บันเทิง

คู่ใจ (ตอนจบ)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  เซาะร่องเสียง   โดย...   นกป่า อุษาคเณย์

 

 

          หากพูดถึงผลงานของ “ชรัส เฟื่องอารมย์” แล้ว ช่วงที่ผ่านมามีผลงานชุดหนึ่งซึ่งน่าสนใจออกมาจากค่าย “ใบชา Song” นั่นคือ “เฟื่องอารมณ์” ขับร้องโดย “โอ๋ ชุติมา แก้วเนียม” คัดงานเพลง 4 ชุดแรกของ “ชรัส เฟื่องอารมย์” มาคัฟเวอร์ใหม่ แถมเพลงบรรเลงอีก 2 เพลง ถือเป็น Tribute Album “ชรัส เฟื่องอารมย์”

 


          ย้อนดูเส้นทางเดินของ  “ชรัส เฟื่องอารมย์” จะพบว่าเขาแต่งได้ทั้ง “เพลงรัก” และ “เพลงสร้างสรรค์สังคม”


          แม้ “ชรัส เฟื่องอารมย์” จะโด่งดังกับ “เพลงรัก” อาทิ รู้อยู่แก่ใจ, รักเองช้ำเอง, สิ้นสัมพันธ์, ไม่เคยรักใครเท่าเธอ, วิมานทราย, น่าน้อยใจ แต่ “น้าแต๋ม” ก็มีเพลงในสไตล์ “เพื่อชีวิต” แถมมาให้ฟังกันเสมอ เช่น ชีวิตไร้สังกัด, เพราะฉะนั้น, ผีเสื้อ, ทะเล รวมถึง หน้ากากคน, งาน, กำลังใจ


          Tribute Album ให้แก่ “ชรัส เฟื่องอารมย์” อีกอัลบั้มคือ “ยังรักเธออยู่” ขับร้องโดย “นรีกระจ่าง คันธมาส” และอัลบั้ม “คู่ใจ” ที่มี “ชรัส เฟื่องอารมย์” มาลงเสียงร้องทั้งเพลงคู่และเพลงเดี่ยวสลับกับ “นรีกระจ่าง คันธมาส” ถือเป็นอัลบั้มหายากทั้งสองชุด


          เมื่อไม่นานนี้มีการนำ “ยังรักเธออยู่” ที่เคยออกกับค่าย NEO ในอดีต กลับมาผลิตใหม่โดย CAP MUSIC INTERNATIONAL


          โดยมีการ Re-mastering ใหม่และบันทึกเสียงลงแผ่น CD ในรูปแบบ Audiophile ที่ให้มิติของเสียงคมชัดมากขึ้น ที่สำคัญคือกระบวนการผลิตที่จัดส่งไปปั๊มที่ประเทศเยอรมนี ทำให้หายห่วงว่า หากเวลาผ่านไปเนิ่นนานตัว Track เพลงจะไม่เลือนหายหรือมีปัญหาสะดุดเหมือนกับแผ่น CD เพลงบางรุ่น อีกทั้งคุณภาพเสียงก็จะคงสภาพเหมือนกับ Master ดั้งเดิมครับ


          “ยังรักเธออยู่” บรรจุบทเพลง 11 Tracks ด้วยกัน ประกอบด้วย ยังรักเธออยู่ ผีเสื้อ ทะเล ชีวิตไร้สังกัด รักเองช้ำเอง ไฟในทรวง อัศจรรย์รัก บัวน้อยกับภมร รู้อยู่แก่ใจ วิมานทราย เพราะฉะนั้น


          พื้นดนตรีแน่นอนต้องเป็น Jazz เท่านั้น ที่จะเหมาะกับสไตล์ของ “นรีกระจ่าง คันธมาส” ที่สร้างชื่อเสียงและเติบโตมากับดนตรี Jazz ในนาม Coco Jazz และอีกมากอัลบั้ม-หลายค่ายเพลง ในสถานะศิลปินเดี่ยว


          ในภาคเนื้อร้องแน่นอนว่าหายห่วงเพราะการันตีโดยชื่อชั้น “ครูเพลง” ที่ชื่อ “ชรัส เฟื่องอารมย์” ดังได้สาธยายทั้งหมดไว้ในตอนต้นนั่นเองครับ


          ท่านที่สนใจอัลบั้ม Jazz ชั้นดี สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.capmusic.co.th และสามารถโทรศัพท์สอบถามเกี่ยวกับอัลบั้มชุดนี้ หรือผลงานเพลงชุดอื่นของ CAP MUSIC INTERNATIONAL ได้ที่เบอร์ 09-5868-1408​


          แม้บทเพลงทั้ง 11 Tracks ในอัลบั้มชุด “ยังรักเธออยู่” จะเป็นงานเพลงยุคแรกของ “ชรัส เฟื่องอารมย์” ก่อนเข้า “แกรมมี่” ที่ไม่อาจปฏิเสธว่าที่ “แกรมมี่” นั้น “น้าแต๋ม” มีเพลงฮิตมากกว่า


          ทว่าเพลงใน “ยังรักเธออยู่” ก็เพียงพอที่จะพิสูจน์สถานะ “ครูเพลง” คนหนึ่งในวงการดนตรีไทยของ “ชรัส เฟื่องอารมย์”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ