บันเทิง

'เปิ้ล-นาคร' เผยอาการหูดับดีขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เปิ้ล" นาคร ศิลาชัย เปิดใจอาการหูดับดีขึ้น 48 เปอร์เซ็นต์ รับต้องปรับการใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังมากขึ้น หวังให้หูกลับมาได้ยินเป็นปกติเหมือนเดิม

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-ทำเอาแฟนๆ ตกใจกันยกใหญ่ยกโต เมื่อ "เปิ้ล" นาคร มีอาการหูข้างซ้ายดับ หลังจากเข้ารับการรักษาต่อเนื่องถึง 10 วัน หนุ่มเปิ้ล ได้ออกเปิดใจกับสื่อมวลชนว่าอาการดีขึ้นเกือบ 50 เปอร์เซ็นต์แล้ว

   "วันนี้ดีใจมากๆ เนื่องจากคุณหมอบอกว่า ตอนนี่หูกลับมาได้ยินเสียง 48% แล้ว ทั้งที่ก่อนรับการรักษาคุณหมอบอกไว้ว่าเปอร์เซ็นต์กลับมาหายมีแค่ 50% เพราะคนที่เคยมารักษาแล้วไม่หายก็มี โดยเมื่อวานนี้ก็เริ่มกลับมาได้ยินเสียงครั้งแรกในรอบ 10 วัน เป็นเสียงตะโกนของลูกๆ กับเสียงน้ำกระทบหูตอนอาบน้ำ แต่เสียงที่ได้ยินจะเป็นลักษณะคล้ายๆ กับลำโพงแตก ซึ่งเสียงนี้เคยเกิดตอนแรกเมื่อตอนที่หูดับ คุณหมอบอกว่า จะขอให้เข้าเครื่องอัดออกซิเจนเพื่อทำการรักษาต่ออีก 10 วัน หากเปอร์เซ็นต์เพิ่มขึ้นเท่าไหร่ ก็จะหยุดที่เท่านั้น ไม่มีทางดีขึ้นไปมากกว่านี้แล้ว เราก็มีความหวังที่จะกลับมาหายเป็นปกติ 100% เพราะการทำงานเกี่ยวข้องกับการใช้เสียงทั้งหมด 10 วันที่ผ่านมา รู้เลยว่า อยู่ด้วยหูข้างเดียวไม่สนุกเลย คนเรียกก็หันผิดทาง ขับรถต้องระวัง เชื่อใจเสียงไม่ได้ สำหรับตอนนี้ก็เริ่มจับเสียงคำพูดได้ แต่ยังเป็นเสียงลำโพงแตกอยู่ ซึ่งคุณหมอก็บอกว่า ให้พักผ่อนมากที่สุด เลยนอนเกือบวันละ 20 ชม. แล้วก็ห้ามเคลื่อนไหวมาก ไม่ไปอยู่ในที่เสียงดัง ทำให้ตอนนี้ก็ต้องแยกกันอยู่กับลูกๆ ลูกอยู่ชั้น พ่ออยู่ชั้น ออกกำลังกายไม่ได้ งดภาระกิจทุกอย่าง ซึ่งภรรยาเลยดูแลทุกอย่างทั้ง ธุรกิจ และลูก และคุณหมอก็วินิจฉัยไม่ได้ ว่าสาเหตุเกิดมาจากอะไร อาจจะเครียด หรือการทำงานที่โหลด หรืออยู่ในที่เสียงดังมากเกินไป คือถ้าเราหายเป็นปกติก็อาจจะลดงานไม่ได้ แต่วิธีการทำงานอาจจะเปลี่ยนไป ใช้แรงลดลง ใช้คนเพิ่มขึ้น ภรรยาก็ต้องมาดูแลมากขึ้น แล้วก็ปรับการใช้ชีวิต ส่วนกีฬาก็ยังคงบ้าอยู่เหมือนเดิม ยืนยันจะไปแข่งเจ็ทสกีเดือนหน้า โดยคุณหมอจะทำตัวบล็อคหูให้ ถ้าต่อไปนี้ถ้าเวลาเรียกแล้วไม่หัน ก็รู้ไว้เลยว่าใส่ที่บล็อคหูอยู่ เพราะจากนี้ถ้าหายก็ต้องเซฟหูให้มากที่สุด"

'เปิ้ล-นาคร' เผยอาการหูดับดีขึ้น

'เปิ้ล-นาคร' เผยอาการหูดับดีขึ้น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ