บันเทิง

จาก เอกชัย ถึง หนังน้องเดียว อัตตาสูง จะอวสาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จาก เอกชัย ถึง หนังน้องเดียว อัตตาสูง จะอวสาน คอลัมน์...  คมเคียวคมปากกา  โดย...  บรรณวัชร 

 

 

 

          เหมือน “หนังน้องเดียว” จะดับไฟด้วยการเข้าไปขอขมาพระชั้นผู้ใหญ่ในสงขลา เพื่อแลกกับการไม่ถูกแบนจากวัดต่างๆ แต่เรื่องไม่จบ เพราะนายหนังตะลุงพิการสายตา อัดคลิป “สอนพระ” ผ่านสื่อโซเชียลอีกยก

 

 

          เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2562 “หนังน้องเดียว” ได้แถลงผ่านแฟนเพจ "หนังน้องเดียว ลูกทุ่งวัฒนธรรม“ โดยแอดมินเพจตั้งสเตตัสว่า "ทุกอย่างฟังจากปากน้องเดียวนะคะ"


          ไปฟังนายหนังคนดังยังติดใจ “พระวัดเนินพิจิตร” ที่กล่าวหาว่าจ้างหนังตะลุงราคาแพง โดยไม่มีใครทราบว่าพระรูปนั้นมีตัวตนจริงหรือไม่ เพราะ “หนังน้องเดียว” รับฟังมาจากปากแม่ค้าอีกทอดหนึ่ง


          ปฏิกิริยาใต้สเตตัสนี้มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ซึ่งกว่าร้อยละ 90 อยากให้นายหนังยุติเรื่องนี้ และไม่ควรไปรื้อฟื้นเรื่องเดิมอีก


          ยกตัวอย่างบางความเห็น..“ยิ่งพูดมากยิ่งผิดมากครับนายหนัง สังคมเดี๋ยวนี้คนมีการศึกษาสูงเพ เขารู้เพครับ พูดง่ายๆ ที่นายหนังออกมาพูด มายอมรับไม่หมดครับ เขาเรียกว่าภาคเสธครับ...อีกอย่างที่นายหนังว่าตนต้องดุให้เหมือนเอกชัย ให้เหมือนหนังพร้อมน้อย บารมีมันขาดเหลือกันนายหนังเห้อ...”


          ผู้ที่เข้าไปเมนต์จำนวนหนึ่งตั้งคำถามว่า ทำไมคนรอบข้าง (นัยน์ตาดี) ไยไม่ช่วยนายหนังน้องเดียวได้เข้าใจบ้างว่ามีคนไม่เห็นด้วยจำนวนมาก มีแฟนเพลงแฟนหนังตะลุง อยากให้นายหนังกลับมาเป็น “น้องเดียวคนเดิม”


          ฤาคนใกล้ชิดที่อยู่รอบกายนายหนังหวังเพียงจะปั่นกระแสให้นายหนังเป็นข่าวใหญ่ เอาแต่ความสะใจอย่างเดียว หากรักและหวังดีกับน้องเดียว ต้องกล้าเตือนกัน




          ถ้าไล่ดูไทม์ไลน์ของเหตุการณ์วิวาทะ “หนังน้องเดียว” กับ “พระรูปหนึ่ง” ตั้งแต่ 18 ตุลาคม 2562 จนถึงวันที่นายหนังไปทำพิธี “ขอขมา” พระสงฆ์องค์เจ้าอย่างเป็นทางการ พร้อมประกาศยินยอมลบโพสต์และทำตามเงื่อนไขไปแล้วเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2562 ที่วัดมหัตตมังคลาราม (วัดหาดใหญ่ใน) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

 

          เอาเข้าจริงมีใครยืนยันเรื่องพระพูดว่าจ้างมาเล่นตั้ง 8 หมื่นแพง หากเป็นตนเองคงไม่จ้างเพราะมานั่งเล่นอยู่คนเดียวนั้น เป็นเรื่องจริง เพราะแม่ค้าที่นำเรื่องมาบอกนายหนังก็เป็นกลุ่มผู้ทำมาค้าขายกับขบวนนายหนังน้องเดียว


          นายหนังน้องเดียว ก็ไม่ฟังหูไว้หู อัดคลิปด่าพระทันทีทันใดด้วยถ้อยคำที่รุนแรงลงในแฟนเพจเฟซบุ๊กของทีมงานนายหนัง 


          โชคดีที่มีเสียงเตือนและข้อแนะนำจากผู้หวังดีที่ทำให้ความร้อนเร่าในใจของ “หนังน้องเดียว” ค่อยๆ บรรเทาลง 


          ศิลปินรุ่นพี่คนหนึ่งที่ออกมากระตุกนายหนังด้วยความรักและเมตตาคือ “เอกชัย ศรีวิชัย” 


          เมื่อวันที่ 27 ตุลาคมนี้ เอกชัย ศรีวิชัย ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ปัญหาของคนในวงการบันเทิงเกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า ไม่ญาติพี่น้องก็ลูก หรือไม่ก็ตัวเอง ผมเจอมาทุกรูปแบบ และได้นำมาสอนลูกศิษย์คนใกล้ชิดทุกคนว่าอย่าใช้ชีวิตประมาท ทบทวนตัวเองบ่อยๆ แต่คนดังจะทำอะไรนิดหน่อยก็เป็นข่าวได้”


          ถ้าติดตามข่าวสารคงทราบดีว่า เอกชัย ศรีวิชัย ผ่านเหตุการณ์สำคัญๆมามากโดยเฉพาะช่วงการเมือง “เสื้อสี” ได้ส่งผลกระทบถึงตัวเอกชัยอย่างรุนแรง กว่าจะผ่านวันเวลานั้นมาได้เขาต้องต่อสู้กับความคิดตัวเองอย่างหนัก


          กรณีของ “หนังน้องเดียว” เอกชัยบอกว่า ไม่สบายใจเลย และได้โทรศัพท์ตั้งแต่ตอนเกิดเรื่องด่าพระ โดยพยายามกล่อมน้องเดียวให้เย็นลง เมื่อคุยไม่ยอมตกลงในช่วงแรก เขาก็ปล่อย ปล่อยให้เขาได้รับรู้ผลกระทบที่จะตามมาของเหตุการณ์ ให้ทุกอย่างที่เขาตัดสินใจเป็นคนสอนเขาเอง


          “เท่าที่ผมเคยเห็นมาตั้งแต่เด็กๆ ก็ไม่เคยก้าวร้าว อยู่ในคำสั่งสอนมาตลอด ผมก็เลยคิดว่าทุกอย่างจะดีขึ้นจนกระทั่งคำอ้อนขอของผมมันสำเร็จลงโดยการที่เขารู้สึกสำนึกเอง”


          เอกชัยวอนแฟนหนังตะลุงว่า “อยากขออภัย ขอโอกาส ให้นายหนัง ได้เป็นผู้สืบสานวัฒธรรมของชาวใต้สืบไปนะครับ ผมเชื่อว่าเหตุการณ์นี้จะทำให้เขาสำนึกและไม่ประมาทไปชั่วชีวิต”


          ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน จึงหวังว่านายหนังตะลุงนัยน์ตาพิการจะเก็บรับบทเรียนนี้ ไม่หลงตนหลงตัวและกลับมาเป็นศิลปินในดวงใจคนภาคใต้อีกหน 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-หวั่นวุ่นวาย หนังน้องเดียว โดนไล่ห้ามใช้พื้นที่แถลงข่าว
-คณะสงฆ์เดือด ต่อต้าน หนังตะลุง หลังมีเนื้อหาประณามพระ
-(ภาพชุด)จบดราม่า ศึกหนังน้องเดียวขอขมาพระวัดเนินพิจิตร แล้ว
-คณะสงฆ์ไฟเขียว ปลดล็อคเลิกแบนหนังน้องเดียวให้แสดงในวัดได้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ