บันเทิง

'แพรวา' รับผิดร้องเพี้ยนเพราะซ้อมไม่พอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แพรวา" ณิชาภัทร น้อมรับกระแสวิจารณ์ พาเพื่อนร้องเพลง "รักติดไซเรน" เพี้ยนยกกลุ่ม แจงซ้อมไม่พอรับเสียใจจนร้องไห้ ขอแก้ตัวงานหน้า มั่นใจไม่เพี้ยน

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-ถูกวิจารณ์กระหน่ำหลังไปออกอีเว้นท์ แล้วร้องเพลง “รักติดไซเรน” ร่วมกับ “แบงค์” ธิติ มหาโยธารักษ์ “ต่อ” ธนภพ ลีรัตนขจร “เจเจ” กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม งานนี้ร้องเพี้ยนยกกลุ่ม งานนี้ชาวโซเชียลกระหน่ำว่ากล่าว "แพรวา" ณิชาภัทร คือต้นเหตุที่ทำใหร้องเพี้นทั้งๆ ที่เป็นเพลงของตัวเอง ได้พูดคุยเรื่องนี้ในงานแถลงข่าว “Amazing Thailand Countdown 2020” ที่ไอคอนสยามได้ความว่า

กระแสที่ว่าเราพาเพื่อนร้องเพลงล่ม
   "หนูก็รออยู่ ไม่มีใครมาสัมภาษณ์หนูสักที (หัวเราะ)​ ความจริงก็คือพวกหนูซ้อมกันน้อยค่ะ ซ้อมกันแค่ครั้งเดียว เพราะด้วยความที่คิวแต่ละคนยากมาก มีโอกาสได้เจอกันครั้งเดียว เลยซ้อมกันน้อย และด้วยตัวหนูไม่ได้แข็งแรงในด้านการร้องเพลงมาก พอขึ้นไปแล้วเราไม่ได้ยินเสียงตัวเองก็เพี้ยนไปเลยค่ะ"

ตอนที่ร้องเรารู้มั้ยว่ามันเพี้ยน
   "รู้ค่ะ แต่เราก็ต้องร้องให้จบ เพราะมัน the show must go on หนูก็พยายามร้องให้จบ แต่พอลงเวทีมาก็รู้แล้วว่ามันแย่"

คิดมั้ยว่าคนจะแชร์คลิปนี้กันเยอะมาก
   "คือตอนที่มีการแชร์คลิปกันเยอะๆ มันห่างจากงานนั้นมานานมากแล้ว หนูก็งงว่าทำไมเพิ่งมีมาแชร์กัน เพราะตอนหลังจบงานอีเว้นท์นั้นยังไม่มีคนแชร์"

บางคนก็มองแง่ดีว่าเราอาจจะป่วยด้วยหรือเปล่า
   "ป่วยด้วย แต่จริงๆ แล้วเพี้ยนหนักกว่า (ยิ้ม)" 

กระแสออกมาแบบนี้เสียเซลฟ์มั้ย
   "ก็เสียเซลฟ์นะ เหมือนทุกคนที่มางานเขามารอฟังเพลงนี้ แต่เราทำได้ไม่ดี มอบความสุขให้เขาไม่ได้ พอกลับบ้านก็มีเสียใจ นั่งร้องไห้เหมือนกัน แต่ก็คิดว่าไม่เป็นไร เพราะมันผ่านไปแล้ว งานหน้าก็เอาใหม่ทำให้ดีขึ้น"

เราได้อ่านคอมเม้นท์บ้างมั้ย เพราะมีเข้ามาหลาก​หลายมาก
   "อ่านค่ะ แต่ก็อ่านบ้าง ไม่อ่านบ้าง เพราะหนูรู้สึกว่าบางคอมเม้นท์ก็ด่าแรงเกินเราจะรับไหวเหมือนกัน คือด่าเกินเรื่องร้องเพี้ยนไปอีก"

ได้คุยกับเพื่อนๆ บ้างมั้ยเรื่องนี้
    "คุยค่ะ ก็มีคุยกับพี่ต่อ (ธนภพ ลีรัตนขจร)​ คุยกับแบงค์ (ธิติ มหาโยธารักษ์)​ เพราะได้เจอกันบ่อย พี่ต่อก็บอกว่าไม่เป็นไรหรอก มันเป็นเรื่องที่้เกิดขึ้นแล้ว เราต้องข้ามไปให้ได้ แล้วงานหน้าเราก็ต้องทำให้ดีขึ้น"

'แพรวา' รับผิดร้องเพี้ยนเพราะซ้อมไม่พอ

มันทำให้เรากดดันหรือเกร็งเวลาที่ต้องร้องเพลงงานต่อๆ ไปเลยมั้ย
   "สำหรับหนูไม่กดดัน แต่หนูรู้สึกว่าหนูอยากทำให้ดีมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ เพราะทุกคนเขาอยากฟังเรา เราก็ไม่อยากร้องเพี้ยนให้คนอื่นฟังเหมือนกัน (หัวเราะ)​"

เสียความมั่นใจไปเลยมั้ย
   "ใช่ค่ะ วันที่หนูลงจากเวทีแล้วกลับบ้านก็รู้สึกเสียความมั่นใจว่าทำไมเราทำได้ไม่ดีเลย เพลงเรานะเว้ย แต่เราร้องเพี้ยนน่ะ แต่หลังจากนั้นหนูก็ค่อยๆ ดีขึ้น"

แต่หลังจากงานนั้นก็มีไปร้องอีกใช่มั้ย
   "ใช่ค่ะ หลังจากงานนั้นหนูก็มีไปร้องอีก 2 งาน ร้องคนเดียว เดี๋ยววันที่ 3 นี้ก็มีร้องอีกถ้าใครว่างก็เรียนเชิญนะ (ยิ้ม)​"

เราต้องซ้อมหนักกว่าเดิมขนาดไหน
   "ทุกวันค่ะ มากกว่าเดิมมากๆ ก็ได้รับรู้ข้อบกพร่องของตัวเองว่า เวลาเราร้องกับคนอื่น เสียงเราจะเบี่ยงไปหาเขา เพราะฉะนั้นเราต้องแข็งแรงมากๆ ในเสียงหลักของเรา"

หลายคนบอกว่ามีการแต่งเสียงด้วย เราอยากจะเคลียร์เรื่องนี้มั้ย
   "ถ้าคิดว่าแต่งเสียงหนูก็อยากให้ทุกคนลองมาฟัง วันที่ 3 นี้หนูก็มีงานไปร้องเพลง มันก็เป็นเสียงจริงของหนู (ยิ้ม)​"

ไม่เครียดแล้วใช่มั้ยตอนนี้
   "ไม่เครียดแล้ว (หัวเราะ)​ หนูก็รออยู่ว่าเมื่อไหร่จะมีคนมาถามหนูสักที เพราะหนูก็เห็นสัมภาษณ์พี่ต่อ เจเจ แบงค์ไปหมดแล้ว แต่เมื่อไหร่จะมาสัมหนู พอวันนี้ได้พูดแล้วหนูก็ขอบคุณมากๆ เลย (ยกมือไหว้)​"

'แพรวา' รับผิดร้องเพี้ยนเพราะซ้อมไม่พอ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ