บันเทิง

สุดปลื้ม 'โอม' เข้าชิงรางวัลระดับโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"Modermfilms Oam" คนไทยหนึ่งเดียวเข้าชิงรางวัล "The EyeEm Awards 2019" ที่ ประเทศเยอรมนี

          บันเทิง คมชัดลึก - ถ้าพูดถึงเวทีประกวดภาพถ่ายที่ใหญ่ที่สุดในโลก ต้องยกให้เวที The EyeEm Awards ที่ช่างภาพทั่วโลกต่างสนใจและร่วมส่งภาพถ่ายเข้าประกวดเป็นจำนวนมาก รวมถึงช่างภาพจากประเทศไทย Modermfilms Oam หรือ  โอม โปรโมเตอร์คอนเสิร์ต Be Hear Now ผู้จัดคอนเสิร์ตมากฝีมือของเมืองไทย ที่ได้นำศิลปินระดับโลกมาให้คนไทยได้ชมกันอย่าง Cigarettes After Sex, Alvvays และล่าสุด Two Door Cinema Club ที่เป็นหนึ่งเดียวของเมืองไทย ผ่านเข้ารอบสุดท้าย 

 

สุดปลื้ม 'โอม' เข้าชิงรางวัลระดับโลก
   (Modermfilms Oam  ผู้ผ่านเข้าชิงรางวัล The EyeEm Awards)     

             รางวัล The EyeEm Awards 2019 นี้ มีผลงานส่งเข้าประกวดมากกว่า 1 ล้านชิ้น โดยช่างภาพทั่วโลกกว่า 100,000 คน จาก 150 ประเทศทั่วโลก จากนั้นคณะกรรมการจะคัดเลือกเหลือเพียง 100 คนเท่านั้น โดยมีรางวัลทั้งหมด 10 สาขา อาทิ The Architect, The Great Outdoor - Presented by Red Bull Illume, The Portraitist, The Street Photographer Present by Canon, The Mobile Photographer เป็นต้น

 

สุดปลื้ม 'โอม' เข้าชิงรางวัลระดับโลก

(ผลงานของ Modermfilms Oam )

 

          และหนึ่งผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเพียงหนึ่งเดียวของประเทศไทย คือ Modernfilms Oam หรือ โอม ที่นอกจากจะเป็นโปรโมเตอร์ผู้จัดคอนเสิร์ตศิลปินต่างประเทศดังๆ ในนาม Be Hear Now แล้ว เขายังเป็นช่างภาพมากความประสบการณ์ ที่คว่ำหวอดในสายช่างภาพมานาน และล่าสุดผลงานของโอม ได้เข้าชิงรางวัล The EyeEm Awards สาขา The Street Photographer Presented by Canon โดยโอมมักชอบถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับวิถีชีวิตของผู้คนและวัฒนธรรมผ่านเลนส์ ซึ่งรูปที่ได้รับเลือกนั้น โอมได้เดินทางไปประเทศพม่า ได้ท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่าง ๆ จากนั้นเห็นรถเมล์กำลังวิ่งมาตรงหน้า เขาจึงไม่รอช้าหยิบกล้องขึ้นมากดชัตเตอร์ ที่เต็มไปด้วยความรู้สึกตื่นเต้น พร้อมถ่ายทอดส่งต่อความรู้สึกของผู้คนบนรถเมล์ออก มาผ่านเลนส์กล้องได้อย่างชัดเจน จนไปเตะตากรรมการ ทำให้ผลงานภาพนี้ได้เข้ารอบสุดท้าย

 

 

 

 

 

สุดปลื้ม 'โอม' เข้าชิงรางวัลระดับโลก

   (Modermfilms Oam  ผู้ผ่านเข้าชิงรางวัล The EyeEm Awards)     

 

          ร่วมลุ้นเป็นกำลังใจให้กับ Modernfilms Oam ตัวแทนประเทศไทยเพียงคนเดียวที่ได้เข้าชิงรางวัล The EyeEm Awards 2019 สาขา The Street Photographer Presented by Canon ได้รับรางวัลปีนี้ โดยภาพถ่ายจะถูกจัดแสดง ขึ้นที่งาน Berlin Photo Week ในวันที่ 10-13 ตุลาคม 2562 นี้ ณ ครัฟท์แวร์ค เบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี และติดตามรายละเอียดรางวัลได้ที่ https://www.eyeem.com/awards/the-street-photographer หรือผลงานของ Modernfilms Oam ได้ที่https://www.facebook.com/Thanrathmodernfilms/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ