บันเทิง

การกลับมาของ 'Jumanji'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พูดคุยกับผู้กำกับ 'เจค คัสแดน' กับการกลับมาของ 'Jumanji'

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-หลังจากความสำเร็จระดับโลกของ “Jumanji : Welcome to the Jungle” นี่คือการกลับมาพบกันอีกครั้งของวัยรุ่น สี่คนที่รอดชีวิตจากภาคที่แล้ว โดยภาคนี้ใช้ชื่อว่า "Jumanji: The Next Level" ซึ่งมีเหล่านักแสดงจากภาคที่แล้วและนักแสดงใหม่ อย่าง ดเวย์น จอห์นสัน, แจ็ค แบล็ค, เควิน ฮาร์ท, คาเรน กิลเลน, นิค โจนาสง, แดนนี โกลเวอร์, แดนนี เดอวีโต และอควอฟินา มาร่วมสร้างตำนานบทใหม่ 

โดยได้ เจค คัสแดน มารับหน้าที่ผู้กำกับ ได้กล่าวถึงการกลับมาของภาพยนตร์ว่า

   “โอกาสในการได้กลับมาสู่ไอเดียนี้ สู่ตัวละครพวกนี้ ทั้งเด็กๆ ในโลกแห่งความเป็นจริงและอวาทาร์ของพวกเขาในเกมเป็นอะไรที่เย้ายวนเกินห้ามใจสำหรับผมแต่ของขวัญที่ยิ่งใหญ่ของเรื่องราวนี้คือการที่เราสามารถนำทุกคนกลับมาได้ เราได้ทีมงานเดิมกลับมาทำงานร่วมกันอีกครั้ง แต่ก็เปลี่ยนในสิ่งที่ทุกคนกำลังทำด้วยซึ่งนั่นทำให้มันกลายเป็นหนังเรื่องใหม่อีกครั้งหนึ่ง ทำให้เราได้ใช้ไอเดียที่ยิ่งใหญ่นี้อีกครั้งแต่ในแบบที่แตกต่างออกไปจริงๆ” 

@@ ในภาคนี้เหล่านักแสดงต่างโตขึ้นจากเดิม ความสัมพันธ์ของพวกเขาต่างจากเดิมไหม

   “ตอนนี้ความสัมพันธ์ของพวกเขาแน่นแฟ้นกว่าในภาคที่แล้ว ตอนนี้พวกเขามีความหลังและความสำเร็จร่วมกัน หนังภาคก่อนนำเสนอโลกในจินตนาการที่น่าตื่นเต้น แต่พร้อมไปกับการผจญภัยครั้งนั้นผู้ชมก็ได้พบเรื่องอบอุ่นหัวใจมากมาย การเล่นกับโลกของการทำความฝันให้เป็นจริงและการที่ท้ายที่สุดแล้วเราก็มีแค่ชีวิตเดียวและเราควรจะใช้ชีวิตนั้นอย่างเต็มที่ที่สุดเท่าที่เราจะทำได้เป็นสิ่งที่เป็นจริงในวัฒนธรรมต่างๆ และโชคดีที่ตอนนี้เรามาอยู่ตรงจุดนี้...เพื่อสร้างซีเควลที่เราหวังว่าจะน่าตื่นตาตื่นใจยิ่งขึ้นในทุกๆ ทางนะครับ สำหรับผม มีบางสิ่งที่ทรงพลังจริงๆ เกี่ยวกับไอเดียของการขยายโลกใบนี้ให้ครอบคลุมตัวละครที่อยู่ในจังหวะชีวิตที่แตกต่างออกไปในชีวิตของพวกเขา ผมรักเด็กๆ พวกนี้และผมก็รักการเล่าเรื่องราวของพวกเขาการสานต่อเรื่องราวของพวกเขาในหนังเรื่องนี้” 

การกลับมาของ 'Jumanji'

@@ ในภาคนี้มีอะไรที่แตกต่างจากภาคที่แล้วบ้าง

   “สิ่งที่เราสร้างเรื่องเอาไว้คือมีโลก Jumanji หลายโลกเราก็เลยจะไปยังยอดเขาที่ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ เราได้อยู่ในเนินทรายในทะเลทรายเราได้กลับไปอยู่ในป่าอีกครั้ง เราไปอยู่ที่นั่นที่นี่ทั่วไปหมด นอกจากนั้นเรายังได้แนะนำตัวละครใหม่ๆ ในหนังเรื่องนี้ซึ่งผมคิดว่าผู้ชมจะต้องชื่นชอบพวกเขา สิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นในหนังเรื่องนี้คือตัวละครไม่จำเป็นต้องปรากฏตัวด้วยอวาทาร์แบบเดิมกับในหนังภาคแรก"

@@ แนวคิดสำคัญของหนังเรื่องนี้คืออะไร 

   “คุณจะได้เรียนรู้อะไรบ้างเกี่ยวกับตัวเองถ้าคุณสามารถใช้เวลาหนึ่งวันเป็นคนอื่นได้? นั่นเป็นแนวคิดสำคัญของหนังพวกนี้อย่างเห็นได้ชัดครับ แต่มันจะเป็นคำตอบที่แตกต่างออกไปโดยสิ้นเชิงเมื่อคุณใช้มันกับตัวละครใหม่พวกนี้ที่มองย้อนกลับยังชีวิตที่พวกเขาเคยใช้มา ผมคิดว่านั่นเป็นสิ่งที่โดนใจใครหลายคนเพียงเพราะว่าคุณอายุมากขึ้น ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะหยุดค้นพบสิ่งต่างๆ เกี่ยวกับตัวเองนะครับ”

การกลับมาของ 'Jumanji'

การกลับมาของ 'Jumanji'

@@ คาดหวังภาพยนตร์เรื่องนี้มากแค่ไหน

  “สโคปและสเกลของหนังเรื่องนี้อลังการจริงๆ เมื่อเป็นเรื่องของ Jumanji มันบังคับให้ต้องเป็นอย่างนั้นเราเริ่มทำงานนี้โดยรู้ว่ามีความกดดันและเราก็ต้องยกระดับงานของเราขึ้นมา เราต้องเพิ่มเลเวลตัวเอง เราก็เลยนำทีมผู้สสร้างที่เก่งที่สุดและหาหัวหน้าแผนกและทีมงานที่เก่งที่สุด นอกจากนั้นสิ่งที่เจ๋งจริงๆ เกี่ยวกับ Jumanji คือเราไม่มีขีดจำกัดอะไรเลย เพราะมันเป็นวิดีโอเกมแต่เรายังต้องไปไกลกว่านั้นอีก ผ่านทางการเล่าเรื่อง ตัวละครใหม่ สัตว์ชนิดใหม่ อวาทาร์ของเราจะต้องหาวิธีที่จะต้องจัดการกับเกมและชีวิตตัวเอง ซึ่งนั่นก็น่าจะเป็นเรื่องที่บันเทิงใจมากๆ”

เทศกาลคริสต์มาสปีนี้ เกมจะตอบโต้กลับเมื่อ “Jumanji: The Next Level” จะกระโจนเข้าสู่โรงภาพยนตร์ในวันที่ 25 ธันวาคมนี้

การกลับมาของ 'Jumanji'

การกลับมาของ 'Jumanji'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ