บันเทิง

'บอย' ออกงาน อัพเดทแผลแบตทีเรียกินเนื้อโบ๋เห็นกล้ามเนื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ได้รับอนุญาตจากหมอให้ออกมารับงานได้ แต่ยังต้องอยู่ที่รพ. เพื่อให้ยาฆ่าเชื้ออีกกว่า 1 สัปดาห์ ก่อนจะศัลยกรรมแผลโบ๋

 

    ทีมบันเทิง  คมชัดลึก -   จากกรณีที่พระเอกหนุ่มชื่อดัง "บอย" ปกรณ์ ต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วน หลังถูกแมลงกัดที่ประเทศญี่ปุ่น และถูกแบตทีเรียกินเนื้อทำให้เนื้อบริเวณสีข้างอักเสบจนกลายเป็นเนื้อตายใหญ่เท่ากับผลส้ม ล่าสุดหนุ่มบอยได้ออกจากโรงพยาบาล พร้อมอัพเดทอาการล่าสุดดังนี้

 

    "ความจริงแล้วผมเริ่มออกมาทำงานได้ตั้งแต่เมื่อวาน (7 พ.ย.) เมื่อวานคือวันแรก คุณหมอเริ่มอนุญาตให้ออกมาทำงานได้แล้ว แต่ว่าก็ต้องกลับไปที่โรงพยาบาล เพื่อแอดมิดทุกคืน เพราะยังต้องให้ยาทางเส้นเลือดอยู่ และก็ต้องล้างแผลอยู่ทุกวัน ทำให้ต้องแอดมิดไปอีกสักระยะหนึ่ง ยังต้องมีการให้ยาฆ่าเชื้อ เพราะด้วยสิ่งที่ผมเป็นมันมีส่วนเนื้อที่เรียกว่าตาย ที่มันอักเสบเยอะๆ ต้องมีการผ่าตัดส่วนนั้นออกไป ซึ่งตอนที่มันเป็นมันมีส่วนที่ลุกลามไปด้วย ทำให้คุณหมอต้องผ่าคว้านเนื้อตายออกไป ในส่วนที่มันลุกลามก็ใช้ยาฆ่าเชื้อ ก็ต้องฆ่าไปเรื่อยๆจนมั่นใจว่ามันหมดเกลี้ยง"

 


    ตอนนี้หายแล้วกี่เปอร์เซ็นต์
    "ล่าสุดที่คุณหมอบอกเมื่อวานคือ 98 เปอร์เซนต์ แต่เราไม่รู้ว่าอีก 2 เปอร์เซ็นต์ที่มันหลงเหลืออยู่มันจะหมดไปเมื่อไหร่ เพราะว่าก็ต้องมั่นใจจริงๆ ว่ามันหมดเกลี้ยงเลยก็ต้องใช้เวลาอีกประมาณ 1 สัปดาห์ถึงจะมั่นใจว่าหมดเกลี้ยง ซึ่งระหว่างนี้ก็มีการเพาะเชื้อดูไปด้วย คือเราต้องรอให้หมดเกลี้ยง ถึงจะเริ่มกระบวนการต่อไป ซึ่งกระบวนการต่อไปคือการผ่าเพื่อโยกเนื้อข้างๆ มาปิดแผลเอาง่ายๆคือตอนนี้ขาของผมเป็นรูโบ๋อยู่คือเป็นรูแผลเปิดอยู่ ซึ่งคุณหมอก็ปิดผ้าก๊อตฆ่าเชื้อให้ปกติตอนเวลาเราออกมาทำงานข้างนอกแล้วก็เลือกที่จะใส่กางเกงที่มันไม่ฟิตใส่ให้หลวมๆหน่อยความจริงก่อนหน้านี้ก็จะมีตึงบ้างเวลาเดินแต่ตอนนี้แผลมันเริ่มดีขึ้น"

 


    ซึ่งในระยะ 2 เปอร์เซ็นต์ที่เหลืออยู่มันมีโอกาสที่จะแพร่เชื้ออีกไหม
    "ทางคุณหมอบอกว่ามันไม่น่าที่จะแพร่แล้วยาน่าจะเอาอยู่ อย่างตอนที่ผ่าวันแรกเราต้องดูอาการว่ามันจะแพร่ไหมแต่ปรากฏว่าพอผ่านวันแรกแล้วให้ยาพอผ่านไปซัก 3-4 วันหมอก็ดูแล้วว่ามันไม่น่าแพร่เชื้อจนตอนนี้คุณหมอค่อนข้างมั่นใจในระดับหนึ่งแต่ก็ยังไม่วางใจทั้งหมดแต่ก็วางใจระดับหนึ่งว่าไม่น่าจะแพร่แล้วแต่ก็ยังต้องให้ยาต่อไปเรื่อยๆเพื่อให้มันหมดเกลี้ยง"

 

 

 

    ทางคุณหมอบอกไหมว่าอีกกี่เดือนถึงจะหายขาด
    "ถ้าเกี่ยวกับติดเชื้อหายขาดถ้าไม่เกิดอะไรซ้ำแล้วหมอก็คาดว่าอีกสักประมาณ 1 สัปดาห์ซึ่งในระหว่างนี้ก็เพราะเชื้อดูไปเรื่อยๆ ถ้าเกิด 1 สัปดาห์ข้างหน้าไม่เจอเชื้อก็จบเรื่องของการฆ่าเชื้อแต่หลังจากนั้นจะเป็นเรื่องของการผ่าตัดศัลยกรรมขาก็คือการผ่าตัดเย็บแผลซึ่งพอหลังจากเริ่มผ่าตัดศัลยกรรมเย็บแผลก็น่าจะอยู่โรงพยาบาลอีกประมาณ 1 สัปดาห์ซึ่งระหว่างนั้นก็ยกออกมาทำงานเอาจริงๆผมก็เริ่มทำงานมาตั้งแต่เมื่อวานก็คงทำงานไปเรื่อยๆ"

 

 

 

    คุณหมอมีเช็คไหมว่าพอเราออกมาทำงานได้รับผลกระทบกับไปบ้างหรือเปล่า
    "ความจริงตั้งแต่ออกมาทำงานเมื่อวานจนกลับไปโรงพยาบาลจนถึงวันนี้ ยังไม่มีโอกาสได้เจอคุณหมอแต่ก็มีการพูดคุยกันซึ่งเมื่อวานพอกลับไปที่โรงพยาบาลก็ให้พยาบาลเปิดแผลทำความสะอาดทุกอย่างก็ปกติเหมือนเดิมไม่ได้มีอะไรและเมื่อช่วงเช้าก็มีการส่งรูปไปให้คุณหมอดูคอยอัปเดตซึ่งทุกอย่างก็ดีเป็นปกติ"

 

 

    แต่ออกมาแบบนี้จะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษไหม
    "ใช่ เราก็ต้องระวังเพราะถึงแม้ว่ามันจะไม่ได้เป็นอะไรคือคุณหมอบอกว่าไปวิ่งได้แล้ว (หัวเราะ) คุณหมอก็บอกผมว่าไปยิมได้แล้วแต่ผมก็บอกคุณหมอว่าผมขาเป็นรูก็คงยังถึงขั้นวิ่งไม่ได้แต่คุณหมอก็บอกว่าทำงานปกติได้แล้วไม่ต้องซีเรียสแต่แค่ว่ายังต้องกลับมาโรงพยาบาลอยู่เหมือนเดิมเพื่อให้ยา"

 

 

    ใจเราเองยังมีความกังวลขนาดไหน
    "ไม่ค่อยกังวลแล้วกังวลน้อยลงคือเรื่องที่กังวลเรื่องอาการก็น่าจะดีแล้วแต่ก็ยังมีความกังวลเรื่องงานอีกนิดหน่อยเพราะว่าช่วงที่แผลยังเปิดในช่วงสัปดาห์นี้ผมก็ทำงานได้ปกติแต่ว่าคงออกแรงมากไม่ได้แต่ในช่วงที่ผ่าตัดปิดแผลก็คงเป็นช่วงที่จะต้องมาดูอาการอีกนิดนึง"

 

 

    ในวันที่ผ่ามีแอบกังวลไหม
    "เขากลัวนะเพราะว่ามันก็ลามเยอะเหมือนกันก็กลัวอยู่ 2 เรื่องคือกังวลเรื่องขาเราเพราะพี่แจ็คไรเดอร์ก็เป็นกรณีตัวอย่างให้เราดูเรื่องที่ 2 ก็กังวลเรื่องของงาน"

 

 

 

'บอย' ออกงาน อัพเดทแผลแบตทีเรียกินเนื้อโบ๋เห็นกล้ามเนื้อ

    ตอนที่ผ่านมาแล้วเห็นว่าแผลมันค่อนข้างที่จะเป็นรูโบ๋ใหญ่กลัวไหม
    "คือแผลเท่าหัวไมค์เลย (หัวเราะ) แต่ไม่ได้วิตกแต่ก็มีแอบตกใจเบาๆเพราะตอนแรกเรานึกภาพไม่ออกว่าที่หมอบอกว่าต้องคว้านเนื้อออกมันเป็นยังไงแต่พอเปิดแผลดูก็อ้าวก็คือเป็นรูเลยเห็นกล้ามเนื้อข้างในก็ตกใจเบาๆ ว่า เอ้า...เอาแล้ว ตอนนั้นก็คิดแค่ว่าจะหายเมื่อไหร่นี่"

 

 

    หลังจากที่มีข่าวออกไปคนหลายคนค่อนข้างจะวิตกกับเรื่องออนเซ็นและประเทศญี่ปุ่น
    "อ๋อโอเค...คืออย่างตอนที่ผมอยู่ที่โรงพยาบาลเจอคนมาเยี่ยมไข้หรือเจอคนไข้หรือว่าเมื่อวานที่ออกมาทำงานก็เจอมีคนบอกว่าเดี๋ยวจะไปญี่ปุ่นกลัวเลยคือตรงนี้ผมได้คุยกับคุณหมอแล้วคือมันไม่ใช่เรื่องที่จะต้องกังวลขนาดนั้นเพราะจริงๆมันไม่ได้เกี่ยวกับว่าเป็นที่ญี่ปุ่นด้วยหลักๆเลยสาเหตุการที่ผมกับพี่แจ็คไรเดอร์เป็นอาการนี้ก็คือหนึ่งน่าจะเกิดจากถูกอะไรกัดก็ได้อาจจะเป็นยุงก็ได้แล้วผมไปเกาจนมาเป็นแผลแล้วเกิดว่าแบคทีเรียตัวนี้พี่มันชื่อ S.aureus ซื้อแบตทีเรียตัวนี้เป็นแบคทีเรียที่อยู่ทั่วไปคือหมายถึงว่าณเวลานี้มันจะอยู่ตรงไหนใกล้ๆตัวเราก็ได้แต่แค่ว่าปกติมันไม่ได้จะทำอันตรายกับเรามากขนาดนั้นคือจังหวะมันน่าจะเกิดว่าผมโดนยุงกัดแล้วผมไปเกาแล้วไอ้เชื้อแบคทีเรียนี้ไม่รู้ว่ามันอยู่จากไหนแล้วมันหล่นลงไปในแผลข้างในมันก็เลยติดเชื้อ"

 

 

 


    คุณหมอมีแนะนำวิธีป้องกันไหม
    "คุณหมอเขาบอกว่าให้ระวังมากกว่าอย่างเช่นคุณหมอที่เกี่ยวกับโรคติดเชื้อก็บอกว่าอย่างผมเป็นคนมือแห้งให้ทาครีมบ่อยๆเพราะว่าถ้าเกิดมือเราแห้งลายเส้นมือเราจะชัดมันก็จะมีซอกที่สามารถให้แบคทีเรียเข้าไปอยู่ได้หรือแม้แต่ซอกเล็บอยากให้ตัดเล็บบ่อยๆเพราะมันจะได้ไม่เป็นที่เก็บของเชื้อโรคเท่านั้นเองแต่ว่าข้อควรระวังมากกว่านั้นก็คือว่าถ้าโดนอะไรต่อยแล้วมันเกิดอาการรามเร็วผิดปกติให้รีบหาหมอเท่านั้นเอง

 

 

    ความจริงอันนี้ผมอยากขอบคุณคุณหมอซึ่งผมมีคุณหมอหลายๆท่านมากเลยวิธีดูแลผมไม่ว่าจะเป็นหมอผ่าตัดหรือจะเป็นคุณหมอสกินคุณหมอที่ดูเรื่องเชื้อหรือหมอศัลยกรรมอีกและผมก็ต้องขอบคุณ คุณหมอธัญวัจน์ ศาสนเกียร์ติกุลด้วยคุณหมอเจ้าของไข้ของผมช่วงแรกที่ผมเข้าโรงพยาบาลผมยังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ให้ข้อมูลผมก็เลยรบกวนฝากคุณหมอให้ช่วยอัพเดทอาการแทนผมทีคุณหมอก็อัพเดทอาการให้และช่วยพูดให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ผมว่ามันเป็นประโยชน์กับคนทั่วไปเยอะเลย"

 

 

    กลัวมันจะเป็นแผลเป็นแล้วก็ทบกับการทำงานไหม
    "อ๋อ ไม่พร้อมมันอยู่ข้างในเอาตรงๆตอนนี้ใส่กางเกงในไม่ได้ต้องใส่บ็อกเซอร์เอา ง่ายๆคือแผลมันอยู่ตรงขอบกางเกงในพอดี"
    มีสาวๆไปเยี่ยม
    "ก็มีทั้งสาวน้อยสาวใหญ่มาสาวน้อยก็มีชิปปี้มาก็มีเพื่อนๆมาหลายคน ชิปปี้ก็แวะมาเยี่ยมเพราะนางว่าง ความจริงคือผมมีงานที่ต้องถ่ายกับนางวันนั้นเสร็จแล้วก็ไม่ได้ถ่ายนางถ่ายเสร็จนางก็เลยแวะมาความจริงก็คือมากินมานอนเล่นดูโทรศัพท์ไม่ค่อยมาเยี่ยมหรอกแล้วก็กลับไป"

 

 

    ฝากอะไรถึงเพื่อนๆและแฟนๆที่เป็นห่วง
    "ขอบคุณมากความจริงแล้วก็มีหลายคนเลยที่โทรมา LINE มาส่งกระเช้ามาทางเพื่อนๆผู้ใหญ่ทั้งลูกค้าขอบคุณทุกคนมากๆครับที่เป็นห่วงตอนนี้ดีขึ้นแล้วกลับมาทำงานได้รับงานได้จ้างได้นะครับผมเป็นปกติแล้วแต่แค่ว่าต้องระวังตัวมากขึ้นนิดนึงอาจจะต้องอยู่โรงพยาบาลอีกสักประมาณ 2 สัปดาห์ก็อยากฝากทุกคนเฝ้าระวังอาการนี้ด้วยถ้าเป็นปุ๊บมันอันตรายจริงอย่างล่าสุดผมลงมาสระผมที่ร้านสระผมของโรงพยาบาลพี่ที่เป็นช่างสระผมก็บอกว่าเมื่อวานมีคนมาโรงพยาบาลเพราะว่าโดนยุงกัด 2 ตุ่มระแวงก็เลยมาก็ระวังอย่างของผมผมขออัพเดตสั้นๆเลยก็คือวันแรกที่โดนกัดเป็นตุ่มยุงผ่านไป 24ชั่วโมงกลายเป็นเหมือนฝีแล้วก็เริ่มมีผื่นรอบๆฝีลามลามเร็ววันแรกรามไป 1 ฝ่ามืออีกวันก็ลามไปอีก 1 ฝ่ามืออันนี้ต้องรีบไปหาหมอเร็วๆ"

 

 

    แม่ใจเสียไหม
    "ตอนแรกๆแม่ก็ตกใจนิดนึงแต่พอหมอบอกว่าต้องรีบผ่าตัดแม่ก็ตามนั้นว่าต้องรีบผ่าตัดส่วนที่ออกมาทำงานแม่ก็ไม่ได้ว่าเพราะเราเองก็หยุดมาหลายวันแล้วและคุณหมอก็อนุญาตแม่ก็โอเคแต่แม่เขาก็ยังเป็นห่วงอยู่เขาก็เลยบอกให้เราระวังตัว"

 

 

 

'บอย' ออกงาน อัพเดทแผลแบตทีเรียกินเนื้อโบ๋เห็นกล้ามเนื้อ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ