บันเทิง

'เมียโหน่ง ชะชะช่า' โล่งใจลูกไม่ได้หายแค่หนีไปบวช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมีย "โหน่ง ชะชะช่า" เผย "พระเดียร์" บวชเกือบ 2 ปียังไม่มีกำหนดสึก  ยันไม่ได้มีปัญหาชีวิต เผยเคยบวช 2 ครั้งแต่ไม่สงบ ไม่อยากให้สึก อยู่ทางนั้นดีกว่า ด้านโหน่งห่วง หวั่นมีเรื่องน้อยใจ อยากให้กลับมาอยู่เป็นครอบครัว

          บันเทิง คมชัดลึก - ก่อoหน้านี้ทำเอาใครๆ ตกอกตกใจ หลัง “โหน่ง ชะชะช่า” โพสต์ประกาศตามหา “เดียร์ กิตติภูมิ เอี่ยมสุข”ลูกชายได้หายออกไปจากบ้าน ต่อมาไม่นานครอบครัวก็ออกมายันว่าเจอตัวเดียร์แล้ว หนีไปบวชศึกษาธรรมที่วัดแห่งหนึ่ง ได้มีโอกาสเจอ “นก” กัญญณัช เอี่ยมสุข ภรรยาโหน่งได้สอบถามเรื่องลูกชายได้ความว่าฃ

 

'เมียโหน่ง ชะชะช่า' โล่งใจลูกไม่ได้หายแค่หนีไปบวช

 

          "น้องคนโตใช่ไหม ยังไม่กลับค่ะ บวชพระอยู่ยังไม่สึก เราก็ไปเยี่ยมไปหาเกือบทุกสัปดาห์ ไปทำบุญ ไปใส่บาตร กับลูกตลอด ส่วนกำหนดสึกยังไม่มีกำหนดสึก (เรารู้สึกอย่างไรที่เขาเข้าทางนี้) ดีค่ะ เขาเป็นอย่างนี้เราก็สบายใจ เพราะว่า เราก็กลัวช่วงวัยรุ่น แต่ว่าพอเขาหันมาทางนี้ เราก็สบายใจมากขึ้น ที่หายไปนี่คือไปบวช ไม่มีอะไร เพียงแต่ไม่ได้บอกแม่ไว้ ตอนแรกเขากะจะไปศึกษาธรรมก่อน พอบวชแล้วศึกษาธรรมแล้ว รู้สึกว่าชอบ ก็เลยบวชเลย ตอนนี้เขาบวชได้ 1 พรรษาแล้วค่ะ รวมๆ เกือบ 2 ปี ถามว่าไปเจอลูกได้อย่างไร ก็มีคนมาบอก ว่าเจอคนโตอยู่ที่นี่ วันที่เขาบวช เขาก็โทรศัพท์มาบอกว่าเขาจะบวชแล้วนะ ในฐานะแม่ตอนนั้นเป็นห่วงมากเลย แต่ตอนนี้สบายใจแล้ว เพราะรู้ว่าท่านอยู่ทีไหน บวชตรงไหน ตอนแรกที่ติดต่อไม่ได้ตกใจมาก ร้องไห้ว่าลูกหายไปไหน แต่ว่าพอดีมีคนโทรศัพท์มาบอกว่าลูกไปศึกษาธรรม ไปปฎิบัติธรรมแต่ว่ายังไม่บวช แต่พอปฎิบัติธรรมสักพักเขาก็บอกว่าเขาจะบวชแล้วนะ เขาส่งข่าวมาบอก

            (ก่อนหน้านี้พระเขามีปัญหาอะไรไหม) ไม่มีนะ อยู่ๆเขาก็อยากศึกษาธรรมเลย ในครอบครัวก็ปกติดีไม่มีทะเลาะอะไรกัน ลูกชายก็ไม่เคยมีแววนี้มาก่อน แต่ก่อนหน้านี้เขาเคยบวชแล้วสองครั้ง แต่ไม่สงบ เขาเลยสึกออกมา แล้วบวชใหม่ ถามว่าแปลกใจไหม ก็ไม่นะ เขาคงชอบ เขาบอกว่าเขาอยากสงบ เขาบอกว่าเขาอยากศึกษาธรรมอยากนั่งสมาธิ ส่วนพี่โหน่งก็ไปเยี่ยม แล้วก็บิณฑบาตกับลูกด้วย ไปเป็นเด็กวัด ถ้าไป จะไปบิณฑบาตกับลูกตลอด ซื้อของไปถวายตลอด พาไปฉันเพล  (แต่ยังบอกพิกัดที่บวชไม่ได้) เขาไม่อยากให้ใครรู้ว่าอยู่ตรงไหน แต่เรารู้ เรารู้สึกว่าเราโชคดีมากที่มีคนส่งข่าวมาบอก ตอนแรกเสียใจไปแล้ว ว่าลูกเราหายไปไหน กลัว พอรู้อย่างนี้สบายใจเลย รู้สึกปลื้มลูกด้วยที่เขาไปในรสพระธรรม ชอบ ให้ลูกบวช”

 

'เมียโหน่ง ชะชะช่า' โล่งใจลูกไม่ได้หายแค่หนีไปบวช

           เมื่อถามต่อว่ายังหวังให้ท่านสึกออกมาดูแลครอบครัวไหม ซึ่งนกกล่าวว่า 

          “ไม่นะ คิดว่าให้ท่านอยู่ทางนั้นดีกว่า เพราะจริงๆ เราเองก็ยังมีบุหรี่อยู่อีกคน ยังมีพี่บุหรี่กับพี่โบว์ดูแลอยู่ ก็ให้ท่านได้บวชเรียนไปเลยไม่ต้องทำอะไร ส่วนพี่โหน่งเขาไม่คิดแบบเรา เขาอยากอยู่ใกล้ๆ ลูก แต่เราในฐานะแม่และภรรยาเราก็บอกเขานะว่า ลูกไปบวชเรียนก็ดีแล้ว ดีกว่าอยู่ทางนี้ เพราะถ้าอยู่ทางนี้เราเองก็จะมีแต่ความเป็นห่วง ต้องคอยโทรตามลูกทั้งวันทั้งคืน (แสดงว่าพี่โหน่งยังมีความเป็นห่วงพระอยู่เหมือนกัน) ใช่ อย่างเมื่อก่อน ก่อนที่ลูกจะตัดสินใจบวชลูกก็มักจะออกไปดื่ม พี่โหน่งเขาก็เลยกลัวเรื่องรถกลัวเรื่องเพื่อน แต่พอลูกไปบวชปุ๊บ พี่โหน่งแกก็ยังเป็นห่วงอยู่อีก คือเป็นห่วงว่าทำไมต้องบวชในเมื่อครอบครัวเราก็ดูแลกันดี ลูกคิดอะไรหรือเปล่า น้อยใจอะไรหรือเปล่า ทำไมต้องไปบวช (พี่โหน่งเคยถามพระตรงๆ ไหมว่าทำไมถึงตัดสินใจบวชเรียน) เมื่อก่อนช่วงแรกๆ เคยถามว่าทำไมต้องมาบวช แต่เราก็บอกไงว่าไม่ต้องไปถามลูก ถ้าลูกอยากบวชก็ให้ลูกบวช ไม่ต้องไปถาม หากท่านอยากสึกก็ให้ท่านสึกเอง ไม่ต้องไปถาม สึกเมื่อไหร่เดี๋ยวเราก็รู้ แต่ถ้าท้ายสุดลูกตัดสินใจไปทางธรรม เราก็โอเคเลย ชอบ แต่พี่โหน่งเขาอยากให้กลับมาอยู่เป็นครอบครัว ยังเป็นห่วงลูกอยู่” นก กล่าวแจง 

 

'เมียโหน่ง ชะชะช่า' โล่งใจลูกไม่ได้หายแค่หนีไปบวช

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ