บันเทิง

วันที่ความเหงามีตัวตน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  เซาะร่องเสียง   โดย...  นกป่า อุษาคเณย์

 


          พ.ศ. 2539 เป๊ก กับเพื่อนๆ อีก 3 คน ได้ก่อตั้งวง BLUESKY ออกผลงานอัลบั้มแรก ชื่อเดียวกับชื่อวง คือชุด BLUESKY ในยุค Alternative Rock หรือ Indy Rock ในสังกัด T.O.P. Production ในเครือ “รถไฟดนตรี” ของ “พี่ระย้า”

 


          ล่าสุด วง BLUESKY ได้กลับมารวมตัวอีกครั้งในรอบ 23 ปี ออกผลงาน Single ใหม่ ชื่อ “วันที่ความเหงามีตัวตน” ภายใต้สังกัด Summer Disc Music Label


          Single “วันที่ความเหงามีตัวตน” ประกอบด้วย เพลง STAY (Demo) ชีวิตคือการเดินทาง (8 Tracks) และ วันที่ความเหงามีตัวตน (Bedroom Version)


          โดยปกอัลบั้มจะมี 2 แบบ และพิเศษสุดคือ ภายในจะมีรูปท้องฟ้า ถ่ายโดย “สปัน เสลาคุณ” ส่งตรงจากประเทศแคนาดา มอบให้แก่ “เป๊ก บลูสกาย” โดยเฉพาะ


          “วันที่ความเหงามีตัวตน” คือ การกลับมาของกลุ่มคนที่ก่อตั้งวงดนตรีที่ชื่อ BLUESKY วงดนตรีจากโรงเรียนมัธยมเล็กๆ ย่านบางลำพู โรงเรียนวัดสังเวช มันอาจจะเป็นทั้งฝันดีและร้ายในเวลาเดียวกัน ที่เด็กกลุ่มหนึ่งมีความต้องการที่จะทำตามความฝัน มีวงดนตรีของตัวเอง เล่นเพลงของตัวเอง


          “เป๊ก” บอกว่า วันนั้นพวกเรา 4 คน ช่วยกันเล่น ช่วยกันต่อเติมเขียนเพลง จนสามารถทำให้เพลง “คิดถึง” เป็นเพลงฮิตที่ประสบความสำเร็จมากมาย แต่ในช่วงเวลาเดียวกันก่อนที่จะออกอัลบั้ม ธุรกิจดนตรีได้แยกพวกเราทั้ง 4 คนออกจากกัน เหลือเพียงโอ๊ต (กลอง) กับ เป๊ก ที่ยังคงอยู่ในวง BLUESKY ในขณะที่ศิษฐ (กีตาร์) และเจมส์ (เบส) ถูกตัดออกจากวง และถูกแทนที่โดยคนอื่น ด้วยเหตุผลที่ว่า “ยังไม่ดีพอ”


          แต่สิ่งหนึ่งที่ยังติดค้างในใจมาโดยตลอดเวลาคือ BLUESKY ยังไม่ครบสมบูรณ์


          จากจุดเริ่มต้นที่ดูมีอนาคตและชื่อเสียง แต่กลับมีบทสรุปที่น่าเจ็บปวด สิ่งเดียวที่พวกเรา 4 คนยังคงรักษาไว้ได้คือ “มิตรภาพระหว่างเพื่อน”


          วันหนึ่งเราคิดว่า ถึงเวลาที่พวกเราควรที่จะมีบทสรุปของวง BLUESKY ด้วยมือของพวกเรา เราเขียนและสร้างวงขึ้นมากับมือ ซึ่งเราควรที่จะเขียนบทจบด้วยมือของพวกเรา 4 คนเอง ซิงเกิ้ลเพลง “วันที่ความเหงามีตัวตน” นี้จึงเกิดขึ้น มันไม่ใช่แค่เพียงบทเพลง แม้แต่รูปในซิงเกิ้ล มันคือถนนที่สร้างวงดนตรีวงนี้ขึ้นมา เรากลับมาที่ถนนเส้นนั้นเพื่อจบวงดนตรีที่เราก่อตั้งขึ้นมาพร้อมๆ กัน 4 คน เพลงนี้คือเรื่องราวของคนที่ยังคงวนเวียนใช้ชีวิต ความคิด ถึงคนที่เรารัก มิตรภาพ สถานที่ที่คุ้นเคย มันเป็นความทรงจำที่งดงาม พวกเราทั้ง 4 คนภูมิใจที่ได้กลับมาเขียนบทส่งท้าย วงดนตรีเล็กๆ นี้ด้วยมือของพวกเราเอง


          วงดนตรีที่ไม่ยอมให้ธุรกิจดนตรีมาทำลายมิตรภาพ แม้จะต้องรอคอยถึง 23 ปี แต่เราก็ทำมันสำเร็จ ไม่ใช่แค่เพื่อตัวพวกเราเอง แต่เพื่อแฟนเพลงของเราจะได้รู้ว่า “พวกเราทั้ง 4 คนมีดีพอ”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ