บันเทิง

'สายป่าน-วุฒิ' ขอเวลาสวีท 2 ปีก่อนมีลูก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สายป่าน" อภิญญา สกุลเจริญสุข เผยดีใจได้วิวาห์ "วุฒิ" นันทวุฒิ บุญรับทรัพย์ เปรยเป็นวันที่ดีที่สุดในชีวิต แพลนมีทายาท 2 ปีข้างหน้า 

         บันเทิง คมชัดลึก - สละโสดไปอีกคู่แล้วสำหรับ  “สายป่าน”อภิญญา สกุลเจริญสุข และ “วุฒิ” นันทวุฒิ บุญรับทรัพย์ บ่าวสาวป้ายแดง ซึ่งทั้งคู่ได้จัดพิธีมงคลสมรสกับไปเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาก่อนจะออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ที่ วิลล่า เดอบัว ถึงบรรยากาศในวันนี้ 

 

'สายป่าน-วุฒิ' ขอเวลาสวีท 2  ปีก่อนมีลูก

@ บรรยากาศวันนี้เป็นยังไงบ้าง ?

สายป่าน - “เมื่อเช้าก็เป็นบรรยากาศที่อบอุ่นมากๆ ครอบครัวของเรามาเจอกัน มีประเพณี ลำดับการขั้นตอนต่างๆ เช่นขบวนขันหมาก ยกน้ำชา และมีหลั่งน้ำพระพุทธมนต์ อบอุ่นดีค่ะ”

@ ตื่นเต้นไหมสำหรับเราทั้งคู่ ?

สายป่าน - “เมื่อเช้าไม่ค่อยตื่นเต้นค่ะ ตื่นเต้นตอนมาเจอพี่ๆ นี่แหละค่ะ (หัวเราะ)”

วุฒิ - “รู้สึกว่าเป็นวันที่มีความสุขอีกวันหนึ่งของชีวิตครับ”

 

'สายป่าน-วุฒิ' ขอเวลาสวีท 2  ปีก่อนมีลูก

 

@ กว่าจะผ่านด่านไปหาเจ้าสาวได้เป็นยังไงบ้าง ?

วุฒิ - “(หัวเราะ) ก็พอสมควรเหมือนกันครับ หลายประตูเหมือนกัน ผมต้องบอกประตูสุดท้ายเลยว่า จะถึงแล้วครับ ขอเข้าไปเถอะ (หัวเราะ)”

@ เป็นเจ้าบ่าวเจ้าสาวเต็มตัว เป็นยังไงบ้าง ?

สายป่าน - “ดีใจค่ะ ดีใจที่วันนี้เป็นวันดีๆ ของเราสองคน รู้สึกอบอุ่น เป็นวันหนึ่งที่ป่านกับวุฒิรู้สึกมีความสุขที่สุดในชีวิตเลย มันเต็มไปด้วยความอบอุ่นแบบที่เราเรารู้สึกจากข้างในจริงๆ และเรามองไปถึงญาติผู้ใหญ่ของเราแต่ละคนที่เขาก็รู้สึกยินดีไปกับเราด้วย ทำให้เรารู้สึกอธิบายไม่ถูกค่ะ มีความสุขมากๆ”

 

'สายป่าน-วุฒิ' ขอเวลาสวีท 2  ปีก่อนมีลูก

 

@ คบกันมา 2 ปี อะไรทำให้เราตัดสินใจว่าจะแต่งงานกับคนนี้ ?

สายป่าน - “สำหรับป่านกับวุฒิ เวลา 2 ปี สำหรับบางคนอาจจะมองว่าเร็วไป แต่สำหรับป่าน ป่านรู้สึกว่าเรื่องของระยะเวลามันก็เป็นแค่ส่วนหนึ่งของการตัดสินใจ แต่ว่าสิ่งที่ทำให้เราค่อนข้างชัดเจนและรู้สึกว่าคนนี้แหละคือคนที่ใช้เราอยากใช้ชีวิตด้วย ก็คือเรื่องความรู้สึกภายใน ทุกครั้งเวลาเรารู้สึกดีๆ กับใครสักคน เรามีแฟนหรือ มีความรัก เราจะมีความรู้สึกว่าเราอยากอยู่กับเขาไปตลอดชีวิต ซึ่ง ณ วันนี้เราสองคนรู้สึกแบบนั้นพร้อมๆ กันค่ะ”

วุฒิ - “ผมรู้สึกว่า สำหรับเราเรื่องเวลามันไม่ได้สำคัญมากเท่าไหร่ การที่เราอยู่ด้วยกัน ได้พูดคุยกัน มันทำให้เรารู้สึกว่าเราเข้าใจกันมาก เขาเข้าใจเรามากๆ เราอยากได้คนที่ดูแลเรา เข้าใจเรา อยู่ข้างๆ เราตลอดเวลา อยู่กับเราไปตลอดชีวิตครับ”

 

'สายป่าน-วุฒิ' ขอเวลาสวีท 2  ปีก่อนมีลูก

 

@ มีเหตุการอะไรที่ทำให้เรารู้สึกว่าคนนี้แหละคือคู่ชีวิต ?

สายป่าน - “แหม...มันก็มีอยู่เหตุการณ์เดียวเนอะ (หัวเราะ) จริงๆ แล้วไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวหนักๆ ในชีวิต หรือเรื่องเบาๆ คนเราทุกวันนี้มันก็มีความเครียดความเหนื่อยจากการทำงานต่างๆ หรือจากการใช้ชีวิต แต่พอป่านกลับมาได้คุยกับวุฒิความเหนื่อยตรงนั้นมันก็ผ่อนคลายลง แล้วมันไม่ใช่แค่ครั้งเดียวหรือสองครั้งที่เรารู้สึก แต่มันเป็นแบบนั้นในทุกๆ ครั้งที่เราเกิดปัญหาในชีวิต คนที่เราอยากเล่าอยากแชร์คือวุฒิ การมีเขาอยู่ข้างๆ ดีกว่าชีวิตที่ผ่านมาแล้วไม่มีเขาอยู่ข้างๆ ค่ะ”

@ ตัววุฒิเองล่ะเป็นยังไงบ้าง ?

วุฒิ - “ก็อย่างที่เคยบอก กว่าที่เราจะเดินทางมาถึงวันนี้เราเจออะไรมาหลายอย่างมากครับและสิ่งที่ทำให้ผมข้ามผ่านปัญหามาด้วยส่วนหนึ่งก็คือเขา เขาคอยอยู่ข้างๆของคอยให้คำปรึกษาผม จนทำให้ผมสามารถผ่านปัญหาทุกอย่างที่เข้ามาได้”

 

'สายป่าน-วุฒิ' ขอเวลาสวีท 2  ปีก่อนมีลูก

 

@ แสดงว่าข่าวแรงๆ ที่ผ่านมาเป็นตัวพิสูจน์ความรักของเราใช่ไหม ?

สายป่าน - “มันก็เป็นการพิสูจน์ความรักของเราสองคนแบบเริ่มต้นมากกว่าค่ะ แต่สำหรับพี่ๆ หลายคนที่ติดตามชีวิตของเราสองคนอยู่ เขาก็จะรู้ว่าปัญหานั้นมันคือปัญหาค่อนข้างใหญ่ มันไม่ใช่แค่ปัญหาของเราสองคนเท่านั้น แต่มันเป็นเรื่องที่คนทั้งประเทศจับตามองเราด้วย ซึ่ง ณ วันนี้เราสองคนได้ผ่านจุดนั้นมาแล้ว เราก็เลยรู้ว่าจริงๆ แล้วมันไม่ใช่แค่บทพิสูจน์เฉพาะเราสองคนหรอก แต่มันพิสูจน์ให้พี่ๆ ทุกคนได้เห็นด้วยว่า หนูกับวุฒิเราสามารถจับมือและผ่านปัญหานั้นมาได้ค่ะ”

@ คุณพ่อคุณแม่ได้ฝากฝังอะไรเราสองคนบ้าง เพราะจะเริ่มต้นชีวิตคู่แล้ว ?

วุฒิ - “ก็มีพูดเมื่อเช้าครับ ท่านก็บอกว่าฝากดูแลสายป่านแทนแม่ด้วยนะ”

สายป่าน - “จริงๆ คุณพ่อคุณแม่ฝั่งวุฒิ ท่านจะเป็นห่วงวุฒิมากกว่า เนื่องจากว่านิสัยส่วนตัวของวุฒิเขาเป็นคนขี้ใจร้อน แต่พอวุฒิเขามาอยู่กับหนู คุณพ่อคุณแม่ท่านก็เหมือนได้เห็นพัฒนาการ ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่าง โดยเฉพาะเรื่องของความใจร้าน ท่านก็เลยรู้สึกสบายใจกันมากขึ้น อย่างวันนี้ท่านก็ฝากกับป่านมาว่า ฝากน้องด้วยนะ ฝากตี๋ด้วย”

 

'สายป่าน-วุฒิ' ขอเวลาสวีท 2  ปีก่อนมีลูก

@ ตั้งใจจะจดทะเบียนสมรสกันเลยหรือเปล่า ?

สายป่าน - “ตอนนี้เราของคนยังติดเรื่องภารกิจต่างๆ อยู่ค่ะ แต่เดี๋ยวก็คงต้องหาวันเวลาที่เหมาะสมเพื่อไปจดทะเบียนสมรสกันหลังจากนี้อีกหนึ่ง”

วุฒิ - “คือมันมีเรื่องของเอกสารต่างๆ ที่เราจะต้องจัดเตรียมกันก่อน ดังนั้นเลยคิดว่าถ้าเตรียมเสร็จแล้วก็ค่อยไปทำพร้อมกันทีเดียวเลยน่าจะดีกว่า”

 

'สายป่าน-วุฒิ' ขอเวลาสวีท 2  ปีก่อนมีลูก

 

@ นามสกุลของเราจะต้องเปลี่ยนด้วยไหมสำหรับสายป่าน ?

สายป่าน - “ตอนนี้ยัง แต่ก็น่าจะเปลี่ยนหลังจากเสร็จสิ้นขั้นตอนการจดทะเบียนสมรส เพราะอย่างที่วุฒบอกมันยังมีเรื่องของเอกสารให้เราต้องจัดการกันอีกเยอะ ทั้งบัตรประชาชน หรืองานต่างๆ ที่ยังใช้ชื่อจริงนามสกุลจริงของป่านอยู่ ดังนั้นตอนนี้ป่านจึงอาจจะต้องใช้นาสกุลเดิมไปก่อน”

@ เรื่องทายาทล่ะ ตั้งใจที่จะมีเลยไหมหลังจากแต่งงานแล้ว ?

สายป่าน - “น้องเหรอค่ะ (หัวเราะ) อย่างที่พี่ๆ ทุกคนเห็น เราสองคนเป็นคู่ที่เที่ยวกันโหดมากจริงๆ ดังนั้นก็คงจะต้องขอเวลาใช้ชีวิตส่วนตัวแบบสามีภรรยาวัยรุ่นกันไปก่อน ซึ่งก็น่าจะอีกสัก 2 ปีเลย แล้วเดี๋ยวค่อยว่ากัน”

 

'สายป่าน-วุฒิ' ขอเวลาสวีท 2  ปีก่อนมีลูก

 

@ ชุดแถลงข่าวของเราวันนี้ดูเป็นตัวของตัวเองมาก ?

สายป่าน - “ชุดนี้ดีไซเนอร์เขาออกแบบให้จากไลฟ์สไตล์ของป่าน ด้วยความที่เขาเห็นว่าป่านกับวุฒิเราสองคนชอบดำน้ำมาก เขาก็เลยประดับชุดด้วย น้องหอย น้องปู น้องปลา ดูมีความเป็นนางเงือกนิดหนึ่ง ถามว่าตัวป่านเองถูกใจกับชุดไหม เอ่อ...ด้วยความที่งานแต่งงานของเรามันไม่ได้มีธีมงานชัดเจน เพียงแต่ป่านอยากให้โทนสีของงานมันมีความคล้ายกับทะเลที่กำลังจะโดนมรสุม มีความมืดครึ้ม เย็นๆ ฟ้าๆ สุดท้ายแล้วทุกอย่างมันก็เลยเกิดเป็นธีมงานอย่างที่ทุกคนเห็นในวันนี้ค่ะ”

@ วันนี้เจ้าสาวจะมีชุดทั้งหมดกี่ชุด ?

สายป่าน - “วันนี้ของป่านมีทั้งหมด 5 ชุดค่ะ เมื่อเช้าใช้ไปแล้ว 2 ชุด งานแถลง 1 ชุด และงานฉลองช่วงเย็นอีก 1 ชุด จากนั้นก็จะมีชุดอาฟเตอร์ปาร์ตี้อีก 1 ชุด รวมแล้วก็เป็น 5 ชุดพอดี”

 

'สายป่าน-วุฒิ' ขอเวลาสวีท 2  ปีก่อนมีลูก

 

@ เหตุผลที่เลือกธีมงานที่สื่อถึงทะเลกำลังจะเจอมรสุมคืออะไร ?

สายป่าน - “ทะเลเป็นสถานที่ ที่เราสองคนชื่นชอบ ทะเลธรรมดาบางคนไปแล้วอาจจะสนุก แต่สำหรับทะเลมรสุม ถ้าหากเราอยู่กับคนที่เรารัก มันไม่ได้น่ากลัวเลยนะ แต่มันกลับโรแมนติกด้วยซ้ำ เพราะเราได้มองเห็นน้ำที่อยู่บนพื้นและน้ำที่ตกลงมาจากฟ้า มันมาเจอกันพอดี”

@ ขออนุญาตถามถึงเรื่องสินสอด ?

สายป่าน - “ป่านกับวุฒิก็ไม่ได้รู้รายละเอียดชัดเจน แต่เห็นคุณแม่เดินยิ้มออกมาก็น่าจะเป็นราคาที่เหมาะสม (ยิ้ม) ส่วนเรื่องแหวนก็เป็นขนาดที่พอเหมาะกับนิ้วป่าน ป่านไม่ได้เรียกร้องอะไรใหญ่โตมากมาย ตัวป่านเองไลฟ์สไตล์ค่อนข้างเป็นคนซน ไม่ค่อยกล้าใส่เครื่องประดับชิ้นใหญ่“

 

'สายป่าน-วุฒิ' ขอเวลาสวีท 2  ปีก่อนมีลูก

 

@ ตั้งใจจะใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกันที่ไหน ?

สายป่าน - “เราต้องดูแลธุรกิจร้านกาแฟด้วย ดังนั้นก็จะอยู่ไม่ไกลจากร้านกาแฟมาก เป็นบ้านที่ป่านซื้อใหม่เป็นเรือนหอ เอื้ออำนวยต่อการทำธุรกิจร้านกาแฟ”

@ ได้ให้คำมั่นสัญญาต่อกันยังไงบ้าง ?

สายป่าน - “ก็ปกติเหมือนที่คู่รักเขาจะให้กัน สุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่กับเราสองคนจะดูแลความรักนี้ได้นานแค่ไหน ก็จะทำให้ดีที่สุดค่ะในหน้าที่ของการเป็นภรรยา”

วุฒิ - “ก็บอกเขาว่าจะพยายามทำตัวให้ดีขึ้น จะดื้อให้น้อยลง พยายามให้อยู่ในลู่ในทาง (ยิ้ม)”

สายป่าน - “จริงๆ เขาไม่ได้ดื้อนะ แต่เขาชอบซน (หัวเราะ)”

 

'สายป่าน-วุฒิ' ขอเวลาสวีท 2  ปีก่อนมีลูก

 

@ มีแพลนไปฮันนีมูนที่ไหนต่อหลังจากนี้ ?

สายป่าน - “คิดไว้เยอะมาก หลายที่เลย ซึ่งป่านกับวุฒิเราชอบดำน้ำ ดังนั้นเราก็เลยแพลนกันไว้ว่าจะไปทะเล แต่บังเอิญช่วงนี้เป็นช่วงมรสุมพอดี สภาพอากาศอาจจะไม่อำนวย เราก็เลยต้องไปกันหลังจากนี้แทน ช่วงนี้ก็ขอทำงานกันก่อน เอาไว้มีโอกาสที่เหมาะสม หรือสภาพอากาศดีขึ้นก็ค่อยไปฮันนีมูนกัน ที่จริงเราไปเที่ยวธรรมดาก็เหมือนกันไปฮันนีมูนเลยนะ เพราะว่าหวานอยู่แล้ว (หัวเราะ)"

 

'สายป่าน-วุฒิ' ขอเวลาสวีท 2  ปีก่อนมีลูก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ