บันเทิง

'ยุ้ย' ยังไม่พร้อมมีทายาท ขอลุยงานก่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ยุ้ย" จีรนันท์ มะโนแจ่ม เผยวันคล้ายวันเกิด 39 ปี ชวนสามี "ธันน์" ธนากร ไปทำบุญ เริ่มต้นสิ่งดีๆ ให้กับชีวิต ลั่นตอนนี้ยังไม่พร้อมมีลูก เพราะอยากทำงานก่อน บอกตอนนี้บำรุงร่างกายเต็มที่ วางแผนเตรียมฝากไข่ รับอีก 1-2 ปี ค่อยมีลูก

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-แต่งงานมาสักพักใหญ่ สำหรับสามี-ภรรยา "ยุ้ย" จีรนันท์ กับ "ธันน์" ธนากร หลายคนก็ลุ้นอยากจะให้ทั้งคู่มีทายาทซะที ล่าสุดเจอตัว สาวยุ้ย ได้ถามถึงเรื่องนี้ ก็ได้ความว่า

เพิ่งผ่านวันเกิด 18 กุมภาพันธ์ มีอะไรพิเศษไหม?
   “ปีนี้อายุ 39 ปีเต็ม เร็วมาก ก็ดีค่ะ ใกล้จะเข้าหลักสี่ ก็หวั่นมากค่ะ (หัวเราะ) ตอนนี้ไม่อยากให้ถึงวันเกิดเลย แต่ก็ไม่เป็นไรค่ะอายุเป็นเพียงตัวเลข เรายังสนุกกับชีวิตอยู่ ถามว่าสามีให้ของขวัญอะไรเป็นพิเศษไหม ธันน์เขาก็อยู่ด้วยกันมากกว่าค่ะ วันนั้นก็แคนเซิลงานกัน เราไปทำบุญด้วยกันตั้งแต่เช้า และไปกินข้าวกัน เล็กๆ อบอุ่น อยู่กับเพื่อนๆ วันนั้นอยากเน้นทำบุญและเริ่มต้นสิ่งดีๆ ในวันดีๆ ของเรามากกว่า”

แสดงว่าสำหรับเรา วันเกิดไม่จำเป็นต้องทำอะไรใหญ่โต?
   “ไม่จำเป็นเลยค่ะ ยุ้ยคิดว่ามันเป็นวันนึงที่เป็นวันคล้ายวันเกิดเรา พอเลยเที่ยงคืนปุ๊บอันดับแรกเลยคือตั้งจิตสวดมนต์ก่อน อธิษฐานสิ่งดีๆ แล้ววันนั้นก็จะทำแต่สิ่งดีๆ ทั้งวัน”

พออายุใกล้หลักสี่ มีอะไรที่เราคิดเยอะขึ้นไหม?
   “คิดว่าเราต้องวางแผนชีวิตมากขึ้น เราจะปล่อยให้วันๆ นึงมันเลยผ่านไปโดยที่ไม่มีประโยชน์อะไรเลยไม่ได้ เพราะรู้สึกว่าเวลาเราไม่ได้เหมือนตอนเด็กๆ แล้ว เพราะฉะนั้นจะทำอะไรก็ต้องคิดมากขึ้น”

'ยุ้ย' ยังไม่พร้อมมีทายาท ขอลุยงานก่อน

เรื่องมีลูก ตอนนี้วางแผนไวยังไงบ้าง?
   “ตอนนี้กำลังบำรุง และออกกำลังกาย ฟิตตัวเอง หาวิตามินมากินดูแลตัวเอง และอาจจะเริ่มปรึกษาคุณหมออีกสักรอบนึงค่ะ จริงๆ อยากมีลูกด้วยวิธีธรรมชาติ แต่ด้วยสุขภาพร่างกายเราที่ผ่านมาเราทำงานค่อนข้างหนักมาก อาจจะปรึกษาคุณหมอเรื่องการวางแผนมีลูกด้วย ตอนนี้ยังไม่ปล่อยค่ะ จริงๆ ใจนึงยุ้ยก็อยากทำงาน ยังไม่อยากทิ้งงาน แต่อีกใจก็อยากมีลูก ยุ้ยก็เลยอาจจะวางแผนเรื่องการฝากไข่ แต่ต้องดูอีกทีค่ะ ยุ้ยอยากฝากไข่ก่อนเพราะยังไม่ได้ตั้งใจจะมีลูกตอนนี้เลย เพราะอยากทำงานก่อน แต่ถ้าจะมีลูกอีก 1-2 ปี อายุเราก็จะปาเข้าไปเลขสี่ไปแล้ว ตอนนี้ก็เลยเป็นการวางแผนตัวเองอยู่ ก็ค่อนข้างเครียดเหมือนกันค่ะ”

เคยเช็กกับหมอหรือยัง ว่าถ้าเรามีวิธีธรรมชาติได้ไหม?
   “เคยเช็คแล้วค่ะ มีได้แต่อาจจะยากกว่าปกติเพราะยุ้ยทำงานค่อนข้างเยอะ และทำงานก็ผ่านความเครียดมาตลอด ด้วยอายุของเราที่ไม่ใช่ 20 ต้นๆ มันก็อาจจะมีผลนิดนึงค่ะ”

จริงๆ ยุ้ยอยากมีลูก หรือไม่อยากมี?
   “ยุ้ยอยากมีลูกค่ะ แต่ไม่อยากคาดหวังเพราะถ้าคาดหวังมันจะไม่ค่อยได้ ก็เลยปล่อยไปตามธรรมชาติ มีก็มี ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นอะไร ก็เหมือนปลอบใจกันเองค่ะ ธันน์ก็อยากมีค่ะ เราอยากมีลูกทั้งคู่ ทางธันน์เขาก็ไม่เร่ง เขาแล้วแต่เรา แล้วเขาก็รู้ว่ายุ้ยรักงานมาก ชอบทำงาน เขาก็รู้สึกเกรงใจที่เราจะต้องท้อง เขาก็ปล่อยยุ้ยสบายๆ ไม่ได้กดดันอะไรเพราะเขารู้ว่าเราก็เครียดค่ะ”

'ยุ้ย' ยังไม่พร้อมมีทายาท ขอลุยงานก่อน

ยุ้ยมีปัญหาสุขภาพไหม ถ้าต้องมีลูก มีอะไรที่ต้องระวังเป็นพิเศษไหม?
   “จริงๆ ยุ้ยกับธันน์แข็งแรงทั้งคู่ ยุ้ยไม่มีปัญหาสุขภาพเลยค่ะ ไปตรวจสุขภาพมาแล้วทั้งคู่ เพียงแต่ว่าอาจจะมียากกว่าปกติ แต่ที่ผ่านมายังไม่ได้ปรึกษาเรื่องฝากไข่อย่างจริงจัง แต่ตอนนี้จะเริ่มจริงจังแล้ว จะเริ่มฟื้นฟูตัวเองแบบชุดใหญ่ พอเสร็จจากงานยุ้ยก็ไม่ต้องเล่นละคร ไม่ต้องร้องไห้ ไม่ต้องเครียด ตอนนี้คือทำอะไรก็ได้ให้ตัวเองแข็งแรงที่สุด ออกกำลังกาย ทานอาหารที่มีประโยชน์ กินไข่วันละเกือบ 10 ฟอง อย่างน้อยต้องกิน 7-8 ฟอง อันนี้คุณหมอแนะนำว่าถ้าคิดว่าจะมีลูกต้องทานค่ะ และคนอื่นก็แนะนำเหมือนกัน”

มีคนแนะนำเคล็ดลับดีๆ เยอะไหม?
   “มีค่ะ ยุ้ยถามทุกคนเลย (หัวเราะ) ให้บำรุงอะไร ออกกำลังกายอย่างไร ไหว้ที่ไหน ทุกคนบอกหมด แล้วก็มีแฟนละครน่ารักหลายๆ คนมาบอกกับยุ้ยว่า ถ้ายุ้ยไม่มีมาหาแม่นะ จะพาไปไหว้ที่นี่ๆ แต่ยุ้ยยังไม่เคยไปไหว้ขอที่ไหนค่ะ”

เรื่องไปไหว้ขอลูกเราก็ยังไม่ถึงตรงนั้น?
   “ยังๆ เวลาไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ยุ้ยจะขอแค่ว่าถ้ามีลูกแล้ว ก็ขอให้มีลูกที่ดีมากกว่า”

'ยุ้ย' ยังไม่พร้อมมีทายาท ขอลุยงานก่อน

เคยคิดไหมถ้าวันหนึ่งไม่มีจริงๆ?
   “ก็อาจจะต้องมีบ้าง ยุ้ยว่ามันไม่ใช่เรื่องเสียหาย อาจจะต้องไปขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความสบายใจบ้าง”

แพลนลูกคนแรก อยากได้ผู้หญิง หรือผู้ชาย
   “ยุ้ยอยากได้ลูกผู้หญิง แต่ธันน์เขาอยากได้ลูกผู้ชาย ก็แล้วแต่ดวง จะผู้หญิงหรือผู้ชายเราก็รักหมด”

ไม่คิดจะเอาแฝดเลย
   “จริงๆ อยากได้แฝดมาก แต่ตอนนี้มีคนเดียวยังยากเลย แฝดถ้ามาจะดีใจมาก ก็ต้องปรึกษาคุณหมอ อย่างที่บอกเราอาจจะยากกว่าปกติ ถ้ามีลูกแฝดอาจจะต้องปรึกษาคุณหมอ เพราะอย่างที่บอกยุ้ยคงมียากกว่าคนปกติ ด้วยวัยเรา และเรื่องต่างๆ ที่ผ่านมา เราทำงานค่อนข้างหนัก ตอนนี้ถ้ามีคนเดียวได้ก็ดีใจแล้วค่ะ”

'ยุ้ย' ยังไม่พร้อมมีทายาท ขอลุยงานก่อน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ