บันเทิง

On live ด้านมืดกระชากเรตติ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

On live ด้านมืดกระชากเรตติ้ง คอลัมน์...  มายาประเทศ  โดย...   นิตี้ fb/nitylive

 

 

 


          ขอหลบเรื่องดราม่าบันเทิงสัปดาห์นี้ ไปดูหนังนักศึกษาที่ลงทุนลงแรง ลงจอฉายในโรงภาพยนตร์ที่เมเจอร์ฯ รัชโยธิน เมื่อวันก่อน ซึ่งเป็นผลงานเพื่อจบการศึกษาของนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ภาควิชาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดกิจกรรม “นิทรรศการฉายหนัง ครั้งที่ 2”

 


          อาจารย์ธีระพันธ์ ชนาพรรณ หัวหน้าสาขาวิชาวิชาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า เป็นเวทีโชว์ศักยภาพ แสดงความรู้ความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ จากการเรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง ตลอดระยะเวลา 4 ปี ผ่านรูปแบบการดำเนินการจัดสร้างภาพยนตร์เต็มรูปแบบ ได้เรียนรู้และลงมือปฎิบัติงานจริงทั้งเบื้องหน้าและเบี้องหลัง


          ภายในงานมีการจัดนิทรรศการฉายหนัง 9 เรื่อง ได้แก่ My Mother Helmet ทีมพหลโยธินโปรดักชั่น, Before We Die ทีม Apollo14 Production, Play Back ทีมอุดมสุขโปรดักชั่น, On live ทีม Overdose Production, A Little While ความทรงจำในความรู้สึก ทีม 00.01 Production, Mystery Box ทีมไทยมุงโปรดักชั่น, Carnival เพื่อนกัน..เท่านั้นพอ ทีม 4869 Production, Ghost Night คืนท้าผี ทีมมะลิลาโปรดักชั่น และ ธารณา ทีมประจักษ์ฟิล์ม


          หลังจากได้รับชมหนัง เห็นงานโปรดักชั่นของแต่ทีมนักศึกษานั้น ดูดีถึงดีมาก ไม่ว่าจะคุณภาพของภาพที่ฉายขึ้นจอได้อารมณ์ของหนังจริงๆ ทำให้เห็นว่าการใช้กล้องระดับมืออาชีพ และการจัดแสงก็ด้วยเช่นกัน


          หนังที่มีภาพที่ติดตาจนต้องโหวตให้คือ On live ทีม Overdose Production เรื่องราวของ “กีวี่” รับบทโดย “จูน” นลินฉัตร์ สุทธิศิริวิรตา แสดงเป็นเน็ตไอดอลสาวไลฟ์สด ผู้มียอดติดตามสูง ต้องการที่จะเปลี่ยนตัวเองให้เซ็กซี่เพื่อเรียกยอดไลก์

 

 

 

          ประการแรก หนังเรื่องนี้ งานโปรดักชั่นมาเต็ม ทั้งคุณภาพกล้อง การจัดสีการจัดแสง และจัดวางมุมกล้องเล่าเรื่องง่ายๆ กับเรื่องด้านมืดของจิตใจคน โดยเฉพาะหญิงสาวสวยหน้าตายุคสมัยนี้ ใช้สื่อโซเชียลในการเรียกความสนใจและทำมาหากิน แต่ทุกวงการย่อมมีการแข่งขัน จากคนในแวดวงเดียวกัน ยิ่งเกี่ยวกับเรื่องเพศอันล่อตาล่อใจ คำยั่วยุจากคนไม่รู้จักในโลกออนไลน์ กลายเป็นปมที่เดินเรื่องให้หนังน่าติดตาม

 

 

          ประการที่สอง หลังจากหนังภาพสวยแสงดี มุมกล้องชัดลึกคมแล้ว การที่คัดตัวแสดงในการเล่าเรื่องก็ถือว่า “ตาถึง" เป็นตัวช่วยได้มากให้หนังที่น่าจะคาดเดาเรื่องได้บ้างอยู่แล้ว ให้น่าติดตามอยู่ได้ ถ้าพูดตรงๆ คือนักแสดงเข้าถึงบทแสดงสมจริง อันนี้ก็ไม่รู้จักน้องจูนเป็นการส่วนตัวว่า ทำงานแบบไลฟ์สดอยู่แล้วหรือเปล่า แต่แสดงดี

 

          ประการที่สาม ถ้าบอกว่านักแสดงดี โปรดักชั่นงาม จะไม่พูดถึงผู้กำกับหนัง (จำชื่อน้องไม่ได้) คงไม่ได้ ถือว่างานดี ถ่ายทอดกำกับเรื่องราวได้น่าติดตามและชื่นชม


          ประการสุดท้าย การคิดเรื่องราวที่ดูเหมือนใครๆ ก็พอรู้เกี่ยวกับการโชว์เรือนร่างไลฟ์สดของหญิงสาว แต่วิธีการเล่าไปจนถึงการเล่นกับอารมณ์ความรู้สึกและมีหักมุมท้ายเรื่อง ไม่ได้สอนชาวโลกสวยอย่างเดียวว่า ใครคิดจะเป็นนางแบบสยิวอาจพบภัยที่ใกล้ตัวกว่าที่คิด แต่ความจริงที่ซับซ้อนถูกซ้อนและจัดฉาก เพื่อเอาชนะคู่แข่งและเพื่อเรียกเรตติ้ง เป็นความจริงที่อยู่หลังฉาก..


          อย่างไรก็ดี เรื่องของนักศึกษาทั้ง 9 เรื่อง ถือว่าดีๆ ทั้งนั้น ไปหาชมได้ในโลกออนไลน์.. แต่สำหรับ On live มันเตะตาตรึงใจมากกว่าเพื่อนเท่านั้นเอง !!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ