บันเทิง

หน้าที่รับผิดชอบสังคม 'ดาราไทย' กักตัวใกล้ชิด 'แมทธิว'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดาราไทย รับผิดชอบต่อสังคมขอกักตัวตามมาตรการ หลังใกล้ชิด "แมทธิว" ดีน ที่รักษาตัวจากวายร้ายโควิด-19

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-จากกรณีที่นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง "แมทธิว ดีน" ออกมายอมรับเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 13 มี.ค. ว่าติดเชื้อโควิด-19 ไวรัสที่กำลังระบาดอย่างหนักอยู่ปัจจุบันทั้งในต่างประเทศและไทย พร้อมขอให้ผู้ที่ทำงานร่วมกันและใกล้ชิดเขาเฝ้าดูอาการ ส่งผลให้ดารา นักแสดง จำนวนมากทยอยกันไปตรวจหาเชื้อไวรัสดังกล่าว 

อ่านข่าว-ต้องตรวจฟรี Covid-19!! กับสิ่งที่รัฐบาลและสธ.ละเลย

   ซึ่งคนที่ได้รับผลกระทบคนแรกคงหนีไม่พ้น "ลีเดีย" ศรัณย์รัชต์ ภรรยาสาวและลูกชายและลูกสาว “น้องดีน” และ “น้องเดมี่” โดย สาวลีเดีย เผยว่าได้พาลูกทั้งสองคนไปตรวจเช็กและรอผล โดยภาวนาขอให้ลูกทั้งสองปลอดภัย  และได้เล่าเหตุการณ์เป็นระยะๆ ไล่ตั้งแต่โพสต์คลิปแมทธิวบอกกล่าวว่าตัวเองติดโควิด-19 ต่อด้วยโพสต์ภาพผลการตรวจพร้อมข้อความ "ในการตรวจ Covid-19 ผลสามารถออกได้สองอย่าง Undetectable หรือ Detectable Undetectable = Negative Detectable = Positive จริงๆ ไม่ได้อยากจะเอาข้อมูลแบบนี้ลงโซเชียลมีเดียหรอกแต่เพื่อป้องกันข่าวลือที่ไม่จริงก็ตามนี้ @matthew.deane1" ในไอจีสตอรี่ถัดมาสาวลีเดียยังบอกเล่าอาการของสามีก่อนหน้านี้ว่าแทบจะไม่มีอาการเลย ไม่มีนำ้มูก ไม่มีไอ ไม่เจ็บคอ แต่เบื้องต้นเมื่อ 2 วันที่แล้วปวดเมื่อยเล็กน้อย (เข้าใจว่าจากออกกำลังกาย เพราะวันอาทิตย์ซ้อมหนักกลางแดด) ตามมาด้วยการคัดจมูกนิดหน่อยเหมือนเป็นภูมิแพ้ธรรมดา แต่วันต่อมาพี่แมทก็เป็นไข้อ่อนๆ 36.9-37 กว่า เลยไปเช็กที่โรงพยาบาลเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2563 คืนนั้นก็ทราบผลว่า 21 สายพันธุ์ไม่ได้เป็น และได้รับการยืนยันว่าเป็น CoVid19 ในวันที่ 13 มีนาคม 2563 ตอนนี้สามีก็มีรถมารับไปที่โรงพยาบาลเรียบร้อย ทางครอบครัวไม่สามารถเยี่ยมหรือเจอได้ เท่าที่เจ้าหน้าที่บอกต้องอยู่เฝ้าดูแลรักษาจนกว่าจะตรวจแล้วไม่พบเชื้อ ซึ่งตอนนี้คนในครอบครัวยังไม่มีอาการ ไม่มีไข้ ลูกๆ ยังปกติ แต่ก็ตัดสินใจไปตรวจหาเชื้อ โดยจะแจ้งผลให้ทราบผ่านไอจีเป็นระยะๆ โดยลีเดียยังขอร้องให้ฝ่ายรัฐและโรงพยาบาลเอกชนทุกแห่งร่วมมือและสู้โรคระบาดนี้ไปด้วยกัน #โควิดเราต้องรอด ช่วยเราด้วยค่ะ ขอคำสั่งและมาตรการที่ชัดเจนให้หน่วยงานทุกฝ่ายด้วยค่ะ"

หน้าที่รับผิดชอบสังคม 'ดาราไทย' กักตัวใกล้ชิด 'แมทธิว'

   มาที่เหล่าพิธีกรรายการ “เสือ สิงห์ กระทิง ซ่า” ที่หนุ่มแมทธิวไปอัดรายการด้วยก่อนจะตรวจเจอไวรัสร้ายนี้อย่าง  “หนูเล็ก ก่าก้า” หรือ ภัทรวดี ปิ่นทอง “ดีเจนุ้ย” ธนวัฒน์ ประสิทธิสมพร  และ “ม้า” อรนภา กฤษฎี  ที่ทั้งหมดได้เข้าตรวจเชื้อที่โรงพยาบาลรามาธิบดี และผลออกมาไม่พบการติดเชื้อแต่ก็เก็บตัว 14 วันเพื่อความแน่ใจ 

หน้าที่รับผิดชอบสังคม 'ดาราไทย' กักตัวใกล้ชิด 'แมทธิว'

   “กระแต” ศุภักษร เรืองสมบูรณ์ ที่เดินทางไปถ่ายรายการ “เสือ สิงห์ กระทิง ซ่า” วันเดียวกับ แมทธิว โดยนักแสดงสาวได้เจอ แมทธิว ขณะกำลังจะเดินทางกลับบ้าน โดยกระแตแจงในไอจีว่า “ผลออกแล้วนะคะ ผลเป็นลบค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น กระแตจะกักกันตัวเองและรอดูอาการให้ครบ 14 วันนะคะ”

หน้าที่รับผิดชอบสังคม 'ดาราไทย' กักตัวใกล้ชิด 'แมทธิว'

   ในขณะที่หนุ่ม “บอม" ธนิน มนูญศิลป์ ที่ร่วมถ่ายรายการกับ หนุ่มแมทธิว ได้โพสต์แจ้งผลการตรวจเชื้อไวรัสทางไอจีโดยโพสต์ข้อความว่า “ผลตรวจ 13/3/20 ออกมาแล้ว ผลคือ negative (ไม่พบเชื้อ) นะครับ จากนี้ไปก็ตามมาตรการ 14 วัน (25/03/20) ผมยังโชคดีมากที่พี่แมททิวบอกนะครับ ดังนั้นระวังตัวเองกันดีๆ คุณอาจจะไม่ได้เจอคนติดเชื้อแล้วมีน้ำใจอย่างพี่แมททริว ปล. ประเทศเรา phase3 แล้วล่ะ”

หน้าที่รับผิดชอบสังคม 'ดาราไทย' กักตัวใกล้ชิด 'แมทธิว'

   ถัดมาคือ 5 ดาราหนุ่มที่ไปซ้อมมวยที่ยิมของแมทธิว ประเดิมด้วย “อาร์ต” พศุตม์ บานแย้ม “ธันน์ ธนากร” “เจ๋ง บิ๊กแอส” “หนุ่ม คงกระพัน” และ "ณัฎฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา" ซึ่งทั้ง 5 หนุ่มตัดสินใจไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 และกักตัวที่บ้านเป็นเวลา 14 วันพร้อมทั้งยกเลิกงานทั้งหมด และแม้ว่าผลที่ออกมาจะไม่พบเชื้อทั้ง 5 คนก็ขอรับผิดชอบต่อสังคม และเพื่อความสบายใจของคนทั่วไปจึงตัดสินใจกักตัวที่บ้าน 14 วันเช่นเดิม

หน้าที่รับผิดชอบสังคม 'ดาราไทย' กักตัวใกล้ชิด 'แมทธิว'

   ในขณะที่ว่าที่คุณแม่ “ใบเตย” สุธีวัน กับสามี “ดีเจแมน” พัฒนพล ที่มีโอกาสอยู่ใกล้ชิด แมทธิว ดีน โดยทั้งคู่ได้ควงกันไปตรวจหาเชื้อไวรัสที่กำลังระบาดอยู่ ซึ่งผลออกมาว่าไม่ได้ติดเชื้อแต่อย่างใด

   ฟาก "เจี๊ยบ" ลลนา ก้องธรนินทร์ ที่ไปซ้อมมวยที่ค่ายมวยของแมทธิว ได้โพสต์ภาพตัวเองในค่ายมวยพร้อมข้อความ “ปลอดภัยดีนะคะตรวจแล้วไม่พบเชื้อ กักตัวต่อ 14 วัน ขอบคุณสำหรับความเป็นห่วงและกำลังใจจากทุกคนนะคะ”

   ถัดมาคือ “โบวี่” อัฐมา ชีวนิชพันธ์ ที่ได้เจอ แมทธิว เมื่อ 2 วันก่อนที่พิธีกรหนุ่มจะออกมาประกาศว่าติดโควิด-19 พอทราบข่าวก็ตัดสินใจเคลียร์งานแคนเซิลงานและเลื่อนคิวไปทั้งหมด 14 วันพร้อมกักตัวอยู่ที่คอนโดเพื่อดูอาการก่อน โดยตอนนี้ยังไม่มีอาการอะไร ถ้ามีอาการโบวี่จะไปหาหมอทันที และถ้าไม่มีอาการอะไรหลัง 14 วัน ก็อาจจะไปตรวจอีกทีหนึ่งเพื่อความชัวร์

   รวมถึงนักร้องหนุ่ม “ชิน" ชินวุฒ อินทรคูสิน ที่ไปต่อยมวยที่ค่ายของพิธีกรคนดัง ได้อัปเดตผลการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 เช่นกัน โดยระบุว่า “ตอนนี้ได้ผลตรวจมาแล้วนะครับ “UNDETECTABLE” = ไม่พบเชื้อ แต่ถึงยังไงผมจะขอกักตัวก่อนเพื่อดูอาการต่อไปและเพื่อไม่เสี่ยงต่อคนอื่นนะครับ ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงนะครับ”

หน้าที่รับผิดชอบสังคม 'ดาราไทย' กักตัวใกล้ชิด 'แมทธิว'

   ปิดท้ายที่สาว “แต้ว” ณฐพร เตมีรักษ์ หลัง แมทธิว ดีน ประกาศว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นางเอกสาวก็โพสต์ไอจีสตอรี่ ด้วยว่า “ไปตรวจ Covid-19 มาแล้ว อีก 2 วันรู้ผลค่ะ” ส่วนสาเหตุที่ต้องไปตรวจเพราะนางเอกสาวไปเป็นแขกรับเชิญงานในงานๆ หนึ่งซึ่งมี แมทธิว ดีน เป็นพิธีกร เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ล่าสุดนางเอกสาวได้โพสต์ผลตรวจพร้อมข้อความ “ผลตรวจ Covid-19 ออกมาแล้วนะคะว่าไม่พบเชื้อ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแต้วจะคอยสังเกตอาการและระมัดระวังตัวต่อไป ขอให้ทุกท่านดูแลสุขภาพกายใจให้แข็งแรง ปลอดภัยจากโรคภัยไข้เจ็บด้วยค่ะ สู้สู้นะทุกคน”

   เอาใจช่วยๆ ทุกคนให้ผ่านพ้นวิกฤตินี้ไป เราจะผ่านไปด้วยกัน 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ