บันเทิง

'พชร์' สัญญา 'นิก' ยังอยู่-ใครจ้างโดนฟ้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พชร์ อานนท์" ออกโรงโต้  "นิก คุณาธิป" หลังโพสต์ "#นิกยกเลิกสัญญาพชร์แล้ว" ยันสัญญายังเหลืออีก 3 ปี ทนายเตรียมยื่นโนติส หากใครจ้างงานจะถูกฟ้อง

 

            ทีมบันเทิง คมชัดลึก   -   ไม่จบง่ายๆ กับปัญหาระหว่างดาราหนุ่ม “นิก” คุณาธิป กับผู้กำกับดัง “พชร์ อานนท์” ที่หนุ่มนิกโพสท์อินสตาแกรม “ขอคืนสัญญา เพราะทนพฤติกรรมผกก.คนดังไม่ไหว แถมยังทวงเงินค่าโปรโมทหนัง”  ก่อนที่ผกก.จะเดินหน้าฟ้องหมิ่นประมาท และล่าสุดหนุ่มนิกได้ออกมาโพสท์ไอจี ป็นภาพนกพิราบบิน พร้อมแคปชั่นว่า “อิสรภาพ” และโพสท์อีกว่า “ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างนะครับทนายพี่ตั้มกับทนายพี่โจ้เเละก็ขอบคุณทุกๆ คนนะครับ” ด้าน “ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด” ทนายความของ “นิก” ก็เฟซบุ๊กว่า “#นิกยกเลิกสัญญาพชร์แล้ว ผมและทีมทนายดีใจที่ได้ช่วยน้องนิก ต่อจากนี้หวังว่าผู้ใหญ่ในวงการและประชาชน จะช่วยสนับสนุนน้องเค้า ให้ได้ทำงานที่เค้ารักต่อไป และมีโอกาสในการทำงานอีกครั้ง จะได้มีเงินมาดูแลครอบครัวต่อไปครับ ใครต้องการติดต่องาน ติดต่อโดยตรงถึงน้องที่ fb Kunatip Pinpradab หรือ ig @nickkunatip ได้เลยครับ”

            งานนี้ผู้สื่อข่าวมีโอกาสเจอในคอนเสิร์ตใหญ่  SBFIVE The Moonlight Concert” (เอสบีไฟฟ์ เดอะ มูนไลท์ คอนเสิร์ต” จึงถามถึงเรื่องนี้

 

            เปิดกล้องหนังใหม่ไปแล้ว

            “จ่ายค่าตัว ค่าโปรโมทไปแล้วด้วย จ่ายหมดทุกเรื่องก่อนหนังเปิดกล้องด้วยซ้ำ ถ้าอยากดูจริงๆ เจดาราที่เล่นหนังกับเราถามเลย ว่าเราไม่เคยเบี้ยวค่าตัวใคร ไม่เคยโกงค่าตัวใคร นี่เปิดกล้องวันแรกก็จ่ายค่าตัวหมดทุกคนแล้ว แพนเค้ก-เขมนิจ ก็จ่ายหมดแล้ว แน็ค-ชาลี ก็นัดจ่ายกันวันที่ 10 ธ.ค. นอกนั้นจ่ายหมดแล้ว ทุกคนที่เล่นหนังกับเราไปถามได้เลย อย่างพวกบอล เชิญยิ้ม, แจ๊ส ชวนชื่น 3 ล้านก็จ่ายก่อนเลย พี่บอลไม่ได้ 3 ล้านนะ มีแจ๊สคนเดียว เหมือนกันเด็กเราทุกคนก็จ่ายหมด อย่างเด็กเราก็คือจ่ายต้นเรื่อง ครึ่งเรื่อง ท้ายเรื่อง เพราะว่าเขาอยู่กับเราไง ในสัญญาที่เด็กเซ็นกับเรา จะระบุไว้เลยว่าดูตามความเหมาะสม และเห็นสมควรว่าจะจ่ายเท่าไหร่ดี”

 

 

ล่าสุด “นิก” ออกมาโพสต์ว่าเป็นอิสรภาพแล้ว

            “อันนั้นต้องไปเคลียร์กันครับ เรื่องหมิ่นประมาทยังอยู่ในศาล ยังไม่ไปถึงไหนเลย เพราะว่าทนายเดชาเขาดำเนินเรื่องให้อยู่ คิดง่ายๆ ว่าทำไมถึงมีเรื่องราวอย่างนี้ขึ้นมา เพราะว่าเขาบางอย่างคืนกลับไปถูกต้องไหม ดาราคนอื่นไม่เคยมีปัญหาเรื่องนี้กับเราเลย เพราะว่าเขาอยากได้อันนั้นคืน เขาก็อันนั้นเรา อันนี้เรา เราก็เฉยๆ เราถ่ายหนังอยู่ดีๆ มีเรื่องมาอีกแล้ว คือสัญญาไม่ใช่ว่าอยู่ดีๆ จะยกเลิกได้นะ เพราะกว่าเราจะสร้างเขามาอย่างวันนี้ ก็ต้องใช้เงินเป็น 10 ล้านบาทนะ กว่าจะทำให้เขาเป็นที่รู้จักขึ้นมา กว่าจะปั้นคนก็ต้องใช้เงิน เพราะว่าบริษัทค่ายยักษ์ใหญ่ทั้งแกรมมี่ฯ และอาร์เอส เขาก็เซ็นสัญญาหมด เพราะว่าการสร้างคนๆ หนึ่งก็ต้องใช้เงิน สัญญายังอยู่ปกติ ยังไม่ได้มีอะไร ยังไม่มีการยกเลิก ยังไม่มีการอะไรทั้งสิ้น สัญญาก็เป็นสัญญา ไม่ใช่ใครอยากจะยกเลิก แล้วยกเลิกเลยไม่ได้ เพราะว่าตอนที่เซ็นเขาก็เซ็น ถ้าคิดจะเอาสัญญาคืนเหมือนที่เป็นข่าว คนนี้จะเอาสัญญาคืนอย่างที่เป็นข่าว เขาก็มีการจ่ายตังค์กัน เขาเรียกว่าค่าฉีกสัญญา ก็ต้องจ่ายค่าฉีกสัญญามา เพราะว่ามันเป็นอะไรที่เราตกลงกันแล้ว สัญญาก็มีบอกไว้ว่า ห้ามทำบริษัทเสียหาย ห้ามมาว่าเรา คือเขาผิดสัญญาหมดทุกข้อ ถ้าจะเอาเรื่องจริงๆ รับงานโดยไม่บอกเราก็มี เราไม่ได้ฟ้องจะเอาเงินอะไรกับเด็กหรอก เพราะว่าเด็กคงไม่มีเงินให้เรา แต่เราจะฟ้องคนที่ว่าจ้าง

 

 

 

'พชร์' สัญญา 'นิก' ยังอยู่-ใครจ้างโดนฟ้อง

 

 

'พชร์' สัญญา 'นิก' ยังอยู่-ใครจ้างโดนฟ้อง

 

 

'พชร์' สัญญา 'นิก' ยังอยู่-ใครจ้างโดนฟ้อง

 

 

 

            ตอนที่เขาประกาศว่าเป็นอิสระแล้ว อันนั้นเราไม่รู้ เพราะว่าสัญญายังอยู่กับเรา ทนายความเขาก็ยังดำเนินเรื่องอยู่ อาทิ ดาราคนหนึ่งเซ็นสัญญากับบริษัทยักษ์ใหญ่ แล้วอยู่ๆ ก็ประกาศยกเลิกสัญญา มันไม่ได้ แล้วมันจะมีสัญญามาเพื่ออะไร”

            ก่อนที่เขาจะประกาศไม่มีการพูดคุย หรืออะไรกันเลย

            “ไม่เคยคุยกัน ตั้งแต่วันที่เขาออกมาโพสต์ด่าเรา จนถึงทุกวันนี้ ไม่เคยมีการโทรศัพท์มาคุย มาขอโทษอะไรทั้งสิ้น ทนายก็ไม่ได้คุย ทนายก็ไม่ได้รู้เรื่อง ทนายก็ไม่มารู้พร้อมกับที่เขาโพสต์ เขาคิดไปเองหรือเปล่า เห็นทนายเดชาบอกว่าเขาคิดไปเอง มันทำไม่ได้ มันยกเลิกไม่ได้ มันต้องมีอะไรหลายอย่าง ไปถามบริษัทใหญ่ๆ ก็ได้ คือตอนนี้ถ้าเขาไปรับงานก็ไปฟ้องคนที่จ้าง เราไม่ฟ้องเด็กหรอก เพราะเด็กไม่มีอะไรให้เราอยู่แล้ว กว่าเราจะปั้นเขาขึ้นมาก็ใช้เงินเป็น 10 กว่าล้านบาท ไม่ใช่บาทสองบาท เล่นหนังทีเราก็จ้าง ถ้าจะเอาสัญญาคืนมันก็ต้องมีคุย  ฉีกสัญญาก็ต้องมีค่าฉีกสัญญา ผู้จัดการคนอื่น เขาก็มีกรณีแบบนี้อยู่แล้ว  คือเรายังไม่ได้มีการเรียกอะไรเลย แต่อยู่ๆ ก็มีอย่างนี้ออกมา เพราะเราไม่ได้ทำผิดสัญญาอะไรอยู่แล้ว เราถือสัญญาอยู่ เรารู้เลยว่าไม่มีอะไรที่เราผิด มีบอกว่าไม่เคยให้งานน้อง ก็เพิ่งจะเล่นไปต้นปี สงกรานต์ กลางปีเรื่อหลวงตา แบบนี้เรียกว่าไม่ให้งานอีกเหรอ เยอะมาก”

 

 

            ตอนนี้คือกระบวนการอยู่ขั้นตอนไหน

            “ตอนนี้ทางเราเป็นโจทก์ฟ้องหมิ่นประมาทเขาอยู่ที่เขาออกมาด่า แค่ข้อหาเดียวไม่เกี่ยวกับสัญญาอะไรเลย ฟ้องหมิ่นประมาท แต่นี่เขาสัญญามาผูกพัน ก็ให้ไปคุยกับทนายให้ทนายไปจัดการ จริงๆ เรื่องนี้เราไม่ได้ยุ่งอะไรเลยนะ แต่สื่อมาสัมภาษณ์ เพราะจริงๆ ทนายเป็นคนดูแลอยู่”

            แปลว่าในเรื่องสัญญายังไม่มีการฟ้องร้องขึ้นโรงขึ้นศาล

            “ไม่มื มีแต่เรื่องหมิ่นประมาท”

 

 

 

'พชร์' สัญญา 'นิก' ยังอยู่-ใครจ้างโดนฟ้อง

 

 

 

            การที่เขาออกมาประกาศแบบนี้ว่าเขายกเลิกสัญญากับเราแล้ว จะดำเนินการอะไรไหม

            “ทนายเราก็ยื่นโนติสไปแล้ว มันเป็นไปไม่ได้ มันไม่เคยมีใครทำในโลกนี้ อยู่ๆ จะมายกเลิกสัญญา แล้วบอกสัญญาเป็นโมฆะมันไม่ได้ คือต้องไปคเลียร์กับทนายความ เพราะเราให้ทนายความจัดการอยู่ คือพี่เป็นผู้ใหญ่ เขาต้องโทรมาหาเรา มาคุยกับเรา มีแต่อยู่ๆ ก็โพสต์ อยู่ๆ ก็โพสต์ เราก็แล้วแต่คุณทนายเลย เพราะว่าเราจ้างคุณทนายแล้ว คุณทนายเดชาก็บอกว่า ครับ เขาก็จัดการไป”

 

 

            ถ้าตอนนี้เขาเข้ามาคุย เจรจา ก็ไม่คุยกับเขาแล้วใช่ไหม

            “ก็ต้องคุยกับทนายเดชา เพราะว่าเราคงคุยกันไม่รู้เรื่องแล้วล่ะ อย่างที่เคยมีข่าวว่าถ้าจะฉีกสัญญา หรือยกเลิกสัญญาก็ต้องจ่ายค่ายกเลิกไป ไม่ใช่อยู่ๆ มาประกาศเลยว่า กุยกเลิกสัญญา มาจ้างกุได้ มันไม่ได้ สัญญายังมีอยู่เหมือนเดิม สัญญา 5 ปีถ้าหมดไปแล้วก็โอเคเลยหมดสัญญา ตอนนี้สัญญาเหลืออีก 3 ปี”

            ถ้าเขามาขอจ่ายค่าฉีกสัญญามันมีที่เป็นตัวเลขไหมว่าเท่าไหร่

            “ก็ 2-3 ล้านบาท เพราะว่าเจ้าอื่นก็ 2-3 ล้านเหมือนกัน เพราะว่าเราลงทุนเป็น 10 ล้านบาทกว่าจะปั้นเขา ทนายเดชาก็บอกว่าจะยื่นโนติสให้ เพราะมานั่งคิดแล้ว  7 ปีคือเรควักเงินไปกับเขาเยอะมากเลยนะ ถึงจะมีคนอื่นจ้างเรามา แต่เราก็เจียดส่วนหนึ่งให้เขา เข้าใจไหม เราปั้นเขาให้มีคนรู้จัก ก็ประมาณ 2-3 ล้านบาท ไม่ได้เห็นแก่เงินนะ แต่เราก็ต้องเอาสิ่งที่เราเสียหายคืน”

 

 

 

'พชร์' สัญญา 'นิก' ยังอยู่-ใครจ้างโดนฟ้อง

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ