บันเทิง

'กวาง-น้ำหวาน' เลื่อนงานฉลองมคลสมรส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กวาง" ศิริศิลป์ โชติวิจิตร และ "น้ำหวาน" พิมรา เจริญภักดี เข้าพิธีสงฆ์เพื่อสิริมงคลชีวิตคู่ ถวายเพลสมเด็จพระวันรัต ณ วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร บอกเลื่อนงานแต่งไม่มีกำหนด เหตุโควิด-19 ยังระบาด 

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-คู่รัก "กวาง" ศิริศิลป์ หรือ "กวาง เอบีนอร์มอล" ควง "น้ำหวาน" พิมรา ถือฤกษ์ดีวันนี้ (21 มี.ค. 63) ทำบุญสังฆทานและถวายเพล สมเด็จพระวันรัต ณ วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร เพื่อมงคลชีวิตคู่ ซึ่งถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของพิธีแต่งงาน 

 

 

   ล่าสุด "กวาง-น้ำหวาน" ตัดสินใจเลื่อนงานแต่งงานและฉลองมงคลสมรสจากกำหนดเดิม วันที่ 2 พฤษภาคม 2563 ออกไปก่อน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ ทั้งคู่ เป็นห่วงความปลอดภัยของครอบครัวและแขกที่จะมาร่วมงาน สำหรับฤกษ์ใหม่จะเป็นเมื่อไหร่นั้น ทั้งคู่ จะปรึกษากับทางผู้ใหญ่อีกที 

'กวาง-น้ำหวาน' เลื่อนงานฉลองมคลสมรส

'กวาง-น้ำหวาน' เลื่อนงานฉลองมคลสมรส

'กวาง-น้ำหวาน' เลื่อนงานฉลองมคลสมรส

'กวาง-น้ำหวาน' เลื่อนงานฉลองมคลสมรส

'กวาง-น้ำหวาน' เลื่อนงานฉลองมคลสมรส

 

น้ำหวาน : “ก็ถือว่าเป็นมงคลกับชีวิต ถือเป็นหนึ่งในพิธีแรกของงานแต่งงาน ตื่นเต้นมากเลย ท่านก็ให้พรกับเรา ท่านสอนธรรมะหลายอย่างกับเราด้วย”
กวาง : “ส่วนใหญ่ก็จะเป็นเรื่องของวิธีเติมความสุขให้ตัวเอง”


ถือว่าเป็นสามีภรรยากันหรือยัง?
น้ำหวาน : “ยังค่ะ เราได้เลื่อนงานแต่งงานออกไป”
กวาง : “ตอนนี้สถานการณ์มันรุนแรงกว่าที่เราได้เคยคุยกันไปก่อนหน้านี้ ตอนนี้มันถึงขั้นที่อาจจะไปเฟส3แล้วเสียด้วยซ้ำ เพื่อความปลอดภัยของตัวเราเองและครอบครัวเรา และทุกคนที่มาร่วมงานก็ขอตามนโยบายไปก่อนดีกว่า เราเลื่อนไปก่อน ส่วนกำหนดการใหม่จะเมื่อไหร่ขอไปตกลงกับผู้ใหญ่ กับทางโรงแรม และอีกหลายๆอย่างเลย ต้องมาเริ่มจัดกันใหม่ แล้วจะมาอัปเดตกันอีกที”
น้ำหวาน : “จริงๆเราจะจัดงานวันที่2 พ.ค.นี้”

 


จะเลื่อนไปถึงเมื่อไหร่?
น้ำหวาน : “ภายในปีนี้ค่ะ อยากให้มันสงบเร็วๆ อย่างที่จะจัดในวันที่ 2 พ.ค. เพิ่งจะเลื่อนสดๆร้อนๆเลย มันต้องเริ่มใหม่หมดทุกอย่างเลย ต้องดิลใหม่หมด”
กวาง : “เพิ่งตัดสินใจเลื่อนเมื่อคืนนี้เอง”


เงินที่ลงทุนไปได้คืนมาก่อนไหม?
กวาง : “เท่าที่คุยตอนนี้ทุกฝ่ายเข้าใจ ทางโรงแรมเองก็ไม่ได้มีเราแค่คู่เดียวที่ประสบกับสถานการณ์นี้ เขาก็เข้าใจเป็นอย่างดี เราก็เลยยังไม่ได้มีการปรับอะไรกัน”
น้ำหวาน : “ขอบคุณพาร์ทเนอร์ที่น่ารักทุกคนด้วย”

 


ตัดสินใจหนักไหม?
กวาง : “คุณพ่อคุณแม่ของพวกเราก็ทักแว่วๆมาก่อนแล้ว เราก็เริ่มเอะใจว่าจะยังไงดี ด้วยสถานการณ์ตามข่าวต่างๆในทุกวันมันยังอยู่ในช่วงขาขึ้น เลยยังไม่กล้าตัดสินใจ ยืนยันว่าจะจัด ตอนนี้เราเห็นว่ามันค่อนข้างจะเสี่ยงที่มันไม่ค่อยจำเป็นเท่าไหร่ที่เราจะต้องไปเจอกับอะไรที่เราจะต้องไปเสี่ยงอย่างนั้น ก็เลยตกลงกันสองคนแล้วก็ครอบครัว ท่านก็โอเค ตามที่ตกลงกันว่าเลื่อนไปก่อนดีกว่า ตอนนี้ก็แค่ทำบุญ ยังไม่มีการรดน้ำสังฆ์”
น้ำหวาน : “วันนี้ก็มีแค่พิธีสงฆ์ เราตั้งใจไว้แล้วว่าอยากมากราบสมเด็จพระวันรัต เพราะครอบครัวของหวานนับถือท่านมาก เคยคิดเล่นๆว่าถ้าได้แต่งงานสักครั้งนึงจะเข้ามาขอพรท่าน วันนี้ท่านบอกว่าท่านไม่ได้รดน้ำมนต์ให้ เดี๋ยวมาสคาร่าเลอะ(หัวเราะ)”
กวาง : “เดี๋ยวจะเป็นทุกข์กับชีวิต ท่านบอก”
น้ำหวาน : “ท่านรู้ว่าเดี๋ยวเราต้องมาสัมภาษณ์ต่อ ก็พิธีสงฆ์ได้เสร็จไปเรียบร้อยแล้ว”

 


ฤกษ์ต้องเปลี่ยนไหม?
กวาง : “ก็ต้องหาฤกษ์ใหม่ครับ”
น้ำหวาน : “ตอนนี้ส่งไปดูฤกษ์แล้ว ส่วนใหญ่เขาก็ย้ายกันไป ก.ค. กับ ส.ค. หวานก็อยากได้อยู่ช่วงนั้น แต่เดี๋ยวก็รอดูสถานการณ์มันจะสงบยังไงช่วงไหน ภาวนาให้สงบเร็วๆ เรารอวันนี้มานาน”


หนักใจแค่ไหนกับการจัดงานแต่งงานในภาวะมีโรคระบาด?
น้ำหวาน : “ไม่เคยคิดมาก่อนเลย ไม่ได้อยู่ในแพลน ตอนนี้ไปดูหมดดูมา ยังมาบอกพี่กวางเลยเขาก็ทักว่าเราจะได้แต่งงานกันครึ่งปีหลัง พี่กวางก็บอกว่าจะเป็นไปได้ยังไง การ์ดเราพิมพ์เสร็จแล้ว เราจะแต่งงานกันอยู่แล้ว แต่สุดท้ายมันก็เป็นจริงๆ หวานก็อ่อ...อาจจะเป็นอย่างนี้นี่เอง”

 


ให้กำลังใจกันยังไงบ้าง?
กวาง : “แรกๆหวานเขาก็นอยด์  เขาร้องไห้ เขาตั้งใจรอให้ถึงวันนี้ กวางก็ต้องทำหน้าที่ไม่นอยด์ตามเขาไป เรารักกันมันก็ยังรักกันเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงหรอก งานพิธีถ้ามันไม่เหมาะสมก็อย่าไปดันทุรังจัดมันเลยดีกว่า มันจะพาทั้งเราเองและคนที่มาร่วมงานเดือดร้อนกันไปใหญ่ เราสองคนเสียสละได้ครับ เราโอเค”
น้ำหวาน : “เสียสละแล้วก็เสียน้ำตาด้วย(หัวเราะ)”
กวาง : “เราเข้าใจทุกคนทุกฝ่ายครับ ดีกว่ามาแล้วต้องมาเครียดกัน ฉันไม่อยากอยู่ใกล้เธอ เดี๋ยวใครไอจามขึ้นมาจะวงแตก เอาที่ถึงวันที่มันสงบและสะดวกกันทุกคนดีกว่า”

 


แล้วแพลนชีวิตหลังแต่งงาน เช่น การมีน้อง ต้องเลื่อนด้วยไหม?
น้ำหวาน : “แผนอะไรแบบนี้คือถึงจะแต่ง2 พ.ค. หรือว่าเลื่อนไป ส่วนใหญ่จะเป็นแพลนเที่ยวมากกว่า แพลนเรื่องมีน้องคงยังไปไม่ถึง ที่ถึงก็คือทิ้งตั๋วไปนั่นไปนี่”
กวาง : “ตอนนี้แพลนเที่ยวก็ต้องยกอยู่ดี”
น้ำหวาน : “ช่วงนี้ก็เลยทำอาหาร ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ มันก็ดีนะคะ ในวิกฤตแบบนี้เอาจริงๆมันทำให้เรามีเวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้น ได้กลับมาใช้ชีวิตแบบมีความสุขจริงๆ ไม่ต้องไปเดินห้าง ดูหนัง เราอยู่กับตัวเอง ไม่อยากให้ทุกคนเครียดกับสิ่งที่มันเกิดขึ้น เราดูแลตัวเองดีกว่า”

 


เจ้าสาวยังนอยด์อยู่ไหม?
น้ำหวาน : “หวานไม่นอยด์กับโควิด-19นะ หวานคิดว่ามันก็เป็นปัญหาระดับโลก ไม่ได้มีอะไรที่มันกระทบกับเราโดยตรง นอกจากเรื่องงานซึ่งก็แคนเซิลไปเยอะมากอยู่แล้ว ก็ไม่เป็นไร อย่างน้อยๆเราก็จะได้แต่งงานแล้ว เอาว่ะ แต่อ้าว ยกหมดเลยคราวนี้ ทั้งงานทั้งแต่งงาน ก็เข้าใจค่ะ มันไม่ใช่แค่คู่เราคู่คนเดียวที่ประสบปัญหา คนอื่นก็เจอหมด พี่กวางเองก็งานเลื่อนเยอะมาก”
กวาง : “คอนเสิร์ตยกเลิกหมดเลย ก็เข้าป่าทุกอาทิตย์”

 


เลื่อนแค่งานพิธีไหม การจดทะเบียนสมรสเป็นอย่างไร?
กวาง : “น่าจะรอเป็นเซตเดียวกันหมดเลย ไม่อยากให้มันวุ่นวาย”
น้ำหวาน : “อยากให้สถานการณ์สงบโดยเร็วค่ะ ไม่ต้องนอยด์นะคะถ้าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงในชีวิต งานแคนเซิล เราถือโอกาสนี้กลับมาใช้ชีวิตกับตัวเองให้มีความสุขดีกว่า”

 


ณ ตอนนี้เรายังไม่ได้สูญเสียรายจ่ายอะไรไป?
น้ำหวาน : “เสียใจอย่างเดียวค่ะ”
กวาง : “รายจ่ายมีเสียไปบ้างแต่ไม่ได้เสียเป็นค่าปรับ เสียในส่วนที่เรามัดจำไว้ ทุกคยน่ารักหมด”
น้ำหวาน : “หวานได้เห็นน้ำใจของทุกคนทุกฝ่ายที่มันเกิดขึ้นในเวลาแบบนี้ ทุกคนน่ารักหมดเลย”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ