บันเทิง

'ป้าแมว' โอดดาราไม่ใช่เทวดา น้อยใจหายป่วยกลับไม่มีงานทำ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ป้าแมว ดาวพระศุกร์" รุ่งกานดา เบญจมาภรณ์ ยันหายป่วยแล้วอยากมีงานทำ รับน้อยใจไม่มีละครติดต่อมา รับเป็นคนปากหนักไม่กล้าขอผู้จัด อยากเถียงคนกล่าวหาว่าไม่เก็บเงิน

         บันเทิง คมชัดลึก - เป็นนักแสดงรุ่นลายครามที่มีผลงานอย่างต่อเนื่อง แต่ระยะหลังๆ ดูห่างหายจากจอทีวีไปเพราะก่อนหน้านี้ป่วยปอดติดเชื้อ ได้มีโอกาสเจอ "ป้าแมว ดาวพระศุกร์" รุ่งกานดา เบญจมาภรณ์ ในรอบปฐมทัศน์ภาพยนตร์เรื่อง งู ที่เซ็นทรัลเวิล์ด ได้สอบถามถึงอาการป่วย ซึ่งป้าแมวกล่าวแจงอย่างอารมณ์ดีกว่าหายแล้ว

 

'ป้าแมว' โอดดาราไม่ใช่เทวดา น้อยใจหายป่วยกลับไม่มีงานทำ 

 

           “อาการที่เป็นปอดติดเชื้อหายแล้ว หายสนิทเลยถ้าไม่หายเขาไม่ให้ออกจากโรงพยาบาลต้องฆ่าเชื้อให้หมด และเชื้อตรงนี้ก็เป็นเชื้อทั่วไป สุขภาพตอนนี้ดีมากแต่สุขภาพจิตไม่ค่อยดีเพราะไม่มีงาน คือตอนนี้ยังไม่มีที่ไหนเรียกไปทำงานเลย ขอให้เรียกเข้ามาเราพร้อมทำงานเสมอ ถามว่าเป็นเพราะเขากลัวเรายังไม่หายดีหรือเปล่าอันนี้เราก็ไม่รู้ เพราะตอนนี้ข่าวก็ออกไปทั่วประเทศแล้วว่าป้าแมวพร้อมเสมอที่จะทำงาน ขอให้เรียกเข้ามาเถอะ ไม่ต้องกลัวว่าอายุ 70 กว่าแบบนี้จะจำบทได้หรือเปล่าทุกตัวอักษรไม่ต้องกลัว บทอะไรก็ได้ ยิ่งบทร้ายๆ ยิ่งชอบ 

          ตอนนี้เราหายแล้วก็อยากทำงาน คือเวลาเราตื่นขึ้นมาเราก็จะรู้สึกว่าก่อนหน้านี้เราเคยไปกองถ่ายแต่เช้ามืดแล้วไม่ได้ไปก็รู้สึกโหวงๆ ทุกคนที่เราไปเล่นก็มีแต่คนบอกว่าเล่นเก่งเล่นดี แต่ทำไมไม่มีงานเข้ามาเราก็มีความน้อยใจตรงนี้ ถามว่าหายจากงานแสดงไปนานไหม หายไปปีเดียวเพราะของเก่าๆ ที่เคยแสดงยังมีอยู่ ตอนที่เจ็บป่วย ก็ยังมีละครเรื่องแค้นเสน่หาออนอยู่ จีเอ็มเอ็มก็ยังออน ป่ากามเทพอยู่ (มีเกริ่นกับผู้จัดไหม) ยัง ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเพราะอะไร ที่ผ่านมาไม่กล้าของานใครเพราะเป็นคนขี้เกรงใจ เพราะถ้าครั้งแรกเราเจอเขาแล้วเราไปขอเขาก็จะบอกว่าเดี๋ยวดูให้ แต่ถ้าพูดไปสองสามครั้งเขาก็เดินหนีแล้ว เขาต้องคิดว่าเราขอจังเลย คนเราบางทีเขาอาจจะรำคาญ เพราะฉะนั้นเราไม่ขอดีกว่า ถ้าผู้จัดเขาเห็นว่าเราสามารถรับบทไหนได้ เราก็ยินดีและเต็มใจ บางคนอาจจะบอกว่าค่าตัวป้าแมวแพง อยากจะบอกว่าไม่แพงเลย"

 

 

           ป้าแมวยังเล่าต่อว่าตอนนี้อาศัยอยู่ตัวคนเดียวกับแมวอีกตัวหนึ่ง พอไม่มีงานก็ทำให้ขัดสนเรื่องเงินทอง

           "ค่าใช้จ่ายทุกวันก็นำเงินที่มีคนบริจาคเข้ามาช่วงที่ป่วยไปใช้จ่าย คือช่วงนี้ "อั้ม" พัชราภา โอ๋ ภัคจีรา และเพื่อนๆ ของโอ๋และอีกหลายๆ ท่าน ทั้งแฟนคลับประชาชนหลายๆ ท่านก็ต้องขอบคุณมาก ซึ่งป้าแมวก็เอาเงินส่วนนี้แหละมาใช้จ่าย และอีกส่วนหนึ่งก็เก็บไว้ เพราะเราไม่รู้ว่าเราจะไม่สบายอีกเมื่อไหร่ ส่วนสาเหตุที่ป่วยเป็นเพราะว่าป้าแมวเป็นที่ปรึกษาของสมาคมยโสธร แล้วเขาก็จัดคอนเสิร์ตไปช่วยเหลือน้ำท่วม ซึ่งเราก็ไปช่วยเหลือตรงนั้นที่โรงเบียร์ ตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึงตี 1 พอกลับมาบ้านก็มีอาการ เป็นไข้ก็นอนอยู่บ้าน 5 วันเพราะคิดว่าไม่เป็นอะไร แต่พอวันที่ 6 มันไม่ไหวก็เลยไปหาหมอ ปรากฎว่าเป็นปอดติดเชื้อ สาเหตุหนึ่งน่าจะเป็นเพราะเรามีโรคหอบหืดเป็นโรคประจำตัว พอไปเจอคนหมู่มากแถมบางคนก็สูบบุรี่ และอาจจะพักผ่อนน้อยก็เลยป่วย ตอนนั้นเราก็ไปหาหมอคนเดียว หมอก็บอกว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวรีบรักษา หมอจะได้ดูละครที่เราเล่น (ยิ้ม)

            ถามว่าอยู่คนเดียวลำบากไหมมันไม่ลำบากหรอกสบายใจ มันลำบากตอนที่เราไม่มีงาน เพราะค่าใช้จ่ายเรามี ไม่มีเงินเราลำบาก มีหลายคนด่านักแสดงที่แก่ตัวว่าทำไมตอนสุขภาพดีๆ ไม่เก็บเงิน เป็นนักแสดงมีเงินเยอะแยะ คือเราอยากเถียงกลับไปจริงๆ ว่าคุณรู้ไหมว่าฉันทำงานอย่างไรกว่าจะได้เงิน สมัยก่อนมันไม่เหมือนสมัยนี้นะ สมัยก่อนกว่าจะจบเรื่องกว่าจะได้เงิน พอไม่มีเงินเราก็ต้องยืมพอเงินออกเราก็ต้องเอาไปคืนคนที่เรายืมแล้วจะเอาเงินที่ไหนไปเก็บ เพราะเงินที่ได้ก็ไม่มากมายเพราะเราไม่ใช่ตัวใหญ่ๆ แล้วนักแสดงสมัยนี้ก็ไม่เหมือนสมัยก่อนนะ นักแสดงใหม่ๆ สมัยนี้รวยๆ ทั้งนั้น เขาไปงานอีเว้นท์ทีเขาได้เท่าไหร่ เราไปงานอีเว้นท์ก็ไม่ได้เท่าเขา เจ็บป่วยทีก็มีค่าใช้จ่าย เขาไม่รู้หรือว่าดาราไม่ใช่เทวดานะ ดาราก็เป็นแค่คนธรรมดา ก็อยากจะเถึยงนะแต่ไม่เอาดีกว่าเดี๋ยวเป็นเรื่องใหญ่" 

 

'ป้าแมว' โอดดาราไม่ใช่เทวดา น้อยใจหายป่วยกลับไม่มีงานทำ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ