บันเทิง

'ไวรัสโคโรนา' พ่นพิษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไวรัสโคโรนา" พ่นพิษไม่หยุด หนัง-ทัวร์สะดุดทั่วเอเชีย

               เมื่อช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา ก็ทำเอาผู้สร้างหนังแดนมังกรน้ำตาเช็ดหัวเข่าไปตามๆ กัน หลังการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา กระทบวงการหนังจังๆ เพราะหนังฟอร์มยักษ์หลายเรื่องต้องเลื่อนฉายแบบไม่มีกำหนด

           ไม่ว่าจะเป็น “Vanguard” ซึ่งนำแสดงโดย เฉินหลง “Detective ChinaTown ภาค 3” “The Rescue” และหนังแอนิเมชั่น “Legend Of Deification” ก็เจอโรคเลื่อนกันอย่างทั่วถึง และไม่ใช่แค่หนังของจีนที่ได้รับผลกระทบ เชื่อว่าหนังเกาหลี “Secret Zoo” หนังไต้หวัน “Your Love Song” และหนังมาเลเซีย "A Moment of Happiness" ก็ได้รับผลกระทบไม่ต่างกัน และอาจพ่นพิษไปถึงรายได้ของหนังฮอลลีวู้ด ที่ทุกวันนี้ยึดฐานผู้ชมชาวจีนเป็นหลักอีกด้วย

 

'ไวรัสโคโรนา' พ่นพิษ

'ไวรัสโคโรนา' พ่นพิษ

'ไวรัสโคโรนา' พ่นพิษ 'ไวรัสโคโรนา' พ่นพิษ

 

          ในขณะกองถ่ายละครที่จีนก็ได้รับผลกระทบไม่ว่าจะเป็นพระเอกนักบู๊ ดอนนี่ เยน ก็ต้องพักการถ่ายทำหนังเรื่องใหม่แบบยาวๆ เนื่องจากหนังต้องปักหลักถ่ายทำบริเวณเทือกเขาฉางไป๋ซาน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีนเป็นหลัก ซึ่งการเลื่อนถ่ายครั้งนี้ ทำให้ผู้สร้างต้องสูญเงินค่าจ้างทีมงานและนักแสดงประกอบเกือบพันชีวิต ไปแบบเปล่าๆ ถึง 40 ล้านบาท ไม่แค่วงการหนังเท่านั้นที่กระทบ แม้แต่ซีรีส์ทั้งหลายที่อยู่ระหว่างการถ่ายทำ ก็โดนหางเลข เพราะสตูดิโอใหญ่ๆ ในจีน ปิดให้บริการชั่วคราวนั่นเอง

 

'ไวรัสโคโรนา' พ่นพิษ

(ตอนนี่ เยน)

 

           นอกจากนี้วงการเพลงก็กระทบไม่น้อย เพราะการแพร่ระบาดของไวรัส ทำให้นักร้องต้องพักทัวร์คอนเสิร์ต ไม่ว่าจะเป็นซุปตาร์ไต้หวัน โจลิน ไช่ ที่ประกาศเลื่อนโชว์ของตัวเองที่เมืองอู่ฮั่น ในวันที่ 7 มีนาคม อย่างเลี่ยงไม่ได้

 

'ไวรัสโคโรนา' พ่นพิษ

(โจลิน ไช่ )

 

          ส่วนวงร็อก Buddha Jump ที่ตั้งใจจะไประเบิดความมันฉลองวันแห่งความรักกับแฟนๆ แดนมังกรที่เมืองเฉิงตู กับอู่ฮั่น ในวันที่ 14 และ 16 กุมภาพันธ์นี้ ก็ต้องพับโปรเจกท์ไปด้วย 

 

'ไวรัสโคโรนา' พ่นพิษ

(Buddha Jump )

 

           รวมถึงนักร้องไต้หวัน โจนาธาน ลี / วงร็อกจีน Modern Brothers ก็ยังไม่สามารถไปเล่นคอนเสิร์ตที่อู่ฮั่นตามแผนได้เช่นกัน

 

'ไวรัสโคโรนา' พ่นพิษ

(Modern Brothers )

 

         ส่วน หลิวเต๋อหัว ที่เพิ่งจัดคอนเสิร์ตหลังหายจากอาการบาดเจ็บ ก็จำใจต้องยกเลิกคอนเสิร์ตทั้ง 12 รอบที่ฮ่องกงในเดือนหน้าทั้งหมดออกไปก่อน และยังไม่มั่นใจว่าคอนเสิร์ตของเขาช่วงกลางเดือนเมษายนที่เมืองอู่ฮั่น จะยังสามารถเกิดขึ้นได้หรือเปล่า เช่นเดียวกับ หลี่หมิง และ อลัม ทัม ที่เลื่อนคอนเสิร์ตในมาเก๊า ซึ่งจะมีขึ้นสุดสัปดาห์นี้ออกไปแบบไม่มีกำหนด

 

'ไวรัสโคโรนา' พ่นพิษ

(หลิวเต๋อหัว - หลี่หมิง -  อลัม ทัม )

 

           แม้แต่คอนเสิร์ตของนักร้องสาว มิเรียม หยาง ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ ที่สิงคโปร์ ก็ต้องเป็นหมัน เพราะติดปัญหาว่าทีมงานที่ดูแลด้านเวที แสง สี เสียงในคอนเสิร์ตทั้งหมด เป็นทีมงานแดนมังกร ที่ต้องเดินทางมาจากจีนนั่นเอง

 

'ไวรัสโคโรนา' พ่นพิษ

(มิเรียม หยาง)

 

           เชื่อว่าหากการแพร่ระบาดของไวรัสกลับเข้าสู่ภาวะปกติ วงการบันเทิงจะต้องกลับมาคึกคักเหมือนเดิม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ