บันเทิง

'มัดหมี่' ยิ้มหายจากไทรอยด์แล้ว 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มัดหมี่" พิมดาว พานิชสมัย เผยหายจากอาการไทรอยด์แล้ว คาดหายเพราะออกกำลังกายและพักผ่อนเพียงพอรวมถึงทานยาสมุนไพร ยันเป็นไทรอยด์ไม่มีผลกระทบกับการมีน้อง เผยตัวเองและสามียังไม่พร้อมขอเวลา 2 ปี

          บันเทิง คมชัดลึก -เรียกว่าแต่งงานใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกันมาสักพักแล้ว สำหรับคู่ของ “สัว" ศุภชัย กาญจนศักดิ์ชัย และ “มัดหมี่" พิมดาว พานิชสมัย ซึ่งก่อนหน้านี้สาวมัดหมี่เผยว่าขอเช็คร่างกายให้ดีเพราะป่วยเป็นไทรอยด์ ได้เจอนักแสดงสาวในงาน แฟชั่นโชว์แบรด์ เวคกิ้งบี ในคอนเซ็ปต์ เซ้นซิเบิล สเวท ที่ สามย่านมิตรทาวน์ ได้ถามถึงอาการป่วยไทรอยด์ซึ่งทราบว่าหายแล้ว 

 

'มัดหมี่' ยิ้มหายจากไทรอยด์แล้ว 

 

          “ใช่มัดหมี่เคยเป็นไทรอยด์อยู่ช่วงหนึ่ง เป็นไฮโปไทรอยด์ ตอนนั้นน้ำหนักขึ้นเกือบ 10 กิโล ตอนนี้ก็ลดลงมา 8 กิโล ไปตรวจล่าสุดก็ปกติ เลือดก็ปกติ คืออาจจะเป็นเพราะเราออกกำลังกาย นอนพักผ่อนเต็มที่และทานสมุนไพร พวกขมิ้นชัน อบเชยมันเลยช่วยได้เยอะ (ไทรอยด์นี้เกิดมาจากสาเหตุอะไร ใช่พันธุกรรมไหม) มัดหมี่ว่าไม่น่าจะเป็นพันธุกรรมเพราะบ้านมัดหมี่ไม่มีใครเป็น แต่อาจจะเป็นเพราะเราทำงานแล้วนอนไม่เป็นเวลา คือช่วงที่เราถ่ายศรีอโยธยาถ่ายเสร็จตี4 ตี5 และช่วงนั้นเราไปต่างจังหวัดบ่อย อาจจะเป็นไปได้ว่าฮอร์โมนน่าจะแปรปรวน  จริงๆ แล้่วมัดหมี่เป็นคนที่มีปัญหาเรื่องประจำเดือน คือประจำเดือนมาไม่ตรงร้อยเปอร์เซ็นต์ คือมันมาไม่ปกติ เคยไม่มานานถึง 6 เดือน เราก็เริ่มรู้สึกว่าไปหาหมอดีกว่า เพราะเราไม่รู้ว่าเป็นมากเป็นน้อย (ท้องหรือเปล่า) ไม่นะ คือช่วงนั้นถ่ายศรีอโยธยาอยู่แล้วเรื่องกำลังเข้มข้นมาก

 

'มัดหมี่' ยิ้มหายจากไทรอยด์แล้ว 

ภาพในซีรีส์ ศรีอโยธยา

 

          (เป็นไทรอยด์อยู่นานไหม) เป็นอยู่เกือบ 3 ปีได้ รู้สึกตัวเองแบบเฉี่อย อยากนอนตลอดเวลา เพราะตลอดมาเป็นคนไฮเปอร์แอคทีฟมาก (หายเพราะสมุนไพร) สมุนไพรเป็นตัวช่วย แต่ก็อยู่ที่ตัวเราด้วย ที่เริ่มออกกำลังกายมากขึ้น ดูแลตัวเองมากขึ้น คือเรารู้อยู่แล้วว่าเป็นไทรอยด์หายยาก แต่ช่วงหลังๆ เราตรวจเลือดบ่อยมาก พอเช็คอีกทีก็ไม่เป็นอะไรตอนนี้เราก็หยุดยาไปแล้ว หยุดยามาเกือบปีละ (ตอนนั้นมีเอฟเฟคกับร่างกายอย่างไร) ตอนนั้นนำ้หนักขึ้นเยอะมาก มันจะอึนๆ ถามว่ามันมีผลกับการมีน้องไหม คือตอนนั้นที่คุยกับคุณหมอ คือไม่ได้มีปัญหาขนาดนั้น คือถ้ามีแล้วอาจจดีขึ้นก็ได้ เพราะฮอร์โมนอาจจะเปลี่ยน แต่เราสองคนยังไม่พร้อมมีมากกว่า”

 

'มัดหมี่' ยิ้มหายจากไทรอยด์แล้ว 

          เมื่อถามต่อว่าตอนนั้น ขั้นตอนการรักษาเป็นอย่างไร  นักแสดงสาวกล่าวว่า

          “ก็จะมีช่วงหนึ่งที่เราต้องไปเจาะเลือดตรวจเลือดแล้วคุณหมอจะให้ยามา ช่วงแรกจะทานทุกวัน คือทานทุกเช้าครึ่งเม็ด แต่พอหลังจากนั้นเราก็ไม่ทานแล้วเพราะว่าหายแล้ว เหมือนกับว่าเรารักษามาช่วงหนึ่ง ตอนนี้ฮอร์โมนก็ปกติ คุณหมอบอกว่าไม่ต้องทานแล้ว ส่วนสมุนไพรมัดหมี่ยังทานอยู่ ก็จะเป็นขมิ้นชันกับอบเชยคือชอบมากๆ ขมิ้นชันช่วยเรื่องระบายในท้อง อบเชยก็เช่นกัน ไขมันที่อยู่ในตับในท้องมันจะช่วยค่อนข้างมาก ตอนนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงชีวิตแฮปปี้ ประจำเดือนมาปกติ (หัวเราะ) ตอนนี้ก็ปกติ คือไทรอยด์มันมี 2แบบคือไฮโปกับไฮเปอร์ ตอนแรกมาทางไฮโป แล้วมีช่วงหนึ่งมาทางไฮเปอร์แล้วตอนนี้ก็กลับมาตรงกลาง 

           (มันโยกกันได้ด้วยเหรอ) ได้ คือฮอร์โมนเปลี่ยนตอนนี้ก็กลับมาตรงกลาง ตอนนั้นที่คุยกับคุณหมอก็ยังไม่ได้คุยเรื่องลูกเพราะเรายังไม่มีแพลนที่จะมี ถ้ามีจริงๆ ก็คงต้องดูแลอีกที (ถ้ามีจะกังวลไหม) ไม่กังวลเลย ก็ให้ทุกอย่างเป็นธรรมชาติ คือตอนแรกคิดอยากจะมี แต่ตอนนี้เฉยๆ แล้ว มีก็ได้ ไม่มีก็ได้ มันก็ไม่ได้หนักอะไร (ตอนนี้น้ำหนักกลับมาเท่าเดิมหรือยัง) ตอนนี้กลับมา 48 - 49 แล้ว คุณหมอกก็ให้ระวังเรื่องการกิน กินเยอะน้ำหนักก็ขึ้นได้ ส่วนโอกาสที่จะกลับมาเป็นไทรอยด์อีกนั้น มัดหมี่ว่ามันมีโอกาส แต่ขึ้นอยู่กับตัวเราด้วย ถ้าเรามีวินัยและทำตามคุณหมอแนะนำมันก็โอเค ส่วนสมุนไพรนั้นรุ่นพี่แนะนำมา เขาบอกว่าลองดู (เรียกว่ามีลูกทำให้เราแข็งแรงขึ้น) กลับมาเรื่องมีลูกอีกแล้ว คือทุกคนอยากให้มัดหมี่มีใช่ไหม คือเข้าใจค่ะ ขอรออีกสัก 2 ปีมาถามมัดหมี่ใหม่ ตอนนี้ 30 สัก 32 ก็อาจจะมีได้” มัดหมี่ กล่าวปิดท้าย 

 

'มัดหมี่' ยิ้มหายจากไทรอยด์แล้ว 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ