บันเทิง

'อ้อม' ระบายเคยถูกไล่ตะเพิดออกจากวง 'อินคา' 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อ้อม" จารุวัฒน์ วิเศษสมบัติ ตอบชัดวง "อินคา" ไม่มีโอกาสกลับมารวมกันเต็มวง แจงทัศนคติและไลฟ์สไตล์ของตนเองกับ "ศักดา พัทธสีมา" ไปด้วยกันไม่ได้ แถมเคยถูกอีกฝ่ายไล่ออกจากวง 

 

    ทีมบันเทิง คมชัดลึก -   หนึ่งในวงดนตรีที่ขึ้นแท่นตำนานของเมืองไทยอย่างวง “อินคา” วงดนตรีแนวคันทรีร็อกที่โด่งดังสุดขีดในปี 2530 ด้วยเอกลักษณ์นักดนตรีทุกคนผมยาวสลวย มีสมาชิกทั้งหมด 6 คน ได้แก่ “ดา“ ศักดา, “อ้อม” จารุวัฒน์,  “อ๋อ“ นล, “ป๊อป” ปิติ และ “บอย“ วรวิทย์

 

          และท้ายที่สุดแต่ละคนก็แยกย้ายผันตัวเองไปทำงานเบื้องหลัง ท่ามกลางกระแสข่าวลือว่า “อินคา” วงแตก เพราะความไม่ “ลงตัว” ของสมาชิก เกือบ 20 ปีที่เรื่องราวนี้ยังไม่เคยถูกพิสูจน์ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ล่าสุดผู้สื่อข่าวมีโอกาสพบกับ “อ้อม” หนึ่งในสมาชิกของวง ที่วันนี้ผัวตัวเองมาทำธุรกิจร้านอาหารที่ใช้ชื่อว่า “SEEN” หรือร้านครัวคนเมือง ในซอยนิมมาน 17 ซึ่งเปิดมาแล้วกว่า 5 ปีเต็ม จากนักร้องสู่การเป็นเจ้าของร้านอาหาร เพราะหลงเสน่ห์เมืองเชียงใหม่ แต่ที่หลายคนสงสัยว่า วันนี้ “อินคา” จะกลับมารวมตัวกันอีกครั้งหรือไม่

 

 

    “ไม่มี มันเคยมีมาแล้ว ตอนนั้นเรามีอัลบั้มชื่อว่า “INCA Arrival” เพลง รักแท้มีแค่ครั้งเดียว มี อนันดา เป็นพระเอกมิวสิกวิดีโอ จากนั้นพวกเราก็ออนทัวร์ ส่วนการกลับมาฟูลแบนด์มันคุยกันลำบากแล้ว แต่ละคนมีทิศทางเป็นของตัวเอง มันก็ใช่นะ กลุ่มใหญ่ของวงมันเกาะกันอยู่ แต่คนที่ไม่เอานั่นเอานี่ มันจะมีหนึ่ง ทุกคนก็ไม่ไหวแล้วไง การกลับมาชุดนั้น คิดว่าเขาน่าจะเปลี่ยนแล้ว เขาเป็นคนกลับมาง้อเองนะ เราก็คิดว่าทำไป เหมือนเดิมก็ไม่ไหว ทุกคนก็เหนื่อยแล้ว เพราะว่าอินคามาด้วยกัน ถึงว่าเรา พี่อ๋อ พี่ดา เป็นจุดเริ่มต้น การทำงานของเราหารเท่ากันหมด แต่วันหนึ่งจะมีคนมาบอกไม่ได้นะ มันไม่ใช่นะ ทุกคนไม่ใช่แบ็กอัพ”

 

 

 

'อ้อม' ระบายเคยถูกไล่ตะเพิดออกจากวง 'อินคา' 

 

 

 

    เรียกว่าความบาดหมางกันภายในวง เป็นจุดแตกหัก
    “ที่ผ่านมาเราก็ทนแล้วนะ แล้วมันก็มีเรื่องเข้ามาตลอด แล้วเรื่องนี้มาได้อย่างไง มันไม่ใช่วิธีปฏิบัติที่คนกลุ่มทำงานด้วยกัน งานนี้เขาให้งบ 3 แสน มีคนบอกเลยว่าขอ 2 แสนที่เหลือแบ่งกัน มันไม่ได้แค่ครั้งเดียว มันมีหลายๆ ครั้ง เรื่องพวกนี้มันคือสามัญสํานึกนะ มาเจองานพี่เต๋อ เรวัต ที่เขาเป็นคนปั้นเรามา แต่เขาไปร้องคนเดียววงไม่เกี่ยว ซึ่งมันไม่ใช่ เริ่มต้นเราก็รู้ว่ามันเป็นแบบนี้ เราก็คิดว่าคนหมู่มากจะดึงกลับมา แต่คิดผิด เราไม่เสียใจนะ มองว่าเรายังมีนามสกุล อินคา อยู่ (หลายคนเข้าใจว่าอ้อมกับดาทะเลาะกัน) เราไม่ได้ทะเลาะกันนะ แต่ว่าไลฟ์สไตล์เราไม่เหมือนกัน วิสัยทัศน์ในการทำงานไม่เหมือนกัน ไม่ใช่ว่าไม่เหมือนกับเราคนเดียวนะ เขาไม่เหมือนกับเพื่อนๆ ที่เหลืออีก 5 คนด้วยนะ เขาเคยบอกว่า เขาไล่พวกเราออกจากวง แต่ทั้งวงเหลือเขาคนเดียว มันใช่เหรอ สำหรับเราจะคุยกับบอยบ่อยนะ เขาจะเป็นคนทำเพลง ถึงเขาจะเด็กที่สุดในวง แต่เขามีความคิดเป็นผู้ใหญ่ เหมือนถ้าบอยบอกว่าตามนี้ ทุกคนก็ตามที่เขาบอก ด้วยความที่วงมันเป็น 3 ต่อ 3 ถ้าบอยบอกแบบไหนก็เป็นแบบนั้น”

 

 

'อ้อม' ระบายเคยถูกไล่ตะเพิดออกจากวง 'อินคา' 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ