บันเทิง

"ช่อ-เอ๋" บนสังเวียนที่เลือกแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  มายาประเทศ  โดย...   นิตี้ fb/nitylive 

 

 


          เมื่อขึ้นสังเวียนการเมืองแล้ว ย่อมต้องออกหมัด พร้อมรุกและรับ สำหรับกรณีของ “ช่อ” พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ กับ “เอ๋” ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่ต่างฝ่ายต่างใช้สิทธิตามกฎหมายเพื่อปกป้องตัวเอง

 


          เริ่มที่ “ช่อ” พรรณิการ์ เธอพึ่งศาลอาญา ยื่นฟ้อง “เอ๋” ปารีณา ในความผิดเกี่ยวกับการหมิ่นประมาท ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326 และมาตรา 328 กรณีโพสต์ข้อความและรูปภาพบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ที่มีเนื้อหาเป็นข่าวปลอม มีเนื้อความเป็นเท็จ พร้อมกับภาพตัดต่อของ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ รวมทั้งคณะทำงานของพรรค ในลักษณะที่อาจทำให้สังคมเข้าใจผิดได้ ว่าพรรคอนาคตใหม่ มีส่วนเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับการก่อเหตุรุนแรงหลายจุดในกรุงเทพฯ


          “การฟ้องร้องครั้งนี้ ไม่ได้ต้องการให้ น.ส.ปารีณาถึงขั้นจำคุก และไม่ได้ต้องการเรียกร้องค่าเสียหาย แต่เพียงต้องการให้เป็นตัวอย่างของสังคมในเรื่องของเฟคนิวส์ ที่สร้างความเสียหายต่อสังคม”


          ขณะที่ “เอ๋” ปารีณา พึ่งตำรวจ เดินทางไปที่ สน.ลุมพินี เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ “พรรณิการ์” หลังได้มีการแถลงข่าวต่อว่าใส่ร้ายให้ได้รับความเสียหาย ในข้อหาหมิ่นประมาท พร้อมนำคลิปการแถลงข่าวมาเป็นหลักฐาน


          “จริงๆ แล้วคนที่โดนเฟคนิวส์ไม่ใช่พรรคอนาคตใหม่ หรือคุณช่อหรือคุณธนาธร แต่คนที่โดนเฟคนิวส์คือตัวเอง เพราะหากมองย้อนกลับไปจะเห็นว่าตนเองโดนเฟคนิวส์เยอะมาก ทั้งเพจข่าวปลอม เว็บข่าวปลอม เฟซบุ๊กปลอม..ส่วนตัวไม่เคยแม้แต่จะคิดจะทำอย่างนั้น และมีการนำเฟซบุ๊กปลอมดิฉันไปต่อว่า ด่าทอ หยาบคาย หลายคนรวมถึงคนใน จ.ราชบุรีด้วย และมีการนำภาพตัวเองไปกล่าวหาว่ามีการโพสต์ในเฟซบุ๊กใช้คำพูดว่า "ขอให้พ่อแม่มันตาย“ และเป็นภาพที่เอาไปถอดถอนตัวเอง ซึ่งในความเป็นจริงจะนำไปถอดถอนในโซเชียลไม่ได้อยู่แล้ว แต่เป็นการบูลลี่ ซึ่งตัวเองก็โดนบูลลี่มาตลอดเพราะไปแตะต้องคนของเขา”


          คงไม่ต้องสาธยายว่า ปูมหลังทั้งคู่มีประสบการณ์ ผ่านงานการเมืองอะไรอย่างไรมาก่อน แต่ถ้าเปรียบเทียบมวยแล้ว ส.ส.เอ๋เป็นมวยลีลา ขยันออกหมัด ส่วน ส.ส.ช่อเป็นมวยหมัดหนัก รอจังหวะจัดชุดใหญ่ไฟกะพริบ


          แต่ถ้าถามว่า คนในสังคมได้อะไรหรือสะท้อนจากปรากฏการณ์ข่าวเรื่องนี้ ก็คงออกไปทางไม่สบอารมณ์นัก ที่ผู้แทนฯ ของเขา เล่นการเมืองและต่อสู้ในลักษณะที่เกิดเป็นคดีความกัน เพราะมันเป็นคดีที่ไม่ได้ปกป้องผลประโยชน์ส่วนรวม เรื่องของประเทศชาติ แต่ด้วยต่างฝ่ายต่างมีกองเชียร์ หากไม่ทำอะไรก็คงไม่ได้เช่นกัน


          แน่นอนว่า สังเวียนนี้ทำให้ผู้คนรู้จัก “เอ๋-ช่อ” ในหลากหลายมุมมากขึ้น ซึ่งบรรดา “คอการเมือง” อ่านอนาคตทางการเมืองพวกเธอออก ว่าจะกลายเป็นดาวเด่นในพรรคของตัวเอง แต่จะเป็น “ส.ส.ดาวเด่น” ของคนทั้งประเทศหรือไม่ อันนี้ไม่แน่ใจ!!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ