บันเทิง

ฮาวทูทิ้ง หนังเรื่องที่ 7 ของ เต๋อ นวพล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฮาวทูทิ้ง หนังเรื่องที่ 7 ของ เต๋อ นวพล ว่าด้วยความความสัมพันธ์ของคนและสิ่งของ

 

 


          ปล่อยทีเซอร์ออกมาแล้วสำหรับภาพยนตร์เรื่อง “ฮาวทูทิ้ง..ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ” หนังรักปลายปี ผลงานการกำกับของ  “เต๋อ” นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ที่ได้นางเอกสุดฮอต “ออกแบบ” ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง มาแสดงร่วมกับ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ ซึ่งผู้กำกับคนดังได้กล่าวถึงแนวคิดที่ทำหนังเรื่องนี้ว่า 

 

 

 

 

ฮาวทูทิ้ง หนังเรื่องที่ 7 ของ เต๋อ นวพล

 

 

          @@เอาประเด็นเรื่องเก็บบ้านจนกลายมาเป็นความสัมพันธ์ระหว่างคนว่ามาจากไหน 
          คือผมจัดบ้านทุกปีช่วงปีใหม่ ซึ่งผมทำทุกปี ก็จะเห็นดีเทคต่างๆ  อย่างตอนเก็บก็จะเจอของเก่าๆ จะนึกถึงเหตุการณ์เกี่ยวกับของนั้นหรือคนที่เกี่ยวข้องกับของนั้น ผมก็เลยคิดว่าจริงๆ แล้ว ก็พูดถึงความสัมพันธ์ระหว่างเรากับใครสักคน หรือเรากับอะไรสักอย่างซึ่งผมคิดว่ามันน่าสนใจที่จะทำเป็นหนังขึ้นมา เพราะกว่าเราจะทิ้งอะไรสักอย่างมันคิดเยอะ บางทีทิ้งแล้วก็เก็บกลับ แต่เก็บไว้เราก็ไม่ได้ใช้ โดยเบสิกเป็นคนเก็บก็เลยมีช่วงพวกนี้ ก็เลยค่อยๆ คิดสตอรี่ แต่ผมเอ็นจอยนะ คือพอรกแล้วกลายเป็นโล่งมันรู้สึกดี และเวลาเจอของเก่าๆ ก็ได้ทบทวนว่าเราเคยทำอะไรไปบ้างก็มีทั้งเรื่องดีเรื่องไม่ดี ซึ่งหนังเรื่องนี้ก็จะเป็นหนังรักที่ว่าด้วยความสัมพันธ์ของคน ระหว่างตัวเราและคนรัก พี่น้อง พ่อแม่ หรือเพื่อน หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่เล่นกับความสัมพันธ์ สตอรี่ง่ายมาก ถ้าใครเคยจัดบ้านจะรู้

 

 

 

ฮาวทูทิ้ง หนังเรื่องที่ 7 ของ เต๋อ นวพล

 


          @@ ทำไมเลือกซันนี่ และออกแบบเป็นตัวดำเนินเรื่อง 
          คือตอนเขียนบทผมไม่ได้นึกถึงเขาเลยทั้ง 2 คน คือเขียนขึ้นมาว่าตัวละครเราเป็นแบบนี้นะ ที่เหลือก็แคสติ้งปกติ และเลือกคนที่ดูแล้วว่าน่าจะใกล้เคียง อย่างที่ทราบว่าหนังผมมันไม่ได้หวือหวาอะไร เมนหลักๆ ก็เป็นนักแสดง คือถ้าเลือกผิดก็จะผิดทั้งเรื่อง เรื่องนี้ซันนี่เขาเล่นเป็นแฟนเก่าออกแบบจริงๆ เป็นตัวละครที่มีความคลุมเครือประมาณหนึ่ง แล้วผมต้องการให้ฟีลลิ่งแบบนั้น มันจะไม่แน่ใจตลอดว่าเขาคิดอะไร ซึ่งซันนี่เขามีคุณสมบัตินั้น ซึ่งผมว่าชีวิตจริงเขาเป็นแบบนั้นเหมือนกันนะ (หัวเราะ) หากให้เปรียบเทียบผมว่าซันนี่ก็เหมือนโทรศัพท์ดีๆ เครื่องหนึ่ง เราแค่โหลดแอพ เพราะเขาพร้อมที่จะเปลี่ยนเป็นตัวนั้นตัวนี้ตลอด เวลาผมดูแขาแสดง คนข้างนอกอาจจะมองว่าเขาแสดงเหมือนๆ กันแต่จริงๆ มันไม่เหมือนกันนะ และผมรู้สึกว่าเขาปรับได้เยอะ ส่วนออกแบบจะเป็นหญิงสาวผู้ทิ้งทุกสิ่ง ก็จะมีความแข็งนิดหนึ่ง คือที่เราเคยดูจากฉลาดเกมส์โกงก็จะมีบุคลิกแบบนั้น แต่ตัวละครของเราจะโตกว่าเยอะ จากที่ได้กำกับเขา ออกแบบเขาเป็นคนตั้งใจมาก เวลาให้ทำการบ้านเขาก็ทำจริงๆ ตอนถ่ายเขาก็จะเครียด ผมบอกเขาว่าทำดีแล้วนะ แต่เขาบอกว่าไม่ดีเพราะเขามีดีกว่านั้น พอได้คุยกันถึงได้รู้ว่าเขาไม่ได้เล่นหนังแบบเล่นๆ  เรื่องการแสดงเขาเอาจริงและดูตั้งใจ

 

 

 

ฮาวทูทิ้ง หนังเรื่องที่ 7 ของ เต๋อ นวพล



          @@ เวลาทำหนังเต๋อคิดทุกเม็ดหรือเปล่า
          เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ 7 ของผมแล้ว เราก็สั่งสมประสบการณ์มาพอสมควร ตัวเรื่องมันมีของมันอยู่แล้ว และก็มีตัวละคร ซึ่งเรื่องนี้ไม่ได้ตลก เราก็อยากทำให้หนังมันสวยงามนิดหนึ่ง และเข้ากับมูดกับรรยากาศ หนังเรื่องนี้อาจจะมีลองเทคมากกว่าฟรีแลนซ์ เราก็อยากทำให้มันดีขึ้นเรื่อยๆ เรื่องนี้เป็นโลกของตัวละคร ผมอยากถ่ายกรุงเทพฯ ให้เป็นกรุงเทพฯ อีกแบบหนึ่ง คือในหนังเรื่องเฟกก็จะถ่ายกรุงเทพฯ ในมุมที่สวยงาม แต่เราก็จะถ่ายอีกมุมหนึ่งซึ่งเป็นโลกที่ผมเห็นมากกว่า มีตึกแบบนี้ มีบ้านแบบนี้ 

 

 

 

ฮาวทูทิ้ง หนังเรื่องที่ 7 ของ เต๋อ นวพล

 


          @@ ตกใจไหมปล่อยทีเซอร์คืนเดียวได้ล้านวิว 
          ตกใจเหมือนกัน แต่ก็น้อยกว่าตุ๊ดซี่ส์นะ (หัวเราะ) สำหรับผมมันเยอะมาก ผมดีใจเพราะเยอะกว่าฟรีแลนซ์อีก เพราะอย่างที่รู้กันว่าหนังผมทำมันไม่ได้ทั่วไปมาก แต่มันก็ไม่ได้ดูยาก เพียงว่าตัวเราไม่ได้รู้สึกว่าทุกคนจะต้องดูหนังเรา ก็รู้สึกดีเพราะคนตอบรับเรื่องนี้เยอะเหมือนกัน ทั้งบรรยากาศที่เราพยายามทำ ทั้งเฟรมกล้อง มันอาจไม่เหมือนปกติสักเก่าไหร่ ในแง่คนทำงานก็จะรู้สึกว่าเราสามารถทำอะไรใหม่ๆ ได้ ก็รู้สึกดีใจ

 

 

 

ฮาวทูทิ้ง หนังเรื่องที่ 7 ของ เต๋อ นวพล

 


          @@ คาดหวังกับหนังเรื่องนี้มากไหม
          ผมกลัวความคาดหวังคนดูมากกว่า ผมไม่รู้ว่าผมจะให้เขาได้มากแค่ไหน แต่ในมุมคนทำหนัง ผมได้แล้ว ผมได้ตั้งแต่ผมทำเสร็จแล้ว หมายถึงผมได้ทำเต็มที่แล้ว ผมได้ตั้งแต่ผมทำเสร็จ ผมทำสุดกำลังด้วยความรู้ที่ผมมีในปี 2019 และหนังที่อยู่ ในมือมันคือชิ้นเดียวกับที่เราจะทำเมื่อต้นปี แค่นี้เราก็รู้สึกว่าเราทำได้แล้ว ส่วนออกฉายแล้วอย่างไร เราไม่รู้ว่าฉายแล้วจะได้ตามคาดหรือเปล่า หรือคาดแล้วได้เยอะกว่าที่คาด ผมก็เลยไม่ได้อะไรกับมัน คิดว่าถ้าเราตั้งใจก็คงโอเค

 

 

ฮาวทูทิ้ง หนังเรื่องที่ 7 ของ เต๋อ นวพล


          ภาพยนตร์ “ฮาวทูทิ้ง..ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ” ภาพยนตร์รักสำหรับคนอยากทิ้ง แต่ไม่อยากตัดใจ 26 ธันวาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ