บันเทิง

รักษามาตรฐานการแสดงวิถีนางเอกคุณภาพ 'นุ่น-วรนุช'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "นุ่น" วรนุช ภิรมย์ภักดี  เปิดใจกับทุกบทบาททั้งในจอและนอกจอตลอด 20 ปีที่ผ่านมา 

 

    ทีมบันเทิง  คมชัดลึก  -   กว่า 20 ปี ในวงการบันเทิง “นุ่น” วรนุช ภิรมย์ภักดี ถือเป็นนักแสดงคุณภาพที่การันตีด้วยรางวัลมาแล้วมากมายจากหลายเวที และปีนี้ สาวนุ่น คัมแบ็กหน้าจอช่อง 7 อีกครั้งในรอบ 8 ปี กับละครเรื่อง “เพลิงเสน่หา” วันนี้ “บันเทิง คม ชัด ลึก” เลยขอพานางเอกสาวมากความสามารถคนนี้มานั่งพูดคุยถึงเคล็ดลับการเป็นนักแสดงคุณภาพ รวมถึงเรื่องราวชีวิตนอกจอทั้งธุรกิจ และชีวิตคู่กับคุณสามี “ต๊อด” ปิติ 
 

     การกลับมาช่อง 7  
    การกลับมาร่วมงานกับช่อง 7 ในรอบ 8 ปี ของ “นุ่น” วรนุช ในเรื่อง “เพลิงเสน่หา”
    “ก็ยาก (เสียงสูง) จริงๆ ด้วยตัวบทก็น่าสนใจ พัฒนาของตัวละครมันมีขึ้นเรื่อยๆ ก็ต้องเปลี่ยนไปเรื่อยๆ คือความยาก คุณเทียน เวอร์ชั่นแรกๆ ต้องเด็ก ไม่ใช่เด็กจิ๋ว แต่เป็นเด็กที่แบบวัยรุ่น ซึ่งก็จากอายุตัวเราเนอะ (ยิ้ม) ด้วยความที่เราต้องอินเนอร์ของความเป็น คุณเทียน ที่อยู่ในบ้านซึ่งเป็นที่รักของทุกคน ถูกเลี้ยงดูมาอย่างดีเป็นสตรีที่สมบูรณ์แบบ หลังจากนั้นพอมีเรื่องผู้ชายเข้ามา ก็ทำให้คนคนนี้มาทำให้บ้านเราพินาศเลย เวลาคิดก็ต้องคิดแบบคนสมัยก่อน คือสมัยนี้การไม่ได้แต่งงานก็เป็นเรื่องกอสซิปแล้วนะ เทียบกับสมัยนี้โซเชียลจะต้องเข้ามา แต่สำหรับสมัยก่อนมันเป็นเรื่องร้ายแรง มันหนักกว่า เราก็ต้องคิดแบบตัวละครในสมัยก่อน หลังจากเรื่องที่ต้องดีกันแล้ว ยังต้องมีเรื่องวางแผนเพื่อหาวิธีแก้แค้น ก็มีตบกับ พี่เจี๊ยบ (โสภิตนภา) แต่ไม่ใช่เอะอะตบตีนะ เราไม่ได้ไปตีเขานะ เขามาตบตีเรา มีแต่คนบอกว่าอยากให้เอาคืน บอกว่าสงสาร ถ้าจะเห็นในปีนี้นุ่นร้องไห้เยอะมาก เลยบอกว่าจริงๆ แล้วชีวิตจริงเราต้องไม่ควรร้องไห้เลยนะ เพราะร้องแล้วก็ไม่สวยเนอะ(หัวเราะ)

 

        ความยากของ นุ่น ก็จะมีเรื่องของมนตร์ที่เข้ามาเกี่ยวข้อง คือต้องเล่นเอง มโนเองว่าจะมีนกบินผ่านมารอบๆ นะ คือทุกอย่างมันต้องจินตนาการ เรื่องนี้ก็มีความหลากหลาย คือความแค้นพอมันสะสมไปเรื่อยๆ ทุกคนพยายามผลักดันให้เราเป็นในแบบที่อยากให้เป็น แต่พอเป็นแล้วมันเหมือนเกินลิมิตไป ถึงบอกว่าเล่นหลากหลายแบบ แต่ว่าพอตัวคุณเทียนเขาอ่อนแอก็ต้องอ่อนแอให้สุดเพื่อที่จะให้คนสงสาร แล้วพอวันหนึ่งที่เราจะเอาคืนเขาก็จะได้สะใจด้วย”


    กระแส คุณเทียน ได้รับการตอบรับที่ดีมาก
    “ดีนะคะ หลายๆ คนที่เป็นแฟนละครช่อง 7 ก็แบบเหมือนรอว่าเมื่อไรนุ่นจะกลับมาเล่นอีก อยากเห็นบนหน้าจอช่อง 7 ก็ดีใจเพราะว่าออนแอร์ 2 วันแรก ไปไหนคนก็เรียกคุณเทียนกัน ทั้งในซูเปอร์มาร์เก็ต คนคิดตังค์ เขาก็เรียก มีขอถ่ายรูปด้วย ก็อยากจะให้ดูต่อไปเรื่อยๆ ตอนแรกคือถูกใจบท บทสนุก มัน แซบ ตอนแรกคือได้อ่านเรื่องย่อ แต่พอมาเป็นบทละครแล้วแบบยิ่งยากมาก เพราะว่าภาษาของละครพีเรียดก็ยากอยู่แล้วด้วย แล้วบทค่อนข้างยาว จริงๆ ทุกคนก็ทำการบ้านมาอย่างเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นนุ่น พี่เจี๊ยบ(โสภิตนภา) พี่เคลลี่(ธนะพัฒน์) และน้องๆ ทุกคนก็ตั้งใจมาก ไม่เครียด สนุก...เป็นคนสนุกกับการทำงาน ไม่เคยเครียดเลย แต่ว่าก็จะทำยังไงให้ดีที่สุด เพราะว่าเราก็ต้องเล่นกับลมกับฟ้ากับนกกับอะไรที่ไม่มีตัวตน มันก็ยากตรงนั้น ต้องมโนเองว่าอันนี้เดี๋ยวจะเป็นซีจีแบบนี้ ก็อยากให้คนดูชอบ สนใจ เพราะว่ามันก็เป็นละครที่เราตั้งใจ ทุกคนก็ตั้งใจ แล้วก็จะได้กลิ่นอายเหมือนเราไม่ได้เห็นละครแบบนี้มานานแล้ว”

 

 

    การทำงานกับบ้านหลังนี้ยังอบอุ่นเหมือนเดิม
    “เหมือนเดิม ก็เป็นคนคุ้นเคย ไม่ใช่ว่าไม่เคยเจอกันเลย อย่างทีมงานก็เคยทำงานกันมาแล้วหลายๆ คน มีบางส่วนที่ใหม่ อย่างตัวนักแสดงเด็กๆ ก็เพิ่งจะมาเจอกัน ในเรื่องก็ต้องเจอเพื่อนๆ ด้วย ทั้ง พี่เจี๊ยบ (โสภิตนภา) ก็ไม่เคยเล่นละครด้วยกัน ไม่เคยทำงานร่วมกัน อย่าง เจี๊ยบ (ชมพูนุช) เคยแล้ว ไม้ (นนทพันธ์) เคยแล้ว พี่เคลลี่ (ธนะพัฒน์) เคยแล้ว ก็เลยไม่ต้องปรับตัวอะไรเยอะมาก การร่วมงานกับน้องๆ ก็สนุกดี เขาก็จะเกร็งๆ พี่ๆ เราก็เข้าไปคุยเล่นกับเขา มันทำให้เราสนิทกันมากขึ้น กล้าเล่น กล้าแหย่กัน เรื่องการแอ็กติ้งการเล่นละครเด็กช่อง 7 เขาก็เก่งกันอยู่แล้ว คือเรื่องนี้มันเหนื่อยอยู่แล้วเนอะ แต่เล่นออกมาแล้ว เราก็อยากให้คนดูชอบ อยากให้คนดูเห็นพัฒนาการของตัวละคร ถ้าเขาได้รับความสนุกเต็มที่ก็ดีใจ หน้าที่เราก็คือทำงานออกมาให้เต็มที่ ขั้นตอนต่อไปก็คือขอให้คนดูชอบ อยากให้คนดูได้ตัดสินว่าเขาจะชอบหรือไม่ชอบ”

 

 

รักษามาตรฐานการแสดงวิถีนางเอกคุณภาพ 'นุ่น-วรนุช'

 

 

 

     เส้นทางการแสดงคุณภาพ
    รู้สึกที่คนมอง นุ่น วรนุช สร้างมาตรฐานการแสดงสูงขึ้นเรื่อยๆ
    “ไม่หรอก คือนุ่นเป็นนักแสดงอิสระ สิ่งที่ต้องรักษาคือมาตรฐานของผลงานในฐานะนักแสดงให้ดีที่สุดเท่าที่ตัวเองจะทำได้ ใส่ใจในงาน ใส่ใจในรายละเอียด เพราะก็อยากให้คนดูอินไปกับตัวละคร”

 


    ทุกเรื่องที่แสดงคาดหวังไหม
    “อยากให้คนชอบทุกเรื่อง เพราะมันไม่ใช่แค่เราคนเดียว ทุกคนก็ตั้งใจหมดเลย เพราะการแข่งขันตอนนี้ก็สูงขึ้น แต่ด้วยความที่ต่างที่มันก็ทำให้ฟอร์มละครก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ เราก็สนุกกับงาน ก็เต็มที่ในทุกๆ อย่าง ผลออกมายังไงเราก็ต้องน้อมรับ”

 

    ตอนนี้ยังเปิดรับละครเรื่องอื่นเข้ามาอีกหรือเปล่า
    “ตอนนี้ยังค่ะ เหนื่อยมากเลย ขอพักก่อน แต่มีคนยื่นบทเข้ามาเรื่อยๆ นะ แต่ก็ต้องปฏิเสธไป ส่วนหนึ่งก็ยังเป็นบทที่ไม่ชอบด้วย ละครยาว นุ่นหายจากจอไปประมาณ 2 ปี แต่ก็มีละครรีรัน เลยทำให้รู้สึกว่าเหมือนตัวเราไม่ได้หายไหน”

 

    มุมมองในวงการยุคปัจจุบัน
    “รูปแบบก็คงเปลี่ยนไปบ้าง อย่างเช่นรูปแบบของละคร รูปของการใช้กล้อง โปรดักชั่น มันก็ดีนะ คือการเรียนรู้มันก็ไม่ได้มีที่สิ้นสุดของตัวนักแสดงเอง อย่างพออายุของตัวละครเพิ่มขึ้น มันก็เพิ่มขึ้นไปกับประสบการณ์ชีวิตของเรา สิ่งที่เราผ่านมาเจออะไรมันก็ชาเลนจ์กับตัวละคร การได้ร่วมงานกับนักแสดงใหม่ๆ ที่เราไม่เคยร่วมงานกันมันก็เป็นอะไรใหม่ๆ ที่ทำให้นักแสดงสนุกกับงาน ถ้าถามว่าสิ่งที่เหมือนเดิม นุ่นเชื่อว่าวงการต้องการนักแสดงคุณภาพ นักแสดงรุ่นใหม่ก็มีความสามารถมากขึ้น ก็ทำให้การแข่งขันในวงการละครสนุกมากขึ้นด้วย คือแข่งให้เติบโต ไม่ใช่ย่ำอยู่กับที่”

 

    หลายคนมีนุ่นเป็นไอดอลในฐานะนักแสดงอิสระ ที่ประสบความสำเร็จ
    “ขอบคุณค่ะ อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจ ความสะดวก และก็ความเหมาะสมของแต่ละคน อย่างนุ่นเองก็เลือกที่จะเป็นนักแสดงอิสระ นุ่นก็แฮปปี้ นุ่นก็ตอบไม่ได้หรอกว่าเราจะมีงานเยอะไหม งานที่เราได้มามันจะดีไหม ก็ขึ้นอยู่ที่ตัวเราอีก มันก็กลับไปอันเดิมคือเราต้องรักษามาตรฐานการแสดงให้ดี อย่างผู้ใหญ่ก็บอกว่าอย่าเพิ่งหยุดนะ เพราะอยากเห็นการแสดงของเราอยู่ เรื่องจะหยุดงานในวงการบันเทิงเมื่อไร เรื่องนี้นุ่นตอบไม่ได้ค่ะ คือเราตอบได้แค่ ณ วันนี้ เพราะเราก็ไม่รู้อนาคต ถ้าการตอบรับของเรามันยังดีอยู่ เรายังคงทำงานต่อไปเรื่อยๆ”

 

 

 

รักษามาตรฐานการแสดงวิถีนางเอกคุณภาพ 'นุ่น-วรนุช'

 

 

 


     ชีวิตนอกจอ
    อย่างธุรกิจตอนนี้เป็นยังไงบ้าง
    
“ก็ดีนะคะ ตอนนี้ก็พยายามพัฒนาโปรดักท์ใหม่ๆ ออกมาเรื่อยๆ ก็ยังมีให้ทำงานอยู่ตลอดควบไปกับงานในวงการ โชคดีที่มีทีมงานที่ดีคอยช่วยกันดูไม่ใช่แค่นุ่นคนเดียว คือตัวนุ่นจะไม่รับละครเสาร์-อาทิตย์ ด้วยความที่เราทำงานหนัก เราก็จะพักผ่อนไปต่างจังหวัดมันก็ช่วยให้ร่างกายดีนะ มันก็เฟรชนะ”
    

 

    ธุรกิจเติบโตขึ้นขนาดไหน
    
“ก็คือแตกไลน์ขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้โปรดักท์ก็จะมีครีมไวท์เทนนิ่งเดย์ ไนท์ครีม ครีมกันแดด และอีกหลายตัวเลยค่ะ คือเรารู้อยู่แล้วว่าผู้หญิงต้องการอะไร ทุกวันนี้อยู่ได้ก็เพราะพวกนี้นะ ก็มีขยายไปยังต่างประเทศด้วย ทางจีนก็ซื้อไปแล้วเอาไปจำหน่ายมันก็มีในรูปแบบนี้ด้วย ฟีดแบ็กกลับมาก็โอเคค่ะ แต่ที่นี่ผลิตภัณฑ์ไม่ใช่ราคาถูกเพราะด้วยความคุณภาพที่เราต้องการมันก็เป็นตัวแปรอยู่แล้ว เราก็อยากมีสิ่งดีๆ ให้คนไทยได้ใช้”

 


    รับทรัพย์เยอะไหมกับตัวธุรกิจ
    “ทำงานเราก็ได้ตังค์เนอะ แต่เราก็จะจัดสรรส่วนต่างๆ เพื่อไปเที่ยว ทำบุญอะไรอย่างนี้”
    ทำงานเยอะไหน แต่ก็มีเวลาแบ่งให้ ต๊อด ปิติ สามีด้วย
    “ก็มีแบ่งเวลาให้เขาอยู่แล้ว คือตัวเขาจะไปเยอะ เพราะต้องไปแข่งรถด้วย มีงานอะไรหลายๆ อย่าง เราก็ไม่ได้ตามไปดูแลเขาทุกงาน”

 

 

รักษามาตรฐานการแสดงวิถีนางเอกคุณภาพ 'นุ่น-วรนุช'

 

 


    “ต๊อด”เป็นห่วงขนาดไหน เพราะนุ่นก็ทำงานเยอะ
    “ทำงานเยอะ แต่อย่างที่บอกว่านุ่นใช้เวลา 5 วัน ก็ไม่ได้เยอะขนาดไม่มีเวลาพักเลย”
    การใช้ชีวิตคู่เป็นยังไงบ้าง
    “มันคือคู่ชีวิตค่ะ เรารู้จักกันมากขึ้นเนอะ เมื่อก่อนเรารู้จักกัน 4 ปี แต่งงาน ตอนนี้ก็เท่ากับว่าเรารู้จักกัน 10 กว่าปีแล้ว มันต้องแบ่งทุกอย่าง เรื่องงาน เรื่องการซัพพอร์ตเขา ไม่มีปัญหากับชีวิตคู่เลย ถ้ามีเวลาว่างก็จะไปเที่ยวกันบ้าง แต่ต๊อดเขาก็มีงานประจำ เขาก็มีไปออกกำลังกาย ตีแบด อะไรอย่างนี้ คือเราก็อยู่ด้วยกันไปอย่างนี้ค่ะ ปีนี้ถือว่าเที่ยวน้อย”

 

    ต๊อดมีความโรแมนติกแค่ไหน 
       “คือความต๊อดอะเนอะ เขาก็จะแบบ...มีคาแร็กเตอร์ของเขา เราก็ไม่ใช่คนที่จะมาหวานอะไรมากมาย แต่ในทุกๆ การกระทำที่เราอยู่ในชีวิตมันก็เติมเต็มให้กัน คือทุกๆ วันที่เราเป็นมันไม่ต้องเติมอะไรมากมาย เพราะทุกวันมันก็โอเคแล้วค่ะ”
    เรื่องลูกสำหรับ นุ่น ถือว่าไม่มีลุ้นแล้วใช่ไหม
       “ไม่ต้องคาดหรอก (ยิ้ม) คือก็ยังตอบได้ว่าทุกวันนี้ชีวิตเราก็มีความสุขดีในแบบฉบับของนุ่นกับต๊อด ขอบคุณที่ทุกคนยังอยากเห็น จริงๆ คือขอบคุณที่คอยอยู่เป็นกำลังใจ แต่ว่าก็จะเก็บกำลังใจนี้เอาไว้แล้วกันนะคะ คือตอนนี้มีความสุขดีแล้วค่ะ(ยิ้ม)”

 

    เคล็ดลับการเป็นนางเอกแถวหน้าของเมืองไทยอย่าง “นุ่น” วรุนช

 

รักษามาตรฐานการแสดงวิถีนางเอกคุณภาพ 'นุ่น-วรนุช'

 

 

 

รักษามาตรฐานการแสดงวิถีนางเอกคุณภาพ 'นุ่น-วรนุช'


    

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ