บันเทิง

สุดยอดแห่งปี 2562  กระต่าย-แสงดาว สาวน้อย(หลาย)ร้อยล้านวิว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดยอดแห่งปี 2562  กระต่าย-แสงดาว สาวน้อย(หลาย)ร้อยล้านวิว คอลัมน์...  คมเคียวคมปากกา  โดย...  บรรณวัชร 

 

 


          ปีเก่ากำลังจะผ่านพ้นไป ตลาดเพลงลูกทุ่งยุคดิจิทัล เปลี่ยนแปลงเร็ว เพราะเพลงสมัยนี้ “เกิดเร็ว ตายเร็ว” และนักร้องก็ “เกิดง่าย ตายง่าย” เช่นกัน

 

อ่านข่าว...  ค่ายใหญ่ยังหลบ"จ้วดจ้าด" แจ้งเกิดสาวไทบ้าน "กระต่าย"

 

 

          สังเกตจากป้ายโฆษณางานวัด งานปิดวิก จะมีชื่อนักร้องที่เราไม่คุ้นหูเกลื่อนกลาด ตลาดเพลงลูกทุ่ง ไม่มีนายทุนหน้าไหนมาผูกขาด “รสนิยมการฟังเพลง” ของมหาชนได้อีกแล้ว


          พ.ศ.นี้ มวลมหาประชาชนจะเป็นผู้กำหนด “ฉันอยากฟังเพลงแนวนี้” ผ่านช่องทางยูทูบ หรือเฟซบุ๊ก ดังนั้น จำนวนยอดวิว หรือยอดกดไลค์-กดแชร์ จะเป็นผู้ตัดสินชะตาชีวิตนักร้อง

 

 

 

สุดยอดแห่งปี 2562  กระต่าย-แสงดาว สาวน้อย(หลาย)ร้อยล้านวิว

 


          สัปดาห์นี้ อยากพูดถึงนักร้องดาวรุ่งอินดี้อีสาน 2 คน ซึ่งยังมีผู้ติดตามผลงานพวกเธออย่างเหนียวแน่น ผ่านสื่อดิจิทัล และคิวงานโชว์


          "แสงดาว พิมมะศรี” แจ้งเกิดมาพักใหญ่ กับเพลง “นางฟ้าสารภัญ” สังกัดค่าย PT music เพลงลูกทุ่งอีสานโจ๊ะๆ ตอบรับกระแสรถแห่ แสงดาวจึงได้ฉายา “นางฟ้ารถแห่”


          แสงดาว สาวลำซิ่งจากบ้านห้วยยาง ต.หัวนา อ.เขมราฐ จ.อุบลฯ ก่อนหน้าที่จะมีซิงเกิลแรก เธอมีประสบการณ์บนเวทีหมอลำซิ่ง ทั้งลำ ทั้งร้อง และเอ็นเตอร์เทนแฟนๆ หน้าเวที จึงก้าวขึ้นเวทีอีสานอินดี้ด้วยความมั่นใจ


          ความสำเร็จของแสงดาว คงต้องให้เครดิต PT music และ PT Organizer กลุ่มคนที่รับจัดงานบันเทิงอยู่ใน จ.ศรีสะเกษ ซึ่งได้ถักทอเครือข่ายรถแห่ดนตรีสด ประสานเวทีคอนเสิร์ตกับเวทีรถแห่ ก่อนที่จะตัดสินใจสร้างศิลปิน และสร้างเพลง

 

          ล่าสุด แสงดาวกำลังมาแรงกับซิงเกิลใหม่ “เก็บสะโพก” จังหวะน่ารัก เนื้อหาทะเล้นนิดๆ ตอบโจทย์คนฟังเพลงรุ่นใหม่

 

 

สุดยอดแห่งปี 2562  กระต่าย-แสงดาว สาวน้อย(หลาย)ร้อยล้านวิว

 




          จากอุบลฯ ข้ามฟากไปทางเมืองเลย “กระต่าย-พรรณนิภา เขียวเพชร” เด็กสาวจากครอบครัวชาวนาอีสาน ในท้องที่ อ.ผาขาว จ.เลย มีความฝันอยากเป็นนักร้อง เพื่อหารายได้จุนเจือครอบครัว และปลดหนี้ปลดสินให้แม่ 


          กระต่ายโชคดีที่ได้พบ “ไพบูลย์ แสงเดือน” ครูผู้สอนวิชาภาษาไทย ซึ่งครูไพบูลย์ได้เห็นแววศิลปินในตัวเธอ จึงนำมาขัดเกลาและฝึกร้องเพลง จนสามารถมีผลงานเพลงเป็นของตัวเอง


          ด้านครูไพบูลย์ แสงเดือน สอนหนังสืออยู่ที่โรงเรียนสันติวิทยาสรรพ์ อ.ผาขาว จ.เลย เป็นครูจิตอาสา ที่มิได้สอนแค่วิชาภาษาไทย หากแต่ยังใช้เวลาหลังเลิกเรียน ไปสอนการเล่นดนตรีและร้องเพลงให้เด็กชั้นประถมศึกษาในอีกโรงเรียนหนึ่งที่ขึ้นอยู่คนละสังกัด


          ครูไพบูลย์หรือที่เด็กๆ เรียกว่า “ครูหนุ่ม” ถือเป็นครูตัวอย่างที่หาได้ยากในยุคนี้ ซึ่งกรณีของลูกศิษย์ “กระต่าย พรรณนิภา” ที่ฝันจะไต่ดาว ครูหนุ่มก็ช่วยทำฝันนั้นให้เป็นจริง ตั้งแต่พาไปประกวดร้องเพลง ออกรายการทีวี และลงทุนทำซิงเกิลเพลง


          เมื่อซิงเกิลแรก “เมาแล้วกะคิดฮอด” ติดตลาด ครูไพบูลย์จึงตั้งค่ายเพลง “จ้วดจ้าด Studio” และรับเป็นผู้จัดการส่วนตัวให้กระต่าย จากนั้น กระต่ายมีซิงเกิล “สันดานเก่า” ที่ยอดวิวทะลุ 200 ล้านวิว รวมถึง “เจ็บคอ” อีก 100 ล้านวิว


          กระต่าย พรรณนิภา ยังได้ทำงานเพลงร่วมกับจินตหรา พูนลาภ ศิลปินหมอลำแถวหน้า ในเพลง “พื้นที่ทับซ้อน” โดยกระต่ายมาร่วม Feat. และแสดงเป็นนางเอกเอ็มวีเอง ส่งผลให้ยอดวิวเอ็มวีขึ้นวันละล้านวิว

 

 

 

สุดยอดแห่งปี 2562  กระต่าย-แสงดาว สาวน้อย(หลาย)ร้อยล้านวิว

 


          ก่อนหน้านั้น จินตหราเคยได้กระต่ายมาเป็นเอ็มวีหลายเพลง เช่น ฮอยฮักปักใจ และภักดีที่เจ็บ ทั้ง “จินตหรา” สาวรุ่นใหญ่ และ “กระต่าย” สาวรุ่นเล็ก รับงานโชว์ไม่หวาดไม้ไหว


          “แสงดาว พิมมะศรี” และ “กระต่าย พรรณนิภา” เป็นแบบอย่างของการสร้างนักร้องอินดี้อีสานยุคดิจิทัล ทีมงานต้องแม่นยำพอในการคิดทำนองและเนื้อหาเพลง ที่ตอบโจทย์ผู้ฟังรุ่นใหม่ 


          มีนักร้องสาวมากมายที่ตะเกียกตะกายอยู่ตามเวทีนักร้องประกวด หรือนั่งร้องเพลงอยู่บนรถแห่ ซึ่งพวกเธอเหล่านั้น อาจจะยังไม่มีโชค คงต้องรอโอกาสที่จะแจ้งเกิดในวันข้างหน้า 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ