บันเทิง

'Brahms:TheBoyII' หนังภาคต่อที่หลายคนเฝ้ารอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "วิลเลียม เบรนท์ เบลล์" สานต่อความหลอน ตุ๊กตาบรามส์ใน "Brahms:TheBoyII"

           ทีมบันเทิง คมชัดลึก - เป็นภาพยนตร์ที่หลายคนเฝ้ารอหรับ “Brahms:TheBoyII” เหตุเพราะภาคแรกกระแสดีมาก แถมทำเงินไปอย่างล้นหลาม ซึ่งในภาคนี้ ไลซา (เคที โฮล์มส์) ได้ตัดสินใจพา จู๊ด (คริสโตเฟอร์ คอนเวอรี) ลูกชายที่มีอาการทางจิต และ ฌอน (โอเวน เยโอแมน) สามี ไปพักฟื้นร่างกายที่บ้านพักแห่งหนึ่งในชนบทของอังกฤษที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติอันสวยงาม ใกล้คฤหาสน์ฮีลเชียร์ที่เคยมีอดีตนองเลือด โดย วิลเลียม เบรนท์ เบลล์ ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้จะมาบอกเล่าเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้มาให้เราฟังกัน

 

'Brahms:TheBoyII'  หนังภาคต่อที่หลายคนเฝ้ารอ

 

@@ คุณคิดที่จะสร้างภาคต่อของหนังเรื่องนี้ตั้งแต่เมื่อไร

            ตั้งแต่จบภาคแรก เราคิดว่าจะได้สร้างเร็วกว่านี้น แต่เราต้องรอการตัดสินใจของผู้อำนวยการสร้าง แกรี ลูเชสซี ผมได้มองเห็นว่าตุ๊กตาบรามส์นั้นมีกระแสบนโซเชียลมีเดีย ดังนั้นผมจึงปรึกษากับทีมว่าเราควรเพิ่มความสำคัญให้มันในภาคนี้ เราได้สร้างเรื่องราวขึ้นมาใหม่โดยใช้พื้นฐานของหนังภาคแรกเป็นจุดยืน ซึ่งคนดูไม่จำเป็นต้องดูภาคแรกก็สามารถดูภาคนี้รู้เรื่องอย่างแน่นอน พวกเราสร้างหนังเรื่องนี้ขึ้นมาเสมือนว่ามันเป็นหนังภาคเดียว

@@ เรื่องนี้ได้ร่วมงานกับ เคที โฮล์มส์ และนักแสดงคนอื่นๆ เป็นอย่างไรบ้าง

            เคทีเป็นคนแรกที่พวกเราคิดถึง พวกเราส่งบทหนังให้เธอในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ โดยปกติกว่าหนังจะได้เริ่มเปิดกล้องบางทีมันก็ต้องใช้เวลากันเป็นปีๆ ดังนั้นผมจึงเตรียมใจเอาไว้แล้วว่าเคทีคงไม่ได้อ่านบทนั้นทันทีที่ได้รับแน่ๆ แต่สิ่งที่เธอทำก็คือเธออ่านมันรวดเดียวจบ  เธอบอกกับผมในวันจันทร์ถัดไปว่าเธอชอบมันมาก พวกเราได้เซ็นสัญญากับเธอทันที สำหรับ คริสโตเฟอร์ คอนเวอรี (จู๊ด) เขาคือคนที่โดดเด่นที่สุดในบรรดานักแสดงเด็กที่มาคัดเลือกครับ ไม่มีใครที่เหมาะสำหรับบทนี้ไปมากกว่าเขาอีกแล้ว ส่วน โอเวน เยโอแมน (ฌอน) ก็เป็นคนที่ดูมีภาพลักษณ์ของคุณพ่อใจดีที่ให้ความสำคัญกับครอบครัวของตัวเองเป็นอันดับแรก และราล์ฟ อีนสัน (โยเซฟ ผู้ดูแลคฤหาสน์ฮีลเชียร์) นี่ก็แทบไม่ต้องพูดถึง เขาเป็นตำนานที่ดังมาจากหนังอย่าง TheWitch และซีรีส์ Game of Thrones แค่การมีอยู่ของเขาก็ทำให้หนังของเราดูดีขึ้นแล้ว

 

'Brahms:TheBoyII'  หนังภาคต่อที่หลายคนเฝ้ารอ

 

@@คุณสามารถบอกอะไรเกี่ยวกับการสร้างและออกแบบตุ๊กตาบรามส์ให้พวกเราฟังได้บ้าง?

            มันเป็นประสบการณ์ที่น่าสนใจที่สุดอย่างหนึ่งในชีวิตของผมเลย แรกเริ่มนั้นผมอยากจะให้มันน่ากลัวนิดๆ เราได้ออกแบบให้มันเป็นตุ๊กตาที่นิยมสร้างในยุควิคตอเรีย ผสมผสานกับแรงบันดาลใจที่ผมได้รับจากหนังสยองขวัญในช่วงยุค 70 อย่าง TheOmen โดยเฉพาะตัวละครเด็กอย่าง ดาเมียน ที่ภายนอกอาจจะดูน่ารักแต่ภายในแฝงเอาไว้ด้วยความชั่วร้าย ในความคิดของผมเขาเป็นเด็กผู้ชายที่สมบูรณ์แบบทุกด้าน ถ้าไม่นับมือด้านหลังที่กำลังถือมีดอยู่ คุณไม่ควรเชื่อใจเขา ในการสร้างตุ๊กตาของเรานั้นเราได้ลองสร้างตุ๊กตาบรามส์ขึ้นมาหลายขนาดและหลายแบบ เราต้องพิจารณาร่วมกันว่าความสูงของตุ๊กตานั้นควรสูงแค่ไหนถึงจะพอดี ตุ๊กตาสามารถขยับส่วนไหนได้บ้าง ลูกตาของบรามส์นั้นเป็นลูกตาเทียมจริงๆ ที่ผู้ป่วยสูญเสียดวงตาใช้กันอยู่ในปัจจุบัน แม้แต่เส้นผมของตุ๊กตาเราก็ออกแบบให้มันดูสมจริงมากที่สุด

 

'Brahms:TheBoyII'  หนังภาคต่อที่หลายคนเฝ้ารอ

 

@@ ทำไมฉันถึงรู้สึกว่าหน้าของบรามส์ดูคล้ายกับคริสโตเฟอร์ คอนเวอรี 

            ถ้าคุณสังเกตดีๆ การแต่งตัวของคริสโตเฟอร์จะค่อยๆ ดูเหมือนบรามส์ พวกเราได้หวีผมให้ทั้งสองมีทรงผมทรงเดียวกัน รายละเอียดหลายๆ อย่างของเขาก็จะค่อยๆ เปลี่ยนไปเหมือนเจ้าตุ๊กตาตัวนี้ด้วย สิ่งหนึ่งที่ผมเพิ่งจะสังเกตเห็นตอนที่คริสโตเฟอร์เดินเข้ากองถ่ายก็คือผิวของเขามีสีคล้ายกับตุ๊กตา โครงหน้ากับรูปทรงของจมูกก็ดูคล้ายกับตุ๊กตา ผมนับว่าเป็นโชคของเราที่ได้เขามาแสดงในหนังเรื่องนี้เขาสามารถสื่อสารกับคนดูได้ดีมากแม้ว่าบทของเขาจะไม่ค่อยมีบทพูด เขาเป็นเด็กที่เยี่ยมมากๆ

 

'Brahms:TheBoyII'  หนังภาคต่อที่หลายคนเฝ้ารอ

 

@@ คุณเจออุปสรรคอะไรบ้างในการถ่ายทำ 

            อุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดสำหรับพวกเราก็คือ “การทำในสิ่งที่ทุกคนคาดคิดไม่ถึง” เราต้องคิดว่าเราจะทำอย่างไรเพื่อให้มันไม่รู้สึกว่าเราใช้ลูกเล่นเดิมๆ ต้องทำอย่างไรเพื่อให้คนดูรู้สึกว่าพวกเขากำลังเห็นสิ่งใหม่ๆ นอกจากนั้นพวกเราต้องคำนึงถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในภาคแรกด้วย

@@ บรามส์จะมีภาคต่อไหม

            มันมีภาคต่อแน่นอน แต่ผมควบคุมอะไรไม่ได้มากนะ เรื่องดีของภาคต่อก็คือเราสามารถเดินหน้าต่อไปได้หลายทิศทาง เอาจริง ๆ ผมชอบตัวละครพวกนี้นะ ผมรู้สึกว่าการสร้างตัวละครเหล่านี้ขึ้นมาแล้วทิ้งพวกเขาไปหลังจากที่หนังฉายไป 90 นาทีนั้นเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย ผมรู้สึกว่าผมกำลังใกล้เข้าใจความรู้สึกของตัวละครเหล่านั้นอยู่แล้ว ความเป็นไปได้ของตัวละครเหล่านั้นยังคงมีอยู่อีกมากมายหลายทาง ผมคนหนึ่งล่ะที่อยากจะเห็นการกลับมาของพวกเขาครับ

          ต้อนรับความสยองพร้อมกันได้ใน “Brahms:TheBoyII ตุ๊กตาซ่อนผี 2” 

 

'Brahms:TheBoyII'  หนังภาคต่อที่หลายคนเฝ้ารอ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ