บันเทิง

'โต้ง-มาริโอ้' ภูมิใจ 'พี่มากฯ' ได้เป็นมรดกภาพยนตร์ของชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โต้ง" บรรจง ปิสัญธนะกูล และ "มาริโอ้" เมาเร่อ เผยความรู้สึกว่า ภูมิใจ หลัง "พี่มาก...พระโขนง" ได้รับเกียรติขึ้นทะเบียนเป็นมรดกภาพยนตร์ของชาติ

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก - หอภาพยนตร์ ประกาศขึ้นทะเบียนมรดกภาพยนตร์ของชาติ 15 เรื่อง "พี่มาก...พระโขนง-อาปัติ ฯลฯ"  ได้รับประกาศขึ้นทะเบียนเป็นมรดกภาพยนตร์ของชาติ ครั้งที่ 9 ในวันอนุรักษ์ภาพยนตร์ไทย ล่าสุด "โต้ง" บรรจง ในฐานะผู้กำกับ และ "มาริโอ้" เมาเร่อ นักแสดงนำของเรื่อง เผยความรู้สึกกับ ทีมบันเทิง คม ชัด ลึก ว่า 

  "โต้ง" บรรจง เผยว่า "ก็รู้สึกดีใจ และ เป็นเกียรติมากที่ พี่มาก...พระโขนง  ได้รับเกียรติขึ้นทะเบียนเป็นมรดกภาพยนตร์ของชาติ อย่างหนึ่งสำหรับคนทำหนังเวลาทำหนังเรื่องหนึ่งจะอยู่ไปนานและการที่ได้ขึ้นเป็นมรดกภาพยนตร์ของชาติ แปลว่ามันจะถูกเก็บรักษาไว้ตลอดไปด้วยครับ ผ่านไปกี่ปีหนังเรื่องนี้จะมีการเก็บรักษาอยู่ มีคนรุ่นลูกรุ่นหลานได้ดู ซึ่งเป็นเรื่องที่ 2 ต่อจากชัตเตอร์ ด้วยครับ"

'โต้ง-มาริโอ้' ภูมิใจ 'พี่มากฯ' ได้เป็นมรดกภาพยนตร์ของชาติ


    ขณะที่ "มาริโอ้" เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า "ในฐานะนักแสดงนำในเรื่อง พี่มาก...พระโขนง ก็ดีใจมากที่ พี่มาก ได้รับเกียรติขึ้นทะเบียนเป็นมรดกภาพยนตร์ของชาติ ก็รู้สึกดีใจมากครับ ไม่คาดคิดว่าจะได้รับเกียรตินี้ จริงๆ พี่โต้งว่า หนังเราได้เป็นมรดกชาติเลยนะ ต่างคนต่างติดภารกิจเลยไม่ได้มีโอกาสไปที่งาน ก็มีตัวแทนไป (หายเหนื่อยไหม) ก็หายเหนื่อยครับ จริงๆหายเหนื่อยตั้งแต่ตอนหนังออกแล้วครับ อันนี้เป็นเหมือนรางวัลเพิ่มขึ้นมาที่เขาคัดจากหนังเป็นร้อยเรื่อง ดูยิ่งใหญ่มาก (ทราบข่าวตอนแรกเป็นยังไง) จริงๆ ไม่เคยทราบมาก่อนว่าจะมีการคัดเลือกอันนี้ออกมา ตอนนี้ก็เอาโปสเตอร์แปะรอบห้อง"

'โต้ง-มาริโอ้' ภูมิใจ 'พี่มากฯ' ได้เป็นมรดกภาพยนตร์ของชาติ

 

 

   ปีนี้มีภาพยนตร์15 เรื่องได้รับการประกาศขึ้นทะเบียนเป็นมรดกภาพยนตร์ของชาติ ได้แก่ 1.พระบาทสมเดจพระเจ้าอยู่หัวเสด็จฯ เลียบมณฑลฝ่ายเหนือ พ.ศ.๒๔๖๙ (2469) 
2.การเสด็จเลียบเมืองเหนือ ROYAL TOUR IN NORTHERN SIAM (2470)
3.ชมสยาม SEE SIAM (ไม่สมบูรณ์) (2473)
4.เลือดชาวนา (เศษที่เหลืออยู่) (2479)
5.ปิดทองหลังพระ (เศษที่เหลืออยู่) (2482)
6.กะเทยเป็นเหตุ (2497)
7.BANGKOK METROPOLITAN BUSES AND TRUCKS (2501)
8.มวยไทย (2506)
9.นางสาวโพระดก (2508)
10.“ฟ้าเมืองไทย” ฉลองขึ้นปีที่ 8 พุธ 7 เมษา 19 (2519)
11.ลูกบ้าเที่ยวล่าสุด CRAZY ME (2536) 
12.ฝัน บ้า คาราโอเกะ FUN BAR KARAOKE (2540)
13.พี่มาก..พระโขนง PEE MAK (2556)
14.อาปัติ KARMA (2558)
15.INSECTS IN THE BACKYARD แมลงรักในสวนหลังบ้าน (2560)

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ความท้าทายของ 'มาริโอ้'
-'มาริโอ้' ไม่หึง 'จันจิ'
-'มาริโอ้' ถูกนำชื่อไปแอบอ้างระดมทุนทำครีม
-'มาริโอ้' ฮอตมากที่กัมพูชา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ