บันเทิง

น้ององุ่น เด็กน้อยร้อยล้านวิว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... คมเคียวคมปากกา โดย... บรรณวัชร



    
          แม้จะยังไม่ถึง “100 ล้านวิว” แต่ “น้ององุ่น” ก็สร้างปรากฏการณ์พิเศษ ที่คนในวงการลูกทุ่งยังอดทึ่งไม่ได้ จากการคัฟเวอร์เพลง “ให้ตายไปกับใจ” ยอดวิวพุ่งไป 25 ล้านวิวแล้ว


    

          จุดเริ่มต้นของ “องุ่น” กัณธิมา สีใส วัย 10 ปี ได้เข้าร่วมประกวดร้องเพลงรายการ“ดวลเพลงชิงทุน” แต่ไปไม่ถึงฝัน ครูสลาได้ให้คำมั่นคำสัญญากลางรายการว่า “ถ้าไม่มีคนปั้น ครูสลาจะปั้นเอง”
    

          จากนั้น ครูสลาดึงน้ององุ่นมาเข้าโครงการ “ไทบ้าน เดอะคัฟเวอร์” โดยน้ององุ่นคัฟเวอร์เพลง “ให้ตายไปกับใจ” ของ “ต่าย อรทัย” โดยครูสลาควบคุมการร้อง
    

          ชั่วโมงนี้ น้ององุ่นคัฟเวอร์ไปแล้ว 4 เพลงคือ "ให้ตายไปกับใจ" 25 ล้านวิว, "คิดถึงพ่อ คิดถึงแม่ คิดถึงบ้าน" 10 ล้านวิว, "รถไฟสายน้ำตา" 5 ล้านวิว และ "น้ำใจไล่น้ำแก่ง" 6 แสนวิว (ตัวเลข ณ วันที่ 21 ก.ย.2562) รวมประมาณ 40 ล้านวิว
    

 

น้ององุ่น เด็กน้อยร้อยล้านวิว

 

 

          ครูสลา บอกว่า น้ององุ่นเป็นเด็กที่มีเสียงพิเศษ เหมือนผู้ใหญ่ร้องเพลง เก็บรายละเอียดเพลงได้ดี
    

          "ผมเลือกเพลงพี่ต่าย อรทัย ให้น้ององุ่นคัฟเวอร์เพราะ ด้วยเสียงของน้องที่เพราะต้องให้เขาได้โชว์เสียง ซึ่งเพลงของ ต่าย อรทัย มีความยากตรงที่จะมีลูกเอื้อนพิเศษ ตอนร้องก็กลัวว่าเขาจะทำได้ไหม แล้วเขาก็ทำได้ ทั้งที่ใช้เวลาฝึกไม่นาน หรืออย่างเวลาไปโชว์เพลงที่ไหน ผมจะแทบไม่ต้องกังวลว่าเขาทำไม่ได้เลย เขาจะมั่นใจ ทำได้ดีทุกครั้ง เราเองที่ลุ้นมากกว่า โดยเฉพาะรายการสดด้วย"
    

          นั่งดูยูทูบหรืออยู่บนเวที เราอาจเห็นแต่ความร่าเริงของเด็กหญิงเสียงทองคนนี้ ไม่มีใครรู้หรอกว่า ชีวิตจริงของน้ององุ่นยิ่งกว่านิยาย
    

 

 

น้ององุ่น เด็กน้อยร้อยล้านวิว

 

 

          น้ององุ่นต้องเปลี่ยนโรงเรียนอยู่บ่อยครั้ง เพราะต้องไปอาศัยอยู่กับหลายคน ป้าบ้าง แม่ของเพื่อนบ้าง เนื่องจากแม่ทำงานไกลกัน แต่ตอนนี้อยู่กับปู่และย่า
    

 

 

          ส่วนพ่ออยู่ในเรือนจำที่จังหวัดนครราชสีมาตั้งแต่น้ององุ่นยังจำความไม่ได้ เมื่อมีโอกาสน้ององุ่นก็จะไปเยี่ยมพ่อตลอด ครั้งสุดท้ายไปเยี่ยมพ่อเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว
     

          "ความฝันของหนู คือหากพ่อได้ออกมา อยากจะพาพ่อไปเที่ยวทะเล"
    

          น้ององุ่นชอบร้องเพลงตั้งแต่เด็ก จนวันหนึ่งมีงานภาษาไทยที่โรงเรียน ตอนนั้นอยู่อนุบาล 2 ครูให้ขึ้นไปร้องเพลงโรงแรมใจ ในงานดังกล่าว เมื่อย่าเห็นแววหลานรัก ก็เริ่มพาไปประกวดร้องเพลง โดยมีปู่ที่ชอบร้องเพลงเป็นคนสอนให้
    

 

 

น้ององุ่น เด็กน้อยร้อยล้านวิว

 

 

          อยากฟังเสียงใสๆ ของน้ององุ่น สามารถติดตามได้ทางยูทูบช่องครูสลา คุณวุฒิ OFFICIAL“ , Baan KrooSala และซองเดอ Song de'
    

          ชีวิตเลือกเกิดไม่ได้ แต่น้ององุ่นเลือกทางเดินของตัวเอง โดยอาศัย“เสียงพิเศษ” ที่ฟ้าประทานให้ได้แจ้งเกิดในยุคดิจิตอล

 

 

น้ององุ่น เด็กน้อยร้อยล้านวิว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ