บันเทิง

'ซีดี' เครียดดราม่าเพลง'ใบดำ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ซีดี" กันต์ธีร์ ปิติธัญ เครียดดราม่าเพลง "ใบดำ" ยันไม่ได้เสียดสีใคร โล่งอกกระแสดีเกินกว่าที่คิด ไม่ขอออกความเห็นรุ่นน้องปีเกลียวแต่งเพลงว่ารุ่นพี่

          บันเทิง คมชัดลึก - เรียกว่ากระแสกำลังแรงสำหรับเพลง “ใบดำ” ที่ “ซีดี” กันต์ธีร์ ปิติธัญ เพิ่งปล่อยมาไม่นาน งานนี้ทำเอาใครหลายคนคาดเดากันว่าแรปหนุ่มอาจกำลังเสียดสีใครผ่านบทเพลงหรือเปล่า ได้พูดคุยกับหนุ่มซีดีในงาน เปิดตัวศิลปินฝึกหัด "ROAD TO IDOL SEASON 2" ที่ชั้น 6 สยามพารากอนได้ความว่า 

 

'ซีดี' เครียดดราม่าเพลง'ใบดำ'

 

          “ไม่ได้เสียดสี ก็แค่เล่าเรื่อง กระแสดีนะ ผ่านมา 1 อาทิตย์ ก็ล้านวิวแล้ว เป็นเพลงที่ผมรู้สึกว่าเรื่องส่วนตัวมากเลย มันได้ขนาดนี้ผมก็รู้สึกว่าประสบความสำเร็จแล้ว ส่วนที่มาของเพลงนี้ มาจากที่ผมโดนใบแดง แล้วก็ความรู้สึกผมที่รู้สึกว่าเล่าให้ฟังอะไรแบบนี้ ไม่ได้ประชดใครครับ ไม่ได้คิดถึงใครเลย โฟกัสแค่ตัวเอง ผมร้องแล้วสนุก เป็นเรื่องจริงที่ผมเจอ แล้วก็ไม่ได้มีเจตนาจะไปเจาะจงใครตั้งแต่แรก แต่พออ่านคอมเมนท์ผมก็เครียดนะเพราะเขาเอาไปโยงนู่นนี่ ไปโยงถึงบุคคลที่ 3 ถามว่ากลัวดราม่ามั้ย จริงๆ ก็ไม่กลัวนะ ก็เจอมาหลายเรื่องแล้ว (หัวเราะ) เราก็แค่แก้ไขไปในสิ่งที่เราเจอ เรารู้ดีที่สุดว่าเราทำอะไร

 

(เพลงใบดำ ของซีดี)

 

             (ในเพลงบอกว่าเป็นหน้าที่) ใช่ แฟนรับไม่ได้เป็นหน้าที่ก็ต้องทำ (ร้องเพลง) ก็คือวันแรกที่กลับมาแฟนผมก็ร้องไห้ รับไม่ได้ ผมก็เขียนวันนั้นเลย ส่วนเรื่องเข้ากรมนั้น ตอนนี้ยังไม่ได้เตรียมเลย เหลืออีก 3 เดือน ก็ใกล้ๆ สัก 1 เดือนแล้วค่อยเตรียม ใจก็โอเค ผมโอเคอยู่แล้วทุกเรื่อง ส่วนเข้ากรมแล้วจะหายไปเลย หรือขอออกมารับงานบ้างนั้น อันนี้ไม่ทราบเลย ต้องไปดูข้างหน้าเลย แต่ว่าสิ่งที่รู้คือผมทำเพลงเก็บไว้ แล้วค่อยๆ ปล่อยตอนที่เข้าไปรับใช้ชาติครับ จะได้รู้สึกว่าแฟนๆ ที่เขาอยู่ข้างนอกฟังเพลงเราหรือเปล่า เราก็ทำเพลงไว้ก่อนเลย ทำไว้เยอะมากเลย ทำทุกวันเลย ตื่นมาก็เขียนเพลง หาวันถ่ายเอ็มวี (2 ปีนี้จะปล่อยกี่เพลง) อยากให้รอดูดีกว่า แต่ว่าเยอะ มีทั้งไปฟีจเจอริ่งกับศิลปินอื่นด้วย มีทั้งเพลงเดี่ยว เพลงวงด้วย”

 

'ซีดี' เครียดดราม่าเพลง'ใบดำ'

 

         เมื่อถามต่อว่า ช่วงนี้วงการแรปมีดราม่าเยอะ เรื่องรุ่นพี่รุ่นน้อง แต่งเพลงกระทบกัน มองเรื่องนี้ยังไงบ้าง

 

        “จริงๆ ผมมองเรื่องนี้เป็นวัฒนธรรมตั้งแต่แรกแล้ว พูดเรื่องจริง พูดสิ่งที่เจอ จริงๆ มันเสน่ห์อีกมุมหนี่งด้วยสำหรับผม แล้วมันก็ต้องมีอะไรแบบนี้ให้คนได้รับรู้ในสิ่งที่แรปเปอร์คิดบ้างครับ ผมว่าเป็นอิสระทางความคิดครับ เราไปห้ามความคิดใครไม่ได้ (มีความปีนเกลียวระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้อง) ผมว่ามันก็มีอยู่แล้ว ผมรู้แค่ว่าเขียนในเรื่องจริงที่เจอ แล้วอยากพูดอะไรก็พูด

 

          (ตัวเราเองระวังแค่ไหน เวลาแต่งเพลงจะมีพาดพิงคนหรือเปล่า) ก็จะให้เพื่อนหรือคนรอบข้างฟังก่อนว่าเราเขียนแบบนี้ แต่ก็จะเอาตัวเราก่อนว่ารู้สึกหรือเปล่า ว่าใครหรือเปล่า ซึ่งผมไม่ได้เป็นสายไปว่าใครอยู่แล้ว แค่ทำเพลงแล้วเราสนุก เราก็แค่อยากจะแชร์ให้ทุกคนสนุกด้วยกันมากกว่า ผมมองว่าก็แล้วแต่ความคิดคนนะ เราก็มองอยู่ห่างๆ ไม่อยากออกความเห็นอะไรมาก อย่าหาเรื่องให้ผมเลย แค่เรื่องตัวเองก็เยอะแล้ว” ซีดีพูดปิดท้ายขำๆ 

 

'ซีดี' เครียดดราม่าเพลง'ใบดำ'

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ