บันเทิง

'ริชชี่' ปลื้มดอยปู่หมื่นฟีเวอร์ หลังเคลียร์ดราม่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ริชชี่" อรเณศ ดีคาบาเลส ยกมือไหว้ ขอบคุณทุกกำลังใจ หลังเจอกระแสดราม่าถูกเปลี่ยนตัวละคร ดีใจบ้านเกิดคนรู้จักมากขึ้น พร้อมเผยสถานะ "ก็อต" อิทธิพัทธ์ เป็นผู้ชายที่สนิท

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-ทำเอานักแสดงสาว "ริชชี่" อรเณศ ถึงกับปลื้มไม่น้อย หลังเคลียร์ดราม่าเปลี่ยนตัวละคร จนมีคนรู้จักดอยปู่หมื่น บ้านเกิดตนที่ จังหวัดเชียงใหม่มากขึ้น นอกจากนี้ สาวริชชี่ ยังตอบสถานะกับคู่จิ้น "ก็อต" อิทธิพัทธ์ ที่หลายคนเชียร์ให้เป็นคู่จริง

หลังจากที่เราให้สัมภาษณ์ไปคราวที่แล้ว มีฟีดแบกอย่างไรบ้าง คนก็ออกมาติดแฮชแท็ก save เราเยอะเลย
   “ขอบคุณค่ะ (พนมมือไหว้) จริงๆหนูรู้สึกขอบคุณตลอด ทุกวันนี้เหมือนทุกคนให้กำลังใจเราเยอะมาก หนูลงรูปทุกคนก็จะมาบอกว่าสู้ๆนะ ก็อยากบอกว่าหนูดีขึ้นมากๆแล้วค่ะ แล้วก็ขอบคุณมากๆที่เป็นกำลังใจให้ค่ะ”

ดอยปู่หมื่นที่บ้านเราก็ดังเลย
   “ก็ดีใจค่ะ เพราะหนูคิดว่าพี่ๆน้องๆที่โน้นต้องดีใจมากๆ เพราะทุกคนบอกว่าน่าอยู่มากๆ แต่ต้องบอกก่อนนะคะว่ามันเป็นแบบแอดเวนเจอร์มากๆเลย มันเป็นธรรมชาติเพราะริชคิดว่าอยากอนุรักษ์ความเป็นธรรมชาติตรงนั้นไว้ มันเป็นต้นน้ำด้วย อาจจะไม่ได้สะดวกสบาย แต่ถ้าคนที่อยากไปสัมผัสชีวิตชาวบ้านที่นั่นจริงๆชาวลาหู่ ก็หวังว่าทุกคนจะชอบค่ะ”

จะต่อยอดจัดทัวร์เลยไหม
   “จริงๆครอบครัวทำอยู่แล้วค่ะ มีคุณลุงคุณน้าแล้วก็คุณแม่ก็ช่วยดูแลอยู่ค่ะ หนูก็ได้ช่วยโปรโมทให้ครอบครัวด้วย ชาวบ้านด้วย ก็ดีใจค่ะ ตอนนี้ก็มีติดต่อมาเยอะ แต่ด้วยแบบเดิมเราไม่ได้รับแบบใครจะขึ้นก็ได้ มันต้องผ่านทางบ้านก็ต้องพาขึ้น ทางขึ้นก็ยังลำบาก ต้องใช้รถโฟวิล ก็ดีใจที่คนชอบ ถ้ามีโอกาสได้ไปจริงๆ ก็หวังว่าทุกคนจะชอบ มันธรรมชาติมากๆ เหมือนไปชาร์จแบตค่ะ”

'ริชชี่' ปลื้มดอยปู่หมื่นฟีเวอร์ หลังเคลียร์ดราม่า

จะกลับบ้านเมื่อไหร่
   “ก็ถ้าพี่เขาบอกว่ามีเวลาว่างก็จะรีบกลับเลยค่ะ (ขึ้นดอยไปจะได้เจอริชชี่ไหม?) ถ้าหนูไปหนูจะบอกก่อนนะคะ จะได้มาเจอค่ะ (หัวเราะ)”

ชาของเราขายดีขึ้นไหม
   “ในส่วนของหนูกำลังจะเปิดตัวเร็วๆนี้ค่ะ อีกนิดเดียวกำลังทำแพคเกจจิ้งค่ะ เป็นชา แนวชาระบาย เป็นดีท็อกซ์ ช่วยระบบข้างใน ถ้าลำไส้เราดี ผิวพรรณเราก็จะดีหมดเลย แล้วหนูดื่มเองตลอดอยู่แล้วค่ะ เลยอยากลองทำตัวนี้ค่ะ แต่ของชาของที่บ้านมีอยู่แล้วค่ะ มีหลายอัน มีของคุณน้าหลายคนค่ะ”

เราเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสได้อย่างสวยงาม เรารู้สึกอย่างไรบ้าง
   “ทีแรกหนูกังวลค่ะ หนูกลัวหนูพูดไม่รู้เรื่อง ก็ขอบคุณทุกคนที่เข้าใจความเป็นหนู เอ็นดูเรา”

'ริชชี่' ปลื้มดอยปู่หมื่นฟีเวอร์ หลังเคลียร์ดราม่า

จากข่าวจากผลงาน จนถึงวันนี้ถือว่าพิสูจน์เราในวงการบันเทิงได้หรือยัง
   “จริงๆผลงานหนูตั้งใจมากๆ อยู่แล้ว ถ้าได้ดูละครทุกคนก็คงเห็น แต่ว่าขอบคุณฟีดแบคจากคนที่ไม่ได้ดูด้วย ที่เขาเห็นแล้วไปย้อนดูงานเรา ก็ขอบคุณมากๆ ขอบคุณแทนทีมงานทุกคนด้วยคะ”

ทำให้เราแกร่งมากขึ้นไหม
   “ก็รู้สึกว่าต้องเข้มแข็งขึ้นค่ะ เพราะว่าเหมือนแม่ๆของเรา พี่แฟนคลับเขาก็ห่วงมาก เราก็รู้สึกว่าต่อไปนี้เราไม่ได้แค่ตัวคนเดียวแล้ว เราต้องเข้มแข็งเพื่อทุกๆคนด้วย”

หลังจากให้สัมภาษณ์ไปได้มีโอกาสคุยกับพี่ไก่หรือพี่ม้าหรือยัง
   “คิดว่าพี่ผู้จัดการน่าจะคุยแล้วค่ะ”

“ริชชี่” ยังไม่ได้คุยใช่ไหม
   “หนูไม่เคยคุยเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว เพราะในกองก็จะมีพี่ผู้จัดอีกคนหนึ่งชื่อพี่อี๊ด”

สบายใจขึ้นใช่ไหม
   “สบายใจขึ้นค่ะ” 

'ริชชี่' ปลื้มดอยปู่หมื่นฟีเวอร์ หลังเคลียร์ดราม่า

หลายคนบอกว่าคำตอบเราวันนั้นเป็นต้นแบบในการตอบคำถามของดารา เรารู้สึกยังไงบ้าง
   “(ยิ้ม) หนูตอบปกตินะคะ ต้นแบบเลยเหรอคะ ไม่ขนาดนั้นค่ะ หนูคิดว่าหนูก็ตอบปกติ เพราะพี่ถามหนูก็ตอบธรรมดาค่ะ” 

ความซื่อของเราด้วยหรือเปล่า
   “จริงๆหนูไม่ได้คิดว่าเป็นเรื่องใหญ่ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เหมือนเป็นการเข้าใจผิด หนูก็แค่ตอนแรกก็เฮิร์ตว่าทำไมเป็นแบบนี้ แต่ไม่ได้รู้สึกว่าผู้ใหญ่ผิดหรือมีใครผิดเลยค่ะ คิดว่าถ้าทุกคนได้รู้ความจริง รู้จักหนูก็คงโอเค แต่ตอนนั้นกังวลว่าแล้วทุกคนจะรู้ได้ยังไงเพราะหนูไม่ได้ออกสื่อ หรือทุกคนไม่เคยเห็นเราเลย”

หลังจากไปออกรายการ วันต่อมาก็มีคนติดแฮชแท็ก #ริชชี่ที่แปลก็อต 
   “(ยิ้ม) มันเป็นประโยคในละครค่ะ ที่ว่า “มายที่แปลว่าของผม” เหมือนหนูว่าเพื่อนหนูก็เป็นห่วงเพราะหนูพูดน้อย เขาก็คงพยายามช่วยเรากลัวจังหวะเดดแอร์เพราะรายการสด” 

กลายเป็นกระแสจิ้นไปแล้ว 
   “ขอบคุณที่เมตตาหนูและเพื่อนหนูด้วย (ยิ้ม)"

มีโอกาสไหม หลายคนเชียร์ให้คบกันจริงๆ 
   “จริงๆตอนนี้เริ่มมีเพื่อนแล้วก็ดีใจค่ะ (หัวเราะ) หนูอยู่โรงเรียนหญิงล้วนมาตั้งแต่เด็กด้วยมั้งคะ เราก็ไม่ได้พยายามเงียบหรือว่าอะไร เจอเด็กผู้ชายหนูว่าบางทีเขาอาจจะดูว่าเราเหมือนไม่พูด เหมือนเขากลัวๆเรา เราก็ไม่เลยไม่ค่อยมีเพื่อนผู้ชาย” 

'ริชชี่' ปลื้มดอยปู่หมื่นฟีเวอร์ หลังเคลียร์ดราม่า

“ก็อต” เป็นเพื่อนผู้ชายคนแรกๆใช่ไหม
   “ก็ประมาณนั้นค่ะ” 

ตอนนี้คือสนิทที่สุดใช่ไหม
   “เขาน่าจะเป็นคนพูดเก่งและเข้าได้กับทุกคน และบังเอิญมาเล่นเรื่องนี้ด้วยกันเขาก็เลยสนิทกับเราด้วย แต่หนูว่าจริงๆเข้ากับทุกคนอยู่แล้วค่ะ” 

ใช้ผู้จัดการคนเดียวกันด้วยใช่ไหม
   “ใช่ค่ะ พี่โน๊ต (ผจก.) ช่วยดูแลค่ะ พี่โน๊ตดูแลหลายคนค่ะ”

วันนี้ “ริชชี่” ท้องเสียด้วย
   “ใช่ค่ะ จริงๆหนูกินขนมค่ะ มันน่าจะหลายวันแล้ว หนูใส่ตู้เย็นแล้วคิดว่ามันจะกินได้ เมื่อคืนก็ท้องเสียทั้งคืนเลยค่ะ เหมือนอาหารเป็นพิษค่ะ ตอนนี้ดีขึ้นแล้วค่ะ แต่ถ้าคืนนี้หนักอาจจะต้องไปหาหมอฉีดยา เพราะพรุ่งนี้หนูก็มีงานค่ะ”

'ริชชี่' ปลื้มดอยปู่หมื่นฟีเวอร์ หลังเคลียร์ดราม่า

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ