บันเทิง

'โดนัท' ได้ฤกษ์แต่ง 9 พ.ย. 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โดนัท" มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล ประกาศได้ฤกษ์แต่งงาน 9 พ.ย. นี้ จัดแบบเรียบง่าย ประกาศยังไม่พร้อมมีทายาท


    ทีมบันเทิง คมชัดลึก -   ก่อนหน้านี้ทำเอาหลายคนเข้ามาแสดงยินดีกับ “โดนัท” มนัสนันท์ กันไม่ขาดสาย หลัง “ไฮโซตาม” ขอแต่งงานด้วยนาฬิกาสุดหรู ล่าสุด สาวโดนัท มาร่วมงานแถลงข่าวและพรีเมียร์ซีซั่น 2 ของภาพยนตร์ซีรีส์ ศรีอโยธยา ที่ไอคอนสยาม ได้ประกาศฤกษ์แต่งงานว่าเป็นเมื่อไหร่
 

       ล่าสุดไปเรียนแอ็คติ้งเพิ่ม?
       “คือต้องบอกว่าจริงๆ วางแผนไว้ประมาณปีหนึ่งแล้วค่ะ ว่าจะกลับมาเรียน ก็ดูว่าจะเรียนที่ไหนดี แล้วก็คิดว่าพอดีว่า แล้วพี่ที่เป็นแอ๊กติ้งโคสที่เราทำงานด้วยกันบ่อยๆ แนะนำว่าอยากให้ลองเรียนกับอาจารย์คนนี้ที่ L.A. ก็เลยตัดสินใจพอเสร็จละครที่ตัวเองเพิ่งเล่นไป ก็แว๊บไปเล่นหนังมา แล้วก็เลยมีช่วงเวลาว่างก่อนที่จะเปิดละครใหม่ 2 เรื่อง ก็เลยไปเรียนดีกว่า ก็เหมือนไปเติมพลังงานให้กับตัวเอง ไม่ใช่ในแง่ของนักแสดงอย่างเดียวค่ะ เรารู้สึกว่าเวลาเรากำกับ คนเป็นผู้กำกับต้องเข้าใจด้วย ว่าเราจะคุยกับนักแสดงยังไง เพื่อเอาสิ่งที่เราอยากได้ แล้วก็เอาความสามารถของเขาออกมาให้ได้มากที่สุด ก็เลยไปเรียน แล้วแฮปปี้มาก ดีใจมาก ที่ตัวเองตัดสินใจไปเรียน แล้วก็ยอมไป”


    ผลลัพธ์ที่ได้เป็นอย่างไรบ้าง พอได้ลองเรียนแล้ว?
       “จริงๆ เรื่องการแสดง ถ้าพูดแล้วมันก็อาร์ตอ่ะ แต่ละวันเราทำได้ไม่เหมือนกันหรอก แต่ว่ามันเหมือนเราเข้าใจมากขึ้น แล้วการไปเรียนเหมือนไปเจาะเฉพาะด้านเทคนิคมากกว่า เราก็ได้รู้อะไรใหม่ๆ ก็สนุก”

 

    อาจารย์คนนี้เขาเก่งยังไง เราถึงเลือกไปเรียนกับเขา?
       “คือหลักๆ เราเป็นนักแสดง เราก็ต้องหมั่นพัฒนา ฝึกฝนอยู่ตลอด จะเรียนกับใครก็ได้ เหมือนกันหมดแหละ แต่อย่างกับคนนี้ที่เราเลือกไปเรียนด้วยที่ Stella Adler ก็คือเรารู้สึกว่าเราอยากรู้อะไรลึกเข้าไปอีก ในเรื่องการแสดง แล้วก็อยากได้เทคนิคใหม่ๆ มาใช้ ก็สนุก ไปเรียนมา 2 อาทิตย์ค่ะ ดีนะ เหมือนได้ไปเที่ยวด้วย ไปเรียนด้วย เพราะว่าทุกวันจะเรียน 3-4 ชั่วโมง ตอนกลางวันก็ได้เจอเพื่อน ได้เที่ยว ไปคนเดียว ก็สนุก”

 

 

'โดนัท' ได้ฤกษ์แต่ง 9 พ.ย. 

 

 

    ผลงานของเราก็ดีอยู่แล้ว แต่เราก็เลือกที่จะไปหาความรู้เพิ่มในด้านนี้อีก?
       “จริงๆ อันนี้ต้องไปถามหม่อมหลวง พันธุ์เทวนพ เทวกุล(หัวเราะ) คือจะบอกว่าเรารู้สึกเสมอค่ะ ว่าตัวเองยังไม่ได้เก่ง อย่างที่บอกว่าแอ๊กติ้งมันยากเหมือนกัน มันแล้วแต่วันจริงๆ เราก็รู้สึกว่ายิ่งเราเรียน มันก็ยิ่งมีประโยชน์กับตัวเรา แล้วก็มีประโยชน์กับงานที่เราทำ”

 

    มาช่วยเสริมในการเป็นผู้กำกับด้วยหรือเปล่า?
       “ทั้ง 2 อย่างค่ะ แล้วก็ช่วงนี้กลับมาเล่นละครเยอะ เมื่อวานก็เพิ่งอ่านบทไป ของช่องวัน แล้วก็เดี๋ยวจะมีกับช่อง 3 พีพีทีวีก็เพิ่งปิด ก็เลยเหมือนว่ามันนานๆเล่น เราก็ได้เล่นบทที่เราไม่ค่อยเล่น เราก็เหมือนกลับไปเข้าเรียน ก็ดีนะ เหมือนกลับไปเริ่มใหม่ที่ศูนย์ ก็สนุกดี”

 

    จะมีนำมาถ่ายทอดวิชาไหม?
       “เป็นอาจารย์ที่คงไม่น่ามี เพราะเป็นคนดุมาก แต่ว่าจริงๆ แล้วคิดว่าหลักๆ คือผู้กำกับสำคัญ ว่าจะสื่อสารกับนักแสดงยังไง เรารู้สึกว่าอันนี้สำคัญจริงๆ แล้วเราก็อยากเข้าใจ และอยากมีวิธี อย่างช่วงนี้กลับมาเล่นบ่อยๆ ก็สนุก ได้เห็นคนอื่นทำงาน ก็ตื่นเต้น”

 

    จะมีกำกับหรือยัง?
       “น่าจะปีหน้าค่ะ ก็เนี่ยแหละ มันก็หลายเรื่องพัวพัน (ยิ้ม) ช่วงนี้ก็จะเห็นว่าเล่นไปก่อน”
 

 

 

'โดนัท' ได้ฤกษ์แต่ง 9 พ.ย. 

    แล้วช่วงเวลาไหนจะแต่งงาน?
       “ช่วงเวลาเดิมค่ะ ปลายปี (หัวเราะ) ปลายปีนี้ จะแต่งแล้วอีกแป๊ปเดียว จริงๆ ก็ค่อยๆ ทำมาเรื่อยๆ ตลอด พฤศจิกายนนี้ได้ฤกษ์แล้ว”
    จะเป็นแบบเรียบง่ายใช่ไหม?
       “ก็เล็กๆ ค่ะ”

 

    พรีเวดดิ้งถ่ายไปหรือยัง?
       “ยังไม่ได้ถ่าย คือด้วยความตั้งใจของเรา เรารู้สึกว่าเราอยากจะทำแบบง่ายๆ หน่อย ไม่ได้หวือหวา เอาจริงๆ ก็เกรงใจทุกคนด้วย พอจัดงานใหญ่ บางทีเราแบบไม่ได้คุยกับทุกคน เราก็เลยอยากทำอะไรเล็กๆ”
    อีกแค่ 2 เดือนจะทันเหรอ?
       “เขาก็วางแผนของเขามานาน เพียงแค่ไม่ได้มาเล่าให้ฟังไง ส่วนคุณตามเองก็ไม่ได้ทำอะไรเท่าไหร่ (หัวเราะ) จะโยนไอเดียใหม่ๆ มาให้ตลอดทุกวัน จนเราต้องห้ามว่า เธอคงต้องเอาอันนี้แล้วแหละที่เราเคยคุยกันไว้”

 

    แสดงว่าเราซุ่มเตรียมงานไว้หมดแล้ว?
       “ก็… อีกแป๊บเดียวจะแต่งแล้วอ่ะ เอาจริงๆ นะ ทุกยังรู้สึกว่าโดนัทชิลมาก เพราะเดี๋ยวเดือนหน้าก็มีไปทำงานที่ลอนดอนแล้วกลับมาก็มีเวลาแป๊บเดียว คือความที่เราจัดงานแบบเล็กๆ เราก็จะค่อยๆ ทำ อาจจะขอโทษที่ไม่ได้เชิญ เพราะร้านมันเป็นสถานที่ที่เล็กมาก แต่โดนัทจะส่งข่าวให้ตลอดเวลา”

 

    งานเล็กๆ ในที่นี้หมายถึงการเชิญแขกจำนวนน้อย อย่างประมาณ 100 คนได้ไหม?
       “ใช่ แค่นั้นเอง อย่างตอนเช้าก็จะเป็นงานครอบครัวอย่างเดียวเลยค่ะ ตอนเย็นก็เป็นกินเลี้ยงเล็กๆ พิธีมีความผสมผสานระหว่างความเป็นไทย และด้วยความที่เราสองคนเป็นคนง่ายๆ กันมากๆ ก็อยากจะไหว้ผู้ใหญ่ อันนี้คือความตั้งใจหลัก ส่วนอีกอันเราก็อยากจะเจอเพื่อน ตอนแรกจะไม่มีพิธีตอนกลางคืน แต่เพื่อนก็บอก ไม่ได้ ก็เลยออกมาแนวกินข้าวกับเพื่อน ทำอะไรร่วมกันกับครอบครัวค่ะ เป็นพิธีเล็กๆ จัดที่ร้านอาหารค่ะ”

 

 

'โดนัท' ได้ฤกษ์แต่ง 9 พ.ย. 

 

 

'โดนัท' ได้ฤกษ์แต่ง 9 พ.ย. 

 

 

 

 

    ทางครอบครัวเขาโอเคใช่ไหม?
       “โอเคค่ะ ทุกคนโอเคหมด เขารู้สึกว่าอย่างน้อยก็ให้เราทำอะไรที่เราชอบที่สุดดีกว่า”
    ความพร้อมที่จัดงานตอนนี้ได้กี่เปอร์เซ็นต์แล้ว?
       “เกือบเสร็จแล้วค่ะ (หัวเราะ) เราไม่ได้พิมพ์การ์ด พิมพ์มาน้อยมาก เพราะเราตั้งใจจะลดขยะ จะเป็นอิเล็กทรอนิกส์แทน ส่วนชุดตอนแรกจะใส่ 2 ชุด แต่ด้วยความที่มีความเป็นไทยผสม ก็เลยเพิ่งทำเพิ่มชุดหนึ่งที่เป็นชุดผ้าไหม แต่ไม่ได้เป็นชุดไทยนะคะ ก็เรียบร้อยกำลังดำเนินการ แต่ตอนนี้ชุดอาฟเตอร์ปาร์ตี้อ่ะเสร็จแล้ว (หัวเราะ) งงมากทำไมชุดปาร์ตี้เสร็จก่อนคนอื่น”

 

    ว่าที่เจ้าสาวส่วนใหญ่จะตื่นเต้นพอใกล้วันงาน แต่ดูเหมือนเราไม่ค่อยตื่นเต้นเลย?
       “มันก็ตื่นเต้นนะ เพราะเหมือนเราคุยกันว่าจะแต่งงานแล้ว หลายๆ อย่างมันก็เปลี่ยนไปในระหว่างความเป็นแฟน เราเริ่มรู้สึกว่าเราจะต้องเริ่มใช้ชีวิตด้วยกัน และความที่งานเราเล็กและเรียบง่าย ไม่ใช้ออแกไนซ์เซอร์ด้วย มันเลยออกมาเล็กๆ ทำกันเอง แต่เดี๋ยวจะส่งรูปให้นะทุกคน งานเล็กจริงๆ อย่างที่บอกเราอยากคุยกับทุกคน ขอโทษที่ไม่ได้เชิญสื่อนะคะ ขออภัยจริงๆ สถานที่มันเล็กมาก รองรับไม่ได้”

 

    พิธีเช้าจัดที่ไหน?
       “ที่เดียวกันหมดค่ะ ที่กรุงเทพฯ”
    จะไม่บอกวันจริงเหรอ?
       “(หัวเราะ) วันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ค่ะ ตอนเช้าจะเป็นงานครอบครัวเลย งานเล็กๆ ไม่มีแห่ขันหมากนะคะ เหมือนเป็นงานสู่ขอเล็กๆ ส่วนตอนเย็นก็เป็นเหมือนปาร์ตี้กินข้าวกับเพื่อนๆ ผู้ใหญ่ เล็กๆ”

 

    เราไม่ได้ซีเรียสเรื่องพิธีการอะไรมากมายใช่ไหม?
       “จะบอกว่ายังไงดี คือสำหรับเราความรักมันเรียบง่าย มันแค่มีความสุขก็พอแล้ว”
    จะมีน้องเลยไหม?
       “ยัง ยังไม่ได้ เพราะรับละครไว้ 2 เรื่อง”

 

 

'โดนัท' ได้ฤกษ์แต่ง 9 พ.ย. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ