บันเทิง

ปฏิวัติตัวเองซะ..ดีกว่าคิดมักง่าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  มายาประเทศ  โดย...  นิตี้ fb/nitylive 

 

 


          ข่าวปลอมหรือเฟคนิวส์ มักทำให้คนอ่านตกใจหรือใจเต้น อยากแชร์ข้อมูลให้คนใกล้ตัวได้รู้อย่างรวดเร็ว ซึ่งหลายคนอาจเคยตกเป็นเหยื่อ ซึ่งผิดกับข่าวจริงที่ให้ข้อมูลข้อเท็จจริงแบบเคลียร์ข้อข้องใจแล้ว กลับมีคนแชร์หรือให้ความสำคัญน้อย

 

 

          ยกเคสเบาๆ กรณีภรรยามหาเศรษฐี “ตั๊ก” บงกช คงมาลัย อดีตนางเอกดังที่แต่งงานมีลูกวัย 6 ขวบแล้ว จากเคยอ้วนหลังคลอดหมดสภาพความเป็นดาราเซ็กซี่ทรงโต ซึ่งบางทีอ้วนก็มีคนคิดว่าเป็นโรค...ว่าไปนั่น


          แต่พอน้ำหนักลดหุ่นดีดันมีข่าวว่าผ่าตัดกระเพาะเพื่อลดความอ้วน หลายคนอาจเชื่อเพราะเดี๋ยวนี้มีโรงพยาบาลดังๆ จัดโปรฯ รองรับ แต่สำหรับ “ตั๊ก บงกช” เผยกับสื่อว่า ไม่ได้ตัดกระเพาะ ผ่าตัดลำไส้ก็ไม่ทำ จะไม่ทำอะไรที่ความเสี่ยงตาย


          แล้วที่ผอมลงนั้น แม่ลูกหนึ่งอธิบายว่า แรงบันดาลใจคือแม่บอกก่อนต่ายว่า ตั๊กมีลูกชายแล้วก็อยากให้เขาภูมิใจในตัวเรา เวลาไปงานโรงเรียนเขาจะได้รู้สึกไม่อาย และอ้วนมากจะเกิดโรคภัยไข้เจ็บได้ง่ายด้วย


          “บันดาลใจก็คือช่วงที่พี่ตูน (อาทิวราห์ คงมาลัย) ออกมาวิ่ง ทำให้ตั๊กรู้สึกว่าตั๊กต้องออกมาปฏิวัติตัวเอง เพราะความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ”


          จากที่เคยมีน้ำหนัก 87 กก. ตอนนี้เหลือ 55 กก. ลดลง 32 กก. ใช้เวลาประมาณ 3 ปีกว่า โดยตั้งใจไม่ลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว เอาแค่พอดีไม่ได้หักโหม และความที่ต้องไปส่งลูกที่โรงเรียน ซึ่งสังคมในโรงเรียนไม่ได้เป็นแรงกดดันเลย แต่สังคมของวงการบันเทิงต่างหากที่กดดัน สังคมโซเชียลก็มีส่วนที่ทำให้ต้องปฏิวัติตัวเอง เพราะมีหลายคนคาดหวังว่า ตั๊ก บงกชต้องดูดี และอยากกลับมาทำงานที่รัก เพราะว่าห่างหายไปนาน


          แต่ “ตั๊ก บงกช” ยอมรับว่าเคยกินยาดักไขมัน ดาราทุกคนอาจจะเคยหรือไม่เคยก็ไม่รู้ หลังพบสิ่งที่ดีงาม เช่นออกกำลังกาย คุมอาหาร ก็ไม่เคยที่จะเดินย้อนกลับไปหาจุดนั้น ผ่านมาได้เลยอยากจะบอกว่ายาไม่ได้ช่วยให้เราผอมแบบยั่งยืน แต่ความยั่งยืนที่สุดคือการรับประทานอาหารในปริมาณพอดี และการออกกำลังกายในปริมาณที่พอดี


ปฏิวัติตัวเองซะ..ดีกว่าคิดมักง่าย



          “มีสามีที่มีสติและบอกเตือนเราเสมอว่า เธอทำไม่ได้หรอก มันเป็นไปไม่ได้ ไม่มีทาง เธอจะไปทำอะไรแบบนั้นไม่ได้ คือเขาอายุมากแล้ว เขาก็เหมือนเป็นพี่เรา เขาอายุมากกว่าตั๊ก 30 ปี แต่เราก็เป็นที่ปรึกษาที่ดีต่อกัน พี่เขาก็ต้องบอกเราว่าเธอทำอย่างนั้นไม่ได้ เธอไม่ควรไปทำแบบนั้น”


          พร้อมเผย “เจ้าสัวบุญชัย” เห็นศรีภรรยาออกกำลังกายแข็งแรงก็ดีใจจะได้มีกำลังดูแลลูก...แน่ละ เป็นใครก็ดีใจเมื่อในครอบครัวดูแลตัวเองมีสุขภาพดี ความสุขของสามีส่วนใหญ่ก็อยากเห็นคนรักสวยหุ่นดีแข็งแรงแบบธรรมชาติ


          อย่าไปคิด “หาทางลัด” เพื่อลดหุ่นหวังพึ่งยาและแพทย์โดยไม่จำเป็น มันอันตรายทั้งนั้น ดังนั้นแล้ว ปฏิวัติตัวเองซะ เพื่อตัวคุณเองและคนที่คุณรัก..!!

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ