บันเทิง

'ไมค์' ตื่นเต้นรับรางวัลที่จีน 2 ปีติดต่อกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไมค์" พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล ปลื้มรับรางวัลที่จีน 2 ปีซ้อน รับตื่นเต้นต้องพูดภาษาจีนบนเวที เผยคิวงานแน่นถึงปีหน้า ฟุ้งไม่คิดซื้อบ้านปักหลักในจีน

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-หนุ่มสุดฮอต "ไมค์" พิรัชต์ เหินฟ้าจากแดนมังกร มาร่วมพิธีเปิดงาน “คิง เพาเวอร์ แอนด์ ดิสนีย์ โฟรเซ่น 2 แมจิคัล เจอร์นีย์” ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ พร้อมเผยความรู้สึกที่ได้รับรางวัล Overseas Outstanding All-Around Artist Award จากเวที Fresh Asia Music Award 2019 อีกครั้ง

บินตรงจากกองละครมาออกงานเลย ?
   “จริงๆเพิ่งเสร็จจากกองละครประมาณตีสาม ตอนนี้ที่นั้นประมาณ 0 องศา ก็ขึ้นเครื่องมาเลย อากาศเปลี่ยนไปเลย ตอนนี้ยังใส่ชุดที่หนาวอยู่ สภาพร่างกายปรับตัวเร็ว รับได้อยู่แล้ว”

ทำงานที่จีนเป็นยังไงบ้าง ?
   “ก็ดีครับ ช่วงนี้จะงานเยอะหน่อย อยู่ๆก็อัดแน่นเข้ามา เพิ่งถ่ายรายการทีวีเรียลลิตี้โชว์จบไป เป็นรายการผู้ชายแต่งหน้าดาราผู้หญิง ส่วนงานแสดงกำลังรอทางบริษัทสรุปอยู่ ถ้าเป็นเรื่องซีรีส์และละคร ที่ถ่ายทำอยู่เป็นส่วนหนึ่งของรายการ ช่วงละครสั้น”

งานแน่นตลอด ?
   “ช่วงนี้งานแน่นนิดหนึ่ง คิวยาวถึงปีหน้า ดูแลตัวเองเรื่องอาหารการกินครับ ออกกำลังกายไม่ได้ออกมาเกือบปีหนึ่งแล้ว ไม่ค่อยมีเวลาเท่าไหร่ และช่วงนี้ก็พยายามหาอะไรหลายๆอย่างทำด้วยเพิ่มความสามารถพิเศษเข้าไปหน่อย ช่วงนี้ก็จะทำเกี่ยวกับพวกสร้างหุ่นยนต์ ล่าสุดก็ไปสร้างนิ้วหุ่นยนต์คล้ายๆเอนจิเนียร์ โปรแกรมมิ่งเข้าไปตัดต่อสายไฟต่างๆนาๆ ไปออกรายการมา”

แต่ล่าสุดเราเพิ่งไปรับรางวัลมา ?
   “ใช่ครับ เพิ่งไปรับรางวัลมา เป็นรางวัลศิลปินต่างประเทศยอดเยี่ยม เป็นปีที่สองครับ จริงๆตลกที่ว่ารูปของปีที่แล้วและรูปของปีนี้ท่าเดียวกันเลย ผมยืนโพสต์ท่าเดียวกัน ความรู้สึกตื่นเต้นเวลาขึ้นเวที เวลาพูดภาษาจีน ผมก็จะตื่นเต้น ตื่นตระหนกประมาณนั้น”

'ไมค์' ตื่นเต้นรับรางวัลที่จีน 2 ปีติดต่อกัน

รางวัลที่เราได้รับ รับในฐานะซุปเปอร์สตาร์จีน ?
   “เป็นรางวัลของจีนครับผม ของประเทศจีนที่มอบให้กับศิลปินต่างชาติ ที่มีชื่อเสียง”

แต่เหมือนกระแสที่จีนของเรานั้นยังดีอยู่ ?
   “อันนี้ผมคงตอบเองไม่ได้ ให้แฟนๆตอบดีกว่า ถามว่าวัดได้ไหม จริงๆเราไม่ได้โฟกัสอะไรกับตรงนี้มาก ตั้งใจทำงานไปเรื่อยๆ มากกว่า”

เรียกว่ายังฮอตอย่างต่อเนื่อง ?
   “ก็น่าจะๆ (หัวเราะ)”

ตอนนี้ต้องอยู่จีนนานแค่ไหน ต้องซื้อบ้านไหม ?
   “ประมาณ 90% ครับ ไม่ได้ซื้อบ้าน”

แอบวางรากฐานไว้ที่นู่นบ้างหรือยัง ?
   “ยังไม่ได้คิดถึงเรื่องการวางรากฐาน ตอนนี้ก็แค่ทำงานไปก่อน”

'ไมค์' ตื่นเต้นรับรางวัลที่จีน 2 ปีติดต่อกัน

เราตั้งใจจะอยู่ที่จีน ยาวเลยไหม ?
   “เอาเป็นว่าให้พรหมลิขิตนำพาดีกว่า”

แล้วงานที่ประเทศไทยล่ะ มีติดต่อเข้ามาไหม?
   “งานที่ไทยมีติดต่อมาเรื่อยๆ ดูคิวและเวลาที่ตรงกันดีกว่า”

เราไม่ได้ตัดสินใจรับเพราะว่างานที่จีนดีกว่าหรือเปล่า ?
   “ไม่เกี่ยวครับ ผมดูเรื่องของโอกาสมากกว่า ถ้าเป็นละครผมก็จะดูเรื่องของบท บริษัทก็จะดูว่าบทเป็นยังไง ความน่าสนใจของโปรเจ็กต์งานมากกว่า ปฏิเสธงานที่ไทยไปเยอะมั้ยหรอ ผมไม่ใช่คนที่คุยและปฏิเสธเอง ผมก็จะไม่ค่อยรู้รายละเอียด งานทุกอย่างจะต้องผ่านผู้ใหญ่ทางค่ายและทีม จะผ่านหลายระดับ กว่าจะมาถึงผม”

อย่างงานที่ประเทศจีน ตรงตามความตั้งใจของเราไหม ?
   “คือถามว่าตั้งใจไหม มันก็ประมาณหนึ่งผมว่า มันไม่ได้แย่”

'ไมค์' ตื่นเต้นรับรางวัลที่จีน 2 ปีติดต่อกัน

    ทุกวันนี้มันถึงจุดที่เราพอใจหรือยัง ?
   “เอาจริงๆผมตั้งเป้าหมายใหม่ได้เรื่อยๆ ปีหน้าอยากจะไปแนวเทคโนโลยีมากขึ้น ผมเพิ่งมารู้สึกตัวว่าสิ่งที่ผมชอบ นอกเหนือจากวงการมันคืออะไร โต๊ะทำงานผมตอนนี้ก็จะมีพวกพิมพ์เขียว น็อต ไขควง ค่อนข้างเยอะ ก็สร้างมือหุ่นยนต์เสร็จมาแล้วหนึ่งอัน อีกหน่อยก็จะสร้างทั้งตัว เราศึกษาจากการถามคนรู้จัก และดูใน ยูทูบ ปัจจุบันนี้ยังเป็นงานอดิเรกอยู่ แต่ในอนาคตอย่างไม่แน่ว่าอาจจะทำให้มันกลายเป็นอะไรที่จริงจังขึ้นมาได้”

เราจะสร้างหุ่นยนต์ตัวเองขึ้นมา ?
   “ผมสร้างหุ่นยนต์ ไม่ใช่หุ่นหน้าตัวเอง”

ตั้งใจจะสร้างบริษัทหุ่นยนต์โดยเฉพาะเลยไหม?
   “ตอนนี้ยังไม่ได้คิดถึงขนาดนั้น แต่ถ้าถึงได้ก็ดี ก็อยากอยู่เหมือนกัน เพราะจริงๆตั้งใจค่อนข้างมาก ตอนนี้ถึงระดับสร้างมือหุ่นยนต์และจะไปแขนต่อ พวกที่ต้องใช้พวกเซ็นเซอร์ครับ”

เราใช้วิธีศึกษายังไง ?
   “ถามเพื่อนครับ ถามคนรู้จัก หาคอนเน็กชั่น แล้วก็มาศึกษาต่อในยูทูป กูเกิ้ล เพราะเดี๋ยวนี้มีเรื่องพวกนี้ให้ศึกษาค่อนข้างเยอะในอินเตอร์เน็ต”

'ไมค์' ตื่นเต้นรับรางวัลที่จีน 2 ปีติดต่อกัน

ภาพยนตร์ของเราก็กำลังจะเข้า
   “ตอนนี้จากที่ผมลองไปถามดู คิดว่าน่าจะประมาณปีหน้า แต่ก็ยังไม่มีอะไรชัวร์ ตอนนี้ตัดต่อเสร็จแล้ว ก็เห็นฟุตเทจบ้างประมาณหนึ่ง โอเคดูดีเลย ดูน่าสนุกเลย”

ตื่นเต้นขนาดไหน ?
   “คือตื่นเต้นนะครับ อยากเห็นตัวเต็มว่าจะเป็นยังไง ยังไม่ทราบว่าต้องเดินสายโปรโมตไหม อาจจะต้องมีเดินสายต่างประเทศด้วย”

โปรเจ็กต์จากทางฮอลลีวู้ดมีต่ออีกไหม ?
   “มีแคสติ้งเข้ามาได้เรื่อยๆ ที่นู่นต้องแคสติ้ง มันยากมาก การแข่งขันสูงมากครับผม เหนื่อยหรือท้อเป็นเรื่องปกติทุกอาชีพอยู่แล้ว มีเรื่องเข้ามาตลอดเวลา ตัวงานไม่มีทางทำให้เราท้อ แต่ว่าอาจเป็นปัจจัยอื่นมากกว่า”

งานฮอลลีวู้ดต้องสร้างกำลังใจให้ตัวเองเยอะแค่ไหน ?
   “คือเราก็ได้กำลังใจจากแฟนคลับด้วย และคนรอบข้าง สิ่งสำคัญที่สุดคือเราต้องให้กำลังใจจากตัวเอง ผมค่อนข้างจะต้องฝึกเรื่องภาษามากขึ้น ต่อให้พูดได้แล้วแต่ มันก็ใช่ว่าจะพอ เราต้องพัฒนาขึ้นเรื่อยๆตลอดเวลา ตอนนี้หลายภาษาก็เริ่มสับสน(หัวเราะ)”

'ไมค์' ตื่นเต้นรับรางวัลที่จีน 2 ปีติดต่อกัน

'ไมค์' ตื่นเต้นรับรางวัลที่จีน 2 ปีติดต่อกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ