลง พักก่อน ของ มินนี่ ดนุภา มาดัดแปลง

 

'ศิลปิน' ส่งเพลงให้กำลังใจ สู้ภัย 'โควิด-19'

 

           ล่าสุด “บอย” ชีวิน โกสิยพงษ์ ได้ชักชวนศิลปินถวหน้าได้ออกมาทำเพลง “จะไม่ทิ้งกัน” เพื่อให้กำลังใจคนที่กำลังรู้สึกกังวลกับสถานการณ์ปัจจุบัน และบอกว่าทุกคนไม่ต้องเจอกับความยากลำบากอย่างเดียวดาย โดยได้ นักแต่งเพลงแถวหน้าอย่าง ปุ๊-อัญชลี จงคดีกิจ​, ป๊อด Moderndog (ธนชัย อุชชิน​), เบน-ชลาทิศ ตันติวุฒิ​, คิว Flure (สุวีระ บุญรอด)​, ตูน Bodyslam (อาทิวราห์ คงมาลัย)และปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ส่วนท่อนแร็ปก็แต่งและร้องโดยF.HERO หรือ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ (ณัฐวุฒิ ศรีหมอก) พร้อมทั้งได้ นภ พรชำนิ ศิลปินเสียงอบอุ่นมาร่วมร้องประสาน

 

'ศิลปิน' ส่งเพลงให้กำลังใจ สู้ภัย 'โควิด-19'

 

          นอกจากการร่วมทำเพลง “จะไม่ทิ้งกัน” แล้ว ตูน Bodyslam หนึ่งในศิลปินที่ร่วมโปรเจกต์ดังกล่าวก็ได้จัดชาเลนจ์ #Cover19 ขึ้นมาให้ศิลปินได้ร้องเพลงมอบความสุขให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่กำลังต่อสู้กับโรค โควิด-19 โดยล่าสุดเขาได้ชวน ป๊อด Moderndog มาร่วมแจมด้วย

           นี่...อาจจะเป็นเพียงกำลังใจเล็กๆ ที่คนบันเทิงส่งผ่านเสียงเพลงให้กับคนไทยในตอนนี้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ