บันเทิง

แรงรัก 'กัน-รุจ-สิงโต'ล้นใจ ส่งให้คว้าขวัญใจหลายปีซ้อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อนความทรงจำ 3 หนุ่มฮอต "กัน" นภัทร อินทร์ใจเอื้อ, "รุจ" ศุภรุจ เตชะตานนท์ และ "สิงโต" ปราชญา เรืองโรจน์ คว้ารางวัลคุณภาพ คมชัดลึก อวอร์ด

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-พรุ่งนี้แล้ว (3 มี.ค.) การประกาศรางวัลอันทรงเกียรติ “คม ชัด ลึก อวอร์ด ครั้งที่ 16” จะเริ่ม แต่ก่อนวินาทีสำคัญจะเริ่มขึ้น วันนี้ “บันเทิง คม ชัด ลึก” จะพา 3 หนุ่มสุดฮอตอย่าง  “รุจ” ศุภรุจ เตชะตานนท์ “กัน” นภัทร อินทร์ใจเอื้อ  และ “สิงโต” ปราชญา เรืองโรจน์ ที่คว้ารางวัลยอดนิยมหลายปีซ้อนมาย้อนความประทับใจในตอนนั้นกัน

   เริ่มจาก “รุจ” ศุภรุจ เตชะตานนท์ ที่คว้ารางวัลนักร้องเพลงไทยสากลยอดนิยม 4 ปีซ้อน จาก “คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 6-7-8-9” เจ้าตัวยังจำความประทับใจไม่รู้ลืมว่า

   “นานมากแล้วอะ นับนิ้วไม่ถูกเลย เป็นช่วงเวลาที่เราได้มีโอกาสทำเพลง ทำตามความฝันของตัวเองหลังจากจบเดอะสตาร์มา แล้วก็มีแฟนๆ คนที่รักเราชอบเราช่วยกันโหวตเข้ามา ทำให้เราได้รับรางวัล ก็ต้องบอกว่าเซอร์ไพรส์มาก และดีใจมาก เป็นรางวัลหนึ่งที่ภาคภูมิใจของเรามาตลอดเลยตั้งแต่ที่เราทำงานในวงการมา”

ยังจำความรู้สึกตอนนั้นได้ไหมที่คว้ารางวัล

   “โอ้โหย้อนกลับไปตอนสมัยหนุ่มๆ นะ ตอนนั้นก็เพิ่งจะเข้าวงการมาไม่นานสักประมาณปีหนึ่ง จากที่เราเป็นคนธรรมดาก็เข้ามามีผลงานในวงการมาร้องเพลง โดยผ่านการประกวดมา เป็นอะไรที่ตื่นเต้น ตอนที่เขาเรียกชื่อเราครั้งแรกได้รับรางวัลมันเป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์มาก จังหวะที่เราเดินขึ้นไปเอาจริงๆ เราก็ไม่ได้เตรียมตัวมาว่าจะได้รับรางวัลหรอก ขึ้นไปยืนรับรางวัลแล้วก็ต้องพูดอะไรบางอย่างออกมาเพื่อให้ทุกคนได้รับรู้ความรู้สึกของเรา เป็นหนึ่งในความประทับใจที่จำได้ถึงทุกวันนี้ ในปีที่ผ่านๆ มา เราก็ได้ทำงานมากขึ้น มีประสบการณ์มากขึ้น แล้วก็ได้รับการยืนยันจากแฟนๆ ที่ชอบเรารักเราก็ยังโหวตเข้ามาให้เราอยู่ก็ขอบคุณมากๆ ครับ ต้องบอกว่ายังคิดถึง คมชัดลึก อยู่เสมอเลย (ยิ้ม)”

ความประทับใจระหว่างรุจกับแฟนคลับ

   “จริงๆ ช่วงหลังมาเราอาจจะไม่ค่อยได้ออกสื่อเท่าไหร่ แต่ว่าช่วงหลายๆ ปีที่ผ่านมา ปีนี้เป็นปีที่ 12 แล้วในการทำงานวงการบันเทิงต้องบอกว่ายังมีแฟนคลับที่รักเราเชียร์เราตลอด ซึ่งมีตั้งแต่สมัยแรกๆ เลยที่เราผ่านการประกวดมา รวมถึงปัจจุบัน ก็ยังมีคนที่ชื่นชอบเรา ณ ตอนนั้น เดินทางมาถึงตอนนี้ด้วยกัน ก็ค่อนข้างเยอะเหมือนกัน ก็จะมีแฟนคลับรุ่นใหม่ๆ บ้าง ต้องบอกว่าไม่ว่าจะรุ่นเก่าหรือรุ่นใหม่ เรารู้สึกว่าขอบคุณที่ยังเชียร์เราติดตามผลงานเรามาตลอดก็หวังว่าสิ่งที่เราได้ทำมาตลอดจะทำให้เขาประทับใจแล้วก็ภูมิใจในตัวเรา มันผูกพันกันนะ ผมจำชื่อได้เกือบทุกคนเลยนะ ทุกวันนี้เรายังมีกิจกรรมด้วยกันตลอด สิ่งหนึ่งที่สำคัญที่สุดคือว่าเราได้รู้ว่าทุกคนที่มาเขารู้จักกัน เขาเป็นเพื่อนกัน เขากลายเป็นคอมมูนิตี้หนึ่งที่เราได้สร้างเขาขึ้นมาให้คนหลายๆ คนได้มาเจอกัน จนกลายเป็นครอบครัว ที่มากกว่าแค่คนรู้จักกันเฉยๆ”

แรงรัก 'กัน-รุจ-สิงโต'ล้นใจ ส่งให้คว้าขวัญใจหลายปีซ้อน

   ต่อที่นักร้องหนุ่มเสียงดี “กัน” นภัทร อินทร์ใจเอื้อ ที่คว้ารางวัลนักร้องเพลงไทยสากลยอดนิยมครั้งที่ 10-13 เล่าถึงรางวัลที่ได้มาว่า

   “เป็นรางวัลที่ภูมิใจมากๆ ครับ ความรู้สึกตอนได้รับรางวัลนักร้องเพลงไทยสากลยอดนิยมครั้งที่ 10, 11, 12, 13 ได้เลยครับ เป็นความรู้สึกที่เราไม่ได้คาดหวังเลยว่าจะได้รางวัลนี้ ถือว่าเป็นรางวัลแรกๆ ที่เราประกวดเดอะสตาร์มา ได้รับจากคนที่โหวตมาให้เรา ซึ่งเราก็มีผลงานเพลงช่วงนั้นออกมา ดีใจที่มีแฟนเพลงที่โหวตให้เรา ตอนนั้นผมยังใหม่ในวงการมากๆ ยังคิดคำพูดไม่ถูก ขึ้นไปจะพูดอะไรเพื่อเป็นการขอบคุณแฟนๆ ดี ก็คิดถึงบรรยากาศเหล่านั้นมากๆ เป็นบรรยากาศที่มันศักดิ์สิทธิ์ มีความขลังอยู่ในรางวัล ตอนนั้นยังจำได้เลย (ยิ้ม) เป็นช่วงที่ฮอตพอสมควรนะ ถ้าเทียบกับช่วงนี้ คือตอนประกวดเดอะสตาร์จบใหม่ๆ ก็ได้รับความนิยมเยอะ เคยไปร้องเพลงในอีเวนท์ กัน โน่ ริท ก็แบบห้างแตก ดีใจที่ตัวเรามาถึงจุดนั้นได้จากความสามารถของเราเอง จากสิ่งที่เราทำงานมา ช่วงแรกๆ ไม่กี่ปีก็มีหลายๆ ผลงานที่เข้าตาแฟนๆ หลายคน รวมทั้งกรรมการ ขอบคุณมากๆ ขอบคุณโอกาสด้วยครับ ที่พาเรามาถึงจุดนั้นได้ ขอบคุณผู้ใหญ่หลายๆ คนที่ให้เราได้ทำเพลง มีอัลบั้มเป็นเพลงตัวเอง มีละครเวทีเรื่องของชีวิตกับสี่แผ่นดิน เดอะมิวสิคัล มีละครทีวี เรือนแพ ทำให้หลายคนได้เห็นเราจากในทีวีบ้าง เห็นจากผลงานเพลงตามวิทยุ คนก็ชื่นชอบเรา เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ได้รับรางวัลนี้ครับ”

กับความรักที่แฟนๆ มอบให้ 4 ปีซ้อน

   “ยิ่งใหญ่มาก (ยิ้ม) ไม่คิดว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ คือผมจำคำสอนพี่เบิร์ด (ธงไชย) ได้ ตอนที่เราอยู่ในบ้านเดอะสตาร์ การที่อยู่ในวงการนี้บางทีมันเข้ามาง่ายนะ คนหล่อหน่อย คนสวยหน่อย คนเสียงดี ก็สามารถเข้ามาได้ แต่ทำยังไงทำให้อยู่ในวงการนี้ให้นานที่สุดอันนี้คือสิ่งสำคัญ เราก็ดีใจว่าการทำงานของเราแต่ละปีมันพิสูจน์ว่าเราไม่เคยหยุดนิ่งจริงๆ เราพัฒนาตัวเองไปตลอดเวลาเรื่องของการร้องเพลงของการแสดงต่างๆ ทำให้คนเห็นและยอมรับเราอันนั้นคือสิ่งที่ผมอยากขอบคุณที่ทำให้ได้รางวัลถึง 4 ปีซ้อน รู้สึกว่าภูมิใจมากๆ (ยิ้ม) ขอบคุณ คมชัดลึก มากๆ ที่ทำให้ผมได้ไปกล่าวคำขอบคุณต่างๆ บนเวทีถึง 4 ปีด้วยกัน และมันเป็นความรู้สึกที่ตื่นเต้น มันดีใจด้วยผสมความตื่นเต้น (หัวเราะ) จะพูดอะไรดี ให้ครบทุกอย่างที่ทำให้เรามาถึงวันนี้ได้”

แรงรัก 'กัน-รุจ-สิงโต'ล้นใจ ส่งให้คว้าขวัญใจหลายปีซ้อน

   ปิดท้ายที่ “สิงโต” ปราชญา เรืองโรจน์ เจ้าของรางวัลนักแสดงชายยอดนิยม 2 ปีซ้อนที่ปีนี้ลุ้นรางวัล 3 ปีซ้อน เผยว่า

   “ปีแรกตื่นเต้นและประทับใจมากๆ เพราะเราไม่เคยคิดว่าเราจะได้รางวัล ไม่เคยคิดว่าแฟนคลับจะทุ่มเทโหวตให้เราขนาดนี้  นึกถึงโมเมนต์ตอนนั้นยังจำได้อยู่เลย เพราะทั้งตื่นเต้น ทั้งประหม่า ทุกสิ่งทุกอย่างมาพร้อมกัน แล้วคือปีแรกผู้เข้าชิงทุกคนต่างมีฐานแฟนคลับที่แน่นหนาและน่ารักมาก พร้อมที่จะซัพพอร์ตศิลปินตัวเองรักด้วยกันทั้งนั้น ในตอนนั้นเรารู้สึกว่าไม่เป็นไร แค่เราได้เข้าชิงก็ดีใจแล้ว ตอนนั้นเราไม่คิดว่าเราจะไปสู้กับใครอยู่แล้ว วินาทีตอนครั้งที่ 2 เรายังคิดเหมือนเดิมว่าแค่เข้าชิงเราก็ดีใจมากแล้ว (ยิ้ม) เพราะสิงว่าสิ่งที่ยากไม่ใช่การได้รางวัลมา แต่เป็นการรักษาในจุดเดิมเอาไว้ให้ได้ สิงรู้สึกว่ามันสุดๆ แล้วจริง แล้วรู้สึกว่าไม่เป็นไร แฟนคลับไม่จำเป็นต้องทุ่มให้สิงมากขนาดนี้ สิงเคยบอกแฟนคลับหลายๆ รอบแล้วว่าหลายๆ อย่างถ้ามันใช้เงินเยอะเกินไป หรือลำบากมากเกินไป ก็ไม่เป็นไรก็ได้นะ เอาที่ทุกคนมีความสุข”

รางวัลนี้มาจากการโหวตจากแฟนคลับ รู้สึกยังไงที่เขารักและทุ่มเทให้เราต่อเนื่องมาตลอด

   “มันพูดไม่ออกนะ ถ้าพูดเป็นความรู้สึก ก็คงบรรยายยากว่าเป็นความรู้สึกยังไง สิ่งหนึ่งที่ชัดเจนคือเรารุ้สึกขอบคุณเขามากๆ เพราะสิ่งที่แฟนคลับทำให้เหมือนแสดงให้เห็นว่าเขายังอยู่ตรงนี้ คอยสนับสนุนเราอยู่ตลอดเวลา เขาไม่ได้หายไปไหน รางวัลนี้เป็นรางวัลที่แฟนๆ มอบให้สิง เป็นเหมือนกำลังใจและเป็นสิ่งที่ทำให้สิงตั้งเป้าหมายในตัวเองมากขึ้นว่าเราจะหยุดแค่นี้ไม่ได้ มีความทะเยอทะยานมากขึ้น เราอยากได้รางวัลที่ทุกคนไม่ต้องเหนื่อยโหวต ไม่ต้องเสียตังค์โหวต เดี๋ยวสิงจะดันตัวเองด้วยความสามารถขึ้นไปตรงจุดนั้นเอง เพื่อให้ทุกคนภูมิใจ” 

แรงรัก 'กัน-รุจ-สิงโต'ล้นใจ ส่งให้คว้าขวัญใจหลายปีซ้อน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ