บันเทิง

'แพท' กังวล 'เรซซิ่ง' อยากเป็น เอลซ่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แพท" ณปภา ตันตระกูล รับกังวล "น้องเรซซิ่ง" ชอบ โฟรเซ่น มากจนอยากเป็น เอลซ่า รับตกใจลงรูปชุดว่ายน้ำยอดไลค์ทะลุแสน ปัด "โอ๊ต" ปราโมทย์ หวง

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-หนุ่มๆ ตาลุกวาวกันไปเลยจ้า เมื่อ "แพท" ณปภา คุณแม่ลูกหนึ่งออกมาสลัดผ้าใส่ชุดบิกินีอวดหุ่นแซ่บ จนมีคนมากดไลค์รัวๆ แถม "โอ๊ต" ปราโมทย์ ยังเข้ามาแซว ทำให้หลายคนคิดว่าแอบหวงหรือเปล่า ล่าสุด สาวแพท มาร่วมงานเปิดงาน Siam Paragon World Magical Celebrations Presents: “The Quest of Adventure in the World of Magical Tales” ที่ พาร์ค พารากอน ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน เผยว่า

วันพ่อที่ผ่านมาเรซซิ่งมีโมเมนต์ได้ไปเจอป๊าบ้างไหม
   “ไม่มีเลย ก็คือเราทำงาน เสร็จแล้วก็ลืมไปเลยว่าอะไร แล้วอีกอย่างคุณพ่อเขาคงลืมมั้งค่ะ ทักมาอีกทีตอนดึก ซึ่งเราก็กำลังจะเข้าบ้านนอนแล้ว ก็เลยบอกว่าวันอื่นแล้วกัน”

คือมีแพลนอยู่แล้ว หรือว่ายังไง
   “ไม่มีค่ะ (เราทำงานลืมวันไปเลย?) คือแพทแค่รู้สึกว่าถ้าอยากจอยหรืออะไรอย่างนี้ ก็ทักมาได้ เราก็เลยไม่รู้ว่าวันนั้นเขาไม่ว่างหรือไม่อะไรหรือเปล่า หรืออาจจะยังไม่สะดวก แล้วเผอิญช่วงเวลาที่เขาสะดวก เราก็กำลังจะเข้าบ้านพอดี เลยบอกว่าโอเค ไม่เป็นไร คือเขาทักมาประมาณทุ่มกว่าค่ะ”

วันนั้นเราได้มีพาลูกไปทำกิจกรรมอะไรไหม
   “พาไปสวนสนุก คือเขาอยู่ในวัยที่อยากดู อยากเห็น อยากจับ อยากเล่น เป็นวัยที่อยู่ในช่วงเลียนแบบ เห็นใครทำก็อยากทำ”

แววความหล่อมาแล้ว
   “เหรอ แต่แปลกนะ เจอคนก็เยอะแต่ยังเขิน อะไรก็ไม่รู้ เขินปากห้อยเลยอะ”

เริ่มเข้าหาสาวๆหรือยัง
   “เขาเข้ากับคนง่าย ใครก็ได้ที่เล่นกับเขาสนุก เขาจะติดคนนั้น อย่างวันนี้ก็เอาเพื่อน เอาพี่ที่บ้านมา นางก็จะชอบเพราะว่าเพื่อนเยอะ คือคนที่มาช่วยแพทเลี้ยง ก็จะมีโมเมนต์แบบเอ็นจอยกับเขา เช่นเล่านิทาน ทำเสียงแปลกๆ พอไม่ได้เจอกัน เขาก็จะถามถึงแล้ว ว่าวันนี้เขาไปไหนกัน ทำไมไม่มา ไม่อยู่ เริ่มถามหา”

เริ่มมีเพื่อนซี้หรือยัง
   “พยายามถามนะ ที่โรงเรียนเขาก็จะมีเพื่อน เป็นลูกของเพื่อนสนิทแพท ลูกเรียนที่เดียวกัน ก็เลยกลายเป็นเบสเฟรนด์ แล้วก็จะมีสาวอีกคนหนึ่ง มีวีรกรรมร่วมกัน คือตีกัน จะจำน้องได้ขึ้นใจ เวลาถามว่าลูกมีเพื่อนกี่คน ตัวเลขที่จำได้คือ 5 แต่เพื่อนในห้องมี 16 คน เอ๊ะอะอะไรก็คือ 5 แล้วสนิทกับใครก็คือเพื่อนสองคนนี้แค่นี้ ก็คือลูกจำได้แค่นี้ใช่ไหม”

ตั้งแต่ไปโรงเรียนมา พัฒนาการเป็นอย่างไรบ้าง แรกๆที่เราห่วงเรื่องภาษา
   “พูดภาษาอังกฤษ โอ้มายก็อด คำเดียวเลย แล้วก็พยายามเล่า อย่างวันนี้พยายามเล่าอะไรสักอย่างเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งมันไม่เป็นคำ แต่เราก็บอกแค่นี้แม่ก็ภูมิใจแล้ว ที่ลูกพยายาม ภูมิใจมาก หรือว่าช่วงนี้นางจะอินกับโฟรเซ่น Let it go ทั้งวัน ร้องได้แค่ท่อนเดียว แล้วพอทุกคนรู้ว่านางชอบโฟรเซ่น ชอบเอลซ่า ก็ร้องเพลงนี้ให้นางฟัง นางก็จำ แล้วที่ตลกคือขับรถกันไปสองคน แล้วนางก็แบบร้อง Let it go แล้วก็อะไรต่อไม่รู้ ถามว่าทำไมไม่สอนให้ลูกร้องแบบถูกๆ คือเพราะแม่มันก็ร้องไม่เป็นไง แล้วก็ร้องได้แค่ Let it go”

กลายเป็นว่าจะดูแต่โฟรเซ่น ไม่ดูพวกกันดั้ม
   “อันนี้คืองงใจมาก แม่ลูกก็มีตีกัน ตีกันเรื่องอะไร แย่งกันเป็นเอลซ่า (หัวเราะ)”

'แพท' กังวล 'เรซซิ่ง' อยากเป็น เอลซ่า

ไม่กลัวเขาจะเป็นสายหวานเหรอ
   “ตอนนี้อยากเป็นอะไร เป็นไปเลยลูก คือตอนนี้ก็มีอยู่ 2 ทาง ว่า 1 เป็นช่วงวัย เขาอิน กับชอบจริงๆ แล้วแต่ แล้วแต่จริงๆ ลูกคนเดียว สุดท้ายฉันก็รักเขา”

ทรงเขาก็หน้าหวานนะ
   “ทุกคนก็พูดแบบนี้ แม่ซื้อชุดเอลซ่ามา นางเห็น นางก็บอกว่าจะใส่ แม่ก็บอกว่ามันคือของผู้ใหญ่ นางก็บอกว่า ทำไมไม่ซื้อชุดเด็กให้หล่ะ (หัวเราะ)  เราก็บอกว่าไม่ใช่ อันนี้ของแม่ นางก็มีพี่น้อง มีนิลิน เป็นหลานแพทอีกคนหนึ่ง วัยใกล้เคียงกัน คนนั่นเขาจะ 4 ขวบ มีวันหนึ่ง เราไม่เข้าใจว่าเขาตีกันเรื่องอะไร ก็คือ เรซเขาจัดแจง เรซเป็นเอลซ่า นิลินต้องเป็นแอนนา แบบนี้”

พอได้ยินแบบนั้น แล้วตกใจขนาดไหน
   “ทาบอกเลย แล้วก็หันไปถามว่าหนูอยากเป็นอะไรนะลูก อยากเป็นเอลซ่า แล้วแต่เลย”

ตอนนี้เดาทางไม่ได้ ว่าเป็นอินเนอร์ หรือมาทางนี้
   “ใช่ๆ แพทเจอเพื่อนๆหลายคน คนรู้จักมีลูกแฝด ก็ซื้อเอลซ่าให้ใส่ทั้งคู่ เพราะว่าพี่สาวใส่ แล้วแฝดน้องก็อยากใส่ แล้วก็เต้นเอลซ่าด้วยกัน เดี๋ยวโต ก็คงจะดีขึ้น หรือบางคนเล็กๆใส่แต่กระโปรงเอลซ่ามาตลอด พอโตมาก็อยากเป็นสไปเดอร์แมนแล้ว”

สบายใจได้ หรือกังวลจนปรึกษาคนอื่น
   “คือคนอื่นๆ เห็นจากคลิปนั่นแหละ ว่านางอินกับเอลซ่ามาก เราก็บอกลูกคงชอบเอลซ่า เราพยายามยัดเยียดความเป็นสไปเดอร์แมน ไอร่อนแมน ก็ปฏิเสธ ซึ่งก่อนหน้าโฟรเซ่น2 จะเข้าโรง นางรักสไปเดอร์แมนมาก หลังจากโฟรเซ่นเข้า นางเขี่ยสไปเดอร์แมน ไอร่อนแมน ทิ้งไปเลย”

คนรอบข้างเราเป็นผู้หญิงเยอะหรือเปล่า
   “แต่เราก็มีหลายชาย และก็เล่นรุนแรงมาก เล่นปืน เล่นทหาร เล่นต่อสู้ ก็งงมาก”

แล้วเรซซิ่งเขาเล่นแบบผู้ชายด้วยไหม
   “นางต่อยเลยจ้ะ มีกระโดดชก ช่วงหนึ่งก็เล่นปืนนะ ก็แมนนะยิงปังๆๆ แต่ช่วงนี้ ร้อง Let it go ก็แล้วแต่เลยลูก”

แอบกังวลไหม
   “ก็แอบกังวล เพราะกลัวจะเบ่งเขาออกมาได้ แต่สุดท้ายแล้วแค่รักแม่ก็พอ จะเป็นอะไรก็ได้ รักแม่แล้วกันนะลูก อย่าปล่อยให้แม่ต้องเปลี่ยนแพมเพิร์สตัวเองก็พอแล้ว”

'แพท' กังวล 'เรซซิ่ง' อยากเป็น เอลซ่า

บิกินี่สดใส ทะเลพัทยา
   “ไม่หรอก นานๆที แพทคิดว่าแพทไม่รับงานถ่ายนิตยสารอยู่แล้ว อันนี้ไปกับครอบครัว 4 คนเป็นแก๊งสาวทั้งหมด แล้วเขาก็ใส่ เราก็รู้สึกว่าเราสบายใจที่จะใส่ คนที่ถ่ายก็คือคนในครอบครัว ไม่ได้รู้สึกว่าแปลกอะไร แล้วก็เป็นไอจีเราอ่ะเนอะ เราก็ไม่ได้ให้คนอื่นมาถ่าย หรือถ่ายใส่เป็นแฟชั่นเซ็ต ถ่ายตามอารมณ์เป็นธรรมชาติของเรา”

หลายคนตื่นตัวแทน
   “ตกใจมากเลย รูปดีๆ ที่ไม่โป๊เปลือย กดไลค์กันไม่กี่หมื่น แต่รูปที่โชว์ 1 ชั่วโมงแสนหนึ่ง เราก็ตกใจว่าอะไรอ่ะ แต่คงไม่โชว์บ่อย แล้วแต่โอกาสเรา รู้สึกว่า มันกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับคุณแม่ หลายคนเข้ามาคอมเมนต์ว่านี่คือคุณแม่ลูกหนึ่งจริงๆหรอ พี่แพทเป็นไอดอลนะ ถ้าพี่แพทมีลูกแล้วทำได้ พวกเราก็ต้องทำได้”

เขาห่วงเราไหม
   “พี่โอ๊ตเหรอ”

เห็นมาคอมเมนต์เยอะมาก
   “เมื่อกี้เพิ่งเจอ เขาบอกซวยมากที่เจอแพท เพราะเราได้ทำการรีดไถ ไม่ได้นัดกันนะคะ เขามาเดินชอปปิ้ง จะเอาของไปจับฉลาก แพทไม่ได้เป็นคนเห็นด้วยนะ น้องนัทน้องสาว เดินผ่านแล้วมารายงานบอกว่าพี่แพท น้องเห็นพี่โอ๊ตอยู่ตรงเคาน์เตอร์ชาแนล พอยินคำนี้ปุ๊บ ก็หันไปถามว่ามันอยู่ไหนอ่ะ แล้วก็ตามไปเจอ พอเจอหน้ากันเขาก็พูดว่าทำไมวันนี้ซวยอย่างนี้ แพทก็เลยบ่นว่าเห็นไหมเขามาเมนต์เนี่ยเจอร้อยไมค์เลย เขาก็พูดว่าไม่ๆ ก็แซวเหมือนเวลาที่เราพูดอะไรเขาก็โดนร้อยไมค์เหมือนกัน จุดประสงค์คือเขาเองก็ไม่เคยเห็น”

 

'แพท' กังวล 'เรซซิ่ง' อยากเป็น เอลซ่า

ถามเขาไหมว่าเขาได้ซูมหรือเปล่า
   “ถ้าสังเกตโอ๊ตจะไม่คอมเมนต์รูปดีๆ จะมาคอมเมนต์ในรูปที่เซ็กซี่เท่านั้น แม่ อู้หู อืม เอ๊ะ ครางอยู่นั่นแหละ แต่อันนี้ยาวหน่อย โป๊ไปไหมแม่ เราก็บอกไปว่าตรงไหน”

ข้อความแบบนี้คือหึงหวงหรือเปล่า
   “ไม่ ถามแล้วนางบอกไม่ แต่คือไม่เคยเห็น แล้วยอดไลค์มันก็เยอะมาก เลยรู้สึกว่าโอเคเหรอ”

ได้ถามไหมว่าเขาชอบหรือเปล่า
   “เฉยๆ มันบอกมันเห็นสวยกว่านี้อีก เราก็บอก ใช่หรือเปล่า ไม่มีอะไร ถามเหมือนว่าหวงเราถือเปล่า มันบอก ถุย ไม่หวง โอ๊ตก็คือโอ๊ต คิดอะไรก็พูดออกมา มันบอกรำคาญ ไม่มีอะไรค่ะ”

แอบคิดไหม ว่าเขาหวงเราหรือเปล่า
   “ไม่แอบ มันรำคาญ เราอยู่ในภาวะรีบถ่าย เห็นมันเป็นพี่ที่ต้องเปย์น้อง ดีแล้ว อยู่ประมาณนี้แพทว่ากำลังดี เขาก็ทำงาน แพทก็ทำงาน แพทว่าเราสนิทกันจนเป็นอย่างอื่นไม่ได้แล้ว เหมือนอ้าปากก็เห็นลิ้นไก่ พออ้าปากจะพูดเราก็รู้ว่าเขาจะพูดอะไร หรือถ้าเราอ้าปากจะพูดเขาก็รู้ว่าเราจะพูดอะไร รู้กัน”

ปีใหม่ได้อะไรหรือยัง
   “ไถมาเรียบร้อยแล้ว มันเดินเลี่ยงจากบู๊ธชาแนลไปบู๊ธที่ถูกกว่านั้น เมื่อกี้นางเดินเคาท์เตอร์แบรนด์หมดเลย เก๋ๆเนอะ คงจะเหลือหรอก ถามว่าถึงเราไหม ไม่ถึง(หัวเราะ)”

'แพท' กังวล 'เรซซิ่ง' อยากเป็น เอลซ่า

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ