บันเทิง

ขอเวลารักษา 'เมฆ' มั่นใจหายป่วยแน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เมฆ" วินัย ไกรบุตร เผยหนัง "นางนาก" ทำให้ชีวิตเปลี่ยน ขอบคุณแฟนคลับที่ให้ทั้งกำลังใจและกำลังทรัพย์ เชื่อใจอาจารย์หมอจุฬา หวังหายทันงานวิ่งเดือนมีนาคม

         บันเทิง คมชัดลึก - กำลังเป็นที่สนใจหลังก่อนหน้านี้ออกมาแถลงถึงอาการป่วยร่วมกับอาจารย์หมอที่จุฬา ล่าสุด “เมฆ” วินัย ไกรบุตร ได้ขออาจารย์หมอออกมาร่วมงานกาล่า พรีเมียร์ "20 ปี ภาพยนตร์ไทย นางนาก" ได้สอบถามเรื่องอาการในตอนนี้กับ ที่ โรงภายนตร์เมกา ซีนีเพล็กซ์ ชั้น 2 เมกาบางนา ได้ความว่า

 

ขอเวลารักษา 'เมฆ' มั่นใจหายป่วยแน่

@@ รู้สึกอย่างไรที่หนังนางนากกลับมาฉายอีกครั้ง

          คือหนังนางนากนั้นเปลี่ยนชีวิตผม จากตัวสามตัวสี่ก็กลายเป็นพระเอกร้อยล้านขึ้นมา คือมันเป็นความทรงจำที่ลืมไม่ได้และผมก็แยกจากตั้วเขาไม่ได้ 20 ปี เจอกันตลอด มันเป็นหนังมาสเตอร์พีซสำหรับผม มันมีทุกอย่างทั้งความเจ็บปวด ความทรมาน ความดัง มันทำให้ผมเป็นคนใหม่ มีชีวิตใหม่ขึ้นมา และคิดว่าคราวนี้วันที่ 25-30 ผมก็จะรอชมเหมือนเดิม รอดูว่ามันจะเหมือนเดิมไหม ที่ผมแอบนอนอยู่บ้าน 3 วันไม่ยอมออกจากบ้านว่ามันจะเป็นแบบไหน คือตอนที่ผมดูที่ทีวีภาพมันมืดมาก มันไม่ชัด พอตอนนี้ภาพมันเห็นดีเทลเยอะมาก ก็อยากเห็นเหมือนกัน ต้องหาโอกาสแอบออกมาดูสักคืน 

@@ อาการพี่เมฆตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง

          อาการดีขึ้นแต่ยังออกจากโรงพยาบาลไม่ได้ เพราะว่ายังต้องกินยาและค่อยๆ ลดยา ก็อยากให้มันหายขาดไปเลย วันนี้ก็ขอคุณหมอออกมาแต่คุณหมอไม่รับผิดชอบ แต่เราก็มาเพราะหนังเรื่องนี้มันเป็นชีวิตของผม มันเป็นความตั้งใจ และเป็นหนังเรื่องแรกที่ผมทำจนเกินร้อย 

 

ขอเวลารักษา 'เมฆ' มั่นใจหายป่วยแน่

 

@@ เห็นว่าจะไปวิ่งด้วยจะหายทันไหม

          ก็เดือนมีนาคมนี้จะจัดงานวิ่ง รวมพลคนนักวิ่ง และจะมอบเงินให้กับโรงพยาบาลจุฬา สภากาชาดไดทย ที่ดูแลผมในนามเชื้อตุ่มน้ำพองที่ผมเป็นอยู่ ตอนนี้ก็แข็งแรงขึ้น เริ่มกายภาพบำบัด เริ่มวิ่งในห้องวันละ 3 กิโล เพื่อฟื้นสภาพร่างกาย ตอนนี้กล้ามเนื้อลีบไปหมดแล้วเพราะโดนสเตียรอยด์ ตอนนี้สภาพร่างกายสมบูรณ์ประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ อีก 2-3 เดือน คาดว่าทุกอย่างน่าจะเคลียร์  

@@ ตอนนี้รักษาอย่างไร

          ก็กินยา พักผ่อน และต้องมีระเบียบวินัยในการดูแลตัวเองให้มากที่สุด 

@@ ตอนนี้มีความกังวลอะไรบ้าง

          ไม่มีความกังวลอะไรเลย สภาพจิตใจดีมากและคิดว่าอีก 2 เดือนจะต้องกลับมาเหมือนเดิม 

 

ขอเวลารักษา 'เมฆ' มั่นใจหายป่วยแน่

@@ คุณหมอบอกไหมว่าต้องอยู่โรงพยาบาลนานแค่ไหน

          หมอบอกว่าอยางไรก็ต้องอยู่ ผมปล่อยคุณไปไม่ได้ คุณไม่ใช่คนไข้ธรรมดา ตอนนี้ก็หมดไปเยอะแล้ว แต่ทีมแพทย์ของอ.ประวิทย์ อัศวนนท์ อยากให้ผมหายขาด ไม่อยากให้ผมกลับมาโรงพยาบาลอีกครั้ง ถ้าหายสัก 90 เปอร์เซนต์ค่อยกลับบ้าน เรียกว่าต้องหายขาดถึงจะกลับบ้านได้ 

@@ หลายคนชื่นชมที่ลูกๆ ทายาให้

          ขอบคุณมาก จริงๆ ผมอยู่ได้ทุกวันนี้ อยู่กบับแฟนคลับทั่วประเทศ รวมถึงนักวิ่ง ที่ให้กำลังใจอย่างล้นหลาม และขอบคุณชาวภาคใต้ และแฟนคลับที่ส่งค่ารักษามาเยอะมาก เป็นความโชคร้ายของผมที่เป็นเชื้อตัวนี้ เพราะผมไม่เคยไม่สบาย ผมก็เลยไม่รู้ว่าเขาตั้งใจช่วยกันจริงๆ ก็ต้องขอบคุณมากๆ 

 

ขอเวลารักษา 'เมฆ' มั่นใจหายป่วยแน่

(เมฆ ภรรยา และ ลูกชาย)

 

@@ กังวลเรื่องค่ารักษาไหม

          ไม่กังวล เพราะเขาโทรมาเลยว่าคุณนอนไปเลยนะ คุณไม่ตองออก เดี๋ยวผมจะโอนให้คุณอีก ผมก็เหวอ อย่างวันนี้ก็มีจากที่ไหนก็ไม่รู้ควักมาให้เลย เหมือนเขาไม่อยากให้ผมทำงานภายใน 3-4 เดือนนี้อยากให้ผมพัก อยากให้ผมดูแลตัวเองให้หาย แล้วผมค่อยออกไปถ่ายละคร ถ่ายหนัง

@@ มีอะไรอยากจะขอบคุณเฟนๆ ที่ช่วยเหลือและให้กำลังใจเราบ้าง

          จริงๆ โรคนี้มันทรมานมาก เมื่อก่อนเป็นกัน 3 ปี 5 ปี 8 ปี พวกเขาโทรมาหาผม ผมก็ตกใจ หลังๆ ผมไม่รับโทรศัพท์ ผมให้แฟนรับ เพราะว่ามาบอกว่า 5 xu ผมก็ไม่โอเคแล้ว ต้องขอบคุณแฟคลับทั่วประเทศไทย ขอบคุณภรรยาและลูกๆ  ที่สำคัญคือครอบครัวผม ตั้งแต่ที่ผมป่วยวันแรกเขาบอกเลยว่าเต็มที่ ไม่ต้องกลับบ้านถ้าไม่หาย และก็เพื่อนๆ ในวงการบันเทิงทุกคน โดยเฉพาะนักวิ่ง คือเขาเห็นตั้งแต่ตอนที่ผมแข็งแรง ผมเจอแจ๊คพอต ผมเป็น 1 ใน 4 แสนคนซึ่งมันไม่ธรรมดาสำหรับผม จริงๆ ชีวิตของผมมันตลกมาก มันพลิกไปพลิกมา จากเด็กต่างจังหวัดมาเป็นพระเอก พอดับก็กลายมาเป็นนางนากแล้วก็มาเจออย่างนี้ ผมรู้สึกว่าไม่ได้ตั้งตัวอะไรสักอย่าง ผมงงกับชัวิตผมมาก 

 

ขอเวลารักษา 'เมฆ' มั่นใจหายป่วยแน่

 

@@ ให้สเตียรอยด์มีผลอย่างไรบ้าง 

          สเตียรอยด์มีผลมากมันทำให้กล้ามเนื้อแฟบ ไต ตับ เบาหวาน และเกร็ดเลือด ทุกอย่าง ตอนนี้อันตรายมากต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์ พอผมไข้ขึ้นปั๊บหมอพยาบาลก็จะรีบวิ่งมาดู คือไข้ขึ้นไม่ใช่เพราะอะไร คือผมเมาแฟนคลับบางทีมาเยี่ยมที 30 คนบ้าง ร้อยคนบ้าง จากกระบี่ จากภาคต่างๆ

@@ ตอนนี้เข้าเยี่ยมได้ปกติใช่ไหม

          จริงๆ งดเยี่ยม แต่ก็ให้เยี่ยมได้บ้างสำหรับคนที่เรารู้จัก ไม่ใช่ใครมาก็ได้ ตอนนี้ยังไม่มีคุยเรื่องแผลเป็น แต่แผลที่ผิวตอนนี้ มันเป็นแค่ผิวหนังที่โป่งออกมาแล้วมันก็ยุบ มันไม่ได้ลึกฝังข้างใน จริงๆ ผมไม่ห่วงเรืองแผลเป็นนะ แต่ผมห่วงเรื่องตุ่มน้ำพองมากกว่า ว่ามันโผล่ขึ้นมาอีกเมื่อไหร่ คือผมกลัวมาก ผมผวา ทุกวันนี้ตื่นมาตอนกลางคืนต้องเช็คร่างกายตลอด ตอนนี้มีแค่เม็ดสองเม็ดเล็กๆ ไม่เหมือนเมื่อก่อนทิศทางดีขึ้น คือเรามั่นใจอาจารย์หมอที่จุฬา

 

ขอเวลารักษา 'เมฆ' มั่นใจหายป่วยแน่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ