บันเทิง

ปกป้องตัวเองและคนเคยรัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  มายาประเทศ  โดย...   นิตี้ fb/nitylive

 

 

 

          ดราม่าเรื่องดาราเลิกรากัน กลายเป็นเรื่องเม้าท์สนุกมากกว่าเรื่องการเมืองเป็นไหนๆ สำหรับกรณี “พีช” พชร จิราธิวัฒน์ พระเอกหนุ่ม กับ “แพทริเซีย” ธัญชนก กู๊ด นางเอกสาวช่อง 3

 

 

          ก่อนที่ “พีช” พชร จะออกมาเปิดใจกับสื่อก็มีภาพหลุดของนางเอกสาวคนเคยรักไปนั่งกินข้าวกับหนุ่มไฮโซที่คั่วดาราระดับนางเอกมาแล้วหลายคน จึงกลายเป็นสตอรี่ให้ขาเม้าท์บันเทิงขยายความให้ชาวบ้านร้านตลาดได้พูดถึงออกไปทำนองชิงรักหักสวาท ?


          ยิ่ง “พีช” ถูกนักข่าวบันเทิงซัก ได้คำชี้แจงว่า เคยมีเหตุการณ์ให้คิดและคิดว่าการให้โอกาสกันมันจะจบ แต่ให้โอกาสกันไปหลายครั้งแล้ว สุดท้ายแล้วก็เป็นตามที่เห็น ถ้านับระยะเวลาจริงๆ ที่เกิดปัญหาก็เป็นเดือน


          “เขาก็บอกว่าไม่ได้ตั้งใจ ไม่ใช่เรื่องตั้งใจ ไม่ใช่เรื่องที่ใครอยากให้เกิดขึ้น ตัดสินใจยากที่จะเลือกเดินออกมา...ไม่มีใครที่ควรถูกด่า ไม่มีใครควรถูกใครก็ไม่รู้มาด่าด้วยถ้อยคำที่รุนแรง ไม่มีใครชอบ ไม่มีใครอยากถูกด่าว่าเป็นคนเลว ซึ่งก็ไม่ใช่คนเลว แค่ผิดที่ผิดเวลาเท่านั้นเอง”


          แน่นอนว่า พีชพูด “ปกป้อง” แพทริเซีย ในขณะเดียวกันก็เป็นการปกป้องตัวเองไปในตัวด้วย เพราะถ้าถอดคำพูดคล้ายๆ ว่าสิ่งที่ชาวบ้านเม้าท์ๆ กัน ปมมือที่สามหรือคบซ้อน ซึ่งทำให้เรื่องนี้กลายเป็นงานเข้า “โน้ต” วิเศษ รังษีสิงห์พิพัฒน์ ทายาทเศรษฐีหมื่นล้าน และน้องชายสามี “ชมพู่” อารยา เอ ฮาร์เก็ต ดาราดังช่อง 3

 

          เขาชี้แจงผ่านอินสตาแกรมว่า รู้สึกไม่สบายใจมากๆ เพราะรู้สึกว่าน้องแพทกำลังตกเป็นเหยื่อของข่าวและคำพูดของคน เขาเพิ่งจะรู้จักกันไม่นานและไม่ได้มีความสัมพันธ์อย่างที่ทุกคนเข้าใจ มันไปกันไกลมากจากความเป็นจริง ปัญหาของเขา ไม่สามารถเข้าไปยุ่งได้


 


          “ผมว่าน้องแพทเขาแมนและชัดเจนมากในการกระทำของเขา ที่ผ่านมาเท่าที่รู้จักน้องยังไม่เคยเห็นน้องมีเจตนาพูดโกหกหรือรีบพูดอะไรด้วยอารมณ์ชั่ววูบให้ประชาชนฟัง ผมเชื่อว่าสิ่งที่เขาจะพูดเขาใช้เวลากับมันมานาน แล้วที่ผ่านมาเขายังนิ่งและไม่ได้มีโอกาสพูดความในใจทั้งๆ ที่โดนตัดสินไปไกลเกินการกระทำของเขา ยังไงรอเขาและเป็นกำลังใจให้เขาด้วยครับ ฝากอีกเรื่องนิสัยผมก็ชัดเจนครับ ถ้าไม่เคลียร์ ผมก็ไม่ไปยุ่งแน่นอนครับ”


          นี่เป็นคำอธิบายของไฮโซหนุ่มหมื่นล้าน แต่จะดับกระแสโซเชียลให้เลิกเม้าท์ได้หรือเปล่า อันนี้ไม่แน่ใจ เพราะคำพูดไม่หนักแน่นเท่าสิ่งที่เห็นและถูกปล่อยออกมาให้เป็นสตอรี่เป็นวัฏจักรข่าวบันเทิง


          แต่บทเรียนที่ผ่านมา มีหลายกรณีที่ดาราดังระดับนางเอกหลายคน ถูกสื่อซักจากประเด็นที่นักสืบโซเชียลขุดคุ้ยออกมาแฉนั้น ออกอาการไปไม่เป็นก็เยอะ ทำให้นางเอกกลายเป็นตัวร้ายนอกจอก็มี


          เหตุนี้ “แพท” ที่ตั้งรับมรสุมปมฉาว จะรับมือไหวมั้ย จะปกป้องตัวเองและคนที่ติดพันอย่างไร เพราะชาวโซเชียลกำลังรอฟังและช่วยตัดสินใครถูกใครผิด..


          จะว่าไป บางทีเรื่องบางเรื่องก็อาจถูกขยายความจนเลยเถิด เข้าขั้นกลายเป็นเฟคนิวส์ ซึ่งท่านผู้ชมผู้ฟังทั้งหลายควรไตร่ตรองอย่าอินจนเกินเหตุ!!!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ