บันเทิง

คุยกับ 'แบดูนา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุยกับ 'แบดูนา' ดาราเกาหลีขวัญใจคอหนังนานาชาติ

         บันเทิง คมชัดลึก -คร่ำหวอดในวงการภาพยนตร์มาหลายปี หลายคนรู้จักเธอในหนังไซไฟของพี่น้องวาโชวสกี้เรื่อง CloudAtlas ส่วนคอหนังเอเชีย เธอเล่นบทเด่นในหนังคุณภาพหลายๆ เรื่องอย่าง “The Host” ของ บอง จุนโฮ “Sympathy for Mr. Vengeance” ของ พัก ชานอุก “Air Doll” ของ ฮิโรคาสุ โคเรเอดะ ซีรีส์สุดฮิตอย่าง “Stranger” และ Kingdom ล่าสุดเธอกลายเป็นนางเอกในหนังฝรั่งเศสเรื่อง #Iamhere ซึ่งอาจจะพิสูจน์ความเป็นดารานานาชาติสำหรับผู้หญิงที่ชื่อว่า แบ ดูนา นักแสดงสัญชาติเกาหลีคนนี้

 

คุยกับ 'แบดูนา'

 

@@ ช่วยเล่าเกี่ยวกับหนังเรื่อง #Iamhere ให้ฟังหน่อย

           "ฉันมีเพื่อนชาวฝรั่งเศสสองสามคน แล้วอีริค ลาร์ติกู (ผู้กำกับ)ก็เป็นหนึ่งในนั้น เมื่อเขาเสนอโปรเจ็กต์ใหม่ให้ฉันที่จะถ่ายทำในเกาหลีใต้ฉันก็สนใจเรื่องราวมากๆ เลยตอบตกลงฉันชอบถ่ายทำในประเทศฉันมากๆ การถ่ายทำกับพวกเขามันสนุกลืมไม่ลงและตื่นเต้น 

 

คุยกับ 'แบดูนา'

 

@@ การแสดงร่วมจอกับอแลง ชาบาต์ (พระเอก #Iamhere) เป็นอย่างไรบ้าง

           “จริงๆ แล้วฉันไม่ได้ดูหนังมากมายนัก ฉันไม่ใช่คอหนังฝรั่งเศสแต่ฉันก็ดูหนังของเขา ตอนนี้ฉันนับถือเขาจริงๆ เขาน่ารักยอดเยี่ยมทั้งในฐานะนักแสดงและมนุษย์คนหนึ่งการทำงานร่วมกับเขามันสร้างแรงบันดาลใจการเป็นนักแสดงของเขาเป็นตัวอย่างให้นักแสดงคนอื่นๆได้ก้าวสู่อีกระดับทั้งหมดที่ฉันได้ทำคือดูเขาแล้วความสามารถในการแสดงของฉันก็เป็นธรรมชาติ”

 

(ตัวอย่างภาพยนตร์ #Iamhere)

 

@@ มุมมองของกรุงโซลที่ๆ คุณเกิดมา มันเปลี่ยนไปอย่างไรตั้งแต่คุณเล่นหนัง

           “ฉันเล่นหนังที่ถ่ายทำในกรุงโซลหลายๆ ครั้ง รวมถึงซีรี่ส์ Sense8แต่ตลอดการถ่ายทำหนังเรื่อง #Iamhereฉันก็รู้อะไรบางอย่างนั่นคือความเข้าใจของคนต่างชาติต่อสถานที่แห่งนั้นบางอย่างก็ดูคุ้นเคยประสบการณ์แบบอ่านนิยายและเข้าใจว่าหนังมันถ่ายทอดออกมาอย่างไรฉันสังเกตด้วยสายตาเชิงสุนทรียภาพและความแปลกใหม่หลายครั้งฉันรู้สึกเหมือนฉันเป็นผู้อยู่อาศัยตอลดการถ่ายทำหนังเรื่องนี้ฉันเลยต้องการแน่ใจว่าประสบการณ์เกี่ยวกับกรุงโซลมันสะท้อนออกมาอย่างไรค่ะ”

  

          “ฉันไม่ได้ทะเยอทะยานขนาดนั้น ฉันไม่ได้ตั้งใจจะเป็นนักแสดงฮอลลีวูด ฉันโชคดีพอที่มีโปรเจกต์น่าสนใจหลายเรื่องมาเสนอและฉันก็ทำงานด้วยความอยากรู้อยากเห็น โดยไม่ใช่เชิงนโยบายเท่าไรค่ะมันอาจจะขาดความเฉียบแหลมแต่ฉันก็ไม่รู้สึกถึงความแตกต่างอย่างใด นอกเสียจากเรื่องทุนสร้าง การทำหนังซักเรื่องนั้นทุกคนต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุดด้วยการไว้ใจผู้นำที่ดีสำหรับเรื่องการแปลภาษา ฉันพึ่งการบริการของผู้กำกับนั่นคือความมุ่งมั่นในการเป็นนักแสดง”

 

คุยกับ 'แบดูนา'

 

@@ ได้เห็นว่าวงการหนังเกาหลีเติบโต

          “ฉันเชื่อว่ามันเปลี่ยนแปลงยิ่งใหญ่อย่างรวดเร็ว เมื่อฉันเล่นหนังเมื่อยี่สิบปีก่อนก็มีผู้กำกับหลายคนที่มีวิสัยทัศน์แรงกล้าว่าวงการหนังเกาหลีจะออกมาเป็นอย่างไร อย่างบองจุนโฮที่คว้าปาล์มทองจาก Parasite เป็นต้นสำหรับวงการหนังมันจะประสบความสำเร็จก็ขึ้นอยู่กับแรงสนับสนุนของประชาชนแรงสนับสนุนของผู้ชมฉันไม่เคยเห็นผู้ชมทุ่มเทกับหนังมากมายเท่าคนเกาหลีใต้ภาพยนตร์มันคือส่วนหนึ่งของชีวิตเรา”

@@ มีบทบาทไหนที่คุณฝันว่าอยากเล่น

          “ฉันมีโอกาสเล่นเป็นตัวละครทั้งหมดที่ฉันอยากเล่นแล้วฉันเลยไม่ได้ฝันถึงบทบาทการแสดงเป็นพิเศษฉันดีใจที่เลือกเล่นบทที่สร้างแรงบันดาลใจให้ฉัน”

          ภาพยนตร์เรื่อง  #Iamhere เข้าฉาย 20 กุมภาพันธ์นี้ ในโรงภาพยนตร์

 

คุยกับ 'แบดูนา'

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ