บันเทิง

เยือนลาสเวกัส-ชมแกรนด์แคนยอนพร้อมๆกับ"หมอโอ๊ค-ดีเจเฟี้ยต"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พอรู้ตัวว่า "พักยก คม ชัด ลึก" จะได้เดินทางร่วมไปกับทริปอเมริกาตะวันตกที่ทางคลื่น "กรีนเวฟ 106.5 เอฟเอ็ม" ในเครือบริษัท เอ-ไทม์ มีเดีย จัดขึ้น ตามโครงการกิจกรรม “Green Trip No.64 Grand Conyon - Las Vegas America” ทำให้ต้องเตรียมตัวอย่างหนัก โดยเฉพาะการเ

 ทริปท่องอเมริกาตะวันตก 8 วันครั้งนี้ เราไม่ได้ไปตามลำพัง ทว่าเรามีสองหนุ่มเป็นไกด์พิเศษ พาเราท่องอเมริกา นั่นก็คือ  "หมอโอ๊ค" สมิทธิ์ อารยะสกุล กับ "ดีเจเฟี้ยต" ธัชนนท์ จารุพัชนี ดีเจชื่อดัง 

 เมื่อสายการบินไทยเที่ยวบินที่ ทีจี 794 แตะสนามบินเล็กซ์ (LAX) ก็ต้องตื่นตาตื่นใจ เพราะเป็นสนามบินที่โดดเด่น และสวยงามไม่แพ้สนามบินสุวรรณภูมิของประเทศไทย และเมื่อคณะกรีนเวฟเปิดประตูทางออกผิวกายที่สัมผัสกับอากาศภายในอาคารสนามบิน ก็รู้สึกได้ทันทีถึงความหนาวเหน็บของอากาศในเมืองลอสแองเจลิส ว่าไม่ธรรมดาอย่างที่คิด

 จากนั้นรถทัวร์ก็นำคณะเข้าพักที่โรงแรม Westin Los Angeles Airport ซึ่งห่างจากสนามบินไม่ถึง 20 นาที พอรุ่งเช้าของวันใหม่หลังจากที่ หมอโอ๊ค และดีเจเฟี้ยต นำทีมคณะรับประทานอาหารเช้าที่โรงแรมแล้ว ก็มุ่งหน้าสู่นครลาสเวกัสทันที โดยตลอดเส้นทางบนถนนไฮเวย์ของนครลอสแองเจลิสได้รับฉายา ว่าเป็นเส้นทางที่ทันสมัยที่สุดในประเทศอเมริกา ซึ่งมีเส้นทางมุ่งสู่ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ผ่านเข้าสู่เขตทะเลทรายโมฮาวีอันกว้างใหญ่

 คณะกรีนเวฟตื่นตาตื่นใจในการชมทัศนียภาพ และร่องรอยของนักผจญภัยในยุคตื่นทองในอดีต รวมถึงผ่านเมืองบาร์สโตว์ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการขนถ่ายสินค้า และชุมทางรถไฟใหญ่ของภาคพื้นชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก รวมถึงผ่านเส้นทางทะเลทราย และที่ราบสูง โดยที่มีขุนเขาสลับซับซ้อน ประจวบกับแสงอาทิตย์ฉาดฉายส่องมากระทบกับขุนเขาต่างๆ ทำให้เกิดภาพสะดุดตาขึ้นมาอีก

 ตลอดระยะเวลา 8 ชม.เต็ม ที่คณะกรีนเวฟต้องอึดและทน กับการผจญภัยบนรถบัสโค้ช แต่เมื่อมาถึงนครลาสเวกัส ทำให้คณะของกรีนเวฟทุกคนต้องตื่นตาตื่นใจอีกครั้ง กับบรรยากาศอันแสนสวยของนครลาสเวกัส เพราะไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็มีแต่แสงไฟที่เจิดจ้าไปทั่วนครลาสเวกัส สมกับเป็นเมืองที่ทุกคนใฝ่หาว่าครั้งหนึ่งในชีวิตจะต้องมา “เหยียบ” เมืองนี้ให้ได้

 เพราะนครลาสเวกัส มีการจำลองสถานที่ที่เป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกมาไว้มากมาย อาทิ เทพีสันติภาพ หอไอเฟล เมืองจำลองในการ์ตูนดิสนีย์แลนด์ รวมถึงสถานที่ หรือโรงแรมที่นำมาตั้งชื่อกันมากมาย ทั้งโรงแรม รวมถึงสถานบันเทิง และห้างสรรพสินค้ามากมายจนนับไม่ถ้วน เฉพาะโรงแรมระดับ 5 ดาว ก็ปาเข้าไปเป็น 100 โรงแรมแล้ว

 สิ่งที่สะดุดตาของนครลาสเวกัส คือ “บ่อนการพนัน” ที่ผุดขึ้นอย่างกับดอกเห็ด โดยเฉพาะผุดขึ้นอยู่ในโรงแรมระดับ 5 ดาว เพื่อเป็นแรงกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาพัก

 ทั้งนี้ นครลาสเวกัส เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ในมลรัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นสถานที่ที่ชาวอเมริกัน และคนทั่วโลกให้ฉายาว่า “เมืองแห่งบาป” หรือ Sin City

 ถัดมาคือ อุทยานแห่งชาติ แกรนด์แคนยอน ก็เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปชมทัศนียภาพไม่แพ้ที่อื่น ทั้งนี้ หากเดินทางด้วยรถยนต์จะใช้เวลานานเกือบทั้งวัน แต่คณะกรีนเวฟอาศัยเดินทางด้วยเครื่องบินจากการบินซีนิค โดยใช้เวลาเพียง 30-40 นาทีก็ถึงจุดหมายแล้ว

 โดยตลอดที่บินอยู่บนท้องฟ้า ได้เห็นสิ่งมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นโดยธรรมชาติมากมาย อาทิ โตรกผา แม่น้ำ ขุนเขา เนินเขารูปร่างแปลกตามากมาย และบินชมวิวของอุทยานท่ามกลางความกว้าง 1.8 ไมล์ของแกรนด์แคนยอน ซึ่งสิ่งสวยงามที่เกิดขึ้นเป็นการบรรจงแต่งแห่งธรรมชาติเป็นเวลานับ 1,000 ปี รวมถึงจุดชมวิวบริเวณ “สกายวอล์ก” ที่สามารถมองทัศนียภาพเหนือหุบเขาแกรนด์แคนยอนที่สะพานแก้วรูปเกือกม้า

 "โอ้โฮ!!!" หมอโอ๊คอุทานด้วยความตื่นตาตื่นใจ กับทัศนียภาพอันงดงามที่อยู่เบื้องหน้า "ช่างสวยงามสมกับคำร่ำลือจริงๆ เลย" หมอโอ๊คกล่าวชื่นชมไม่ขาดปาก

 ชื่นชมบรรยากาศที่ แกรนด์ แคนยอน แล้ว คณะของเราก็กลับมาพักผ่อนกันที่  โรงแรม BELLAGIO ซึ่งเป็นโรงแรมที่ใหญ่ที่สุด และมีราคาแพงหูฉี่ถึง 250 ดอลลาร์ต่อ 1 คืน ซึ่งมีห้องพักกว่า 5,000 ห้อง สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน โดยเฉพาะการจัดแสดงโชว์มือหนึ่งของนครลาสเวกัสที่หาดูได้ยากก็มาอยู่ในโรงแรมแห่งนี้เช่นกัน รวมถึงบ่อนกาสิโน ที่สามารถบรรจุคนได้นับหมื่นคนก็มารวมตัวอยู่ในนี้เช่นกัน โดยมีเงินหมุนเวียนต่อคืนนับพันล้านบาท

 มาอเมริกาสถานที่ที่รวบรวมสินค้าเอาไว้มากมายแบบนี้ มีรึที่คณะจะพลาดกับการช็อปปิ้ง โดยเฉพาะ "หมอโอ๊ค" ที่นับเป็นนักช็อปตัวยง  นี่ขนาดมาอเมริกาหลายครั้งแล้วนะเนี่ย ยังช็อปซะกระหน่ำ และที่ดูจะถูกใจเหลือเกิน คือ กระเป๋าแบรนด์ดัง ที่ซื้อได้ในราคาถูกสุดๆ เพียง 15,000 บาท (นี่ขนาดถูกนะเนี่ย) จากราคาเต็ม 80,000 บาท นอกจากนี้ยังซื้อของใช้ส่วนตัว ขนม รวมถึงน้ำยารีดผ้ารีบที่เมืองไทยยังไม่มีขาย ขณะเดียวกันยังกว้านซื้อยาวิตามินหอบกลับมาเมืองไทยอีกมากมาย

 ก่อนกลับประเทศไทย 1 วัน "กรีนเวฟ" ได้เลี้ยงสังสรรค์ โดยเลือกร้านอาหารไทย "เครื่องเทศ" เลี้ยงปิดทริป โดยงานนี้มี "น้องน็อต" มนัสสิทธิ์ ประภาษานนท์ ลูกชายสุดเลิฟของ "เจ้าแม่เอ-ไทม์" "ฉอด" สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ที่มาเซอร์ไพรส์ในงาน พร้อมกับร่วมร้องเพลงกับ "หมอโอ๊ต-ดีเจเฟี้ยต" อย่างเป็นกันเอง

 ปิดท้ายก่อนขึ้นเครื่องกลับมาตุภูมิ คณะกรีนเวฟ ได้แวะถนนฮอลลีวู๊ด เพื่อชมรอยจารึก รอยมือ รอยเท้าของดาราดังของวงการภาพยนต์ และทีวี ที่บริเวณโรงภาพยนต์ “ไชนีส เธียเตอร์” ชม “โกดักเธีรย์เตอร์ สถานที่ใช้มอบรางวัลตุ๊กตาทองออสการ์ งานนี้ “หมอโอ๊ค” ก็ร่วมถ่ายรูปกับรอยจารึกของดาราดังไว้ด้วย

 ก่อนกลับเมืองไทย "หมอโอ๊ค"บอกกับเรา ว่าแม้จะเคยมาลาสเวกัสมาก่อน แต่ครั้งนี้ประทับใจและมีความสุขที่ซู้ด "ที่ผมเคยมา ตึกรามบ้านช่อง โรงแรมของลาสเวกัสไมได้ใหญ่โต สวยงาม และมีมากมายขนาดนี้ มาครั้งนี้ผมรู้สึกตื่นตามตื่นใจมากๆ แสงสีเสียงยามค่ำคืนก็สวยสดงดงามมากๆ เดิน 4-5 ชั่วโมงไม่รู้สึกเหนื่อยเลย"โอ๊คกล่าวกับเราอย่างอารมณ์ดี ก่อนจะขอตัวไปช็อปปิ้งต่อ และบอกลาทริปอเมริกาตะวันตก...บาย

             ปัญญา ทิ้วสังวาลย์ เรื่อง/ภาพ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ