บันเทิง

ความทรงจำ 'นก-บอดี้สแลม' รางวัล 'คม ชัด ลึก อวอร์ด'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นก" สินจัย เปล่งพานิช และ ศิลปินร็อกระดับประเทศ บอดี้สแลม ย้อนความรู้สึกครั้งได้รับรางวัลคุณภาพเวที คม ชัด ลึก อวอร์ด

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-สัปดาห์ก่อน "บันเทิง คม ชัด ลึก" ได้เปิดใจ 2 บุคคลสำคัญในวงการบันเทิง ทั้ง “ออฟ” พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ​และ “กวาง” กมลชนก เขมะโยธิน ​ถึงความรู้สึกที่ได้รางวัลคุณภาพ “คมชัดลึก อวอร์ด” ล่าสุดได้มีโอกาสพูดคุยกับนักแสดงแถวหน้าอย่าง “นก” สินจัย เปล่งพานิช นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์ รักแห่งสยาม ครั้งที่ 5, นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม จากละคร อีสา-รวีช่วงโชติ ครั้งที่ 12 และวงร็อกระดับประเทศ วง บอดี้สแลม ซึ่งคว้ารางวัลเพลงยอดเยี่ยม จากเพลง ความเชื่อ ครั้งที่ 3, รางวัลเพลงยอดเยี่ยม จากเพลง ยาพิษ ครั้งที่ 5, รางวัลศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยม รางวัลอัลบั้มยอดเยี่ยม จากอัลบั้ม คราม รางวัลเพลงยอดเยี่ยม จากเพลง คิดฮอด ครั้งที่ 8 โดยวงบอดี้สแลม ได้ย้อนความทรงจำครั้งได้รับรางวัลเวทีคุณภาพว่า

โดยวง “บอดี้สแลม” ได้เผยความรู้สึกที่ได้รางวัล “คม ชัด ลึก อวอร์ด” มาหลายครั้งว่า

   ตูน : “ผมนับได้ว่ารางวัล คม ชัด ลึก อวอร์ด เป็นรางวัลที่ทรงเกียรติมาก เป็นรางวัลที่มีคณะกรรมการที่มีความรู้ความสามารถ คือจริงๆ ไม่ใช่แค่ได้รับ แค่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงก็หายเหนื่อยแล้ว ในฐานะนักดนตรีที่ทำอัลบั้ม แล้วออกทัวร์มานาน แต่ละครั้งที่ได้เข้าไปร่วมงานในฐานะผู้เข้าชิงรางวัล หรือได้รางวัลมันเติมเต็มความรู้สึกของความเป็นนักดนตรี อยากจะบอกว่าไม่มี 5 คนที่ยืนโม้อยู่ที่มีส่วนกับรางวัลต่างๆ มีทีมงานอีกหลายสิบชีวิตที่อยู่เบื้องหลังแต่ละเพลงที่ได้รับรางวัล ถ้าจะมีใครได้รับคำยกย่องน่าจะรวมไปพวกเขาเหล่านั้นด้วย”

ในทุกๆ ผลงานที่ทำออกมา อะไรที่วงบอดี้สแลมคำนึงถึง

   ตูน : “ความสนุกของวง ความสนุก เรามักจะเริ่มงานในแต่อัลบั้มด้วยการที่เราบอกกับตัวเอง เราอยากจะทำให้มันสนุกที่สุด เราอยากจะทดลองสิ่งใหม่ๆ ในแต่ละอัลบั้มให้เราสนุกก่อน ถ้าเราสนุกแล้วมีความสุขไม่มากก็น้อยก็จะทำให้แฟนเพลงหรือคนที่ฟังรู้สึกถึงพลังงานนั้นผมเชื่ออย่างนั้น แต่ต้องตั้งโจทย์ให้ตัวเองต้องสนุกกับมันก่อนอย่าเพิ่งไปคาดหวัง คาดคั้นเอารางวัล หรือความสำเร็จ เงิน ทอง หรือแม้อะไรก็ตาม ถ้าเราตั้งโจทย์แบบนั้นจากข้างนอกก่อน ผมว่ามันอาจจะกดดันกับตัวเองอีกแบบหนึ่ง แล้วจะเล่นดนตรีกันแบบไม่โอเค”

อยากบอกอะไรกับคนที่ยึดวงบอดี้สแลม เป็นแบบอย่าง

   ชัช : “อาจจะดูเหมือนง่าย ต้องใช้เวลา”

   ปิ๊ด : “อย่างที่ ตูน พูดบ่อยๆ ว่าอย่าไปท้อ แค่เรารักมัน ชอบมัน สักวันหนึ่งก็น่าจะเห็นผลอะไรบางอย่างที่เกิด”

ความทรงจำ 'นก-บอดี้สแลม' รางวัล 'คม ชัด ลึก อวอร์ด'

 

ด้าน “นก” สินจัย นักแสดงฝีมือคุณภาพ เผยความรู้สึกตอนได้รับรางวัล คม ชัด ลึก อวอร์ด ครั้งแรกว่า

   “ตอนนั้นไม่คาดคิด ตอนนั้นจากละครเรื่อง อีสา ตัวละครค่อนข้างเยอะ บทนำตัวอิจฉาก็อยู่ในทุกๆ พาส จริงๆ ดีใจ เพราะว่าได้มีโอกาสเล่นละครใหญ่ๆ ด้วยในช่วงเวลานั้น และได้เล่นกับ นุ่น วรนุช เป็นครั้งแรก ตอนลุ้นรางวัลก็ตื่นเต้นก็นั่งคิดอยู่จะได้ไหม ปีนั้นมีหลายคนที่น่าสนใจเหมือนกัน”

รางวัลให้คุณค่าอะไรกับตัว นก สินจัย บ้าง

   “จริงๆ ก็เหมือนเป็นของขวัญตอบแทนคนทำงาน ทุกๆ คนที่ทำงานได้หรือไม่ได้รางวัลทุกคนมีความตั้งใจและความสามารถอยู่แล้วแต่การที่ได้มีโอกาสเดินขึ้นไปรับรางวัล เหมือนได้รับการยอมรับจากคนทำงานด้วยกัน จากสื่อจากผู้ชมต่างๆ ที่เห็นคุณค่า หรือเห็นความสำคัญกับตัวละครที่เราเล่นและงานที่เราทำ”

วิธีการรักษามาตรฐานการแสดงของตัวเองคืออะไร

   “ในการทำงานที่รับแสดงแต่ละเรื่องไม่ว่าจะเป็นหนังหรือละคร สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึงก็คงเป็นเรื่องของบทบาทการแสดงที่ได้รับมันน่าสนใจแค่ไหน มันจะสามารถถ่ายทอดความเป็นตัวละครได้มากน้อยแค่ไหนมันคงต้องดูจากตรงนั้น เวลาทำงานจะเลือกสิ่งที่ตัวเองสามารถทำได้ ไม่ฝืนตัวเองคือบทละครตัวไหนที่เรารู้สึกว่าอยากเล่น เราจะเล่นตรงนั้น จะไม่พยายามฝืนว่ารับเรื่องนั้นซิ รับเรื่องนี้ซิ การทำงานด้วยพื้นฐานความรัก ความชอบ มันทำให้เราทำงานได้เต็มที่”

ให้ฝากถึงนักแสดงรุ่นใหม่

   “ในยุคมันเป็นอะไรที่แบบหลากหลายมากกว่าเมื่อก่อน หมายถึงว่าผู้คนหมุนเวียนเข้ามาผลัดเปลี่ยนไปเร็วมาก หลายๆ คนก็มีความสามารถ มีความเป็นตัวของตัวเอง นก ว่าอยู่ที่จุดมุ่งหมายของแต่ละคนอยากทำงานตรงนี้ด้วยความรู้สึกแบบไหน อยากเป็นนักแสดงที่ดี อยากทำงานให้ดีเป็นที่ยอมรับและประสบความสำเร็จ ความตั้งใจตรงนี้แหละจะทำให้งานพัฒนาไปได้และจะอยู่ได้อย่างยาวนาน ไม่ใช่แค่อยากจะสวยอยากหล่อ อยากลงอินสตาแกรม ไม่ใช่อยากจะมีชื่อเสียงชั่วครั้งชั่วคราว แบบนั้นมันผ่านมาแล้วก็จะอยากไป ถ้าเราเคารพกับอาชีพ เคารพกับหน้าที่ สิ่งนี้แหละที่เราต้องยึดถือไว้” 

   สำหรับงานประกาศรางวัล คม ชัด ลึก อวอร์ด ครั้งที่ 16 จะมีขึ้นในวันอังคารที่ 3 มีนาคม ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

ความทรงจำ 'นก-บอดี้สแลม' รางวัล 'คม ชัด ลึก อวอร์ด'

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ