บันเทิง

'หม่ำ' เผยสอนลูกอย่างไรให้ลูกผ่านเรื่องดราม่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หม่ำ จ๊กมก" เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา เผยยังห่วง "เอ็ม" บุษราคัม ชอบต่อปากต่อคำอยากให้ใจเย็นกว่านี้ ส่วน "มิกซ์" เพทาย วงษ์คำเหลา ลูกชายยังคิดไม่ได้ มองลูกยังเด็ก

        บันเทิง คมชัดลึก - กลายเป็นเรื่องดราม่า หลัง “เอ็ม" บุษราคัม ลูกสาวคนโตของ หม่ำ จ๊กมก ไปโต้ตอบกับแฟนคลับ เพราะไม่พอใจที่เรียกชื่อลูกสาวคนเล็ก ว่า “น้องฬา” ทำเอาสาวไม่พอใจเม้นต์ตอบกลับทันทีว่า “น้องชื่อณเวฬาค่ะ ไม่ได้ชื่อน้องฬานะคะ” ได้สอบถาม หม่ำ จ๊กมก เรื่องลูกที่มีกระแสดราม่า ในงานบวงสรวงภาพยนตร์เรื่อง "ชายใหญ่" ที่ บริษัท บั้งไฟฟิล์ม ได้ความว่า 

 

'หม่ำ' เผยสอนลูกอย่างไรให้ลูกผ่านเรื่องดราม่า

(หม่ำ จ๊กมก)

         “ผมก็ห่วงนะ เหมือนเอ็มก็จะชอบไปต่อปากต่อคำ อย่างผมจะไม่ชอบไปต่อปากต่อคำ เราคนกลางแจ้งเราเสียเปรียบแล้วผมไม่ชอบคนขอโทษทีหลัง ผมว่าเป็นเรื่องน่าอับอาย ก็อย่าไปทำสิ จะได้ไม่ต้องไปขอโทษ ผมคิดอย่างนั้น ขอโทษไปเพื่ออะไร ผมผิดไปแล้วรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ถุย! มึงก็อย่างไปพูดสิ มึงก็อย่าไปทำสิ แล้วก็แต่งใส่สร้างใส่เพชรเต็มหูเลยไม่ใช่เรื่องของพ่อมึง เรื่องของเขา เขาจะใส่อะไรก็เรื่องของเขา เขาจะนั่งโรลส์-รอยซ์ก็เรื่องของเขา เขาจะนั่งเบนท์ลี่ย์ก็เรื่องของเขา มึงไม่มีตังค์มึงอย่าพูดมันเรื่องของเขา อุ้ย ดีใจด้วยนะ อยากมีโอกาสเหมือนเขาเขามากเลย มันดีกว่าอวดร่ำอวดรวย เอาอีกละ ก็กูมีตังค์มันผิดอะไรวะ มันก็พูดได้ทุกคนก็พูดได้ แล้วสุดท้ายคืออะไร มันก็ต้องมานั่งขอโทษขอโพยกัน ถามว่าผมได้เตือนลูกไหม เตือน ก็บอกลูกประจำว่าอย่าไปทำ แต่ว่าถ้าบอกไม่ฟังแล้วมันก็จะเป็นผลกับครอบครัว ความศรัธา แล้วเขาก้จะแบ่งแยก ต่างกับพ่อมันมากเลย เอ้ย..กูว่าจะซื้อข้าวแกงร้านมึงกินกูไม่กินละ คงจะเป็นเหมือนนิสัยมึงอ่ะ มันเป็นผลกระกอบกับสิ่งที่ทำอยู่ด้วย ถูกไหม หนังคนนั้นผมดุแล้วไม่ดีเลย มึงกล้าพูดแบบนี้หรอมึงคนทำหนังอ่ะ ถูกหรือเปล่า มึงพูดเพื่ออะไร ใช่ไหม ผมจะพูดเพื่ออะไรผมก็ไม่พูด พูดทำไม นี่คือทักษะง่ายๆ มันก็แค่นั้นเอง มันจะมีอะไรอ่ะ ทำงานแล้วไปนินทาเจ้านายกับเลขาเขามึงบ้าหรือเปล่า ใช่ไหม มันก็แค่นี้แหละ ไม่ใช่เรื่องยากอะไรเลย

 

'หม่ำ' เผยสอนลูกอย่างไรให้ลูกผ่านเรื่องดราม่า

 

'หม่ำ' เผยสอนลูกอย่างไรให้ลูกผ่านเรื่องดราม่า

 

         (ลูก 2 คนห่วงใครมากกว่ากัน) ถ้าเป็นห่วงผมเป็นห่วงความเป็นอยู่ของน้องมิกซ์ว่าเขาจะไปในทิศทางไหนในวันข้างหน้า แล้วผมเป็นห่วงเอ็มเวลาที่เขาชอบไปต่อปากต่อคำกับคน ถึงบอกไปว่ามันจะเป็นผลส่งไปกับครอบครัว อันดับแรก ทำไมมึงไม่เหมือนพ่อมึงวะ เปรียบเทียบละ พ่อมึงเป็นคนเรียบๆ ง่ายๆ นะ ไม่ค่อยเห็นไปตอบคอมเมนต์อะไร อันนี้เล่าให้ฟังเฉยๆ นะ แต่ว่าผมก้ไม่ได้ไปบอกลูกเท่าไหร่นะ แล้วก็เป็นผลกับกิจการร้านข้าวแกงใช่ไหม ท่าทางไม่น่ากินแล้วร้านข้าวมึงอ่ะ มึงขายอะไรก็เป็นอันนั้นแหละ เพชรมึงน้ำไม่งามถ้ามึงขายเพชรเพราะปากมันเป็นแบบนี้ นี่มันเป็นผลทั้งๆ ที่ของเราดี ก็เพราะเราไปทำตัวแบบนั้นมันก็มีส่วน มันหลายเรื่อง แต่บอกได้แค่บอกนะคนพวกนี้แม้กระทั่งลูกอ่ะนะ ถ้าบอกแล้วมันไม่จำมันไม่ฟัง ก็ต้องรู้ด้วยตัวเองว่ามันจะถดถอยลงไปเรื่อยๆ ก็ได้แค่ประคอง มันมีได้เท่านี้แหละ แต่บางทีคือผมไม่ใช่คนเก่งเรื่องโซเชียลเท่าไหร่ แล้วก็ไม่ชอบดูด้วย มีแต่คนเล่าให้ฟังเล่าให้ฟังผมก็ไม่อยากฟัง เพราะเป็นเรื่องของมึงด้วยวัยของมึงแล้วลูก อายุจะ 35 แล้ว ไม่ใช่ยังไม่บรรลุนินมันเลยนิติภาวะไปเยอะมากแล้ว ต้องคิดเองได้ต้องคิดเป็นได้ ถ้าคิดไม่เป็นก็เป็นแบบนี้ไง เออ..ลูกหม่ำใจร้อนเนอะไม่เหมือนพ่อเนอะ ทำไมลูกหม่ำลงแบบนี้วะ ทำไมหม่ำเขาลงทำกับข้าวมัน ก็จะต่างกันไปอีกแบบนึง ลงเมียเต้นไปสนุกสนานไป ล่าสุดเมียผมเต้นที่ตะวันแดงก็เต้นไปตามประสาสนุกสนาน ไปโปรโมตหนังเขาเต็มที่ของเขาแล้วก็อยากเต้นก็เต้นไป ก้ไม่ได้เสียหายอะไร ถ้าไปกวนแขกปัดโต๊ะทิ้งปัดเหล้าทิ้งมันก็ไม่ใช่ บางทีก้ไม่อยากจะเป็นห่วงแต่คนรอบๆ เล่าให้ฟังผมก้ มึงอายุ 35 แล้วอ่ะ มึงต้องคิดเป็น ท้ายสุดก็คือมันจะถูกเปรียบเทียบว่าต่างจากพ่อมึงมาก แล้วก็เป็นผลกับธุรกิจ คนเขาก้ไม่เชื่อใจมึงหรอก”

 

'หม่ำ' เผยสอนลูกอย่างไรให้ลูกผ่านเรื่องดราม่า

(หม่ำ ภรรยา ลูกสาว-ลูกชาย)

         เมื่อถามถึงลูกชาย มิกซ์ กล่าวว่า 

         “ยังอีกไกลเลย ยังมองไม่เห็นเลยว่าจะไปทางไหน ตอนนี้อายุ 24 ปี แล้วยังคิดไม่ได้เลย สำหรับผมนะ สำหรับพ่อผมว่าเขายังคิดไม่เป็นเลย แต่ว่าเขาอาจจะมีวิธีคิดอีกแบบก็ได้ เขายังไม่รู้ว่าการจ่ายค่าไฟ จ่ายค่าน้ำ จ่ายค่าภาษีบ้าน ภาษีที่ดิน เขายังไม่รู้ เขายังไม่เคยจ่าย เขายังไม่เคยซื้อรถมีแต่ของพ่อ ถามว่าทำไมผมถึงหนุนเขาทุกอย่าง มันเป็นหน้าที่อยู่แล้ว เป็หน้าที่ของพ่ออยู่แล้ว ถามว่าที่เราพุดไปทั้งหลายแหล่ก็พูดไปงั้นแหละเราทิ้งลูกไม่ได้หรอก เพราะเขาคือลูกถ้าบอกแล้ว  ไม่ฟัง บางทีโลงศพก็มีไว้ให้หลั่งน้ำตานะ (ได้ชี้แนะไหม) ชี้ไม่ได้ ชี้แล้วก็ไม่ฟัง ผมว่าเขายังเด็กอยู่ เวลาเขาจะทำอะไรเขาปรึกษาผมน้อย เรื่องวันข้างหน้ายิ่งน้อยเลย ผมเคยพูดหลายครั้งแล้วนะ ตอนที่เมียผมท้อง ผมไปเล่นงานมาได้มา 4-500 ผมซื้อข้าว ปลากระป๋อง ผักกาดดองมาตุนไว้ อันนี้ผมพูดหลายครั้งแล้วนะ นั่นแสดงว่ากูเตรียมการไว้ว่าอีก 1 เดือนข้างหน้ากูจะไม่มีงานแน่ๆ เลย แต่ผมก็ไม่รู้นะว่ามันคิดเหมือนผมหรือเปล่า เอาแค่เรื่องข้าวนะยังไม่เรื่องเงินนะ ตอนนั้นเตรียมการณ์ด้วยวัย 19 ตอนท้องเอ็ม ซื้อข้าวไว้ทีละ 15 กิโล แต่ไม่รู้ว่าน้องมิกซ์คิดได้แบบผมหรือเปล่า เอ็มคนโตก็เพิ่งมาคิดได้นะ ตอนที่แต่งงานมีลูกเนี่ย ผมเห้นแล้วนี่แหละโลงศพมีไว้ให้หลั่งน้ำตา ไม่ค่อยเห็นไปซื้อกระเป่าเลยอ่ะพักนี้ลูก บางทีถามหยอก ไม่ค่อยมีกระเป๋าใหม่ๆ เลยนะลูก โห่..พ่อ รู้แล้วไง แต่ยังไม่รู้ไอ้เรื่องชอบไปต่อปากต่อคำคนเนี่ยอันนี้แหละ" หม่ำ กล่าวแจง 

 

'หม่ำ' เผยสอนลูกอย่างไรให้ลูกผ่านเรื่องดราม่า

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ