บันเทิง

'อ๊อฟ' ยิ้มส่งคุณแม่ไปสู่ภพที่ดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อ๊อฟ" ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ เปิดใจครั้งแรกหลังสูญเสีย "คุณแม่อรุณี" ด้วยโรคมะเร็ง

 


          ทีมบันเทิง  คมชัดลึก  -  หลังจากเมื่อค่ำวันที่ 28 กันยายน ที่ผ่่านมา นักร้องชื่อดัง "อ๊อฟ" ปองศักดิ์ ได้โพสต์ข้อความไว้อาลัยการจากไปของ "คุณแม่อรุณี" วัย 60 ปี คุณแม่อันเป็นที่รัก หลังจากป่วยด้วยโรคมะเร็งกว่า 10 ปี และในวันนี้ (30 ก.ย.) ได้มีการรดน้ำศพที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ศาลา 14 และในช่วงค่ำมีการสวดอภิธรรมคืนแรก โดยมีบริษัท เช้นจ์ 2561 จำกัด และช่องวัน 31 เป็นเจ้าภาพ 

'อ๊อฟ' ยิ้มส่งคุณแม่ไปสู่ภพที่ดี


      ก่อนการสวดอภิธรรม "อ๊อฟ" ปองศักดิ์  ได้เปิดใจกับการสูญเสียครั้งนี้

 


       "แม่เขาก็ปล่อยวาง เขาคิดแล้วว่าลูกๆ โอเค น่าจะใช้ชีวิตต่อไปได้ เขาเหนื่อยมากๆ แล้ว เขาโอเคในการที่จะออกเดินทางไปสู่ภพภูมิที่ดี ที่ผ่านมาแม่มีอาการดีขึ้นบ้าง ทรงบ้าง หลังๆ เริ่มเจ็บปวดทรมาน เราเตรียมตัวเตรียมใจมาสักระยะนึงแล้ว แต่ต่อให้เตรียมแค่ไหน มันก็มีทำใจไม่ได้ แต่ตอนนี้อ๊อฟโอเคแล้วนะ ดีใจที่แม่ไม่ทรมาน เราได้ทำเต็มที่ที่สุดแล้ว ถ้าเสียใจ ก็คือเสียใจที่เราอยู่กันได้แค่นี้จริงๆ เหรอ แต่โล่งใจที่เขาได้ไปอยู่ในที่ดีๆ แล้ว"

 


       นักร้องชื่อดัง กล่าวอีกว่า "อ๊อฟบอกแม่ตลอดว่า ถ้าเหนื่อยแม่พักนะ อ๊อฟพูดให้เขาฟังตลอดว่าอะไรมันเกิดขึ้นบ้าง เค้ารับรู้บ้าง ไม่รับรู้บ้าง อ๊อฟก็จะเล่าให้เขาฟัง ให้รับรู้ในสิ่งที่เป็นอยู่ ในช่วงเวลาสุดท้ายและเขาก็หลับไปอย่างสบาย"


       แฟนๆ ให้กำลังใจเยอะมาก 


       "ขอบคุณทุกกำลังใจ ที่ส่งพลังดีๆ ให้เรามีพลังในการดูแลแม่ในช่วงที่คุณแม่ยังอยู่ นอกจากครอบครัวก็คือพี่ฉอด เขาอยู่อยู่ในช่วงชีวิตตลอดเวลาที่อ๊อฟเป็นนักร้อง"

 

'อ๊อฟ' ยิ้มส่งคุณแม่ไปสู่ภพที่ดี


     ถามว่าแม่สอนอะไรมากตลอด


     "ซึ่งสิ่งที่แม่สอนอ๊อฟมาโดยตลอด เพียงแต่แม่ไม่ได้พูดเป็นคำพูด แต่แม่ทำให้อ๊อฟเห็นตลอด เราซึมซับมาตลอด เยอะมาก ที่มีทุกวันนี้ได้ ก็เพราะแม่เป็นกำลังใจให้ตลอด แม่เป็นเหตุผลเดียวของอ๊อฟที่ทำให้อ๊อฟทำทุกอย่างจนมาถึงวันนี้"


     ถ้าแม่มองอยู่อยากบอกอะไร


     "ตอนนี้เชื่อว่าเขายืนมองอ๊อฟอยู่ ตอนที่เจายังโอเค อ๊อฟบอกว่า อ๊อฟขอร้องไห้ต่อหน้าเขาได้ไหม เขาก็บอกว่าอืม เขาก็พยักหน้า หลังจากเราก็ปล่อยโฮ ก็พูดว่าคน ก็คือหมายถึงเราก็เป็นมนุษย์คนนึงเท่านั้นเอง เขาเข้าใจในทุกอย่างที่มันเกิดขึ้น เขาเข้าใจในทุกๆ คน อ๊อฟว่าเขาก็เหนื่อยมากๆ แล้ว แม่ได้ไปอยู่ในที่ๆ ไม่ต้องเจ็บปวด ไม่ต้องทรมาน แม่ไม่ต้องห่วงตรงนี้ แม่รู้ว่าเราพี่น้องดูแลกันได้ เพราะแม่สอนพวกเรามาดีมากๆ

 

'อ๊อฟ' ยิ้มส่งคุณแม่ไปสู่ภพที่ดี

 


        ประโยคสุดท้ายเขาไม่ได้พูดหรือสั่งลาอะไร แต่มันเป็นการสื่อสาร ที่เรารู้ว่าเรากำลังคุยกับเขา ด้วยสายตาที่โฟกัสเรา ทำให้เรารับรู้ว่าเขารับรู้ในสิ่งที่เราพูด อ๊อฟก็เลยรู้สึกว่ามันเป็นครั้งสุดท้ายที่เขาอยากจะสื่อสารกับเรา เขาพูดว่าคนดี เราก็ถามว่าให้เราเป็นคนดีใช่ไหม เขาก็พยักหน้ากลับมา"

 

หลังจากนี้วางแผนยังไง


       "ตอนนี้ยังไม่ได้แพลนอะไรเลย ต้องคุยวันต่อวัน ว่าจัดการยังไง แต่พอเผาเสร็จ วันรุ่งขึ้นก็ไปลอยอังคารที่สัตหีบ"

 

'อ๊อฟ' ยิ้มส่งคุณแม่ไปสู่ภพที่ดี

 


          ด้าน "ฉอด" สายทิพย์ เผยว่า "ก็ประคับประคองกันไป มันก็ยากที่จะพูดนะ ไม่แตะบ่าหรือเราจะไม่พูดว่าไม่เปนไร เพราะด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเรารู้ว่าเป็นยังไง วันที่แม่ไป เขาก็ส่งข้อความมาบอก ว่าคุณแม่ไปแล้วนะ ซึ่งลองย้อนกลับไป ถ้าเราไม่เลื่อนคอนเสิร์ต วีคนี้เป็นวีคที่เราต้องเข้าพารากอนสถานที่จัด ถ้ามันก็เกิดแบบนี้จะทำยังไง"

 

 

 

'อ๊อฟ' ยิ้มส่งคุณแม่ไปสู่ภพที่ดี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ