บันเทิง

โควิด-19 ที่จีนดีขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานการณ์ 'โควิด-19' ดีขึ้นกองถ่ายจีนกลับมาเหมือนเดิม

         ทีมบันเทิง คมชัดลึก - ก่อนหน้านี้ โควิด-19 ระบาดหนักทำให้กองถ่ายซีรีส์ในกองถ่ายซีรีส์และหนังจีนไม่ต่ำกว่า 20 กองถ่าย ต้องหยุดพักและเลื่อนการถ่ายทำออกไปชั่วคราว แต่ตอนนี้ดูเหมือนสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดจะดีขึ้นเรื่อยๆ โดยรัฐบาลจีนประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า ตอนนี้จีนได้ผ่านพ้นช่วงวิกฤตของการระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 ไปแล้ว แม้แต่ที่เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 หนักที่สุดของจีน ก็ปิดโรงพยาบาลชั่วคราวครบหมดทั้ง 16 แห่งแล้ว 

 

             ทำให้สถานการณ์ที่เมืองจีนเริ่มกลับสู่ภาวะปกติ กองถ่ายซีรี่ย์จีนที่เคยปิดก่อนไปก่อนหน้านี้ ก็เริ่มกลับมาเปิดกล้องเดินหน้าถ่ายทำผลงานเรื่องใหม่อีกครั้ง ประเดิมด้วยซีรีส์จีนย้อนยุคที่หลายคนรอคอยอย่าง “Legend Of Fei” ที่ได้ จ้าวลี่อิ่ง และ หวังอี้ป๋อ มาแสดงนำ ล่าสุดทางกองละครได้ปล่อยภาพนิ่งเซทใหม่ออกมามีทั้งภาพที่เจ้าลี่อิงกำลังอ่านบทอย่างขมักเขม้น ภาพการต่อบทของพระ-นาง รวมถึงบรรยากาศความสนุกสนานภาย

 

โควิด-19 ที่จีนดีขึ้น

โควิด-19 ที่จีนดีขึ้น

 

โควิด-19 ที่จีนดีขึ้น

 

(Legend Of Fei)

 

            กองถ่ายถัดคือซีรี่ย์จีนเรื่อง "My Dear Uniform" ที่ได้นักแสดงจีนเคมีดี หวงจิ่งอวี๋ และ หลี่ชิ่น ก็ได้เปิดกล้องถ่ายทำต่อแล้ว ... 

 

โควิด-19 ที่จีนดีขึ้น

 

โควิด-19 ที่จีนดีขึ้น

โควิด-19 ที่จีนดีขึ้น

(My Dear Uniform)

 

          นอกจากนี้ยังมีกองถ่ายซีรีส์เรื่อง "IAm This Type of Woman" ที่ได้ โหวหมิงฮ่าว และ กวนเสี่ยวถง มารับบทนำ โดยซีรีส์เรื่องนี้เพิ่งจะเปิดกล้องถ่ายทำอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนม.ค. 2020 ก็ได้กลับมาถ่ายทำต่อ

 

โควิด-19 ที่จีนดีขึ้น

โควิด-19 ที่จีนดีขึ้น

โควิด-19 ที่จีนดีขึ้น

( My Dear Uniform)

 

           ส่วนซีรีส์ที่ หวงเสี่ยวหมิง แสดงนำอย่าง “Game Changer” ที่แม้ว่าสถานการณ์โควิด-19 ที่จีนจะดีขึ้น แต่ทีมงานในกองถ่ายก็ยังต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา โดยมีจุดให้ลงทะเบียนรับหน้ากากอนามัยและจุดล้างมือในกองถ่ายด้วย ฯลฯ

 

โควิด-19 ที่จีนดีขึ้น

โควิด-19 ที่จีนดีขึ้น

 

 

 

          นอกจากกองถ่ายซีรี่ย์จีน โรงหนังที่จีนหลายแห่งก็เตรียมกลับมาเปิดทำการอีกครั้งแล้วด้วย ถึงแม้หลายฝ่ายจะมองว่า ช่วงนี้อาจยังไม่เหมาะนัก เพราะหลายคนคงยังไม่กล้าจะไปใช้เวลาอยู่ในพื้นที่สาธารณะนานๆ แต่ก็ถือเป็นการเตรียมพร้อมที่ดี หลังจีนผ่านจุดวิกฤตของโควิด-19 ไปได้

 

โควิด-19 ที่จีนดีขึ้น

(ลู่จิงซานและเพื่อน)

 

            แม้ซีรีส์บางเรื่องจะกลับมาถ่ายทำต่อ แต่ก็ยังมีอีกหลายเรื่องที่ยังไม่เปิดกอง และบางเรื่องก็เพิ่งถูกระงับการถ่ายทำชั่วคราวอยู่ อย่างนักแสดงสาว ลู่จิงซาน ที่ไปถ่ายทำภาพยนตร์ที่มาเลเซีย ล่าสุดได้สวมหน้ากากอนามัยพร้อมเสื้อกันฝนและถุงมือก่อนจะเซลฟี่ร่วมกับเพื่อนลงเว่ยป๋อ พร้อมข้อความ “รายงานให้ทุกคนทราบว่า ตอนนี้ที่มาเลเซียได้มีมาตราการเกี่ยวความปลอดภัยเรื่องการแพร่ระบาดที่เข้มข้น ดังนั้นการถ่ายทำจึงถูกระงับชั่วคราว เราจึงต้องแยกย้ายกลับบ้านตามมาตราการ”

            คงต้องลุ้นกันต่อไป ว่าเมื่อไหร่สถานการณ์ต่างๆ จะกลับมาสู่ภาวะปกติ แต่ตอนนี้การต่อสู้กับโรคระบาดยังมีความสำคัญทุกคน ปกป้องตัวเอง และขอให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ