บันเทิง

คุยกับ เฮนรี โกลดิง กับบทบาทสุภาพบุรุษมาเฟีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุยกับ เฮนรี โกลดิง กับบทบาทสุภาพบุรุษมาเฟีย

 

 


          เฮนรี โกลดิง นักแสดงหนุ่มหล่อขวัญใจสาวๆ แจ้งเกิดอย่างงดงามในบทหนุ่มเจ้าเสน่ห์แสนร่ำรวยในหนังฮิต Crazy Rich Asians ก่อนจะตอกย้ำความสำเร็จอีกครั้งจาการประกบกับเอมิเลีย คลาร์ก ในหนังรักที่เพิ่งผ่านพ้นไปอย่าง Last Christmas ล่าสุดในปี 2020 นี้ เขาจะพลิกบทบาทครั้งสำคัญในการรับบทเป็น ดรายอาย มาเฟียหนุ่มสุดแสบ ผู้หมายฮุบกิจการค้ากัญชาจากเจ้าพ่อรายใหญ่เป็นของตัวเองในหนังแอ็กชั่นฟอร์มยักษ์ “THE GENTLEMEN สุภาพบุรุษมาหากัญ” และนี่คือบทสัมภาษณ์เกี่ยวกับการพลิกบทบาทในครั้งนี้สำหรับดาวรุ่งชาวมาเลเซียคนนี้

 

 

คุยกับ เฮนรี โกลดิง กับบทบาทสุภาพบุรุษมาเฟีย

 

 

          อยากทราบว่าคุณเข้าร่วมโปรเจกต์นี้ได้อย่างไร
          “ผมได้รับข้อเสนอโปรเจกท์ The Gentlemen ตอนที่ผมเดินสายโปรโมทหนังเรื่อง Crazy Rich Asians ครับ ทีมงานของกาย ริชชี กำลังมองหาใครสักคนที่สามารถเข้าถึงตัวละครดรายอายและเราก็ประชุมกัน ผมเข้าบ้านของกายในลอนดอน ดื่มวิสกี้และคุยกันเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ ก็แค่ร่วมวงกินเที่ยวด้วยกัน ผมคิดว่ากายเป็นคนมีสัญชาตญาณในการเลือกนักแสดงและทำหนังสักเรื่อง และนั่นแหละครับผมเข้าร่วมโปรเจกท์ มันไปด้วยกันได้ดีที่พวกเขาทำหนังเรื่อง The Gentlemen ในช่วงเวลาเดียวกันกับผมเล่นหนังเรื่อง Last Christmas ในลอนดอน มันไปด้วยกันได้สมบูรณ์แบบ”

 

 

 

คุยกับ เฮนรี โกลดิง กับบทบาทสุภาพบุรุษมาเฟีย

 


          คุณเป็นแฟนหนังตัวยงของกาย ริชชี มาก่อนหรือเปล่า มีแหล่งข้อมูลในการเข้าถึงตัวละครแก๊งสเตอร์ได้ดีหรือเปล่า
          “ผมเป็นแฟนหนังตัวยงของกาย ริชชี เลย ผมโตมากับการดูหนังเรื่อง Lock, Stock and Two Smoking Barrels, Revolver, RocknRolla หนังเหล่านั้นครับ การเติบโตในอังกฤษยุคปลาย 90 และต้นยุค 2000 เขาเป็นผู้กำกับที่ผู้ชายทุกคนอยากร่วมงานด้วย เขาไม่จำเป็นต้องส่งสคริปต์มาให้ผม ผมรู้สึกว่าไม่ว่าอะไรก็ตาม นั่นคือสิ่งที่กายต้องการ ผมหาข้อมูลเกี่ยวกับแก๊งอาชญากรเอเชียในอังกฤษ ความดิบเถื่อนและวิธีการปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมที่พวกเขาอาศัยอยู่ และสิ่งที่เข้ากับพวกเขาได้ ดังนั้นดรายอายจึงเป็นคนรุ่นเยาว์ ผมรู้ว่าเขามีความรู้สึกเข้าถึงความคิดของคนรุ่นใหม่ มันไม่จำเป็นต้องเลือดร้อน แต่มีความสุขุมบ้างและเจ้าเล่ห์กว่าแก๊งสเตอร์ทั่วไป”

 

 

 

คุยกับ เฮนรี โกลดิง กับบทบาทสุภาพบุรุษมาเฟีย

 


          ตัวละครของคุณดรายอายมันรู้สึกแตกต่างจากบทรอม-คอมใน Crazy Rich Asians และ Last Christmas จริงๆ นั่นเป็นเหตุผลที่คุณอยากเล่นหรือเปล่า
          "แน่นอนครับ มันเป็นโอกาสที่จะเข้าถึงตัวละครที่ผมไม่เคยเล่นมาก่อน และการก้าวออกจากแนวรอม-คอมและดราม่านั้น มันรู้สึกสดใหม่เสมอที่จะสามารถสวมบทตัวละครสักตัวที่เกือบแตกต่างสุดขั้วจากที่สิ่งที่คุณเป็นครับ เรื่องนี้ผมเล่นเป็นคนร้าย มันน่าสนใจนะที่ภรรยาผมเดินออกจากห้องและผมกำลังอ่านสคริปต์ The Gentlemen เมื่อเธอกลับมาที่ห้องเธอก็รู้สึกถึงบรรยากาศตึงเครียด และอารมณ์ผมก็เปลี่ยนไปสิ้นเชิง มันรู้สึกมืดมนและหนักหน่วง มันไม่ใช่ความท้าทายหรอกแต่มันยอดเยี่ยมมากที่จะสำรวจความรู้สึกแบบนั้น ภรรยาผมคงจำผมไม่ได้เมื่อผมอ่านสคริปต์หนังเรื่องนี้"

 

 

คุยกับ เฮนรี โกลดิง กับบทบาทสุภาพบุรุษมาเฟีย

 



          กำลังทำในฐานะตัวแทนคนเอเชียในฮอลลีวู้ด นี่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับคุณหรือเปล่า หรือคุณไม่ได้คิดถึงประเด็นนี้จริงๆ
          “ผมคิดว่ามันสำคัญนะสำหรับการเป็นตัวแทนคนเอเชีย ผมมีมุมมมองที่แตกต่างมากๆ เกี่ยวกับการเป็นคนเอเชียสำหรับหลายๆ คนที่เติบโตนอกภูมิภาคเอเชีย การปรากฏตัวบนจอเงินมันถูกจำกัด แต่ผมเติบโตในมาเลเซียและสิงคโปร์ แล้วผมก็ใช้ชีวิตผู้ใหญ่ในเอเชียมากกว่า สำหรับผมแล้วมันหมายถึงบางอย่างที่แตกต่างกันบ้าง แต่มันเกี่ยวกับการเลือกสิ่งที่เหมาะสมในการเล่นหนัง ทำให้ผู้คนภูมิใจที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการได้เห็นนักแสดงชาวเอเชียทำหน้าที่ได้ดี ผมไม่อยากเอาใจใส่กับการเป็นนักแสดงเอเชียหรอก ผมแค่อยากเอาใจใส่กับการเป็นนักแสดง และการเป็นนักแสดงนำ การสวมบทบาทที่ทลายอคติเรื่องเชื้อชาติ หลากหลายตัวละครมันเป็นสิ่งสำคัญโดยไม่มีการรักษาภาพลักษณ์”

 

 

คุยกับ เฮนรี โกลดิง กับบทบาทสุภาพบุรุษมาเฟีย

 


          บทบาทการแสดงของคุณต่อไปคือเรื่องอะไร
          “ผมอยู่ในโปรเจกท์ Snake Eyes ผมเล่นเป็นสเนคอายส์ มันน่าทึ่งนะกับการทำงานร่วมกับผู้กำกับโรเบิร์ต ชเวนท์เก เราเอาเรื่องราวของ GI Joe ไปสร้างใหม่ ผมคิดว่าผู้คนจะประหลาดใจและตื่นเต้นกับผลงานที่ออกมาและผมก็ภูมิใจมากๆ เขาเป็นตัวละครที่ซับซ้อนมากๆ เลยครับ”


          ร่วมติดตามการพลิกบทบาทของหนุ่ม เฮนรี โกลดิง ได้ใน “THE GENTLEMEN สุภาพบุรุษมาหากัญ” กำหนดเข้าฉาย 30 มกราคมนี้ ในโรงภาพยนตร์


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ