บันเทิง

พอล นิวแมน ปะทะ โรเบิร์ต เรดฟอร์ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พอล นิวแมน ปะทะ โรเบิร์ต เรดฟอร์ด ใน WButch Cassidy and the Sundance KidW คอลัมน์... ลัดเลาะขอบฟิล์ม

 

 


          คอหนังรุ่นใหญ่เตรียมตัวให้พร้อมการกลับมาของคู่หูที่ “เสน่ห์ล้น” ที่สุดในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ พอล นิวแมน และ โรเบิร์ต เรดฟอร์ด ใน Butch Cassidy and the Sundance Kid จะนำกลับมาฉายบนจอใหญ่อีกครั้ง แค่ 2 วันเท่านั้น ที่โรงภาพยนตร์เฮาส์ สามย่าน

 

 

 

พอล นิวแมน ปะทะ โรเบิร์ต เรดฟอร์ด

 

 

          ภาพยนตร์เรื่องนี้ออกฉายครั้งแรกในปี 1969 หนังเล่าเรื่องราวของโจรหนุ่มสองคนคือบุตช์แคสสิดี้ กับซันแดนซ์คิด ที่ผูกพันกันยิ่งกว่าเพื่อนแน่นแฟ้นยิ่งกว่าพี่น้องและตัวติดกันยิ่งกว่าคู่รักพวก เขาเป็นโจรที่ใครต่อใครรักใคร่เอ็นดู แต่ถูกพวกพ่อค้าหมายหัวหลังจากปล้นรถไฟไปสองรอบบุตช์แคสสิดี้ และซันแดนซ์คิด ก็ถูกตามล่าจนต้องเตลิดไปไกลถึงโบลิเวีย

 

พอล นิวแมน ปะทะ โรเบิร์ต เรดฟอร์ด

 

 


          ในบรรดา “หนังคาวบอย” ที่ถูกยกย่องและอยู่ในหัวใจผู้ชมเชื่อว่าจะต้องมี Butch Cassidy and the Sundance Kid รวมอยู่ด้วยแน่ๆ หนังเรื่องนี้คว้า 4 รางวัลออสการ์ (เข้าชิง 7 สาขา) และถูกยกย่องให้เป็นหนังที่มีบทภาพยนตร์ที่ดีที่สุดตลอดกาลฝีมือของ วิลเลียม โกลด์แมน ปรมาจารย์ด้านการเขียนบทหนัง

 

 

 

 

พอล นิวแมน ปะทะ โรเบิร์ต เรดฟอร์ด

 


          ด้วยบทที่เข้มข้นเสน่ห์ล้นจอ อารมณ์ขันของ พอล นิวแมน และ โรเบิร์ต เรดฟอร์ด ที่ถูกโปรยตลอดทั้งเรื่องรวมถึงเพลงที่เป็นอมตะตลอดกาลอย่าง Raindrops Keep Fallin’ on My Head ทำให้หนังเรื่องนี้กลายเป็นหนังที่คนอเมริกันและคนทั่วโลกรักมากที่สุดเรื่องหนึ่งและในปี 2008 สถาบันภาพยนตร์แห่งชาติอเมริกา (AFI) จัดอันดับ 10 หนังคาวบอยที่ดีที่สุดตลอดกาล โดยมี Butch Cassidy and the Sundance Kid อยู่ในอันดับ 7



          พลาดไม่ได้เลยทีเดียวโอกาสอย่างนี้ไม่ได้มีมาบ่อยๆ กับการได้ชมการผจญภัยของ “สองสิงห์ชาติไอ้เสือ” ในวาระครบรอบ 50 ปี บนจอใหญ่ระบบเสียงจัดเต็ม ที่โรงภาพยนตร์เฮาส์ สามย่าน (ชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์) ฉายแค่วันที่ 28-29 ธันวาคม 2 วันนี้เท่านั้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ