บันเทิง

นุ๊ก แจ้งความเอาผิดคนเช่าบ้าน หวั่นเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นุ๊ก" สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา แจ้งความเอาผิดคนเช่าบ้านแล้ว เผยมีสายชาร์ตแบตเต็มบ้านหวั่นเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์

         บันเทิง คมชัดลึก - กลายเป็นประเด็นหลังโพสต์ของตัวเองที่ปล่อยให้ชาวต่างชาติเช่า พร้อมเขียนข้อความประกาศตามหาคนเช่าบ้านแล้วหนี ได้สอบถามเรื่องราวกับ “นุ๊ก” สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา ในงานแถลงข่าวจัดการแสดง “วอล์คกิ้ง วิธ ไดโนซอร์ส-ดิ อารีน่า สเป็คแท็คคูลา” (WALKING WITH DINOSAURS - THE ARENA SPECTACULAR) ณ สุราลัยฮอลล์ ชั้น 7 ไอคอนสยาม ได้ความว่า 

 

นุ๊ก แจ้งความเอาผิดคนเช่าบ้าน หวั่นเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์

 

           “เป็นผู้เช่าที่มาจากต่างประเทศ แต่เราก็ทำสัญญาเอกสารถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง รวมถึงการไปแจ้งมีผู้อยู่อาศัยเป็นต่างด้าวที่ตม. ก็ทำถูกต้องเรียบร้อย แต่เขาเข้ามาอยู่ได้ขึ้นเดือนที่สอง คือโดยปกติเราจะโหลดแอพไว้เพื่อชำระค่าน้ำค่าไฟ เราก็จะเห็นเกือบทุกวันว่ามันมีการอัพเดทค่าน้ำค่าไฟอะไรบ้าง ทีนี้พอเดือนที่สองที่อยู่ค่าไฟขึ้นไป 50,000 กว่าบาท แค่เดือนเดียว แสดงว่าไม่ปกติแล้ว เราก็สงสัยเหมือนกันว่าทำไมค่าไฟมันขึ้นไปสูงขนาดนั้น เขาทำกิจการอะไรกันที่บ้านเราหรือเปล่า เพราะอยู่ปกติก็ไม่น่าจะถึง 50,000 ได้ ก็เลยโทรไปหาเขา และถามว่าทำไมค่าไฟสูงจังเลย เราก็ให้เขาไปจ่าย เขาก็นู่นนี่นั่น สักพักหนึ่งเขาก็โทรมาว่าเขาออกแล้วนะ แล้วก็จะไม่จ่ายอะไรเลย แล้วก็ไปเลย

 

นุ๊ก แจ้งความเอาผิดคนเช่าบ้าน หวั่นเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์

 

           (ตอนนี้เขาบินกลับไปแล้วเหรอ) คือการบินไปหรือไม่จ่ายอะไรเนี่ยบางทีมันก็ไม่ได้หนักเท่าสิ่งที่เขาทิ้งไว้ อย่างเช่นพอเราไปถึงประตูบ้านก็เปิดไม่ได้ ทั้งๆ ที่ประตูบ้านเป็นอัตโนมัติ แล้วตัวบ้านอยู่บนพื้นที่เกือบ 1 ไร่ อยู่บนเส้นลาดพร้าว และในพื้นที่ก็จะมีตึกอยู่ 3 ตึก คือสร้างเต็มพื้นที่เลย มีสำนักงาน มีบ้าน มีเรือนคนใช้ ทีนี้พอไปถึงตัวมอเตอร์ที่เปิดประตูใหญ่แทบจะหลุดออกมา คือมันพังตั้งแต่ประตูเข้าบ้านเลย เราก็งงว่าทำไมมันรุงรังขนาดนี้ พอเราเปิดประตูบ้านเข้าไปก็มีนกฮูกบินออกมาเกือบจะเกาะไหล่เรา เราก็ตกใจ ก็ยังอุตส่าใจดีคิดว่าเขายังอยู่หรือเปล่า แล้วนี่เป็นสัตว์เลี้ยงเขาเหรอ เขาเป็นแฮร์รี่พอตเตอร์เหรอ เขาถึงเลี้ยงนกฮูก เราก็พยายามจะเรียก ก็ไม่มีเสียงตอบรับ ก็ค่อยๆ เข้าไปเห็นถายในบ้านซึ่งน่ากลัวมาก เขามาเช่าขึ้นเดือนที่ 2  เอง คือเราก็ไม่ได้สังเกตุ แค่ตกใจว่าทรัพย์สินมันเสียหายเยอะมาก บ้านก็สกปรกมาก ซึ่งก่อนหน้านี้เคยให้คนไทยเช่าก็สะอาดดี คนไทยสะอาดมาก แต่พอเป็นต่างชาติแล้วเราก็รู้สึกว่าทำไมบ้านมันพังแล้วก็รกได้ขนาดนี้ แต่ว่าสิ่งหนึ่งที่เพื่อนที่ไปด้วยทักก็คือทำไมสายชาร์ตแบตเยอะจังเลย ทำไมอยู่ทุกมุมของทุกบ้านเลย มีเป็น 10 อันเลย เพื่อนก็บอกว่ามันทำคอลเซ็นเตอร์หรือเปล่า ก็พูดขึ้นมาเล่นๆ เราก็ไม่รู้ เพราะตอนนั้นกำลังสนใจกับของที่มันพัง จนเราเอาไปแจ้งความกับตำรวจ คุณตำรวจก็ประเมินสถานการณ์เป็นอย่างนั้นเหมือนกันว่าน่าจะมาไม่ปกติ เพราะพวกนี้จะย้ายที่อยู่แบบ 2-3 เดือนครั้ง แต่เขาคงเห็นว่าบ้านเราเช็คตลอด ดูแลเรื่อยๆ เขาก็คงรู้สึกว่ารีบย้ายดีกว่า”

 

นุ๊ก แจ้งความเอาผิดคนเช่าบ้าน หวั่นเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์

 

           เมื่อถามถึงมูลค่าความเสียหาย อดีตนางเอกสาวกล่าวว่า 

           “ก็เยอะเหมือนกัน เพราะอย่างมอเตอร์ประตู ปั้มน้ำก็พังหมด บ้านเละเลย ท๊อปหินที่อยู่ในครัวก็แตก เก้าอี้ก็ทะลุลงไปประมาณ 4-5 ตัว แต่ที่ตกใจคือเขาเอายากันยุงไปจุดในบ้าน ในพรม เราก็คิดว่าโชคดีที่ไม่ไฟไหม้ เพราะว่าบ้านเรามันเป็นไม้ ตกแต่งด้วยไม้ แล้วเราก็เคยพูดกับเขาไปแล้วว่าระวังด้วยเพราะไม้บางอย่างมันหาไม่ได้แล้ว มันเป็นไม้เก่า

           (แอบกังวลมั้ยถ้าเขาเป็นพวกคอลเซ็นเตอร์แล้วใช้บ้านเราทำเรื่องไม่ดี) ก็ถึงได้โพสต์เลย คือพอเราเปิดบ้านเราก็รู้แล้วว่าเขาไม่อยู่แน่นอน เราก็ไปแจ้งความ แล้วเราก็รีบทำความสะอาดภายใน 2 วัน คือที่ต้องไปแจ้งความก่อนเพราะมันยังอยู่ในสัญญาเช่า ถ้าตามหลักแล้วเราก็ต้องไปแจ้งความ แล้วพอตำรวจสันนิษฐานว่ามันคือแก๊งมิจฉาชีพหรือเปล่า เขาก็พยายามให้เราติดต่อตำรวจท่องเที่ยว เอาเบอร์มาให้ เราก็เลยโพสต์ดีกว่า ตอนแรกจะโพสต์พาสสปอร์ตเขาด้วย แต่เราก็กลัวว่าจะผิดกฎหมายหรือเปล่า ก็เลยไม่กล้า แต่ก็ให้รู้ว่านี่มันเป็นบ้านเช่านะ แนวโน้มที่จะจับได้ค่อนข้างยาก เพราะเห็นทางตำรวจบอกว่าปกติแล้วพวกนี้จะใช้นักศึกษา ก็พอเขาเป็นนักศึกษาเราก็เลยไว้ใจว่าเขามีที่เรียน เขาอยู่ที่นี่ แต่ตำรวจบอกว่าปกติมันจะใช้นักศึกษาในการที่เป็นตัวแทน และนักศึกษาพวกนี้กำลังจะจบหรือจบไปแล้ว กำลังจะกลับบ้าน ก็ให้มาเซ็นสัญญาเช่าแล้วก็ก​ลับบ้านไปเลย แต่คนที่อยู่จริงเป็นอีกกลุ่มหนึ่ง ถามว่าทำใจไว้ไหมก็ทำใจ แต่ก็โกรธว่าเป็นต่างชาติ แล้วมาในประเทศเรา แล้วมาทำอย่างนี้ แล้วที่เริ่ดก็คือนอกจากแฮร์รี่พอตเตอร์ที่ทิ้งไว้ ก็ยังมีขับถ่ายอุจจาระทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า ก็รับไม่ได้ 

 

           (แล้วบ้านเราจะปล่อยเช่าต่อมั้ย หรือเข็ดแล้ว) ก็อาจจะเลือกมากขึ้น จริงๆ บ้านหลังนี้ไม่ได้ตั้งใจจะขายอยู่แล้ว จะเก็บไว้ให้ลูก แต่เราก็อยากให้มันเป็นทรัพย์สินที่งอกเงย แต่อาจจะต้องดูเรื่องผู้เช่าให้ดีกว่านี้ เพราะว่าก่อนหน้านี้ที่เป็นคนไทยถึงแม้เขาจะมีปัญหาที่จำเป็นต้องออก แต่ว่าเขาก็น่ารักในส่่วนที่ว่าเขาดูแลบ้านสะอาดสอ้าน

 

นุ๊ก แจ้งความเอาผิดคนเช่าบ้าน หวั่นเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์

 

           เมื่อถามถึงเรื่องที่พาลูกๆ ไปหาพ่อ  นุ๊ก กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า 

           “ น้องๆ ก็ได้เจอคุณพ่อเรียบร้อย ก็ติดใจแหละ สายเกมเมอร์ด้วย ก็เป็นกิจกรรมอาชีพอะไรที่เขารู้สึกว่าเขาชอบอยู่แล้ว ก็มีบอกว่าอยากไปอยู่กับป๊ะป๊าบ้าง (ยิ้ม)​ เราก็ให้ลูกๆ ไปเที่ยวได้เลย แต่ว่าไม่ให้ค้าง คือเราเลี้ยงมา น้องต้องกินยาประจำตัวทุกวัน แล้วน้องเป็นคนขี้ลืม เราต้องคอยเตือน คือกว่าจะเลี้ยงมาทุกวันนี้ทุกเช้าก็จะต้องบอกว่าแปรงฟันหรือยัง ล้างหน้าหรือยัง ซึ่งมันเป็นสิ่งที่เราทำอยู่ทุกวัน แล้วถ้าไม่มีคนทำเขาก็จะไม่ทำ คือลูกจะยังไงก็ได้ แต่สิ่งที่เป็นกิจวัตรประจำวันให้มันถูกสุขลักษณะเป็นไปในทิศทางปกติ นุ๊กไม่เคยรู้ว่าพ่อเขาจะอยากเอาลูกไปนะ เหมือนแค่มารับ 1-2 ครั้ง บางทีก็เปลี่ยนวันไปมา ก็อาจจะลำบากสำหรับเขาแล้ว ก็เลยคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาที่จะต้องมาแย่งลูกกันอยู่แล้ว แต่น้องเขาก็อยากไป เขาคิดถึง ก็เป็นพ่อเขา เขาก็คิดถึงเป็นธรรมดา เขาก็รักของเขา เขาก็อยากไปแหละ แต่เราก็ต้องอธิบาย แรกๆ เขาก็ไม่ค่อยจะแฮปปี้กับแม่เท่าไหร่ เพราะพอไปแล้วพ่อตามใจ แต่ว่าพออยู่กับแม่ก็จะเป็นอีกแบบหนึ่ง เราก็ต้องอธิบาย แรกๆ ก็ต่อต้าน แต่พอเราอธิบายว่าแม่รักนะ แม่เป็นห่วง เขาก็เข้าใจ" นุ๊ก กล่าวปิดท้ายยิ้มๆ 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ